Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Với nỗ lực của ngành điện, sự đồng lòng của người dân, DN - nhiều giải pháp tiết kiệm điện đã được triển khai hiệu quả.
Bản tin tiết kiệm điện hôm nay ngày 10/7/2023: Lan tỏa văn hóa tiết kiệm điện đến cộng đồng Bản tin tiết kiệm điện ngày 9/7/2023: Nâng cao ý thức tiết kiệm điện từ người dân Bài học ý nghĩa từ câu chuyện tiết kiệm điện của Bác Hồ

Cà Mau tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu, thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện
Tại Cà Mau, các trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở lưu trú..., đều đẩy mạnh tiết kiệm điện

Cụ thể, phối hợp với Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho đơn vị mình, đảm bảo hàng năm tiết kiệm tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nội quy về tiết kiệm điện, các quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, thực hiện tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời; các tổ chức, cá nhân triển khai kế hoạch tối thiểu tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng nêu trên.

Các hộ gia đình cần sử dụng thiết bị điện được dán nhãn năng lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và để ở chế độ, mức nhiệt độ phù hợp.

Tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ, cần xây dựng và tổ chức thực hiện nội quy về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở lưu trú, cửa hàng, cửa hiệu, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng...) và phổ biến đến nhân viên của cơ sở và khách hàng.

Tại doanh nghiệp sản xuất, khuyến khích triển khai chương trình các doanh nghiệp tham gia thỏa thuận tự nguyện thực hiện các giải pháp về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, lắp đặt điện mặt trời mái nhà và tư vấn thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở ngành, địa phương phối hợp với PC Cà Mau và các cơ quan truyền thông tuyên truyền rộng rãi để người dân, doanh nghiệp, đơn vị… biết về các chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện tiết kiệm điện.

Gạch Granit Nam Định tiết kiệm 30% chi phí năng lượng

Công ty cổ phần Gạch Granit Nam Định (Công ty VID) là một điển hình trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh. Các giải pháp được Công ty áp dụng mang lại hiệu quả bao gồm: đầu tư dây chuyền công nghệ lò nung mới, thu hồi nhiệt thải để tận dụng cho lò sấy, quản lý nội vi, tận dụng ánh sáng tự nhiên...

Ông Nguyễn Kim Túc - Tổng giám đốc VID chia sẻ: Ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt là gạch tấm lớn và gạch granite thì nhiên liệu sử dụng trong sản xuất để cấu thành lên giá sản phẩm chiếm tỉ trọng rất cao. Do đó việc quan tâm và chú trọng đến tiết kiệm năng lượng trong đầu tư thiết bị, công nghệ cũng như vận hành là nhiệm vụ số 1 được Công ty VID đặt ra. Công ty luôn sẵn sàng đầu tư điều kiện tối ưu nhất để công tác tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đạt hiệu quả.

Bản tin tiết kiệm điện ngày 11/7/2023: Ngành điện, doanh nghiệp, người dân cùng nỗ lực tiết kiệm điện
Tại Công ty cổ phần Gạch Granit Nam Định, hệ thống nhà xưởng lắp tấm chiếu sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên thay việc sử dụng nhiều bóng đèn giúp tiết kiệm điện năng

Để sử dụng năng lượng một cách hợp lý, hàng loạt các dự án và giải pháp đã được Công ty đưa ra. Trong đó tiêu biểu như việc áp dụng công nghệ biến tần để giảm tiêu hao điện. Theo tính toán của Công ty đối với các động cơ được đầu tư biến tần sẽ giảm được từ 10-20% tiêu hao.

Việc tận dụng nhiệt trong quá trình sản xuất để sử dụng cho quá trình sấy cũng được áp dụng triệt để. Anh Hoàng Trần Trung - Giám đốc Nhà máy gạch VID cho biết: "Nhà máy đã nghiên cứu để đưa ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu như lò than xích được chuyển về sát tháp sấy để giảm tổn hao năng lương trên đường ống giúp tiết giảm lượng than cho quá trình sấy. Hay nhà máy đã đầu tư hệ thống ống thu hồi nhiệt của lò nung để sử dụng cho lò sấy. Hệ thống này giúp bên lò sấy gần như không cần sử dụng nhiên liệu đốt"

Hệ thống nhà xưởng đã lắp tấm chiếu sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên thay việc sử dụng nhiều bóng đèn giúp tiết kiệm điện năng.

Người dân Bình Thuận chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Tại thời điểm này, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bước vào mùa nắng nóng, ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đều có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với phương châm ra tắt, vào mở và hạn chế đến mức thấp nhất việc bật cùng lúc các thiết bị điện trong giờ cao điểm. Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình ông Bình luôn được kiểm soát ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè. Ông Bình chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện với ngành Điện lực, bởi vì nếu không tiết kiết điện thì trong lúc nắng nóng, các ngành sản xuất sẽ bị hạn chế và ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế - xã hội”.

Ông Lê Thanh Bình chia sẻ với nhân viên Điện lực về việc thực hành tiết kiệm điện ở gia đình
Ông Lê Thanh Bình ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chia sẻ với nhân viên Điện lực về việc thực hành tiết kiệm điện ở gia đình

Tương tự gia đình ông Bình, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Ngân, ngụ phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được sử dụng thường xuyên hơn, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Bên cạnh việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, gia đình còn tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và nguồn gió tự nhiên. Chị Ngân cho biết: “Gia đình tôi sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như bóng đèn led, tận dụng cửa sổ và giếng trời để nhà cửa thông thoáng và sử dụng máy lạnh từ 28 đến 30 độ C”.

Ông Lý Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận) cho biết, xác định công tác tiết kiệm điện là nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên, liên tục, PC Bình Thuận đã thành lập tổ chỉ đạo tiết kiệm điện và cung cấp điện trên địa bàn. Công ty cũng tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các cơ quan báo, đài, các cơ quan chính quyền địa phương và kênh thông tin của đơn vị và ngành Điện như trang web, Zalo, Facebook, app CSKH EVNSPC.

Cùng với nỗ lực của ngành Điện thì sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm sẽ là yếu tố giúp cho việc cung ứng điện ổn định trong điều kiện cao điểm nắng nóng hiện nay.

Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Nhiều tiềm năng phát triển các dự án điện khí hydro xanh

Bình Thuận: Nhiều tiềm năng phát triển các dự án điện khí hydro xanh

Ngày 13/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với Công ty HDF Energy về công nghệ, giải pháp và khả năng phát triển các dự án điện khí hydro xanh.
Công ty Than Uông Bí kịp thời khắc phục

Công ty Than Uông Bí kịp thời khắc phục '3 không' sau bão để sản xuất

Từ ngày 12/9, Công ty Than Uông Bí đã chính thức quay trở lại sản xuất, sau khi khắc phục được 3 không: Không điện, không nước và không thông tin.
Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra tại 24 cửa hàng xăng dầu

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra tại 24 cửa hàng xăng dầu

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa xây dựng Kế hoạch kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh tại 24 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Nước về các hồ phía Bắc giảm dần, thủy điện giảm mạnh xả lũ từ ngày 13/9/2024

Nước về các hồ phía Bắc giảm dần, thủy điện giảm mạnh xả lũ từ ngày 13/9/2024

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mực nước các hồ thuỷ điện khu vực Tây Bắc tiếp tục xu hướng giảm.
Tập đoàn CIP khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai tại Châu Á

Tập đoàn CIP khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi thứ hai tại Châu Á

CIP phối hợp với doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) vừa chính thức khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi Zhong Neng với tổng công suất 300MW.

Tin cùng chuyên mục

Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Với sự chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, Công ty Nhiệt điện Đông Triều đã đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, môi trường nhà máy trong cơn bão số 3.
Dự kiến tiến độ hoàn thành các hạng mục xây dựng vào năm 2026

Dự kiến tiến độ hoàn thành các hạng mục xây dựng vào năm 2026

Dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch có dự kiến tiến độ hoàn thành các hạng mục xây dựng vào năm 2026, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Với tinh thần vượt khó, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đang ngày đêm nỗ lực nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Theo EVN, các thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV.
Nhiều hồ Thủy điện miền Bắc đóng cửa xả đáy từ ngày 11/9/2024

Nhiều hồ Thủy điện miền Bắc đóng cửa xả đáy từ ngày 11/9/2024

Nhiều hồ Thủy điện miền Bắc đóng cửa xả đáy từ ngày 11/9/2024.
Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Tính đến 6h30 sáng nay ngày 11/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục, vận hành và đóng điện 28/59 đường dây, kịp thời cấp điện cho các khu vực quan trọng.
Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương chủ động ứng phó, khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Bộ Công Thương đang phối hợp cùng các địa phương, đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại về điện sau cơn bão số 3 để phục vụ đời sống của nhân dân miền Bắc.
Tiếp tục lan tỏa tinh thần

Tiếp tục lan tỏa tinh thần 'mạch 3' khắc phục sự cố lưới điện 220 kV-500 kV sau bão

Từ chỉ đạo của Thủ tướng “Chỉ bàn làm, không bàn lùi” khi thi công đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần đó được tiếp nối trong khắc phục sự cố lưới điện do bão.
100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

Đến sáng ngày 10/9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại Hưng Yên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Bộ Công Thương thông tin về các hồ chứa thủy điện khu vực miền Bắc chiều 10/9

Bộ Công Thương thông tin về các hồ chứa thủy điện khu vực miền Bắc chiều 10/9

Ngày 10/9, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương đã có thông tin cụ thể về tình trạng các hồ chứa thủy điện trên cả nước.
Thông tin mới tình trạng xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang

Thông tin mới tình trạng xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang

Công ty Thủy điện Hòa Bình và Tuyên Quang thông báo cùng đóng 1 cửa xả đáy vào 12h ngày 10/9.
Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt

Sau nỗ lực khắc phục, Sơn La còn 40/28.000 khách hàng chưa cấp điện do ngập lụt

Dù bị thiệt hại nặng nề song với những nỗ lực không mệt mỏi, tính đến sáng ngày 10/9, tại Sơn La chỉ còn 40 khách hàng chưa được cấp điện trở lại
Nguồn điện vận hành ổn định, khôi phục cấp điện gần 100% cho Hà Nội, mỏ than 90%

Nguồn điện vận hành ổn định, khôi phục cấp điện gần 100% cho Hà Nội, mỏ than 90%

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, tính đến sáng nay (10/9), nguồn điện vẫn đảm bảo vận hành ổn định, an toàn; đã khôi phục cấp điện cho nhiều địa phương.
Cập nhật tình hình khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân vùng bão sáng ngày 10/9

Cập nhật tình hình khắc phục sự cố, cấp điện cho người dân vùng bão sáng ngày 10/9

Tính đến sáng ngày 10/9, ngành điện miền Bắc đã khôi phục 84,4% lưới trung thế, đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng.
PC Lào Cai ngừng cung cấp điện khoảng 100.000 khách hàng nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo an toàn

PC Lào Cai ngừng cung cấp điện khoảng 100.000 khách hàng nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo an toàn

Để ngăn ngừa sự cố điện, đảm bảo an toàn cho người dân, PC Lào Cai đã chủ động cắt điện nhằm phòng ngừa nguy cơ sự cố từ cơn bão số 3 gây ra.
Hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam

CME Solar Investment và Vista Global thuộc Samsung C&T (Samsung C&T) hợp tác thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam.
Nhiều cửa hàng xăng dầu ở địa phương ‘tâm bão’ hoạt động bình thường trở lại

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở địa phương ‘tâm bão’ hoạt động bình thường trở lại

Dù chịu nhiều ảnh hưởng sau bão số 3 song các doanh nghiệp đang nỗ lực sửa chữa, khắc phục để đưa các cửa hàng xăng dầu quay lại hoạt động.
Đến ngày 9/9 đã hoà lưới 7 tổ máy sau bão số 3

Đến ngày 9/9 đã hoà lưới 7 tổ máy sau bão số 3

Tính đến 10h sáng nay (9/9/2024) ngành điện đã hoà lưới 7 tổ máy bị ngừng cấp điện do ảnh hưởng của bão số 3.
Cửa hàng xăng dầu khắc phục nhanh thiệt hại sau bão, kịp thời cung ứng trở lại

Cửa hàng xăng dầu khắc phục nhanh thiệt hại sau bão, kịp thời cung ứng trở lại

Theo báo cáo nhanh của Vụ Thị trường trong nước, đến sáng ngày 9/9, nhiều cửa hàng xăng dầu bị thiệt hại sau bão đã nhanh chóng khắc phục để hoạt động trở lại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động