Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2019:

Bộ Công Thương làm rõ vấn đề "nóng" tại họp báo Chính phủ

Chiều 05/11, tại cuộc họp báo sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã làm rõ nhiều vấn đề các cơ quan thông tấn, báo chí và dư luận quan tâm liên quan đến lĩnh vực Công Thương, trong đó có vụ việc xe ô tô Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam có phần mềm chứa hình ảnh vi phạm chủ biển đảo và vụ việc 1,8 triệu tấn nhôm nguyên liệu nghi gian lận xuất xứ hàng hoá Việt Nam

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hoá vi phạm chủ quyền an ninh quốc gia

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc ngày 18/10/2019, cơ quan chức năng phát hiện xe ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc gắn thiết bị định vị vệ tinh (GPS) có cài đặt phần mềm ứng dụng dẫn đường (Navigator) sử dụng các hình ảnh không đúng về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, ngày 21/10, Bộ Công Thương đã làm việc với Công ty cổ phần thương mại KYLIN-GX668 - đơn vị nhập khẩu xe ô tô nhãn hiệu Zotye và yêu cầu giải trình về sự việc nêu trên.

bo cong thuong lam ro van de nong tai hop bao chinh phu
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng: Bộ Công Thương sẽ tăng cường các biện pháp để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chủ quyền biên giới, chủ quyền biển đảo và chủ quyền, an ninh quốc gia của Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá.

Theo giải trình của Công ty, màn hình thiết bị định vị có sử dụng bản đồ Trung Quốc, mặc định không thể sử dụng tại Việt Nam do khác hệ thống định vị vệ tinh và không có dữ liệu. Công ty đã kiểm tra màn hình định vị tại Việt Nam và nhận thấy không có thông tin định vị các vị trí bản đồ Việt Nam, nhưng sơ xuất không kiểm tra phần định vị bản đồ thế giới và Trung Quốc nên không phát hiện bản đồ Trung Quốc với “đường lưỡi bò” trên ứng dụng.

Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp này thông báo công khai và thu hồi toàn bộ ô tô do Công ty nhập khẩu để kiểm tra, khắc phục vi phạm. Công ty phải bảo đảm khắc phục vi phạm đối với toàn bộ ô tô do công ty nhập khẩu trước ngày 30/11/2019.

“Đến thời điểm trên, nếu công ty vẫn chưa khắc phục xong, Bộ Công Thương sẽ thu hồi Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô đã cấp cho Công ty” – Thứ trưởng Hưng nói và cho biết thêm, Bộ Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp này hàng tuần phải báo cáo về Bộ Công Thương tình hình khắc phục vi phạm cho đến khi khắc phục xong. Ngoài ra, công ty phải yêu cầu nhà sản xuất ô tô nước ngoài có văn bản cam kết không gắn, cài đặt hoặc gửi kèm theo ô tô bất kỳ thiết bị, tài liệu, hình ảnh nào vi phạm pháp luật của Việt Nam, kể cả dưới dạng điện tử.

Cùng với các biện pháp xử lý kịp thời nói trên, Thứ trưởng Hưng cho biết, Bộ Công Thương cũng đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô rà soát và báo cáo về tình hình nhập khẩu ô tô và việc gắn thiết bị định vị có sử dụng phần mềm bản đồ trên ô tô, có báo cáo về Bộ trước ngày 15/11/2019.

Các doanh nghiệp này cũng phải yêu cầu nhà sản xuất ô tô nước ngoài có văn bản cam kết không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm pháp luật về thể hiện chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam. Đổng thời, phải tiến hành rà soát các hợp đồng, văn bản pháp lý giao kết với người bán hàng để đảm bảo hàng hóa nhập khẩu không gắn, cài đặt, sử dụng các thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm pháp luật về thể hiện chủ quyền lãnh thổ, biến giới quốc gia của Việt Nam.

Về biện pháp ngăn chặn trong thời gian tới, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, ngày 01/11/2019, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu các sở Công Thương và các đơn vị thuộc Bộ tăng cường kiểm tra các hoạt động thương mại trên địa bàn liên quan đến tất cả các lĩnh vực, ngành hàng và các hình thức kinh doanh, từ thương mại, xuất – nhập khẩu, thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chủ quyền biên giới, chủ quyền biển đảo và chủ quyền, an ninh quốc gia của Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá.

Đồng thời, khuyến cáo các doanh nghiệp, người dân không kinh doanh, xử dụng các sản phẩm có vi phạm tương tự và kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng khi phát hiện hàng hoá có hình ảnh, thông tin vi phạm chủ quyền an ninh quốc gia.

Bộ Công Thương đã chủ động kiểm tra, xử lý

Liên quan đến tiến trình xử lý và trách nhiệm của Bộ Công Thương trong vụ việc cơ quan chức năng phát hiện kho nhôm nguyên liệu có khối lượng lên đến 1,8 triệu tấn, trị giá 4,3 tỷ USD của Công ty TNHH Nhôm Toàn Cầu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, từ cuối năm 2016, qua theo dõi truyền thông nước ngoài, Bộ Công Thương nắm được thông tin về việc có một lượng lớn nhôm nhập khẩu về Việt Nam, tập kết tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ nhận định tình hình thương mại quốc tế đang có những diễn biến phức tạp, hiện tượng né tránh các biện pháp phòng vệ thương mại xảy ra ngày càng nhiều và ở nhiều quốc gia nên dù thông tin mới ở mức nghi vấn, song Bộ Công Thương vẫn chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đưa ra đề xuất về vấn đề này. Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã thành lập đoàn kiểm tra, trong đó có đại diện của Tổng cục Hải quan để tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp có liên quan.

Kết quả kiểm tra cho thấy không có vi phạm trong việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) cho doanh nghiệp. Hơn nữa, trị giá tổng cộng của các lô hàng đã được cấp C/O tính đến thời điểm kiểm tra là không nhiều, chỉ chiếm 18% kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhôm của doanh nghiệp. Và 82% sản phẩm xuất khẩu còn lại doanh nghiệp không xin cấp C/O Việt Nam. Đặc biệt, lượng sản phẩm xuất khẩu đi Hoa Kỳ chỉ chiếm 10% tổng lượng xuất khẩu, trong đó, trị giá xin cấp C/O Việt Nam chỉ chiếm khoảng 3%.

“Sau khi kiểm tra, Bộ Công Thương đã có công văn gửi các tổ chức cấp C/O ở khu vực Vũng Tàu để hướng dẫn và yêu cầu tăng cường quản lý công tác cấp C/O cho mặt hàng nhôm” – Thứ trưởng Hưng thông báo và cho biết, Bộ Công Thương cũng đã trao đổi với Bộ Tài chính để chỉ đạo Tổng cục Hải quan tăng cường giám sát các biến động bất thường trong hoạt động xuất nhập khẩu nhôm, kịp thời phát hiện các hành vi gian lận và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm xuất xứ hàng hoá.
Hoàng Châu
Bài viết cùng chủ đề: Họp báo thường kỳ Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chùm ảnh: Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Đẩy mạnh liên kết vùng - chìa khóa giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững

Sáng nay, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại TP. Cần Thơ.
Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Đà Nẵng đẩy nhanh hạ tầng kết nối khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng cần đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối các khu công nghiệp, khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định Bộ Công Thương đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao cả về số lượng và chất lượng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi hội đàm với đồng chí Lưu Ninh - Bí thư Đảng ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Làm tốt các quy hoạch ngành, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị tỉnh Lào Cai thực hiện tốt hơn nữa các Quy hoạch ngành, tạo động lực và dư địa phát triển kinh tế địa phương.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại tỉnh Lào Cai

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc tại tỉnh Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại, năng lượng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Lào Cai

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Lào Cai

Sáng 30/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai về hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và phát triển năng lượng, khoáng sản...
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương thị sát tại Cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương thị sát tại Cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Sáng 30/8, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi thị sát tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II-Kim Thành, Lào Cai.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bí thư Khu ủy Quảng Tây (Trung Quốc)

Chiều 29/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bí thư Khu ủy tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Cần chính sách đột phá phát triển điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Cần chính sách đột phá phát triển điện lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Tiếp tục Chương trình Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, ngày 29/8, các đại biểu thảo luận về dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 3 nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu 3 nhiệm vụ trọng tâm về công tác cán bộ

Chiều ngày 28/8, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tổng kết lớp tập huấn công tác cán bộ năm 2024.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024

Ngày 28/8, Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức Tập huấn công tác Tổ chức cán bộ năm 2024 cho tập thể công chức, viên chức Bộ Công Thương.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines

Sáng 27/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long thăm và động viên người lao động NSMO

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long thăm và động viên người lao động NSMO

Chiều 27/8, sau cuộc họp với NSMO Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã đi thăm và động viên người lao động NSMO.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long làm việc với NSMO

Chiều 27/8, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long và đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với NSMO.
Họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN

Họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN

Chiều 27/8 tại Hà Nội, Ban soạn thảo dự thảo Nghị định thay thế Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN đã họp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Triển khai xây dựng Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào

Triển khai xây dựng Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào

Nội dung Hiệp định hợp tác thương mại mua bán than với Lào sẽ tập trung vào 3 nhóm nội dung: Sản lượng nhập khẩu, phương thức mua bán và phân bổ sản lượng...
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Thani bin Ahmed Al Zeyoudi.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào

Sáng 27/8, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với các Tập đoàn, Tổng Công ty năng lượng, khoáng sản về thúc đẩy hợp tác thương mại than với Lào.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long dự kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long dự kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA-HCM) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long tham dự sự kiện.
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam về chuyển dịch năng lượng công bằng

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam về chuyển dịch năng lượng công bằng

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã làm việc với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam về chuyển dịch năng lượng công bằng (JEPT).
Cục Xúc tiến thương mại điều động nhân sự lãnh đạo

Cục Xúc tiến thương mại điều động nhân sự lãnh đạo

Chiều 23/8, tại trụ sở Cục Xúc tiến thương mại, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì Lễ Công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động