Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cao Bằng: Phát triển thương mại điện tử, tạo đầu ra cho tiêu thụ hàng hóa

PV

PV

Tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử, tạo thêm đầu ra ổn định cho tiêu thụ hàng hóa.
Thành phố Hà Nội: Tối ưu hoạt động thương mại điện tử Thương mại điện tử: Giải bài toán giá và dịch vụ logistics

Tín hiệu vui từ thương mại điện tử

Thời gian qua, việc tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương trên cả nước gặp không ít khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Trong bối cảnh đó, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử đã dần trở thành giải pháp hiệu quả, phù hợp với điều kiện dịch bệnh, vừa dần tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho nông dân và hàng nông sản. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với các quy mô khác nhau. Điển hình như các sàn thương mại điện tử: Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart, Lazada...

Để tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản, về hạ tầng thương mại điện tử, thời gian qua, UBND tỉnh Cao Bằng đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh về hoạt động thương mại điện tử tới các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và dân cư trên địa bàn tỉnh.

Cao Bằng: Phát triển thương mại điện tử, tạo đầu ra cho tiêu thụ hàng hóa

UBND tỉnh Cao Bằng cũng tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh về hoạt động thương mại điện tử tới các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và dân cư trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 3764/KH-UBND ngày 28/12/2015 về kế hoạch hành động xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Đến nay, 100% cán bộ công chức tại cơ quan nhà nước tỉnh đều được trang bị máy tính phục vụ công việc. Mạng truyền dữ liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã kết nối từ trung tâm tỉnh đến các huyện, thành phố và các sở, ngành, sẵn sàng đáp ứng các dịch vụ về ứng dụng và khai thác dữ liệu của các cơ quan.

Đối với quy mô thị trường thương mại điện tử, đến nay, ước tính có khoảng 30% dân số tại các vùng đô thị trên địa bàn tỉnh tham gia các hình thức mua sắm trực tuyến. 10% doanh nghiệp trong tỉnh tiến hành giao dịch thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

Riêng với ứng dụng thương mại điện tử vào doanh nghiệp, hiện 10% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. 80% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng.

Ngoài ra, 60% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. 20% cá nhân, hộ gia đình ở khu vực TP. Cao Bằng sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.

Đặc biệt, từ năm 2017, Cổng thông tin giao dịch thương mại điện tử tỉnh Cao Bằng đã được xây dựng. Đây là nền móng cho việc phát triển các ứng dụng chuyên ngành, qua cổng thông tin điện tử người dân và doanh nghiệp có thể khai thác tối đa các thông tin liên quan trong các hoạt động kinh tế, xã hội, khoa học, giáo dục. Mỗi đối tượng khai thác các thể loại thông tin khác nhau, trong đó doanh nghiệp cần các thông tin về cơ hội kinh doanh. Cổng thông tin giao dịch thương mại điện tử đã phục vụ việc quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi, tiếp cận cơ hội kinh doanh dễ dàng và thuận tiện hơn so với môi trường kinh doanh truyền thống trước đây, góp phần hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất gia đình… quảng bá, tiếp thị hiệu quả hơn, từ đó xây dựng hình ảnh đơn vị mình trên môi trường trực tuyến tốt, hiệu quả hơn.

Nâng cao hơn nữa hiệu quả thương mại điện tử

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của thương mại điện tử vào nền kinh tế, Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025 đề ra mục tiêu triển khai các hoạt động, giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử; hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cao Bằng: Phát triển thương mại điện tử, tạo đầu ra cho tiêu thụ hàng hóa

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 là quy mô thị trường thương mại điện tử là 40% dân số tại các vùng đô thị trên địa bàn tỉnh tham gia các hình thức mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, doanh số thương mại điện tử B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 20%/năm và chiếm tỷ trọng ngày càng cao so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh.

Riêng về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử, phấn đấu tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 40%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian chiếm 60%; Chi phí trung bình cho chuyển phát và hoàn tất đơn hàng chặng cuối chiếm 10% giá thành sản phẩm trong thương mại điện tử; 50% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử; Khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung về thương mại điện tử.

Về tương quan phát triển thương mại điện tử giữa thành thị và nông thôn: 40% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến.

Đối với ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp, 50% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm cả mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng. Quyết tâm tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá

Thừa Thiên Huế: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá

Tháng 9 và 9 tháng năm 2024, nhiều chỉ số phát triển kinh tế - xã hội Thừa Thiên Huế tăng trưởng ổn định, trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá.
Cháy lớn xưởng xe điện ở Lạng Sơn, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Cháy lớn xưởng xe điện ở Lạng Sơn, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Sáng 4/10, xưởng lắp ráp xe điện Dk Bike (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) xảy ra cháy lớn khiến hàng nghìn chiếc xe bị ảnh hưởng, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.
Tập trung nguồn lực phát triển Đà Nẵng thành trung tâm vùng về logistics

Tập trung nguồn lực phát triển Đà Nẵng thành trung tâm vùng về logistics

Chính phủ yêu cầu tập trung huy động nguồn lực đề xây dựng thí điểm Khu thương mại tự do Đà Nẵng và phát triển Đà Nẵng thành trung tâm vùng về logistics.
Hà Nội: CPI 9 tháng tăng 4,88%, sản xuất công nghiệp tăng 5,4%

Hà Nội: CPI 9 tháng tăng 4,88%, sản xuất công nghiệp tăng 5,4%

Chiều 3/10, UBND TP. Hà Nội tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý III, 9 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2024.
Bến Tre có những lợi thế gì qua đánh giá của doanh nghiệp FDI?

Bến Tre có những lợi thế gì qua đánh giá của doanh nghiệp FDI?

Theo các doanh nghiệp FDI, tỉnh Bến Tre có điều kiện tự nhiên và tiềm năng, thế mạnh để các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Nông sản Sơn La nâng cao giá trị, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc

Nông sản Sơn La nâng cao giá trị, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc

Bằng việc xây dựng mã số vùng trồng bài bản, tăng cường liên kết chuỗi, nông sản Sơn La đã và đang ngày càng nâng cao giá trị.
Bình Dương: Ưu tiên phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn

Bình Dương: Ưu tiên phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn

Tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 106/NQ-CP của Chính phủ về phát triển hợp tác xã nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
Tuyên Quang: Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tại Na Hang để phát triển du lịch

Tuyên Quang: Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tại Na Hang để phát triển du lịch

Du lịch không chỉ mang lại nguồn thu lớn cho huyện Na Hang, Tuyên Quang mà còn góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử.
Bến Tre tổ chức hội thảo về năng lượng mới, năng lượng tái tạo và nguồn lực đầu tư

Bến Tre tổ chức hội thảo về năng lượng mới, năng lượng tái tạo và nguồn lực đầu tư

Qua hội thảo, tỉnh Bến Tre mong muốn các nhà quản lý, chuyên gia giúp tỉnh nhận diện tiềm năng, lợi thế để phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo.
TP. Vũng Tàu: Hình thành các dự án du lịch đẳng cấp trên Núi Lớn, Núi Nhỏ

TP. Vũng Tàu: Hình thành các dự án du lịch đẳng cấp trên Núi Lớn, Núi Nhỏ

Quy hoạch Núi Lớn, Núi Nhỏ sẽ được chia làm 3 không gian, 3 trục cảnh quan, hình thành các dự án du lịch đẳng cấp làm điểm nhấn cho TP. Vũng Tàu.
Bến Tre: Khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển

Bến Tre: Khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển

Sáng 2/10, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh này với Tiền Giang, Trà Vinh.
Infographic: Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh 9 tháng đầu năm 2024

Infographic: Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh 9 tháng đầu năm 2024

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9, ghi nhận nhiều kết quả tích cực liên quan đến kinh tế, xã hội, công nghiệp, thương mại, dịch vụ...
Hậu Giang: Sắp có thêm 2 dự án tái định cư tổng đầu tư gần 190 tỷ đồng

Hậu Giang: Sắp có thêm 2 dự án tái định cư tổng đầu tư gần 190 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt dự án Khu tái định cư TP. Ngã Bảy (giai đoạn 2) và lập thủ tục đầu tư dự án Khu tái định cư thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A.
Quy hoạch sân bay Biên Hòa khai thác lưỡng dụng, đón 5 triệu khách mỗi năm

Quy hoạch sân bay Biên Hòa khai thác lưỡng dụng, đón 5 triệu khách mỗi năm

Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không (sân bay) Biên Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Huyện Bắc Yên – Sơn La: bộ mặt nông thôn thay đổi nhờ nguồn vốn chính sách giảm nghèo

Huyện Bắc Yên – Sơn La: bộ mặt nông thôn thay đổi nhờ nguồn vốn chính sách giảm nghèo

Bộ mặt nông thôn huyện Bắc Yên – Sơn La có nhiều thay đổi nhờ nguồn vốn từ Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
TP. Hồ Chí Minh muốn thu hút thêm đầu tư từ Nhật Bản

TP. Hồ Chí Minh muốn thu hút thêm đầu tư từ Nhật Bản

Ngày 30/9, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi có buổi làm việc với ông Ito Naoki, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam về một số dự án vốn đầu tư Nhật Bản.
Hải Phòng: Sẵn sàng giãn, hoãn nợ tiếp sức cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Hải Phòng: Sẵn sàng giãn, hoãn nợ tiếp sức cho người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Tính đến ngày 25/9/2024, Hải Phòng có tổng số 13.181 khách hàng bị thiệt hại do bão, với tổng dư nợ hơn 27.000 tỷ đồng.
Huyện Thuận Châu – Sơn La Chương trình 1719 giúp thay đổi đời sống người dân vùng dân tộc thiểu số

Huyện Thuận Châu – Sơn La Chương trình 1719 giúp thay đổi đời sống người dân vùng dân tộc thiểu số

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ Chương trình 1719, đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thuận Châu có nhiều đổi thay.
Hậu Giang: Nhiều phương án tái định cư cho các dự án khu công nghiệp

Hậu Giang: Nhiều phương án tái định cư cho các dự án khu công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu cưỡng chế các hộ chậm bàn giao mặt bằng, đảm bảo tiến độ giao đất sạch cho nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển khu công nghiệp.
Dự án Trung tâm thương mại hơn 4.150 tỷ đồng ở Thanh Hóa khởi công ngày nào?

Dự án Trung tâm thương mại hơn 4.150 tỷ đồng ở Thanh Hóa khởi công ngày nào?

Dự án Trung tâm thương mại có tổng vốn đầu tư 4.157 tỷ đồng tại phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa sẽ được khởi công tháng 11/2024 và hoàn thành quý II/2026.
Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp để đầu tư

Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp để đầu tư

Mong muốn phát triển một khu công nghiệp quy mô 200-300 ha để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn Hàn Quốc coi Vĩnh Phúc là điểm đến thích hợp.
Đồng Nai ‘đặt hàng’ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát triển nguồn nhân lực

Đồng Nai ‘đặt hàng’ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phát triển nguồn nhân lực

Ngày 28/9, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Đồng Nai đã ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực và 4 lĩnh vực khác.
Bến Tre: Mời gọi đầu tư nhiều dự án khu công nghiệp và đô thị

Bến Tre: Mời gọi đầu tư nhiều dự án khu công nghiệp và đô thị

Ngày 28/9, UBND tỉnh Bến Tre công bố danh mục dự án mời gọi đầu tư đến năm 2030, trong đó 5 dự án đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp hơn 800 ha.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29/9.
Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn và thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X bàn và thông qua nhiều quyết sách quan trọng

Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X tập trung thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực kinh tế, hành chính công, đô thị…
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động