Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng thế giới ngày 17/10:

Chi tiết ‘kế hoạch chiến thắng’ của Ukraine; Israel sẵn sàng 'châm ngòi' chiến tranh với Iran

Chi tiết 'kế hoạch chiến thắng' của Ukraine; Israel sẵn sàng ‘châm ngòi” chiến tranh Iran... là những thông tin sẽ có trong điểm tin nóng thế giới ngày 17/10.
Tổng thống Zelensky công bố 'Kế hoạch Chiến thắng' khi Ukraine đối mặt thách thức bủa vây tứ bề Cuộc chiến dầu mỏ: Liệu Israel có dám tấn công Iran? Israel tiếp tục oanh tạc Thủ đô Beirut, phớt lờ cảnh báo từ Mỹ

Tổng thống Zelensky bất ngờ tung 'kế hoạch chiến thắng'

Theo Reuters cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky vừa trình bày "kế hoạch chiến thắng" vào thứ Tư, kêu gọi đồng minh khẩn trương hỗ trợ Ukraine vượt qua thời điểm cam go để kết thúc chiến tranh vào năm sau.

Trước tình hình quân Nga tiến sâu ở miền đông và nguy cơ mất điện trong mùa đông, ông Zelensky nhấn mạnh 5 điểm trọng yếu của kế hoạch, bao gồm lời mời gia nhập NATO ngay lập tức và viện trợ vũ khí. Đổi lại, ông đề nghị phương Tây đầu tư vào tài nguyên khoáng sản của Ukraine và cam kết binh sĩ Ukraine sẽ thay thế một số lực lượng Mỹ ở châu Âu để bảo vệ NATO.

"Chúng ta phải thay đổi cục diện cùng đối tác để chấm dứt chiến tranh, bất kể Putin muốn gì", ông khẳng định trước quốc hội và các quan chức cấp cao.

Chi tiết ‘kế hoạch chiến thắng’ của Ukraine; Israel sẵn sàng 'châm ngòi' chiến tranh với Iran
Ông Zelensky đã kêu gọi thêm sự hỗ trợ cho quốc phòng Ukraine và thúc đẩy việc gia nhập NATO trong bài phát biểu tại Kiev hôm 16/10. Ảnh: Reuters

Ông Zelensky cho biết, kế hoạch này nhằm buộc Nga ngồi vào bàn đàm phán với thiện chí, đồng thời ông cũng thừa nhận một số đồng minh phương Tây lại có cái nhìn khác về cách kết thúc xung đột. "Chúng ta nghe từ 'đàm phán' từ đối tác nhiều hơn từ 'công lý'. Ukraine sẵn sàng ngoại giao, nhưng phải là ngoại giao trung thực", ông nhấn mạnh.

Một trong những điểm chính của kế hoạch là xây dựng gói răn đe chiến lược phi hạt nhân nhằm bảo vệ Ukraine và vô hiệu hóa sức mạnh quân sự Nga. Tuy nhiên, ông tiết lộ còn một phụ lục bí mật chưa thể công khai.

Kế hoạch này cũng đề xuất phương Tây đầu tư vào khai thác và bảo vệ tài nguyên khoáng sản của Ukraine, đồng thời cam kết giúp đỡ Ukraine tái thiết sau chiến tranh.

Ông Zelensky thừa nhận, đây sẽ là thử thách lớn đối với ý chí chính trị của các đồng minh, những nước đã viện trợ hàng tỷ USD vũ khí nhưng lo ngại xung đột leo thang với quốc gia sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới.

Tổng thư ký NATO mới, Mark Rutte đánh giá kế hoạch của ông Zelensky là tín hiệu mạnh mẽ, nhưng cho biết chưa thể ủng hộ toàn bộ. Trong khi đó, điện Kremlin nói Kiev cần tỉnh táo và từ bỏ những chính sách vô ích.

Đáp lại, ông Zelensky cảnh báo rằng Nga đang tăng cường chiến dịch nhờ vào vũ khí và nhân lực từ Triều Tiên, đồng thời nhắc lại cáo buộc Iran từng cung cấp tên lửa cho Nga, điều mà Moscow phủ nhận.

Nga trút ‘cơn mưa’ UAV lên các thành phố lớn phía Tây Ukraine

Theo Reuters đưa tin, trong đêm ngày 16/10, Nga đã tiến hành một trong những cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn nhất vào Ukraine trong những tháng gần đây. Hàng loạt UAV đã được phóng đi nhắm vào nhiều mục tiêu trên khắp các thành phố lớn thuộc miền Tây của Ukraine gây ra hỏa hoạn và thiệt hại đáng kể.

Theo thông tin từ không quân Ukraine, lực lượng phòng không đã bắn hạ 68 trong tổng số 136 UAV được phóng đi. Tuy nhiên, một số UAV vẫn xuyên qua được hệ thống phòng thủ và gây ra thiệt hại tại các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là ở khu vực Ternopil.

Cụ thể, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một cơ sở công nghiệp ở Ternopil sau khi bị drone tấn công. Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy, nhưng vụ việc đã gây ra thiệt hại đáng kể về tài sản.

Không chỉ Ternopil, thủ đô Kiev cũng hứng chịu một cuộc tấn công dữ dội. Tất cả các UAV nhắm vào Kiev đều đã bị tiêu diệt, tuy nhiên, một số khu vực ngoại ô đã bị ảnh hưởng, gây ra hỏa hoạn tại một số ngôi nhà dân.

Cảnh sát Moldova cho biết, họ đã tìm thấy mảnh vỡ của một vật được cho là tên lửa ở phía bắc nước này, cách biên giới với khu vực Vinnytsia của Ukraine khoảng 4 km. Chưa rõ liệu vật thể này có liên quan đến cuộc tấn công mới nhất hay không.

Theo Thống đốc Ruslan Kravchenko, cuộc tấn công bằng UAV đã gây ra hỏa hoạn tại một căn nhà riêng gần Kiev và làm hư hại một số công trình khác. Khu vực này đã bị đặt trong tình trạng báo động không kích hơn 12 giờ. Đồng thời, ông Kravchenko xác nhận không có thương vong.

Ông Serhiy Popko - người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev cho biết tất cả các drone nhắm vào thủ đô trong đêm đều đã bị tiêu diệt và không có thiệt hại hay thương vong nào được ghi nhận.

Các cuộc tấn công bằng UAV liên tục của Nga đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống của người dân Ukraine. Hệ thống năng lượng bị phá hủy khiến hàng trăm nghìn người dân phải đối mặt với tình trạng mất điện kéo dài, đặc biệt trong những ngày đông giá lạnh.

Các chuyên gia nhận định rằng, các cuộc tấn công bằng UAV liên tục của Nga nhằm mục tiêu làm suy yếu ý chí chiến đấu của người dân Ukraine và gây áp lực lên chính quyền Kiev.

Israel sẵn sàng 'châm ngòi' chiến tranh với Iran trước thềm bầu cử Mỹ

Thờ tờ New York Post, Israel đã hoàn tất kế hoạch phản công Iran và các quan chức Mỹ dự báo đợt tấn công có thể diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11.

Động thái này nhằm đáp trả vụ Iran phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào Israel đầu tháng 10. Nếu xảy ra, cuộc tấn công có thể đẩy xung đột Trung Đông lên thành tâm điểm chú ý, ảnh hưởng đến quyết định của cử tri Mỹ.

Nguồn tin từ CNN cho biết Thủ tướng Benjamin Netanyahu theo sát diễn biến chính trị Mỹ nhưng phủ nhận việc tấn công liên quan trực tiếp đến bầu cử. Ông lo ngại hơn về tác động chính trị đối với Israel.

Một nguồn khác tiết lộ với The Washington Post rằng Israel sẽ tiến hành cuộc tấn công sao cho không ảnh hưởng đến bầu cử tại Mỹ.

Ông Netanyahu đã tuyên bố Iran sẽ phải "trả giá" cho cuộc tập kích hôm 1/10, nhưng trấn an Tổng thống Joe Biden rằng Israel chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự, không động đến các nhà máy lọc dầu hay cơ sở hạt nhân của Iran.

Chính quyền Biden-Harris đã phản đối mạnh mẽ việc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân, lo sợ nguy cơ bùng phát chiến tranh toàn diện tại khu vực.

“Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến từ Mỹ, nhưng mọi quyết định cuối cùng sẽ dựa trên lợi ích quốc gia,” Văn phòng Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh.

Nhiều quốc gia Trung Đông cũng cảnh báo Israel không nên động đến các mỏ dầu của Iran vì lo ngại giá dầu tăng vọt. Các nhà phân tích cho rằng giá xăng leo thang sẽ gây bất lợi cho liên danh tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, vì cử tri thường đổ lỗi cho chính quyền đương nhiệm khi chi phí sinh hoạt tăng.

Hôm 1/10, Iran phóng khoảng 200 tên lửa vào Israel, khiến một người Palestine thiệt mạng tại Tel Aviv và nhiều khu vực khác bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hầu hết tên lửa đã bị đánh chặn. Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, vụ tấn công này nhằm trả đũa cho việc các lãnh đạo của Hezbollah, Hamas và một tướng Iran bị ám sát gần đây.

Bất chấp cảnh báo từ Iran yêu cầu Mỹ không can dự, Washington hôm Chủ nhật vẫn quyết định triển khai hệ thống phòng thủ THAAD cùng lực lượng binh sĩ tới Israel để hỗ trợ.

1,4 triệu thanh niên Triều Tiên sẵn sàng nhập ngũ chỉ trong 2 ngày

Vào ngày 16/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hàng triệu thanh niên nước này đã tình nguyện nhập ngũ với “tinh thần tràn đầy ý chí” và “lòng căm thù” nhằm đối phó với Hàn Quốc. Điều này diễn ra sau khi Seoul bị cáo buộc đưa máy bay không người lái xâm nhập không phận Bình Nhưỡng, gây ra “căng thẳng nghiêm trọng” trên bán đảo Triều Tiên.

Theo KCNA, chỉ trong hai ngày 14 và 15/10, hơn 1,4 triệu thanh niên, bao gồm sinh viên, công nhân trẻ và quân nhân giải ngũ đã ký đơn tình nguyện nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ. Số lượng thanh niên tình nguyện vẫn đang tăng lên từng giờ. Họ được coi là thế hệ tiên phong trong cuộc đấu tranh “tiêu diệt Hàn Quốc”, với khẳng định “Nếu chiến tranh nổ ra, Hàn Quốc sẽ bị xóa sổ khỏi bản đồ”.

Cùng ngày, tại Seoul, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc gặp cấp thứ trưởng ngoại giao nhằm thảo luận về tình hình căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa phá hủy các tuyến đường kết nối với miền Nam và cáo buộc Hàn Quốc xâm phạm không phận.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Matthew Miller, đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động có thể làm gia tăng nguy cơ xung đột, đồng thời khuyến khích Bình Nhưỡng quay trở lại đối thoại. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm căng thẳng và tìm kiếm giải pháp ngoại giao.

Tình hình hiện tại cũng khiến Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Kim Myung-soo phải hủy chuyến thăm Mỹ và tổ chức cuộc họp trực tuyến với các quan chức cấp cao Mỹ nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ngày 15/10, Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường ở phía Bắc đường ranh giới quân sự liên Triều, thể hiện quyết tâm cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Hàn Quốc. Kim Jong-un đã tuyên bố từ bỏ mục tiêu thống nhất, coi Seoul là “kẻ thù chính”. Em gái của ông, bà Kim Yo-jong, cũng cảnh báo rằng, một “thảm kịch khủng khiếp” sẽ xảy ra nếu drone của Hàn Quốc tiếp tục xuất hiện trên bầu trời Bình Nhưỡng.

Trung Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO;

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO; ''nồi hầm'' Kursk sôi sục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO; “nồi hầm” Kursk sôi sục khi các mũi tấn công của Nga đã bao vây AFU tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Danh tính thị trưởng tại Lebanon thiệt mạng sau vụ tấn công từ Israel

Danh tính thị trưởng tại Lebanon thiệt mạng sau vụ tấn công từ Israel

Chiến sự tại Trung Đông leo thang Israel tiến hành không kích vào thành phố Nabatieh tại miền Nam Lebanon, khiến một thị trưởng thiệt mạng.
Video bom chùm phóng từ pháo HIMARS tàn phá trại huấn luyện của Nga

Video bom chùm phóng từ pháo HIMARS tàn phá trại huấn luyện của Nga

Một video gần đây được chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh một trại huấn luyện của Nga tại Ukraine bị phá hủy bởi bom chùm được phóng từ hệ thống HIMARS.
Bí mật đằng sau quyết định gửi 49 xe tăng Abrams của Australia cho Ukraine

Bí mật đằng sau quyết định gửi 49 xe tăng Abrams của Australia cho Ukraine

Thông qua một gói viện trợ trị giá khoảng 245 triệu USD, Australia sẽ chuyển giao 49 xe tăng M1A1 Abrams cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Triều Tiên sửa Hiến pháp, phá hủy đường nối liên Triều với Hàn Quốc

Triều Tiên sửa Hiến pháp, phá hủy đường nối liên Triều với Hàn Quốc

Ngày 17/10, Triều Tiên đã chính thức sửa đổi Hiến pháp, xác nhận Hàn Quốc là 'quốc gia thù địch', theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
Chiến sự Nga-Ukraine 17/10/2024: Phương Tây tự đẩy mình vào ngõ cụt; Ukraine cần xác định biên giới trước gia nhập NATO

Chiến sự Nga-Ukraine 17/10/2024: Phương Tây tự đẩy mình vào ngõ cụt; Ukraine cần xác định biên giới trước gia nhập NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Phương Tây tự đẩy mình vào ngõ cụt; Ukraine cần xác định biên giới trước gia nhập NATO.
Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: 'Cuộc đấu' tiền thuế gay cấn giữa ông Trump và bà Harris

Ông Trump và bà Harris đưa ra đề xuất thuế đột phá nhắm vào các nhóm cử tri khác nhau nhằm giành ưu thế trong cuộc đua bầu cử sắp tới.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/10: Lữ đoàn Ukraine rút lui khỏi Kursk; Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/10: Lữ đoàn Ukraine rút lui khỏi Kursk; Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/10: Lữ đoàn Ukraine rút lui khỏi Kursk; Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân... là những thông tin mới trong sáng 17/10.
Tổng thống Zelensky công bố

Tổng thống Zelensky công bố 'Kế hoạch Chiến thắng' khi Ukraine đối mặt thách thức bủa vây tứ bề

Ngày 16/10, Tổng thống Ukraine Zelensky đã chính thức công bố ‘Kế hoạch Chiến thắng’ trước Quốc hội Ukraine với thông điệp kêu gọi lòng đoàn kết dân tộc.
BlueWhale - ‘bóng ma biển cả’ mới của Hải quân Đức

BlueWhale - ‘bóng ma biển cả’ mới của Hải quân Đức

Hải quân Đức đang tiến hành thử nghiệm tàu ngầm tự hành BlueWhale nhằm nâng cao khả năng tác chiến chống ngầm theo thông tin được công bố bởi Dorothee Frank.
Israel tiếp tục oanh tạc Thủ đô Beirut, phớt lờ cảnh báo từ Mỹ

Israel tiếp tục oanh tạc Thủ đô Beirut, phớt lờ cảnh báo từ Mỹ

Bất chấp cảnh báo từ đồng minh Mỹ, rạng sáng ngày 16/10, Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích làm rung chuyển phía Nam Thủ đô Beirut, Lebanon.
Chiến sự Trung Đông ngày 16/10: ‘Vòm sắt’ Israel lộ điểm yếu ‘chí tử’ trong vụ tập kích UAV của Hezbollah

Chiến sự Trung Đông ngày 16/10: ‘Vòm sắt’ Israel lộ điểm yếu ‘chí tử’ trong vụ tập kích UAV của Hezbollah

Lữ đoàn Golani - một trong những đội quân tinh nhuệ nhất của Israel đã bị thiệt hại nặng nề khi UAV Hezbollah 'âm thầm' vượt qua mạng lưới phòng không kiên cố.
Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Năng lượng là nguồn thu quan trọng của Nga giúp nước này vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Toàn cảnh chiến sự ngày 16/10: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel

Toàn cảnh chiến sự ngày 16/10: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel

Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine chiều ngày 16/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ? Khi các mũi tấn công của Nga đang áp sát thành phố
Biển Đỏ ‘bốc lửa

Biển Đỏ ‘bốc lửa': Doanh thu kênh đào Suez xuống dốc không phanh

Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, doanh thu từ kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 đã giảm 23,4% so với năm tài chính trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine ở nước ngoài; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump 'tung đòn hiểm' về nhập cư, bà Harris 'phản đòn' quyết liệt

Bà Harris đã nhắc đến ông Trump tại một cuộc vận động ở Greenville, Bắc Carolina vào hôm 13/10 về việc ông không công bố hồ sơ bệnh án gần đây.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine ‘hạ’ 12 UAV của Nga

Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine 'hạ' 12 UAV của Nga... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 16/10.
Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á.
Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ứng cử viên cho chức Thủ tướng Đức, Friedrich Merz cho biết, ông sẽ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa Taurus theo những điều kiện nhất định.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động