Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine 18/2: Nga đang lên kế hoạch bí mật đáp trả phương Tây

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine: Nga đang lên kế hoạch bí mật đáp trả phương Tây, tập kích tên lửa làm gián đoạn tuyến hậu cần Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine 17/2: NATO nhận định xung đột ở Ukraine sẽ mở rộng những tháng tới Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay (17/2): Cư dân Bakhmut được kêu gọi di tản ngay lập tức; Crimea bị tấn công

Thông tin chiến sự

Nga tập kích tên lửa, làm gián đoạn tuyến hậu cần. Quân đội Nga tuyên bố đã tiến hành tập kích và gây ra nhiều thiệt hại lớn cho phía Ukraine trong ngày qua. Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố quân đội nước này đã làm gián đoạn tuyến đường tiếp tế nhiên liệu huyết mạch cho các lực lượng Ukraine thông qua những đợt tập kích chính xác vào các cơ sở cung cấp và kho nhiên liệu của Kiev. “Vào ngày 16/2, quân đội Nga đã tiến hành nhiều đợt tập kích chính xác bằng tên lửa nhằm vào tuyến đường tiếp tế, các cơ sở cung cấp và kho chứa nhiên liệu và đạn dược phục vụ cho hoạt động tác chiến của binh sĩ Ukraine”, ông Konashenkov nói. Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, nhiệm vụ trên đã được quân đội Nga hoàn thành một cách xuất sắc. “Tất cả các mục tiêu đề ra đã bị đánh trúng. Sau vụ tập kích này, nhiên liệu cung cấp cho các nhóm tiến công của Ukraine đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Khả năng chế tạo chất nổ, thuốc súng cùng các hóa chất phục vụ tác chiến khác của Ukraine đã suy giảm đáng kể”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Chiến sự Nga-Ukraine 18/2: Nga đang lên kế hoạch bí mật đáp trả phương Tây

Theo ông Konashenkov, trong vòng 24 giờ qua, Nga đã bắn hạ 9 phương tiện bay không người lái của đối phương tại các khu định cư Golikovo, Preobrazhennoye, Kuzemovka, Ploshchanka ở Lugansk cùng Orlinskoye, Volodino và Alexandrovka ở Donetsk. Các binh sĩ Nga cũng đã đánh chặn 2 hỏa tiễn HIMARS cùng một tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất.

Quan chức Lugansk nêu thương vong nặng nề của Ukraine. Quan chức vùng ly khai Lugansk cho biết Ukraine đã chịu thiệt hại nặng nề về nhân lực trong các cuộc giao tranh ở miền Đông. “Mỗi ngày, đối phương buộc phải điều động lực lượng bổ sung đến đây (gần Kremennaya), lên đến một tiểu đoàn, vì tổn thất ở khu vực này, theo ước tính sơ bộ, là khoảng 200 quân nhân mỗi ngày”, ông Andrey Marochko, trung tá đã nghỉ hưu của lực lượng dân quân thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng), nói hôm 17/2. Ông Marochko cho biết, tổn thất của Ukraine gần thành phố Kremennaya thuộc tỉnh Lugansk trên thực tế có thể so sánh với tổn thất ở thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine.

Một số diễn biến liên quan

Nga cảnh báo EU tính tịch thu tài sản. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova dự buổi họp báo được tổ chức hôm 17/2 nói rằng, bất kỳ ý định tịch thu và chuyển tài sản của Nga cho Ukraine tới từ các nước phương Tây “sẽ là hành vi ‘thô lỗ’, và Moscow trong trường hợp cần thiết sẵn sàng đưa ra những biện pháp đáp trả”. Bà Zakharova lưu ý rằng, các quốc gia thành viên EU đã đầu tư rất nhiều vào Nga. Điều này đồng nghĩa một lượng đáng kể tài sản tới từ các quốc gia này vẫn còn ở Nga, và giá trị của chúng lớn hơn so với những tài sản của Nga bị nước ngoài thu giữ. “Chúng tôi muốn mọi thứ được thực thi theo luật pháp, và chúng tôi sẽ cho Mỹ và các quốc gia đồng minh của họ ‘một cơ hội cuối’ để xem xét lại bất kỳ kế hoạch nào về việc tịch thu tài sản của Nga. Cần phải nói rằng, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho việc bảo vệ những lợi ích của đất nước, bao gồm cả việc sử dụng những biện pháp đền bù bình đẳng”, bà Zakharova nói.

Ukraine sắp nhận xe tăng phương Tây. Trong ngày 17/2, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã có chuyến thăm Kiev. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Rutte cho biết lô xe tăng chiến đấu Leopard-1A5 đầu tiên mà Hà Lan, Đan Mạch và Đức mua cho Ukraine sẽ được giao đến nơi trong thời gian sớm nhất. “Ngay khi lô đầu tiên xe tăng Leopard sẵn sàng chiến đấu, nó sẽ được chuyển đến Ukraine, chúng tôi muốn làm điều đó càng sớm càng tốt”, ông Rutte thông báo.

Nga được cho là đang lên kế hoạch bí mật đáp trả phương Tây và dự báo sẽ khiến đối phương khó có khả năng ứng phó. Nhà khoa học chính trị Nga Alexei Mukhin cho biết: “Nga đang xây dựng vài bản kế hoạch bí mật và chúng sẽ khiến chiếc vòng kim cô của phương Tây phải rơi xuống”. Theo vị chuyên gia này, thực tế hiện nay đã cho thấy phần nào chiến lược này, nhất là qua những tuyên bố gần đây của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố. Theo tuyên bố mới nhất từ phía Nga, Moscow nhấn mạnh đang bắt đầu xem xét lại việc tham gia vào các tổ chức quốc tế. “Chúng tôi đang bắt đầu xem xét lại việc tham gia vào các tổ chức cũng như công ước quốc tế mà lợi ích của nước Nga bị xâm phạm”, Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố.

Đức kêu gọi đồng minh nhanh hỗ trợ Ukraine. Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong Hội nghị An ninh tổ chức tại Munich nói rằng, các quốc gia phương Tây cần hành động nhanh chóng trong việc chuyển giao xe tăng cho Ukraine. “Nước Đức sẽ cung cấp một sự hỗ trợ lớn cho Ukraine, để khuyến khích các quốc gia đối tác làm điều tương tự. Tôi coi đây là một ví dụ cho sự lãnh đạo mà mọi người mong đợi từ Đức, và tôi đã bày tỏ rõ ràng điều này với bạn bè và đối tác của chúng ta. Đức sẽ góp phần giúp các đối tác đưa ra quyết định viện trợ xe tăng cho Kiev, trong đó có việc đào tạo binh sĩ Ukraine ở Đức hay hỗ trợ hậu cần cho nước này”, ông Scholz nói tại hội nghị hôm 17/2. Tuy nhiên, người đứng đầu nước Đức cũng cảnh báo các quốc gia phương Tây về vấn đề cần cân bằng giữa sự hỗ trợ tốt nhất có thể dành cho Ukraine và tránh leo thang cuộc xung đột ngoài ý muốn.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine; rộ tin Tổng tư lệnh Syrsky mất kiểm soát miền Đông

Theo tờ Bloomberg, các nước phương Tây đang tìm cớ để cắt viện trợ cho Ukraine và chuyển hướng nguồn vốn sang đáp ứng nhu cầu trong nước.
Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Sau đây là top 10 kỳ quan nhân tạo nổi bật nhất, đại diện cho sự sáng tạo và tinh thần không ngừng vươn lên của con người.
Israel và tham vọng ở

Israel và tham vọng ở 'chảo lửa' Trung Đông: Lebanon là tấm gương phản chiếu mọi điều có thể sai lầm?

Israel đang theo đuổi thay đổi quyền lực ở Trung Đông sau các chiến dịch mạnh mẽ, nhưng lịch sử cho thấy những tham vọng này có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.
Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Ông Zelensky quyết gây áp lực lên Nga để đổi lấy hoà bình; tiểu bang của Mỹ hưởng lợi từ xung đột

Tổng thống Zelensky tuyên bố, Ukraine và các đối tác sẽ cần xác định cách gây áp lực lên Nga vì mục đích hòa bình.
Chiến sự Trung Đông ngày 30/9: Israel tung

Chiến sự Trung Đông ngày 30/9: Israel tung 'đòn chí mạng' với Hezbollah, Iran tính 'nước cờ sinh tử'

Vụ ám sát táo bạo của Israel đối với thủ lĩnh Hezbollah vào thứ Sáu đã làm rung chuyển nhóm này, giáng đòn nghiêm trọng nhất kể từ khi thành lập.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều 'nồi hầm' được thiết lập

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Giao tranh đang diễn ra ở trung tâm Ugledar; nhiều “nồi hầm” được thiết lập tại vùng Donetsk một cách chậm rãi
Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati để thúc đẩy nguồn cung toàn cầu

Ngày 28/9, chính phủ Ấn Độ cho phép xuất khẩu gạo trắng non-basmati trở lại khi lượng hàng tồn kho tại quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới tăng vọt.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/9/2024: Động thái xấu khiến Ukraine không thể sống sót qua mùa đông; nhóm quân Ukraine ở Ugledar phải hạ vũ khí.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris phản kháng mạnh mẽ trước

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris phản kháng mạnh mẽ trước 'đòn' công kích của ông Trump

Ông Trump đã đưa ra một danh sách dài những lời chỉ trích bà Harris trong một sự kiện nhằm mục đích cáo buộc bà với các vụ vượt biên trái phép.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/9: 18.000 quân Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine xóa sổ S-400 của Nga

Theo phía Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 18.000 binh sĩ kể từ khi tấn công vào Kursk vào đầu tháng trước.
Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa

Nghị sĩ Mariana Bezuglaya mới đây đã tố Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Alexander Syrsky đang trốn trong căn nhà gỗ và yêu cầu ông giải thích.
Phương Tây gia tăng áp lực buộc Ukraine phải đàm phán với Nga; hé lộ phương án khả dĩ cho xung đột

Phương Tây gia tăng áp lực buộc Ukraine phải đàm phán với Nga; hé lộ phương án khả dĩ cho xung đột

Tờ El Pais của Tây Ban Nha viết, phương Tây đang gia tăng áp lực lên Ukraine để Kiev phải đàm phán giải quyết xung đột với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Ukraine không chỉ mất Ugledar, mà cả mặt trận Kurakhove khi lực lượng Nga liên tục dồn ép.
Các quốc gia làm gì trong cuộc chiến chống đầu cơ bất động sản?

Các quốc gia làm gì trong cuộc chiến chống đầu cơ bất động sản?

Việc đầu cơ bất động sản đang diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, gây ảnh hưởng đến giá bất động sản cũng như khiến người thu nhập thấp không mua nổi nhà.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/9/2024: Truyền thông Đức tiết lộ thiệt hại lớn của Ukraine; Kiev đang kéo dài cuộc chiến.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 29/9: Nga tiêu diệt lính đánh thuê; ông Trump tuyên bố nóng về xung đột Ukraine

Từ thông tin ở chiến trường, các đơn vị Nga đã đụng độ nhiều nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở vùng Kursk và rất nhiều tay súng đánh thuê đã bị tiêu diệt.
Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Vì sao những người Ukraine được huy động không muốn chiến đấu?

Ông Yury Nesterenko, nhân viên của văn phòng đăng ký và nhập ngũ Ukraine cho biết, đại đa số cư dân Ukraine được huy động trên đường phố không muốn chiến đấu.
Ukraine và BRICS: Liệu có thể cùng chung tiếng nói?

Ukraine và BRICS: Liệu có thể cùng chung tiếng nói?

Xung đột Nga-Ukraine đặt ra bài toán khó cho BRICS khi các thành viên khối này đều có lợi ích riêng và phải cân nhắc giữa việc giữ vững lập trường trung lập.
Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah

Quân đội Israel tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah

Israel xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah - Hassan Nasrallah trong cuộc không kích vào Beirut ngày 28/9, đánh dấu bước leo thang căng thẳng nghiêm trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 28/9/2024: Ukraine trên bờ thất bại; Su-57 đột phá Odessa

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 28/9/2024: Ukraine trên bờ thất bại; Su-57 đột phá Odessa

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 28/9/2024: Ukraine trên bờ thất bại; Su-57 đột phá Odessa khi thông tin ghi nhận các đợt tấn công chính xác bí ẩn.
Chiến sự Israel - Hezbollah sáng ngày 28/9: Israel không kích dồn dập; Thủ lĩnh Hezbollah bị truy sát?

Chiến sự Israel - Hezbollah sáng ngày 28/9: Israel không kích dồn dập; Thủ lĩnh Hezbollah bị truy sát?

Israel mở đợt không kích mới vào Beirut và nhắm vào thủ lĩnh Hezbollah, gây ra hỗn loạn và làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột lan rộng toàn khu vực.
Chiến sự Nga-Ukraine 28/9/2024: Hacker Nga công bố dữ liệu sốc về cuộc tấn công Kursk; tình báo Mỹ cảnh báo Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine 28/9/2024: Hacker Nga công bố dữ liệu sốc về cuộc tấn công Kursk; tình báo Mỹ cảnh báo Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/9/2024: Hacker Nga công bố dữ liệu sốc về cuộc tấn công Kursk; tình báo Mỹ cảnh báo Ukraine.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris cạnh tranh gay gắt tại các bang chiến trường

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris cạnh tranh gay gắt tại các bang chiến trường

Cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris gần như ngang tài ngang sức ở ba tiểu bang chiến trường quan trọng Arizona, Georgia và Bắc Carolina.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 28/9: Nga đánh như vũ bão vào Zaporozhia; Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 28/9: Nga đánh như vũ bão vào Zaporozhia; Ukraine tấn công sở chỉ huy Nga

Thống đốc vùng Zaporozhye, Yevgeny Balitsky đã trao đổi với hãng tin RIA Novosti rằng, các đơn vị của quân đội Nga đang tiến vào vùng ngoại ô vùng Zaporozhye.
Chuyên gia giải thích điều gì đằng sau động thái thay đổi học thuyết hạt nhân của Nga?

Chuyên gia giải thích điều gì đằng sau động thái thay đổi học thuyết hạt nhân của Nga?

Việc xem xét lại các nguyên tắc của răn đe hạt nhân là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ căng thẳng giữa Moscow và phương Tây trong bối cảnh cuộc chiến ủy nhiệm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động