Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/10/2024: Ukraine đưa ra 'đề nghị nóng' để đàm phán hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/10/2024: Ukraine đưa ra “đề nghị nóng” để đàm phán hòa bình với Nga khi sẵn sàng chấp nhận lãnh thổ mốc năm 2022.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 27/10: Tổng thống Putin ra 'tối hậu thư' với Ukraine, Nam Donetsk 'bùng nổ' Chiến sự Nga-Ukraine sáng 28/10: Lữ đoàn Ukraine tháo lui ở Kursk; Chỉ huy Ukraine nêu điều kiện chấm dứt chiến tranh Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/10/2024: NATO và EU ‘sớm hay muộn’ cũng phải chấp nhận Ukraine; Kiev sẵn sàng lắng nghe

Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Ermak vừa tuyên bố, Ukraine sẽ sẵn sàng quay trở lại biên giới thực tế thời điểm kể từ đầu năm 2022. Đây chính là điều Kiev đưa ra để sẵn sàng đàm phán với phía Nga.

Tuy nhiên, ông Andriy Ermak nhấn mạnh rằng, Kiev chưa sẵn sàng nhượng bộ lãnh thổ.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/10/2024: Ukraine đưa ra 'đề nghị nóng' để đàm phán hòa bình với Nga
Cuộc xung đột tiêu hao đã khiến Ukraine buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn. Ảnh: Getty

Ukraine “xuống nước”

Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Ermak trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Corriere della Sera của Italia, xác nhận rằng, Tổng thống Volodymir Zelensky chưa bao giờ nói về một thỏa hiệp lãnh thổ, nhưng lưu ý sự cần thiết phải chấp nhận các đường biên giới được quốc tế công nhận của Ukraine. Đồng thời, ông thừa nhận sẵn sàng đàm phán dựa lãnh thổ thực tế thời điểm trước khi Nga bắt đầu Chiến dịch quân sự đặc biệt.

Để bắt đầu đàm phán, cần phải quay lại tình hình trước khi Nga nổ súng vào lúc 4 giờ sáng hai năm trước. Sau đó, chúng ta sẽ nói về việc làm thế nào để trả lại chủ quyền cho biên giới năm 1991”, ông Andriy Ermak tuyên bố.

Ông Ermak nói thêm rằng, Crimea và Donbass vẫn là của Ukraina đối với Kiev và vấn đề này “không phải chủ đề để thảo luận”. Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine nói thêm rằng ông không muốn đóng băng xung đột quân sự mà muốn chấm dứt nó.

Duma Quốc gia Nga gọi các điều kiện của Ukraine là không thể chấp nhận

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Yuri Shvytkin cho biết, phương án bắt đầu đàm phán với Ukraine để quay trở lại biên giới năm 2022 là không phù hợp với Nga. Theo đó, ông Yuri Shvytkin, triển vọng bắt đầu đàm phán hòa bình theo những điều kiện như vậy là không phù hợp.

Những điều kiện mà Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine đưa ra rõ ràng là không thể chấp nhận được đối với chúng tôi. Hiện tại, chúng ta đã đạt được những chiến thắng lớn, kiểm soát nhiều khu định cư và tiếp tục tích cực tiến lên trên mọi mặt trận. Theo tôi, tuyên bố này là một nỗ lực nhằm rút lui khỏi Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) khỏi các vị trí vây hãm. Điều này trong mọi trường hợp chúng tôi không nên cho phép”, ông Yuri Shvytkin tuyên bố.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán hòa bình chỉ diễn ra theo các điều kiện của chúng tôi, dựa trên thực tế ngày đang diễn ra. Bạn chỉ cần tuân theo những nguyên tắc này. Nhiều đề xuất khác nhau thuộc loại này có thể kéo theo một thời gian ngừng bắn. Điều này sẽ dẫn đến việc đối phương tái tổ chức và tập hợp lại quân đội. Điều này không thể được cho phép trong bất kỳ trường hợp nào”,

Cựu Thủ tướng Anh kêu gọi Ukraine chấp nhận biên giới năm 2022

Trước đó, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phác thảo quan điểm cá nhân về việc xung đột ở Ukraine có thể kết thúc như thế nào nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tân Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, chính ông Trump là người có thể chấm dứt xung đột theo những điều kiện có lợi cho Kiev và phương Tây. Một trong những điều kiện đàm phán là việc Ukraine duy trì trạng thái biên giới vào ngày 23/2/2022. Điều này thực sự có nghĩa là Kiev không thể quay trở lại mốc biên giới năm 1991.

Ông Boris Johnson cho biết: “Để tránh những xung đột và bất ổn trong tương lai, phần còn lại của Ukraine sẽ cần được công nhận là một quốc gia tự do, có khả năng lựa chọn vận mệnh của mình trong EU và NATO”.

Để đạt được điều này, ông Johnson đề nghị cac quốc gia đồng minh nên tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine và dỡ bỏ các hạn chế tấn công sâu vào lãnh thổ Nga để buộc Moscow phải rút lui. Sau khi kịch bản này thành hiện thực, cựu Thủ tướng Anh đề xuất ký kết thỏa thuận với Nga: Đưa ra các biện pháp bảo vệ đặc biệt đối với những người nói tiếng Nga ở Ukraine, cũng như tiến hành khôi phục toàn cầu quan hệ giữa Washington và Moscow. Đây là điều chỉ ông Trump mới có thể làm được với cương vị là Tổng thống Mỹ.

Selidovo đổi chủ

Kênh Military Summary đưa tin, tại Kursk, những hình ảnh chiến trường mới nhất cho thấy quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực xung quanh làng Novy Put.

Phía Nga đang tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công ở phía nam Donetsk. Các đơn vị Nga nhanh chóng phát triển từ Ugledar, đột phá qua hàng phòng thủ AFU và kiểm soát thêm các vị trí tại Shakhtarske, Novoukrainka và phần lớn Bohoiavlenka.

Theo hướng Kurakhovo, quân đội Nga cũng đã thành công trong việc kiểm soát các vị trí đầu tiên trong trung tâm thành phố.

Đáng chú ý là nhiều nguồn tin tại mặt trận đã xác nhận thị trấn Selidovo đã thất thủ. AFU được cho là đã từ bỏ hầu hết các vị trí trong khu định cư và bắt đầu tháo chạy khỏi khu vực. Hàng phòng thủ Ukraine dường như đã sụp đổ dưới áp lực của phía Nga. Tình hình nghiêm trọng về hậu cần cũng sẽ góp phần vào điều này.

Cùng với đó, các cuộc tấn công trên bộ của phía Nga cũng đang diễn ra ở sườn phía bắc theo hướng Pokrovsk.

Kênh Readovka xác nhận, lá cờ chiến thắng của Nga đang tung bay ở các thành phố Selidove và Gornyak thuộc vùng Donetsk.

Bất chấp thực tế là cả hai khu vực kiên cố trước đây của AFU đều được chuẩn bị có chủ đích để phòng thủ lâu dài, Sự thất thủ đồng thời của hai thành phố trong một ngày là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự suy giảm về ý chí và sức mạnh chiến đấu của binh sĩ Ukraine

Theo hướng Pokrovsk, phía Nga đã tiến công theo cách khiến đối phương không có thời gian để rút lui về "các vị trí thuận lợi hơn". Do các đơn vị của Nga nhanh chóng tiếp cận Vishnevoye nên AFU đã mất kiểm soát mọi tuyến đường hậu cần cho Selidovo.

Các binh sĩ của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 110 của Nga đã gây bất ngờ cho đối phương khi vượt sông Volchya và tập kích, đánh bật binh sĩ AFU khỏi làng Zoryanoye. Đây là điểm nhấn khiến thị trận quan trọng Gornyak thất thủ vài ngay sau đó.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn Độ đối mặt áp lực khi phụ thuộc dầu thô và khí đốt nhập khẩu ngày càng nhiều

Ấn Độ đối mặt áp lực khi phụ thuộc dầu thô và khí đốt nhập khẩu ngày càng nhiều

Nhu cầu năng lượng tăng cao đẩy Ấn Độ vào thế phụ thuộc lớn vào nhập khẩu dầu và khí đốt, gây áp lực lên kinh tế và buộc Chính phủ tìm giải pháp lâu dài.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh chiến sự ngày 28/10: Lữ đoàn Ukraine bại trận; Israel cho nổ tung cơ sở ngầm Hezbollah

Toàn cảnh chiến sự ngày 28/10: Lữ đoàn Ukraine bại trận; Israel cho nổ tung cơ sở ngầm Hezbollah

Lữ đoàn Ukraine tan tác; Israel cho nổ tung cơ sở ngầm Hezbollah... là những thông tin đáng chú ý chiến sự Nga - Ukraine trưa 28/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump tung

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump tung 'chiêu bài cuối cùng', quyết giành chiến thắng tại New York

Vào ngày 27/10, ông Trump đã khởi động tuần cuối của chiến dịch ở Madison Square Garden tại New York nhằm gửi gắm thông điệp cuối cùng trước ngày bầu cử 5/11.
4 thành viên ASEAN trở thành đối tác của BRICS

4 thành viên ASEAN trở thành đối tác của BRICS

Các quốc gia thuộc thành viên ASEAN gồm: Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đã được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS tại Liên bang Nga.
Tiết lộ

Tiết lộ 'mệnh lệnh cuối cùng' của cố Thủ lĩnh Hamas Sinwar trước cuộc không kích của Israel

Trước khi thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel tại Gaza vào giữa tháng 10, Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã để lại lời di huấn cuối cùng qua 3 trang viết.
Nga đứng đầu trong bảng xếp hạng các quân đội mạnh nhất thế giới năm 2024

Nga đứng đầu trong bảng xếp hạng các quân đội mạnh nhất thế giới năm 2024

Theo tạp chí phân tích U.S. News and World Report, Nga đứng đầu trong bảng xếp hạng các quân đội mạnh nhất thế giới năm 2024.
Bang của Mỹ điều tra hàng nghìn đơn đăng ký cử tri có dấu hiệu gian lận

Bang của Mỹ điều tra hàng nghìn đơn đăng ký cử tri có dấu hiệu gian lận

Giới chức Pennsylvania mới đây đã hoan nghênh những nhân viên bầu cử hạt Lancaster vì những phát hiện gian lận trong quá trình làm việc.
Mỹ, Israel, Qatar nối lại đàm phán ngừng bắn, Hamas sẵn sàng tham gia

Mỹ, Israel, Qatar nối lại đàm phán ngừng bắn, Hamas sẵn sàng tham gia

Ngày 27/10, cuộc đàm phán giữa Mỹ, Israel và Qatar đã chính thức bắt đầu tại Doha với hy vọng thỏa thuận ngừng bắn, trao đổi con tin giữa Israel và Hamas.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/10/2024: NATO và EU ‘sớm hay muộn’ cũng phải chấp nhận Ukraine; Kiev sẵn sàng lắng nghe

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/10/2024: NATO và EU ‘sớm hay muộn’ cũng phải chấp nhận Ukraine; Kiev sẵn sàng lắng nghe

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/10/2024: NATO và EU ‘sớm hay muộn’ cũng phải chấp nhận Ukraine; Kiev sẵn sàng lắng nghe.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 28/10: Lữ đoàn Ukraine tháo lui ở Kursk; Chỉ huy Ukraine nêu điều kiện chấm dứt chiến tranh

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 28/10: Lữ đoàn Ukraine tháo lui ở Kursk; Chỉ huy Ukraine nêu điều kiện chấm dứt chiến tranh

Lữ đoàn Ukraine tháo lui ở Kursk; Chỉ huy Ukraine nêu điều kiện chấm dứt chiến tranh... là những thông tin chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 28/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 27/10: Tổng thống Putin ra

Chiến sự Nga-Ukraine tối 27/10: Tổng thống Putin ra 'tối hậu thư' với Ukraine, Nam Donetsk 'bùng nổ'

Tổng thống Putin ra 'tối hậu thư' với Ukraine; Nam Donetsk 'bùng nổ'; Ukraine cáo buộc Nga 'dối trá'... là những tin nóng chiến sự Nga-Ukraine tối 27/10.
Quân đội Nga đang tiến công nhanh trên mọi hướng

Quân đội Nga đang tiến công nhanh trên mọi hướng

Quân đội Nga ở mọi hướng mặt trận đều đang tiến về phía trước và hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhịp độ tấn công ngày càng tăng.
Việt Nam - UAE dự kiến nâng cấp quan hệ, ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện CEPA

Việt Nam - UAE dự kiến nâng cấp quan hệ, ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện CEPA

Việt Nam dự kiến nâng tầm quan hệ, ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện với UAE - thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam ở Trung Đông - châu Phi.
Kiev không thể độc lập sử dụng vũ khí tầm xa; phương Tây dự đoán về ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine

Kiev không thể độc lập sử dụng vũ khí tầm xa; phương Tây dự đoán về ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine

Tổng thống Putin cho biết, Ukraine không thể độc lập sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công vào lãnh thổ Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/10/2024: Tổng thống Nga ra “tối hậu thư” nếu Ukraine tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/10/2024: Tổng thống Nga ra “tối hậu thư” nếu Ukraine tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/10/2024: Tổng thống Nga ra “tối hậu thư” nếu Ukraine tấn công bằng vũ khí tầm xa với sự hỗ trợ của NATO.
Chiến sự Nga-Ukraine 27/10/2024: Chiến sự dường như đang bước vào giai đoạn cuối; Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine 27/10/2024: Chiến sự dường như đang bước vào giai đoạn cuối; Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/10/2024: Chiến sự dường như đang bước vào giai đoạn cuối; Nga chưa bao giờ từ bỏ đàm phán.
Malaysia ‘gõ cửa’ BRICS: Cơ hội hay thách thức?

Malaysia ‘gõ cửa’ BRICS: Cơ hội hay thách thức?

Malaysia đánh giá BRICS có ý nghĩa chiến lược với nước này, đồng thời nhận định vị trí địa lý của mình sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhóm.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/10: Chỉ huy NATO thiệt mạng; Phương Tây gửi món quà lớn cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/10: Chỉ huy NATO thiệt mạng; Phương Tây gửi món quà lớn cho Ukraine

Chỉ huy NATO thiệt mạng; Phương Tây gửi món quà lớn cho Ukraine... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng ngày 27/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 26/10: Quân đội Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine tối 26/10: Quân đội Ukraine đang 'hoảng loạn' tại Kursk; chiến sự Pokrovsk và Kurakhove ngày càng khốc liệt

Quân đội Ukraine đang hoảng loạn tại Kursk; chiến sự Pokrovsk và Kurakhove ngày càng khốc liệt... là những tin nóng chiến sự Nga-Ukraine tối 26/10.
Ukraine yêu cầu Mỹ cho phép tấn công tàu chở dầu Nga

Ukraine yêu cầu Mỹ cho phép tấn công tàu chở dầu Nga

Ukraine được cho đang yêu cầu Mỹ cho phép tấn công tàu chở dầu Nga. Tuy nhiên, Washington vẫn chưa đồng ý do lo ngại giá dầu có thể tăng trước cuộc bầu cử.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/10/2024: Ukraine nguy kịch ở Kursk; Kịch bản

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/10/2024: Ukraine nguy kịch ở Kursk; Kịch bản 'vây Ngụy, cứu Triệu' đổ vỡ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/10/2024: Ukraine nguy kịch ở Kursk; Kịch bản vây Ngụy, cứu Triệu đổ vỡ khi Ukraine đang thua trên khắp mặt trận miền Đông.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động