Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội: Các chỉ số kinh tế tháng 1/2022 tăng so với cùng kỳ

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022 và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần do UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều ngày 26/1.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Chánh Văn phòng, người phát ngôn thành phố Hà Nội - cho biết tổng thu ngân sách Nhà nước tháng 1/2022 ước đạt 45.872 tỷ đồng, đạt 14,7% dự toán, bằng 111,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi ngân sách địa phương ước đạt 5.264 tỷ đồng, đạt 4,9% dự toán đầu tư năm, bằng 113,1% so với cùng kỳ. Thành phố đang thực hiện tốt các giải pháp phục hồi, tập trung phát triển nền kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội tháng 1/2022 đều tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Các chỉ số phát triển kinh tế xã hội tháng 1/2022 đều tăng so với cùng kỳ
Hà Nội: Các chỉ số kinh tế tháng 1/2022 tăng so với cùng kỳ

Cụ thể, kim ngạch xuất, nhập khẩu tháng 1/2022 tăng trên 2 con số so với cùng kỳ. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.563 triệu USD, giảm 3,6% so với tháng 12/2021 và tăng 32,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 3.498 triệu USD, giảm 0,4% so với tháng 12/2021 và tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1/2022 giảm 8,3% so với tháng 12/2021 và tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 57,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7,4% so với tháng 12/2021 và tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, ông Nguyễn Anh Dũng cho hay, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết (3 tháng trước, trong và sau Tết) với tổng giá trị ước đạt 39.000 tỷ đồng, tương đương kế hoạch năm 2021. Các doanh nghiệp khai thác lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 7% đến 15% so với năm 2021. Đồng thời, đảm bảo tốt nhất nhu yếu phẩm thiết yếu sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19. Đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi; chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng gấp và có biến động xảy ra. Hỗ trợ 26 tỉnh, thành phố và 2.000 sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố. Hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên 300.000 tấn hàng từ các địa phương; nhiều sản phẩm được đưa vào 57 điểm giới thiệu bán sản phẩm OCOP.

Tổng doanh thu ngành vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tháng 1/2022 ước đạt 12.594 tỷ đồng. tăng 4,1% so với tháng 12/2021 và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch thành phố khởi sắc trong những tháng đầu năm mới, đặc biệt là du lịch nội địa. Khách quốc tế tháng 1/2022 ước đạt 17 nghìn lượt khách, tăng 5,1% so với tháng 12/2021 và giảm 22,5% so với cùng kỳ. Khách nội địa ước đạt 126 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với tháng 12 và tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Thu hút FDI tính đến ngày 20/1/2022 là 442 triệu USD. Điều chỉnh chủ trương đầu tư 3 dự án ngoài ngân sách với số vốn 73 tỷ đồng. Ước tháng 1/2022 có 2.253 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 20.231 tỷ đồng, tăng 9% về số lượng doanh nghiệp và giảm 5% vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán trên địa bàn cũng đã được các đơn vị sở, ngành triển khai, đảm bảo tổ chức cho nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Một nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo triển khai là việc thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Quan tâm hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; tổ chức đưa người tâm thần, lang thang cơ nhỡ về các cơ sở để nuôi ăn, chăm sóc chu đáo.

Trong tháng 1/2022, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 12.566 lao động; tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2021. Tổ chức 21 phiên giao dịch việc làm với 557 đơn vị, doanh nghiệp và tuyển dụng được 1.378 lao động tại phiên.

Về công tác bảo đảm an sinh xã hội, Hà Nội đã tập trung rà soát tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện hỗ trợ Tết Nguyên đán …, không để người dân bị thiếu đói, đảm bảo mọi người dân được vui Tết, đón Xuân no ấm. Tính đến ngày 25/01/2022, thành phố đã trao tặng hơn 1.853 nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 691,3 tỷ đồng; đã chi trả trợ cấp tháng 1/2022 và tháng 2/2022 cho 83,2 nghìn người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng với số tiền 350 tỷ đồng; trên 196 nghìn đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng cũng được nhận trợ cấp theo quy định.

Tại cuộc họp báo, các vấn đề như: Hà Nội đã tiêm được khoảng 14,5 triệu mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó đạt tỷ lệ 98,3% người trên 50 tuổi tiêm mũi 2, vậy thành phố đã xây dựng lộ trình, thời gian cho phép quán karaoke, quán massage, rạp chiếu phim… hoạt động bình thường trở lại trong thời gian tới chưa?. Bên cạnh đó, kể từ khi Nghị quyết 128/NĐ-CP và Quyết định 4800 của Bộ Y tế ban hành, Hà Nội thường xuyên ghi nhận nhiều đơn vị cấp phường, xã, thị trấn là "vùng xanh" (dịch ở cấp độ 1). Vậy tại sao thành phố không áp dụng các biện pháp hành chính tương xứng với dịch ở cấp độ 1 ở quy mô nhỏ nhất là cấp xã, phường, thị trấn, trong đó có việc để cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar… "vùng xanh" được phép hoạt động?.

Trả lời câu hỏi nêu trên, ông Vũ Cao Cương - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - khẳng định, thời gian vừa qua, Hà Nội luôn thực hiện đúng theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và quyết định 4800 của Bộ Y tế. Trên cơ sở đánh giá mức độ dịch bệnh, thành phố đã áp dụng ngay các biện pháp hành chính phù hợp với cấp độ dịch. Hiện mức độ áp dụng các biện pháp hành chính đang được thành phố thực hiện trên quy mô từng xã phường, thị trấn.

Riêng các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện như: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, rạp chiếu phim…, ông Cương cho biết, dưới góc độ chuyên môn thì những loại hình kinh doanh nêu trên hoạt động trong không gian kín, thường tập trung đông người.... Khi đó, khả năng lây nhiễm bệnh rất lớn dù người tham gia hoạt động đã được tiêm vaccine đầy đủ nhưng không phải là không mắc Covid-19 và không lây nhiễm. Do đặc thù đặc biệt của các loại hình kinh doanh này nên căn cứ vào tình hình dịch bệnh thực tế diễn ra trên địa bàn thành phố, các cơ quan liên quan sẽ để các loại hình kinh doanh đặc biệt này hoạt động trở lại vào một thời điểm phù hợp.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam: Bão số 6 khiến 2 người bị thương, 13 nhà bị tốc mái, xuất hiện sụt lún

Quảng Nam: Bão số 6 khiến 2 người bị thương, 13 nhà bị tốc mái, xuất hiện sụt lún

Chiều 27/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam báo cáo nhanh sơ bộ tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trà Mi)
Chuyển đổi số toàn diện, Quảng Ninh phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước

Chuyển đổi số toàn diện, Quảng Ninh phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước

Quảng Ninh đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số toàn diện, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh kinh tế.
Nhân sự địa phương: Công an nhiều tỉnh điều động lãnh đạo; tân Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa là ai?

Nhân sự địa phương: Công an nhiều tỉnh điều động lãnh đạo; tân Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa là ai?

Nhân sự tuần qua (21-26/10), Công an các tỉnh Lâm Đồng, Cao Bằng điều đồng lãnh đạo; Thượng tướng Nguyễn Doãn Anh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Đà Nẵng: Bão Trà Mi tiến sát, hàng loạt cây xanh bị gãy đổ

Đà Nẵng: Bão Trà Mi tiến sát, hàng loạt cây xanh bị gãy đổ

Bão Trà Mi (bão số 6) tiến sát TP. Đà Nẵng gây gió mạnh, mưa lớn khiến nhiều cây xanh gãy đổ ngổn ngang ở khắp các tuyến phố.
Vĩnh Phúc: Hàng ngàn người tham dự “Dấu ấn mùa đông” tại thị trấn Tam Đảo

Vĩnh Phúc: Hàng ngàn người tham dự “Dấu ấn mùa đông” tại thị trấn Tam Đảo

Chương trình “Dấu ấn mùa đông - thị trấn Tam Đảo 120 năm hình thành và phát triển” chính thức được khai mạc vào tối 26/10.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trên núi Sơn Trà trước bão số 6

Đà Nẵng: Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trên núi Sơn Trà trước bão số 6

Bão số 6 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Đà Nẵng, hiện nay nhiều khu vực trên núi Sơn Trà đã xuất hiện hàng loạt điểm nguy cơ sạt lở nghiêm trọng.
Thừa Thiên Huế: Các hồ chứa thuỷ điện đảm bảo cắt lũ ứng phó bão số 6

Thừa Thiên Huế: Các hồ chứa thuỷ điện đảm bảo cắt lũ ứng phó bão số 6

Tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương triển khai công tác ứng phó bão số 6, trong đó các hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi đảm bảo cắt lũ; phòng, chống thiên tai.
Bộ bội Biên phòng TP. Đà Nẵng tích cực hỗ trợ người dân ứng phó bão số 6

Bộ bội Biên phòng TP. Đà Nẵng tích cực hỗ trợ người dân ứng phó bão số 6

Bội đội Biên phòng TP. Đà Nẵng tích cực giúp đỡ nhân dân đưa tàu thuyền vào bờ, chằng chống, gia cố nhà cửa ứng phó bão số 6.
Bắc Ninh còn hàng nghìn thủ tục hành chính cần rà soát

Bắc Ninh còn hàng nghìn thủ tục hành chính cần rà soát

Thời gian tới, Bắc Ninh cần tiếp tục rà soát gần 3.400 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.
Thừa Thiên Huế: Hoãn các cuộc họp không quan trọng để ứng phó bão số 6

Thừa Thiên Huế: Hoãn các cuộc họp không quan trọng để ứng phó bão số 6

Sáng ngày 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế ra Công điện gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng, huyện uỷ, thị uỷ, thành phố Huế về việc ứng phó bão số 6.
Tây Ninh:

Tây Ninh: 'Trải thảm đỏ' đón các chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều quyết sách ưu đãi, kêu gọi các doanh nghiệp, chủ đầu tư xây dựng dự án.
Đà Nẵng: Chủ động triển khai công tác ứng phó bão Trà Mi

Đà Nẵng: Chủ động triển khai công tác ứng phó bão Trà Mi

TP. Đà Nẵng vừa ban hành công điện ứng phó với bão Trà Mi, đây là cơn bão dự báo mạnh, diễn biến phức tạp, khó lường.
Tây Ninh: Nhà cho công nhân trong khu công nghiệp thuê chỉ từ 31.000 đồng/m2

Tây Ninh: Nhà cho công nhân trong khu công nghiệp thuê chỉ từ 31.000 đồng/m2

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành quyết định về khung giá nhà cho công nhân trong khu công nghiệp thuê, thấp nhất từ 31.000 đồng/m2, cao nhất hơn 88.000 đồng/m2.
Bắc Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng quy hoạch Sân bay Gia Bình

Bắc Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng quy hoạch Sân bay Gia Bình

Sáng 24/10, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện dự án thành phần công tác giải phóng mặt bằng quy hoạch Sân bay Gia Bình.
Tuyên Quang: Dừng hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông Gâm của một doanh nghiệp

Tuyên Quang: Dừng hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông Gâm của một doanh nghiệp

Tỉnh Tuyên Quang vừa có văn bản yêu cầu dừng hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông Gâm tại huyện Yên Sơn đối với Công ty TNHH ĐT&TMDV Ngọc Anh.
Quản lý thị trường Tuyên Quang thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas

Quản lý thị trường Tuyên Quang thu giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas

Cục QLTT Tuyên Quang vừa tiến hành thu giữ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas. Tổng trị giá hàng hóa có giá niêm yết là 8.160.000 triệu đồng.
Lâm Đồng: Chấn chỉnh việc cấp sổ đỏ và các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai

Lâm Đồng: Chấn chỉnh việc cấp sổ đỏ và các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Chỉ thị chấn chỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, cấp sổ đỏ cho tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh.
Yên Bái: Hàng trăm điểm sạt lở gây nguy cơ mất an toàn cho người dân

Yên Bái: Hàng trăm điểm sạt lở gây nguy cơ mất an toàn cho người dân

Sau bão số 3, hàng trăm điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở cao đe dọa tính mạng, tài sản của người dân thành phố Yên Bái.
Thừa Thiên Huế: Công bố khẩn cấp về thiên tai sạt lở bờ biển

Thừa Thiên Huế: Công bố khẩn cấp về thiên tai sạt lở bờ biển

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sạt lở bờ biển trên địa bàn.
Phát triển công nghiệp, thương mại tại Quảng Trị: Còn nhiều nguyên nhân cản bước

Phát triển công nghiệp, thương mại tại Quảng Trị: Còn nhiều nguyên nhân cản bước

Mặc dù 9 tháng đầu năm 2024, công nghiệp, thương mại tỉnh Quảng Trị có mức tăng trưởng so với cùng kỳ, tuy nhiên, còn nhiều nguyên nhân cản bước phát triển.
Tuyên Quang: Giảm thiểu hệ lụy từ việc sử dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng và xã hội

Tuyên Quang: Giảm thiểu hệ lụy từ việc sử dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng và xã hội

Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia của Tuyên Quang đến năm 2030 là giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng, xã hội.
Vĩnh Phúc: Cảnh báo đối tượng giả danh thanh tra Sở Y tế để lừa đảo

Vĩnh Phúc: Cảnh báo đối tượng giả danh thanh tra Sở Y tế để lừa đảo

Gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện tình trạng đối tượng giả danh thành viên Đoàn Thanh tra Sở Y tế kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật.
Ông Lê Trung Hồ làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Ông Lê Trung Hồ làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang

Ông Lê Trung Hồ, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2021-2026.
Yên Bái: Phá hủy quả bom nặng 130kg phát hiện ở nền nhà người dân tại huyện Văn Yên

Yên Bái: Phá hủy quả bom nặng 130kg phát hiện ở nền nhà người dân tại huyện Văn Yên

Ngày 22/10, lực lượng chức năng ở Yên Bái thông tin, đã hủy nổ thành công quả bom nặng 130kg được người dân phát hiện khi san gạt nền nhà.
Lạng Sơn: Từng bước nâng cao thể trạng, cải thiện tầm vóc trẻ em vùng cao

Lạng Sơn: Từng bước nâng cao thể trạng, cải thiện tầm vóc trẻ em vùng cao

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lạng Sơn đã và đang mang lại nhiều kết quả tích cực
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động