Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 25/10/2024 tại Hà Nội diễn ra Đại hội Hội những nhà sản xuất nhôm thanh định hình phục vụ Xây dựng và công nghiệp Việt Nam khoá II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Ra mắt Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam tại khu vực phía Nam Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Kết quả tích cực

Ngành công nghiệp nhôm Việt Nam là một ngành công nghiệp cơ bản nhưng khá non trẻ với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Trong 7 năm trở lại đây, ngành nhôm đã có những bước phát triển vượt bậc, số lượng nhà máy, quy mô và tổng sản lượng tăng gấp 2 lần với tổng sản lượng toàn ngành là 1,3 triệu tấn nhôm các loại.

Hội nhôm thanh định hình Việt Nam đại hội nhiệm kỳ 2024-2029
Toàn cảnh hội nghị

Đối với nhóm sản xuất nhôm định hình, có nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa 100% vốn trong nước được thành lập, dần hình thành nhóm doanh nghiệp có khả năng dẫn dắt thị trường. Sản phẩm được đầu tư cải tiến, chiếm lĩnh được thị trường trong nước, nhiều thương hiệu nhôm Việt đã khẳng định được uy tín thương hiệu với đối tác và người tiêu dùng. Các thương hiệu nhôm trẻ đang tiếp cận thị trường thế giới, khẳng định tên tuổi, vị thế vươn tầm quốc tế.

Theo đánh giá của Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, mặc dù được đánh giá là nước có trữ lượng bauxite lớn thứ 2 thế giới nhưng Việt Nam vẫn chưa sản xuất được nhôm nguyên liệu. Khoảng hơn 80% nguyên liệu của ngành nhôm trong nước vẫn đang phụ thuộc vào thị trường nhôm thế giới, một phần đến từ nhôm phế liệu trong quá trình sản xuất tiêu dùng ở thị trường trong nước.

Bên cạnh đó, chi phí đầu vào cho sản xuất liên tục tăng, trong khi mức tăng giá sản phẩm trên thị trường không đủ bù đắp chi phí đầu vào, gây khó khăn cho các nhà sản xuất. Các thị trường lớn như Mỹ, EU… liên tục dựng lên các rào cản thuế quan, phi thuế quan khiến doanh nghiệp Việt gặp nhiều khó khăn khi mở rộng thị trường xuất khẩu. Điển hình là 2 năm qua 2023 - 2024, Mỹ đã khởi xướng nhiều cuộc điều tra phòng vệ thương mại với ngành nhôm Việt Nam và khu vực châu Á. Chính sách bảo vệ môi trường, hạn chế phát thải khí nhà kính và giảm diện tích rừng liên tục được bổ sung, hàng loạt các tiêu chuẩn, sắc thuế được thiết lập khiến con đường xuất khẩu của nhôm Việt Nam bị co hẹp lại.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Minh Kế- Chủ tịch Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, trong nhiệm kỳ 2019-2024, Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam đã được những kết quả tích cực, duy trì hoạt động ổn định của Văn phòng Hội tại Hà Nội; thành lập Văn phòng đại diện của Hội tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công tác tuyên truyền chính sách pháp luật, triển khai xây dựng ngành nhôm phát triển, tuân thủ pháp luật, tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định và đảm bảo lợi ích cho các nhà sản xuất chân chính.

Bên cạnh việc tham gia ý kiến góp ý cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiến nghị đề xuất xây dựng các chính sách cho ngành nhôm được Hội quan tâm thực hiện, chủ yếu là các chính sách về phòng vệ thương mại: Chống bán phá giá đối với nhôm định hình xuất xứ từ Công hoà nhân dân Trung Hoa giai đoạn 2024-2029; phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) để hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các vụ điều tra phòng vệ thương mại của Hoa Kỳ và nước ngoài đối với hàng hoá của Việt Nam.

Phát triển và xây dựng thương hiệu nhôm Việt Nam

Theo Hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, mục tiêu nhiệm kỳ 2024-2029 là xây dựng và phát triển ngành nhôm thanh định hình Việt Nam nói riêng và nhôm Việt Nam nói chung, hướng đến mục tiêu các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả, lành mạnh và tuân thủ pháp luật.

Hội nhôm thanh định hình Việt Nam đại hội nhiệm kỳ 2024-2029
Đẩy mạnh phát triển và xây dựng thương hiệu nhôm Việt Nam. Ảnh: Nhôm Đô Thành

Đẩy mạnh việc cải tiến sản xuất, đổi mới công nghệ, thúc đẩy mô hình quản lý số trong sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hội đem lại các giá trị thiết thực cho hội viên, góp phần ổn định thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngoài ra, Hội tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hiến kế cho Chính phủ, các bộ, ban, ngành để phát triển kinh tế - xã hội; kiến nghị những chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn ngành nhôm nhằm bảo vệ nền sản xuất trong nước, ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hội cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền giảm thuế xuất khẩu nhôm định hình từ 5% về 0% nhằm tạo sự thuận lợi, tăng sức cạnh tranh cho nhôm Việt Nam trên thị trường xuất khẩu. Đồng thời, theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, tình hình thị trường trong nước, đặc biệt là các dấu hiệu trốn thuế, gian lận thương mại, lẩn tránh thuế chống bán phá giá nhôm để thông tin với các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn các hành vi gian lận nói trên, đảm bảo nguyên tắc vì lợi ích chung của doanh nghiệp và thị trường trong nước.

Một giải pháp quan trong được Hội tập trung triển khai là phát triển thị trường trong nước. Cụ thể, duy trì việc nghiên cứu, theo dõi diễn biến thị trường trong nước và biến động nguồn cung nguyên liệu để tổ chức các phiên thảo luận, trao đổi thông tin và định hướng thị trường cho các nhà sản xuất. Tăng cường kết nối các hội viên nhằm tạo dựng chuỗi liên kết các doanh nghiệp trong Hội và trong ngành nhôm để hợp tác sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Kế cho hay, Hội sẽ định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp thành viên xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường xuất khẩu thông qua các tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài để thông tin cho các Hội viên về các chương trình xúc tiến thương mại, các triển lãm, hội chợ, hội nghị, hội thảo có liên quan đến ngành nhôm. Tăng cường cơ hội mở rộng thị trường, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất.

Phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức các chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp để ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại trong bối cảnh ngành nhôm liên tiếp chịu sức ép từ các chính sách bảo hộ của các nước.

Duy Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Phòng vệ thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phổ biến quy chuẩn sản xuất, kinh doanh hóa chất với doanh nghiệp

Phổ biến quy chuẩn sản xuất, kinh doanh hóa chất với doanh nghiệp

Cục Hóa chất phổ biến văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý về an toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản, vận chuyển hóa chất nguy hiểm.
Tập đoàn Hoá chất Việt Nam triển khai nhiều giải pháp “xanh hoá” trong sản xuất

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam triển khai nhiều giải pháp “xanh hoá” trong sản xuất

Nhằm bảo vệ môi trường, xanh hoá ngành hoá chất, những năm qua, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số hướng đến nhà máy thông minh

Đà Nẵng: Doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi số hướng đến nhà máy thông minh

Chuyển đổi số trong sản xuất tại TP. Đà Nẵng đang diễn ra mạnh mẽ. Tại nhiều doanh nghiệp, chuyển đổi số trong quản trị, vận hành sản xuất đã cho hiệu quả thực.
Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn

Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn

Sáng 25/10, Cục Công Thương địa phương tổ chức Hội thảo giới thiệu về chương trình chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Dẫn đường quán tính sợi quang, đột phá trong hiện đại hóa Hải quân Việt Nam

Dẫn đường quán tính sợi quang, đột phá trong hiện đại hóa Hải quân Việt Nam

Hệ thống dẫn đường quán tính sử dụng cảm biến sợi quang đã chứng minh được tính đột phá khi áp dụng thực tiễn trong Hải quân Việt Nam.
‘Xanh hóa’ sản xuất hóa chất và phân bón tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

‘Xanh hóa’ sản xuất hóa chất và phân bón tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Ngày 24/10/2024 diễn ra Tọa đàm “Xanh hóa” sản xuất hóa chất và phân bón: Cơ hội cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp do Tạp chí Công Thương tổ chức.
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Tối ngày 24/10, Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.
Đà Nẵng: Hỗ trợ hơn 2,26 tỷ đồng cho doanh nghiệp đổi mới máy móc, sản xuất sạch hơn

Đà Nẵng: Hỗ trợ hơn 2,26 tỷ đồng cho doanh nghiệp đổi mới máy móc, sản xuất sạch hơn

Sáng 24/10, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức bàn giao máy móc thiết bị thuộc chương trình khuyến công năm 2024.
Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dệt may Việt Nam

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của dệt may Việt Nam với 6 tỷ USD vốn đầu tư.
Lai Châu: Thu hút đầu tư lĩnh vực công nghiệp để phát huy tiềm năng, lợi thế

Lai Châu: Thu hút đầu tư lĩnh vực công nghiệp để phát huy tiềm năng, lợi thế

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lai Châu, muốn nâng cao giá trị sản phẩm nông, lâm nghiệp thì phải thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến.
Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 – SEMIExpo Viet Nam 2024 diễn ra ngày 7 - 8/11 tại cơ sở Hoà Lạc của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Ngày 23/10/2024, Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài phát biểu khai mạc sự kiện.
Ứng dụng máy móc, công nghệ mới vào khai thác và chế biến dầu khí

Ứng dụng máy móc, công nghệ mới vào khai thác và chế biến dầu khí

Việc ứng dụng các trang thiết bị, máy móc mới vào khai thác và chế biến dầu khí giúp nâng cao hiệu suất, tối ưu hóa chuỗi cung ứng, giảm thiểu rủi ro vận hành.
Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Hội thảo ngành dệt may Việt Nam năm 2045: Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất

Sáng 23/10, Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo “Ngành dệt may Việt Nam tầm nhìn 2045 - Nơi tăng trưởng xanh gặp năng suất”.
Hé lộ những mẫu xe hứa hẹn thu hút sự chú ý tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Hé lộ những mẫu xe hứa hẹn thu hút sự chú ý tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, thông điệp về phương tiện thân thiện với môi trường luôn được làm nổi bật với các mẫu xe máy, ô tô điện hóa.
Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2024

Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2024

Sáng 23/10, Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2024 đã được khai mạc, thu hút sự tham gia của nhiều nhà sản xuất, cung cấp công nghệ trong lĩnh vực dệt may.
Ngành công nghiệp tàu thủy: Chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp tàu thủy: Chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ

Để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh cho phát triển công nghiệp tàu thủy trong những năm tới cần phải tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ.
M-Tech Osaka 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

M-Tech Osaka 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

M-Tech Osaka là một trong những triển lãm thường niên về cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công lớn nhất tại Nhật Bản.
Nhiều hội thảo quan trọng bên lề HanoiTex & HanoiFabric 2024

Nhiều hội thảo quan trọng bên lề HanoiTex & HanoiFabric 2024

Trong khuôn khổ HanoiTex & HanoiFabric 2024 tổ chức từ ngày 23-25/10/2024 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, sẽ diễn ra nhiều hội thảo quan trọng.
Bắc Giang: Coi việc đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp là tiêu chí, nhiệm vụ quan trọng

Bắc Giang: Coi việc đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp là tiêu chí, nhiệm vụ quan trọng

Bắc Giang sẵn sàng đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp để kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh.
Tập trung 3 giải pháp tăng tỷ lệ nội địa hoá ngành ô tô

Tập trung 3 giải pháp tăng tỷ lệ nội địa hoá ngành ô tô

Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chỉ trích sự giám sát của Cục Hàng không Liên bang Mỹ do cơ quan này không có hệ thống hiệu quả để giám sát Boeing.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động