Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Maily Style, "40 tấn mỹ phẩm trong trại gà": Lòng tham tàn nhẫn!

Những vụ như Maily Style hay “40 tấn mỹ phẩm, thực phẩm trong trại gà” là những điển hình của việc kiếm tiền một cách tàn nhẫn, táng tận lương tâm.
Video: Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Mailystyle Động thái mới từ tài khoản "hot girl" Nguyễn Hoàng Mai Ly khi kho hàng liên quan bị đột kích Hà Nội: Phát hiện xưởng sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm lớn nhất Chương Mỹ trong trại nuôi gà cũ

Nguyễn Hoàng Mai Ly (SN 1995), được biết đến là chủ kho hàng kinh doanh trên nhiều nền tảng từ Tiktok, Instagram, Facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com.

Nhờ vào sự ủng hộ của cộng đồng, việc kinh doanh trở nên thuận lợi, hot girl Nguyễn Hoàng Mai Ly đã có một cuộc sống được nhiều người ngưỡng mộ, ao ước. Trên mạng xã hội, cô thường xuất hiện cùng những món đồ hàng hiệu, xế hộp đắt tiền…

Thế nhưng buồn thay, cô lại "trả ơn" cho những "thượng đế" – những người đã ủng hộ, giúp cô có một cuộc sống nhiều người mơ ước bằng cách phản bội lại chính họ bằng việc bán những thứ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu gian lận thương mại, vi phạm pháp luật, có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Maily Style,
Fanpage Maily Style với hơn 520 nghìn lượt theo dõi

Ngày 25/12, khi Tổng cục Quản lý thị trường công bố thông tin kết quả kiểm tra ban đầu về kho hàng tại Hà Nội của Mailystyle.com, nhiều người đã phải thốt lên rằng: Tại sao có thể kiếm tiền một cách bất chấp, táng tận lương tâm như vậy?

Cụ thể, kho hàng Mailystyle.com là một căn biệt thự 5 tầng, mỗi tầng rộng trên 100m2, nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt cho khách. Hàng hóa tại đây đa phần là sản phẩm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Và phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cần phải mở ngoặc nói thêm rằng, không phải ngẫu nhiên cơ quan chức năng kiểm tra kho hàng của Mailystyle.com, mà đây là cả một quá trình dài trinh sát, theo dõi, bám nắm địa bàn. Điều này được thể hiện ngay trong bản tin phát đi vào cùng ngày 25/12, chi tiết tới từng con số, từng buổi livestream. Rằng, trong phiên livestream ngày 23/12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên live kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm. Tham dự cùng phiên livestream trên tài khoản Mailystyle.com còn có sự xuất hiện của một số Tiktoker sở hữu hàng trăm nghìn lượt follower như Pewpew, Hứa Phương Ngân… cùng tham gia giới thiệu, bán hàng.

Việc kiểm tra, phối hợp, xử lý cũng không chỉ riêng lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội mà còn có Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho thấy quy mô và tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Tổng cục Quản lý thị trường cũng khẳng định: Đây là một trong những vụ việc nổi bật về việc kiểm tra kho hàng kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử mà lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thực hiện kể từ khi Đề án 319 về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên thương mại điện tử được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thế nhưng sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Hoàng Mai Ly dường như không nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề và những việc làm mình gây ra trong suốt thời gian qua, mà còn lên Facebook đăng tải nhiều story, bài viết và bình luận tỏ ra vô can, xem thường pháp luật, kiểu: “Tăng follow đột biến. Em cũng đến ạ các anh chị. Tha cho em”, “Em vẫn bình an nhé mọi người”… cùng những biểu cảm cười giễu cợt không thể chấp nhận.

Cũng liên quan tới hoạt động kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, chiều 27/12, Tổng cục Quản lý thị trường công bố kết quả kiểm tra ban đầu một cơ sở sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội táng tận lương tâm và tàn nhẫn không kém.

Maily Style,
Bên trong cơ sở sản xuất hàng giả tại thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội

Cụ thể, cơ sở sản xuất, kinh doanh này nằm trên địa bàn thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội do Nguyễn Văn Tiến (SN 1990) làm chủ. Cơ sở này có diện tích khoảng 1.400m2, trước đây là trang trại nuôi gà.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội và Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Chương Mỹ phát hiện một lượng lớn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, serum, mặt nạ dưỡng da, và thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp, được dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài. Trong số đó có 840 lọ Blackmores Evening Primrose Oil, xuất xứ Australia, 1.300 mặt nạ Yujin, xuất xứ Korea, 16.362 chai dung dịch vệ sinh femfresh có dấu hiệu bị làm giả.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang sang chiết, đóng sản phẩm vào các hộp, chai, lọ bên ngoài thể hiện các nhãn hiệu như: Ronas, Ultra-V, Vitamin E, Gamma, Royal retinol… có dấu hiệu giả mạo nguồn gốc, xuất xứ với khối lượng lên tới 40 tấn hàng hóa. Trong đó, một số sản phẩm cụ thể như: 6.288 hộp thành phẩm dán nhãn Vitamin E Cream trên nhãn thể hiện Made in Australia; 828 lọ Gamma Linolenic Acid Evening Primrose Oil, thể hiện xuất xứ Canada; 450 hộp Ultra V Premium Peeling, Made in Korea; 12.920 lọ thành phẩm Royal Retinol; 1.008 hộp thành phẩm J-Cain, trên nhãn thể hiện Made in Korea....

Theo ông Nguyễn Phi Hiển, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 25, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, đây là một trong những vụ việc có dấu hiệu sản xuất thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn trên địa bàn huyện Chương Mỹ. “Chúng tôi phải mất 20 giờ đồng hồ, sử dụng 26 xe tải mới có thể đóng gói, di chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Theo ước tính, cả sản phẩm và máy móc, thiết bị phục vụ việc sản xuất, đóng gói hàng hóa tại cơ sở này lên tới 50 tấn” - ông Hiển thông tin.

Đến sáng 27/12, Đội Quản lý thị trường số 25 tiếp tục kiểm kê hàng hóa, nguyên liệu có dấu hiệu vi phạm. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, Đoàn kiểm tra đang hoàn tất hồ sơ để chuyển giao sang cơ quan Công an huyện Chương Mỹ để điều tra, làm rõ.

Qua thông tin ban đầu 2 sự việc trên có thể thấy quy mô, mức độ, tính chất nghiêm trọng cũng như sự nguy hiểm, tán tận lương tâm của chủ những cơ sở này. Những thứ ăn/uống vào người, đắp lên mặt, cơ thể nhưng vì tiền, họ đã bất chấp đạo đức và pháp luật, họ phản bội lại những người đã ủng hộ, cho họ một cuộc sống giàu sang bằng cách làm giả, làm nhái, gian lận thương mại.

Chưa bàn tới việc đúng sai bởi kết luận cuối cùng thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền, song xét dưới góc độ đạo đức, đây là những việc làm không thể chấp nhận, cần phải lên án mạnh mẽ và phải xử lý thật nghiêm để làm gương cho kẻ khác.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Sau việc 23 học sinh lớp 4 ở Quảng Trị vừa bị ngộ độc; 1 học sinh ở Nha Trang tử vong mới đây, câu chuyện về an toàn thực phẩm học đường tiếp tục được cảnh báo.
Bóng đá Việt Nam tự nâng tầm hay chìm trong "vũng lầy" kỷ luật?

Bóng đá Việt Nam tự nâng tầm hay chìm trong "vũng lầy" kỷ luật?

Tài năng trẻ Đình Bắc đã gặp phải những thử thách về mặt chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, điều này phản ánh những vấn đề sâu rộng hơn của nền bóng đá Việt Nam
Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra tại các thành phố, địa phương du lịch nổi tiếng không chỉ ảnh hưởng đến cư dân bản địa mà còn đến khách du lịch...
Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Những ngày qua cộng đồng người bán hàng trên Shopee "dậy sóng" khi sàn thương mại điện tử này thay đổi chính sách trả hàng/hoàn tiền lên đến 15 ngày.
Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Lừa đảo trên mạng vẫn phức tạp và nguy hiểm hơn khi có xu hướng dịch chuyển "bắt kịp" những nhu cầu cao trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Với việc tập trung đầu tư vào hạ tầng, cảng biển, sân bay, đường bộ, ông Trần Bá Dương tin rằng, Quảng Nam sẽ trở thành trung tâm logistics trong tương lai.
“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

Từ việc đoàn khách đến Nha Trang du lịch bị tài xế taxi “tráo nhà hàng”, một lần nữa dấy lên vấn nạn “chi hoa hồng”, "chặt chém" vốn tồn tại nhiều năm.
Sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Từ các sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT, doanh nghiệp cần chuẩn bị các phương án đưa các hệ thống quan trọng vào giám sát an ninh mạng 24/7.
Mạnh tay xử lý người thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Mạnh tay xử lý người thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Trong thời đại 4.0 mạng xã hội như con dao hai lưỡi gây ra những hệ luỵ rất lớn, tác động tiêu cực tới sự phát triển xã hội, con người, trật tự, an toàn xã hội.
Đề nghị không loại bỏ Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội - cần sự nhìn nhận khách quan

Đề nghị không loại bỏ Trương Mỹ Lan ra khỏi đời sống xã hội - cần sự nhìn nhận khách quan

Công – tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo Trương Mỹ Lan sẽ được Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá một cách toàn diện khi lượng hình.
Điều nghiêm trọng khi bịa đặt về Chủ tịch Sacombank trên Facebook tick xanh

Điều nghiêm trọng khi bịa đặt về Chủ tịch Sacombank trên Facebook tick xanh

Không người tham gia tố tụng nào dám tiết lộ bí mật điều tra, đặc biệt là thông tin liên quan tới một đại án như Vạn Thịnh Phát. Ông Đặng Tất Thắng sai rồi!
Đừng để du lịch nội địa lâm cảnh "lấy đá ghè chân mình"

Đừng để du lịch nội địa lâm cảnh "lấy đá ghè chân mình"

Du lịch trong nước đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm, tuy nhiên, giá vé may bay cùng dịch vụ khác tăng cao gây lo ngại du lịch nội địa sẽ thua trên sân nhà.
Làm gì để không lỡ nhịp cuộc đua thu hút FDI?

Làm gì để không lỡ nhịp cuộc đua thu hút FDI?

Để có thể đón nhận làn sóng FDI lần thứ tư, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách về một nền công vụ minh bạch, trách nhiệm công bằng.
Mừng - lo khi giá cà phê tăng nóng

Mừng - lo khi giá cà phê tăng nóng

Giá cà phê liên tục tăng phi mã là tín hiệu tốt cho người nông dân, song doanh nghiệp xuất khẩu lại phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Tiền mặt đi đâu?

Tiền mặt đi đâu?

Tiền mặt đang dần “biến mất”. Biểu hiện rõ nhất là công nhân nhà máy in tiền thiếu việc.
Eximbank lấy làm tiếc, còn khoản lãi 8,8 tỷ đồng thì sao?

Eximbank lấy làm tiếc, còn khoản lãi 8,8 tỷ đồng thì sao?

"Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc", Phó Tổng giám đốc Eximbank Nguyễn Hồ Hoàng Vũ nói về vụ nợ 8,5 triệu đồng bị tính lãi 8,8 tỷ đồng, chiều nay 21/3.
Để dữ liệu trở thành “bệ phóng” chứ đừng là “đầm lầy”

Để dữ liệu trở thành “bệ phóng” chứ đừng là “đầm lầy”

Trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, dữ liệu không chỉ là kho tàng thông tin mà còn được ví như “bệ phóng” giúp doanh nghiệp bứt phá.
Đừng chạy theo ngành “hot”, hãy biến mình trở thành người "hot"

Đừng chạy theo ngành “hot”, hãy biến mình trở thành người "hot"

Nên chọn ngành “hot” hay ngành mình yêu thích? Chọn ngành rộng hay ngành hẹp khi thị trường lao động liên tục biến đổi?... đang là băn khoăn của nhiều thí sinh.
Áp thuế VAT 10% với dịch vụ xuất khẩu và bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Áp thuế VAT 10% với dịch vụ xuất khẩu và bài toán nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Nếu phải chịu thuế suất VAT 10% khi xuất khẩu sẽ khiến các nhà cung cấp dịch vụ cho nước ngoài của Việt Nam khó cạnh tranh với đối thủ đến từ quốc gia khác.
Làm gì để hạn chế tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

Làm gì để hạn chế tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây không chỉ là ám ảnh của tài xế mà còn là bài toán nan giải của cơ quan chức năng.
Sự trở lại của Nghị quyết 02 và kỳ vọng của doanh nghiệp về cải cách môi trường kinh doanh

Sự trở lại của Nghị quyết 02 và kỳ vọng của doanh nghiệp về cải cách môi trường kinh doanh

Sau hơn 1 năm vắng bóng, đầu năm 2024, Nghị quyết 02 về cải cách môi trường kinh doanh được khôi phục lại sẽ khơi dậy động lực, tinh thần cải cách.
Từ việc Bill Gates đến Đà Nẵng, du lịch làm gì để hưởng lợi?

Từ việc Bill Gates đến Đà Nẵng, du lịch làm gì để hưởng lợi?

Việc Bill Gates đến Việt Nam, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng được truyền thông quốc tế đăng tải đã kéo theo những tác động tích cực trong truyền thông điểm đến.
Cước vận tải tăng và câu chuyện doanh nghiệp Việt bị ép ngay trên sân nhà

Cước vận tải tăng và câu chuyện doanh nghiệp Việt bị ép ngay trên sân nhà

Tự ý thu hàng loạt phí, phụ phí, cước vận tải tăng phi mã, các hãng tàu ngoại đang khiến doanh nghiệp Việt Nam bức xúc và khó khăn khi xuất khẩu hàng hóa.
Đừng để từ việc coi thường văn hóa giao thông mà phải trả giá đắt

Đừng để từ việc coi thường văn hóa giao thông mà phải trả giá đắt

Việc xây dựng văn hóa giao thông được coi là giải pháp tối ưu giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông và tạo ra môi trường giao thông an toàn, văn minh.
Chuyên gia “bắt bệnh” giá lúa và giá gạo xuất khẩu giảm

Chuyên gia “bắt bệnh” giá lúa và giá gạo xuất khẩu giảm

Trong vòng 1 tuần qua, giá lúa trong nước và giá gạo xuất khẩu giảm chiếm sóng nhiều diễn đàn. Tâm lý “chờ đợi” là nguyên nhân của tình trạng này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động