Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt

Tuy là phái yếu, nhưng những “bông hồng thép” đã chèo lái doanh nghiệp vững vàng, đưa doanh nghiệp vươn ra biển lớn không kém cạnh những “đấng mày râu".
Những “bông hồng thép” Lo ngại chính sách sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường Đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối hiệu quả chuỗi cung cầu

Những người phụ nữ cầm quyền ở một doanh nghiệp, không chỉ chèo lái giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, mà còn là những “bông hồng thép” trên thương trường.

“Nữ tướng” Mai Kiều Liên

Trong giới doanh nhân Việt, hẳn đã không còn xa lạ với bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt
Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Trong 45 năm gắn bó với Vinamilk, bà Liên để lại dấu ấn mạnh mẽ với cương vị một nữ lãnh đạo tài ba và truyền cảm hứng.

Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953 tại Paris (Pháp). Năm 1957, gia đình bà trở về Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp cấp III, bà Mai Kiều Liên sang Liên Xô (cũ) học khoa chế biến sữa và thịt tại Moskva. Về nước, bà Mai Kiều Liên được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) năm 31 tuổi.

Từ ngày tại vị, bà đã xuất sắc đưa thương hiệu sữa Vinamilk đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và 23 quốc gia khác nhau.

“Nữ tướng” Mai Kiều Liên được công nhận là một trong những CEO xuất sắc nhất châu Á trong lĩnh vực quan hệ với nhà đầu tư. Bà cũng là phụ nữ Việt Nam đầu tiên được xếp vào danh sách “50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á”. Bên cạnh đó, năm 2019, bà Liên còn được tạp chí Forbes vinh danh trong top 50 người có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Bà là người đã đưa Vinamilk trở thành một thương hiệu lớn, lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2010.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ

Một cái tên khá quen thuộc khác là bà Cao Thị Ngọc Dung (sinh năm 1957), hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Người phụ nữ sinh năm 1957 này, được biết đến là một nữ doanh nhân "thép" trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý. Bà là cổ đông sáng lập (đại diện của PNJ) và là chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank) giai đoạn 1992 - 1997.

Năm 1979 bà Dung thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, tới năm 1982 bà tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế thương nghiệp, sau đó chính thức bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại Công ty Thương nghiệp tổng hợp Phú Nhuận.

Dưới sự lãnh đạo của bà Dung, thương hiệu PNJ đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trên thị trường trong và ngoài nước. Năm 2023, bà Cao Thị Ngọc Dung là người Việt Nam duy nhất được vinh danh là một trong 40 biểu tượng xuẩt sắc nhất ngành kim hoàn thế giới.

Trước đó, năm 2016, bà Dung góp mặt trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Tạp chí Forbes.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Chủ tịch HĐQT Vietjet

Trong số các “nữ tướng” có tên tuổi tại Việt Nam, không thể không kể đến bà Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 1970), hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt
Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Bà Thảo sinh ra trong gia đình gốc Hà Nội. Năm 18 tuổi, bà có cơ hội được du học tại Liên Xô (cũ) chuyên ngành kinh tế tài chính. Sau khi hoàn thành chương trình học tập tại đây, không chỉ tốt nghiệp hai trường đại học với chuyên ngành tài chính, tín dụng, ngân hàng và kinh tế, bà Thảo còn đạt được bằng tiến sỹ kinh tế khi mới 27 tuổi.

Sau khi quay về Việt Nam, bà góp vốn thành lập Ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB.

Bà Thảo đã xây dựng VietJet Air với mong muốn vừa mang Việt Nam ra thế giới, vừa kéo thế giới lại gần hơn với Việt Nam. Chuyến bay đầu tiên của hãng cất cánh vào ngày 24/12/2011, từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Đến nay, Vietjet Air nắm giữ thị phần lớn trong vận chuyển hàng không nội địa và đang phát triển mạnh mạng bay quốc tế.

Ngày 9/3/2017, tạp chí Forbes công bố danh sách các nữ tỷ phú USD trên thế giới năm 2017, ghi nhận bà Phương Thảo là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh- Chủ tịch HĐQT REE

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh (sinh năm 1952), hiện là Chủ tịch Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) đồng thời được ví von là bông hồng thép của ngành cơ điện Việt Nam.

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE).

Là người chèo lái "con tàu" REE từ những ngày đầu tiên cho tới khi trở thành một tập đoàn tiếng tăm như hiện nay, bà Nguyễn Thị Mai Thanh được biết tới là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu nhất của thời kỳ đổi mới.

Năm 2014, doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh đã được vinh danh bởi Tạp chí Forbes, bà đứng thứ 28 trong danh sách 48 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á (ASIA Power Businesswomen) và là một trong 80 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Gần 40 năm qua, dưới sự dẫn dắt của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, REE từ một xí nghiệp nhỏ đã trở thành một doanh nghiệp đa ngành với giá trị vốn hóa cao nhất thị trường (tại thời điểm 31/12/2019, giá trị vốn hóa của REE là 11.255 tỷ đồng). Đây cũng là 1 trong 2 doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2000.

Nữ doanh nhân làm kinh tế giỏi

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lan Anh được nhiều người biết đến không chỉ là nữ doanh nhân làm kinh tế giỏi, mà còn đóng góp nhiều cho xã hội.

Những 'bông hồng thép' quyền lực trong giới doanh nhân Việt
Bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lan Anh

Công ty TNHH Lan Anh do bà Nguyễn Nam Phương sáng lập từ năm 2006, là công ty 100% vốn tư nhân. Trải qua 17 năm hoạt động, công ty đã từng bước phát triển và khẳng định được uy tín, năng lực hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; dịch vụ nhà hàng; sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…, là doanh nghiệp thuộc top đầu về đóng góp ngân sách tỉnh nhiều năm liên tục.

Trên chặng đường phát triển, Công ty TNHH Lan Anh luôn đồng hành cùng chính quyền sở tại, người dân xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Không những làm kinh tế giỏi, bà Nguyễn Nam Phương luôn trăn trở và đau đáu trong tâm ý thức về những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhờ thành công trong hoạt động kinh doanh, bà đã tích cực tham gia và vận động thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Mới đây, bà cũng vừa được Hội người cao tuổi Việt Nam vinh danh “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”. Trước đó, nữ doanh nhân từng được nhận các danh hiệu cao quý khác, đặc biệt là Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2022.

Phong Sương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đồng Nai

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Đánh giá các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Đánh giá các khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Lê Ánh là trung tâm đào tạo các khóa học thực tế về xuất nhập khẩu chất lượng cao, giúp nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn cho nhân sự trong ngành.
Sharp tiếp tục trao tặng 2.500 nồi cơm điện đến học sinh tỉnh Lào Cai

Sharp tiếp tục trao tặng 2.500 nồi cơm điện đến học sinh tỉnh Lào Cai

Tiếp nối chương trình “Nối vòng tay lớn - Cùng em đến trường sau bão lũ” do Saigon Times tổ chức, Sharp trao tặng 2.500 nồi cơm điện cho học sinh tại Lào Cai.
Công đoàn TKV: Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Công đoàn TKV: Gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10

Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Lo ngại chính sách sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Lo ngại chính sách sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Góp ý dự thảo xây dựng Luật Phá sản (sửa đổi), VCCI lo ngại một số chính sách thiếu rõ ràng có thể sẽ cản trở doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã được trao tặng Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024.
Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Sự góp mặt của hầu hết các hãng sơn lớn có tên tuổi tại thị trường Việt Nam cho thấy ngành sơn Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển.
Doanh thu của doanh nghiệp do Ủy ban quản lý vốn nhà nước làm đại diện chủ sở hữu tăng mạnh

Doanh thu của doanh nghiệp do Ủy ban quản lý vốn nhà nước làm đại diện chủ sở hữu tăng mạnh

9 tháng năm 2024, doanh thu của 19 Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban quản lý vốn nhà nước bằng 83% kế hoạch năm và bằng 115% so với cùng kỳ.
Không phải hàng hiệu thông thường, đây là món quà 20/10 phụ nữ nào cũng ao ước

Không phải hàng hiệu thông thường, đây là món quà 20/10 phụ nữ nào cũng ao ước

Trước đây, Vertu thường được chọn làm quà tặng đối tác, khách hàng, nhưng giờ đây các doanh nhân còn tặng cho “nửa kia” để thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu.
Giữ vũng vị thế hàng đầu, Bảo hiểm PVI sẵn sàng về đích

Giữ vũng vị thế hàng đầu, Bảo hiểm PVI sẵn sàng về đích

Vượt mức kế hoạch 9 tháng đầu năm, Bảo hiểm PVI tiếp tục đà tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu đạt 15.539 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 561,3 tỷ đồng.
Petrolimex Aviation – Tiên phong cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF ) tại Việt Nam

Petrolimex Aviation – Tiên phong cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF ) tại Việt Nam

Petrolimex Aviation đã thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu hàng không bền vững cho 2 chuyến bay số hiệu VJ081 và VJ860 của Hãng hàng không Vietjet.
Điện lực Bình Định: Thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện

Điện lực Bình Định: Thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Bình Định đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trên toàn tỉnh.
Chủ tịch tỉnh Gia Lai làm việc với chủ đầu tư dự án nông nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Chủ tịch tỉnh Gia Lai làm việc với chủ đầu tư dự án nông nghiệp gần 1.000 tỷ đồng

Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Dự án nông nghiệp công nghệ cao DHN Gia Lai và nghe báo cáo kết quả triển khai tại dự án này.
Hành trình trải nghiệm cuộc sống thịnh vượng tại Wellness Camp 2024

Hành trình trải nghiệm cuộc sống thịnh vượng tại Wellness Camp 2024

Siberian Wellness đã ghi dấu ấn với chương trình Wellness Camp 2024 khi mang tới trải nghiệm đầy sắc màu về một cuộc sống thịnh vượng – Wellness Life.
Tân Tổng giám đốc cam kết đưa Lộc Trời vượt qua khủng hoảng, hướng tới phát triển bền vững

Tân Tổng giám đốc cam kết đưa Lộc Trời vượt qua khủng hoảng, hướng tới phát triển bền vững

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, tân Tổng giám đốc Lộc Trời cam kết sẽ đem hết trí tuệ, tâm huyết và những kinh nghiệm được tích lũy để đưa doanh nghiệp vượt khủng hoảng.
Tôn Đông Á :

Tôn Đông Á : 'Tích điểm liền tay – Rước ngay SH'

Từ ngày 15/10/2024 đến ngày 31/12/2024, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á chính thức triển khai chương trình khuyến mại mang tên “Tích điểm liền tay – Rước ngay SH”.
VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính

VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính

Sáng 17/10, VCCI đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp cho Dự thảo Luật sửa đổi 7 luật của Bộ Tài chính.
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Làm sao phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Làm sao phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp

“Gánh” vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh góp sức khởi tạo nền kinh tế mới, cộng đồng doanh nghiệp cần nhiều hơn nữa hỗ trợ từ Chính phủ.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21

Chiều 16/10, đã diễn ra Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21, Lễ Công bố, vinh danh TOP 10-TOP 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Giải pháp nâng cao chuỗi giá trị trái cây tươi xuất khẩu

Phát huy vai trò trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động