Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Nghệ An: Lan tỏa hàng Việt về nông thôn, miền núi Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

Liên tục tổ chức các sự kiện đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Liên tục trong tháng 10 vừa qua, tại Quảng Ninh đã diễn ra 2 Tuần hàng Việt về miền núi.

Theo đó, từ ngày 11-13/10/2024, huyện Ba Chẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến và phát triển Công Thương tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024.

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh. Các mặt hàng bày bán tập trung vào nhóm các sản phẩm OCOP đặc trưng, sản phẩm thủy sản của tỉnh; các mặt hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử, điện lạnh, hàng may mặc, hàng giày dép, hàng thực phẩm chế biến, các sản phẩm thương mại tổng hợp. Ngoài ra, vào các buổi tối, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân trong suốt thời gian diễn ra Tuần hàng Việt.

Thông qua Tuần hàng Việt nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, các doanh nghiệp Việt có thể đưa những sản phẩm chất lượng uy tín của mình đến tay người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ.

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa
Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà (Ảnh: Quốc Nghị)

Ngay sau đó, từ 17-20/10, tại huyện Đầm Hà, Trung tâm Xúc tiến và phát triển Công Thương tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Đầm Hà tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024.

Tuần hàng có trên 30 gian hàng của hơn 20 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh và trên 100 sản phẩm trưng bày, tiêu thụ gồm các sản phẩm OCOP đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các mặt hàng tiêu dùng, hàng may mặc, hàng thực phẩm chế biến, các sản phẩm thương mại tổng hợp của một số địa phương ngoài tỉnh.

Tuần hàng Việt là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Quảng Ninh; kết nối các sản phẩm hàng Việt và sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các thị trường trên địa bàn tỉnh; tạo lập chuỗi giá trị ổn định và bền vững giữa nhà sản xuất - đầu mối tiêu thụ - người tiêu dùng; định hướng phát triển sản xuất hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần xây dựng thương hiệu hàng Việt nói chung và sản phẩm OCOP của Quảng Ninh nói riêng ngày càng gần với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước. Đồng thời, là dịp để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc sản của huyện Đầm Hà ra thị trường, gây dựng uy tín với người tiêu dùng.

Ghi nhận của ngành Công Thương Quảng Ninh, các tuần hàng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng địa phương, đặc biệt là các địa phương miền núi, vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tăng cường doanh số bán hàng, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Đã có nhiều doanh nghiệp tìm được các đơn hàng ổn định sau khi tham gia các sự kiện Tuần hàng Việt được tổ chức thời gian vừa qua.

Đa dạng giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã vận động, kết nối, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia tiêu thụ nông sản cho các địa phương, tham gia các hoạt động bình ổn giá cả thị trường. Đồng thời, phối hợp tổ chức chương trình nhận diện hàng Việt Nam, tuyên truyền các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam...

Sở cũng tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, HTX, nông dân. Giai đoạn 2019-2024, Sở Công Thương tham mưu chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức trên 120 chương trình xúc tiến thương mại (gồm các hội chợ, hội thảo, triển lãm, phiên chợ hàng Việt, Tuần hàng Việt…) và cung cấp thông tin các chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước đến các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh. Qua các chương trình này, đã giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, kết nối giữa nhà sản xuất và các nhà phân phối, tiểu thương tại các tỉnh, thành trên cả nước, từ đó nhằm quảng bá, giới thiệu trực tiếp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Qua đây, người tiêu dùng cũng có thêm các kênh thông tin để nắm bắt, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín.

Nhờ việc triển khai sâu rộng, hiệu quả các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nông sản đặc trưng của tỉnh đã được người tiêu dùng trong, ngoài nước biết đến và tin tưởng lựa chọn tiêu dùng. Theo thống kê của Sở Công Thương, đến nay trên 70% người tiêu dùng trong tỉnh đã quan tâm và chuyển sang lựa chọn mua sắm nhiều loại hàng tiêu dùng, thực phẩm do Việt Nam sản xuất.

Thời gian tới, Sở Công Thương Quảng Ninh xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2024-2029 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung rà soát và hỗ trợ kết nối sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia đẩy mạnh phân phối sản phẩm, hàng hóa thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam theo chương trình của Bộ Công Thương.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh ứng dụng máy móc khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng, sản lượng tạo ra các dòng sản phẩm mới bắt kịp với xu thế thị trường... Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển hệ thống phân phối cố định, bền vững và hiện đại, ưu tiên đối với hàng Việt Nam như các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi cung cấp hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, giúp tạo dựng thói quen mua sắm cho người tiêu dùng tiếp cận với hàng Việt, kết hợp với quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP trong tỉnh.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Sắp tổ chức

Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

“Ngày hội hàng Việt về nông thôn – Sản phẩm OCOP Chợ Mới – An Giang” được tổ chức 4 ngày (từ 15/11 đến 18/11/2024) do Sở Công Thương tỉnh An Giang chủ trì.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở Bắc Âu và người tiêu dùng sở tại.
Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 100 ngàn ha cà phê . Đây là cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê".
Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Kiên định phát triển bằng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, nhiều sản phẩm của Rạng Đông đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Sau 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng Việt.
Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động

Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động