Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Tuyên bố Anh và EU hậu Brexit được thống nhất ở cấp chính trị

Ngày 22/11, EU và Anh đã đồng ý một bản dự thảo tuyên bố đưa ra kế hoạch cho các quan hệ "tham vọng, sâu rộng và linh hoạt" giữa hai bên hậu Brexit. Theo đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết, tuyên bố dài 26 trang, nêu rõ cách thức Anh sẽ làm việc với khối về thương mại, an ninh, môi trường và các vấn đề khác, đã được đồng ý "về nguyên tắc" và sẽ được gửi tới 27 nước thành viên còn lại để phê duyệt.

Đồng bảng Anh đã tăng khoảng 1% so với đồng đôla và cũng tăng giá so với đồng euro ngay sau tin tức về tuyên bố trên được đưa ra. Thủ tướng Anh Theresa May hy vọng tuyên bố này sẽ thuyết phục các nhà lập pháp phê chuẩn tầm nhìn cho sự ra đi của nước Anh khỏi khối liên minh. Hội nghị cấp cao đặc biệt của 28 nhà lãnh đạo EU nhằm ký kết thỏa thuận Brexit cuối cùng đang được lên kế hoạch vào ngày 25/11 tới và dự kiến Thủ tướng Anh sẽ tới Brussels vào tối ngày 24/11 để chuẩn bị cho giai đoạn hoàn tất này.

tuyen bo 26 trang phac thao moi quan he giua anh va eu hau brexit duoc thong nhat o cap chinh tri
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker chào mừng Thủ tướng Anh Theresa May tại Brussels để chuẩn bị cho phiên họp ngày 21/11/2018

Tuyên bố chính trị này cho biết mối quan hệ trong tương lai giữa Anh và EU sẽ có phạm vi rộng, bao gồm hợp tác kinh tế, thực thi pháp luật, chính sách đối ngoại, an ninh và quốc phòng. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker khẳng định, dự thảo thỏa thuận Brexit “đã được thống nhất ở cấp các nhà đàm phán” và giờ được thống nhất “về nguyên tắc ở cấp chính trị”. Các nhà lãnh đạo EU vẫn phải thông qua dự thảo tuyên bố này, đó là vì đi kèm dự thảo là các điều khoản đồng ý cho Anh rút khỏi khối liên minh vào ngày 29/3/2019.

Trong bản cập nhật của thỏa thuận Brexit, cả hai bên đã nhất trí rằng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit có thể kéo dài từ ngày kết thúc hiện tại vào 31/12/2020 “lên tới một hoặc hai năm”. Giai đoạn chuyển tiếp được xây dựng để cho phép các chính phủ và doanh nghiệp điều chỉnh mối quan hệ mới sau hơn 4 thập kỷ quan hệ chặt chẽ giữa Anh và EU. Nhưng tuyên bố không giải quyết được các vấn đề đánh bắt cá và Gibraltar - một lãnh thổ của Anh nằm trên một nhánh của miền Nam Tây Ban Nha. Madrid muốn phủ quyết việc áp dụng bất kỳ thỏa thuận nào về mối quan hệ sau giai đoạn chuyển tiếp đối với Gibraltar, trong khi một số nước EU bao gồm cả Pháp đã lên tiếng lo ngại về việc tiếp cận với vùng biển đánh bắt cả của Anh sau Brexit.

Cụ thể, trong dự thảo tuyên bố 26 trang đã được EU và Anh thống nhất ngày 22/11 có một số yếu tố then chốt như sau:

Thứ nhất, EU và Anh hướng tới “quan hệ đối tác tham vọng, sâu rộng và linh hoạt trong hợp tác thương mại và kinh tế, thực thi pháp lý và công lý hình sự, chính sách đối ngoại, an ninh... dựa trên sự cân bằng quyền lợi và nghĩa vụ”.

Thứ hai, về nền kinh tế, EU và Anh “thống nhất xây dựng một quan hệ đối tác kinh tế tham vọng, đầy đủ và cân bằng... bao gồm một khu vực thương mại tự do cũng như hợp tác chuyên ngành mở rộng hơn... được củng bố bởi các điều khoản bảo đảm một sân chơi bình đẳng để cạnh tranh công bằng và cởi mở”. Tôn trọng “tính toàn vẹn của thị trường chung của Liên minh châu Âu và Liên minh hải quan cũng như thị trường nội địa của Anh và công nhận chính sách thương mại độc lập của Anh vượt ra ngoài mối quan hệ đối tác kinh tế này”. EU và Anh sẽ “giữ quyền tự chủ và khả năng điều chỉnh hoạt động kinh tế”.

Thứ ba, về thương mại hàng hóa, EU và Anh hướng tới “mối quan hệ thương mại về hàng hóa chặt chẽ nếu có thể” và “các thỏa thuận toàn diện sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do, kết hợp chặt chẽ các quy định và hợp tác hải quan, được củng cố bởi các điều khoản bảo đảm một sân chơi bình đẳng”.

Thứ tư, về thuế quan, EU và Anh kỳ vọng “không có thuế, phí hoặc các hạn chế định lượng giữa tất cả các ngành với các thỏa thuận hải quan tham vọng... xây dựng và cải thiện trên lãnh thổ hải quan duy nhất được quy định trong Hiệp định rút khỏi Liên minh nhằm giảm nhu cầu kiểm tra về quy tắc xuất xứ”.

Thứ năm, về hải quan, EU và Anh muốn có một “thỏa thuận hải quan tham vọng”, “tiến tới sử dụng tất cả các thỏa thuận và công nghệ thuận lợi có sẵn”, và sẵn sàng xem xét “công nhận lẫn nhau các chương trình thương nhân đáng tin cậy, hợp tác hành chính trong các vấn đề hải quan và hỗ trợ lẫn nhau, bao gồm cả việc thu hồi các khiếu nại liên quan đến thuế và thuế quan”.

Thứ sáu, về vấn đề Bắc Ailen, các bên nhắc lại quyết tâm để thay thế giải pháp “lưới an ninh” đối với Bắc Ailen bằng một thỏa thuận sau đó thiết lập các thỏa thuận thay thế để bảo đảm sự vắng mặt của một biên giới cứng trên đảo Ailen trên nền tảng lâu dài vĩnh viễn”. “Các thỏa thuận và công nghệ thuận lợi cũng sẽ được xem xét trong việc xây dựng bất kỳ thỏa thuận thay thế nào nhằm bảo đảm sự vắng mặt của một biên giới cứng trên đảo Ailen trên nền tảng lâu dài vĩnh viễn”.

Thứ bảy, về dịch vụ, EU và Anh cố gắng đạt được “các thỏa thuận tham vọng, toàn diện và cân bằng về thương mại dịch vụ và đầu tư vào dịch vụ và các ngành phi dịch vụ”. “Hướng tới mục tiêu thực hiện một mức độ tự do hóa trong thương mại dịch vụ vượt xa các cam kết WTO của các bên và dựa vào các hiệp định thương mại tự do gần đây của Liên minh”. Mối quan hệ mới của EU và Anh sẽ “bao gồm các lĩnh vực như dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh, dịch vụ viễn thông, chuyển phát nhanh và bưu chính, dịch vụ phân phối, dịch vụ môi trường, dịch vụ tài chính, dịch vụ vận tải và các dịch vụ khác”.

Thứ tám, về dịch vụ tài chính, EU và Anh muốn bảo vệ sự ổn định tài chính và sẽ cố gắng kết thúc các đánh giá liên quan “trước khi kết thúc tháng 6/2020”.

Thứ chín, về thủy sản, hiệp định mới giữa Anh và EU về thủy sản sẽ tạo thành một phần của mối quan hệ tổng thể giữa hai bên. Các bên hướng tới “hoàn tất và phê chuẩn hiệp định thủy sản mới vào ngày 01/7/2020”.

Thứ mười, về sân chơi bình đẳng, các điều khoản để bảo đảm điều này phải bao gồm hỗ trợ của nhà nước, cạnh tranh, tiêu chuẩn xã hội và việc làm, tiêu chuẩn môi trường, biến đổi khí hậu và các vấn đề thuế liên quan”.

Thứ mười một, về giai đoạn chuyển tiếp, EU và Anh sẽ thống nhất rằng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit có thể được gia hạn một lần “trong tối đa một hoặc hai năm” và Anh sẽ phải đóng góp tài chính vào ngân sách của khối cho phù hợp.

Thứ mười hai, về các vấn đề khác, các bên muốn bảo đảm “kết nối hành khách và vận tải hàng không” và các quy định để cùng bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ lẫn nhau. Các bên muốn dành quyền du lịch miễn thị thực (visa) trên cơ sở chung cho các chuyến đi ngắn.

Việt Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.

Tin cùng chuyên mục

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam khẳng định, Hiệp định CPTPP đã tạo ra cơ hội lớn cho ngành dệt may Việt Nam trong việc tiếp cận các thị trường mới.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Israel

Israel 'hứa' sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran

Israel sẽ phô diễn 'khả năng tấn công đáng kinh ngạc' để đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran. Điều này đã được lãnh đạo quân đội Israel xác nhận.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk khi các hướng tấn công của quân đội Nga liên tục tấn công phòng tuyến
Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vào tối ngày 1/10, Lực lượng vũ trang Iran đã tổ chức một đợt tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel, hàng trăm tên lửa đã được Iran phóng đi.
Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk.
Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Các FTA thúc đẩy thương mại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng trưởng liên tục, tỷ lệ thực hiện C/O tại các thị trường có FTA tăng 200 - 500%.
Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Sáng ngày 2/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ".
Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Mỹ ‘bật đèn xanh’ cho Ukraine phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga

Ukraine không cần sự cho phép của Mỹ để tiến hành phản công vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, vì họ có thể sử dụng vũ khí do chính mình sản xuất.
Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Mỹ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng cho kịch bản xấu

Ngày 30/9, Lầu Năm Góc đã điều động thêm từ 2.000 đến 3.000 binh sĩ tới Trung Đông, sẵn sàng ứng phó với căng thẳng đang gia tăng giữa Israel và Hezbollah.
Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Nga đang tiến công với tốc độ chưa từng thấy; phương Tây muốn Ukraine giảm leo thang xung đột

Cựu trợ lý Lầu Năm Góc về các vấn đề an ninh quốc tế Chas Freeman cho biết, quân đội Nga đang tiến công rất nhanh đến khu vực hoạt động ở Donetsk.

'Trục kháng chiến' của Iran yếu ớt trước thách thức mới từ Israel?

Sau cái chết của thủ lĩnh Hezbollah ngày 27/9 và chiến dịch tấn công vào Lebanon của Israel ngày 1/10, "trục kháng chiến" của Iran đối mặt nhiều thách thức mới.
Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Fed cắt giảm lãi suất và các tác động đối với Châu Á, Thái Bình Dương

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khởi động một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào tháng 9.
Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu giảm ngay sau động thái nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ

Giá gạo toàn cầu đã giảm ngay sau khi Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo số 1 thế giới, đã bật đèn xanh cho việc tiếp tục xuất khẩu, thúc đẩy nguồn cung toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Ukraine đã mất khả năng tiếp cận Ugledar; cảnh báo hạt nhân từ Nga khi Moscow đưa tuyên bố mới về răn đe.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/10/2024: Cảnh báo đáng lo ngại với Ukraine; Nga tạo thế gọng kìm ở thành trì chiến lược.
Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine trưa 1/10: Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk

Lính Ukraine rút lui ở Ugledar; Kiev tập kích tòa nhà Nga ở Kursk,... là những thông tin nóng về tình hình chiến sự Nga - Ukraine được cập nhật trưa 1/10.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động