Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Vụ vi phạm đấu thầu tại VNCERT: Đề nghị truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 12 bị can

Vụ án vi phạm đấu thầu tại VNCERT các đối tượng đã hợp thức hóa hồ sơ dự án, thiết lập “quân xanh”, “cài cắm” giúp Công ty AIC trúng thầu.
Vụ AIC: Kỷ luật nguyên lãnh đạo Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định Vụ cựu Bí thư Bắc Ninh nhận hối lộ 14 tỷ: Lợi dụng văn hóa tặng quà biến tướng tham nhũng Tiếp tục truy nã Chủ tịch AIC; Đại án ''Chuyến bay giải cứu" có diễn biến mới

Chưa đủ báo giá vẫn trình Thứ trưởng phê duyệt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ban hành Kết luận điều tra vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế và các đơn vị liên quan.

Kết luận điều tra cho biết, năm 2016, VNCERT được Bộ Thông tin và Truyền thông giao triển khai dự án mua sắm trang thiết bị và thuê dịch vụ kỹ thuật nhằm theo dõi, phân tích sự cố, tấn công an toàn thông tin mạng trên một số kênh kết nối Internet quốc tế.

Ngay từ giai đoạn lập dự án, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã cử Nguyễn Văn Thế, Trưởng ban KT 7, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) phối hợp với VNCERT xây dựng danh mục trang thiết bị, phần mềm dự kiến sẽ mua sắm và ấn định giá đầu ra.

Trong đó, do phương án ban đầu của Công ty AIC giới thiệu là hệ thống sử dụng công nghệ của Isarel có giá cao, không tương thích với thiết bị sẵn có của VNCERT, nên Nguyễn Trọng Đường, nguyên Giám đốc VNCERT phân công Ngô Quang Huy, Phó Giám đốc chủ trì chỉ đạo các phòng ban của VNCERT cùng với Mai Phương Nam, Phó Giám đốc Công ty Khang Phát khảo sát hiện trạng, tập hợp nhu cầu mua sắm thiết bị để rà soát danh mục cần đầu tư (với quy mô dưới 100 tỷ đồng) báo cáo Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong quá trình này, Nguyễn Văn Thế có đưa nhiều hãng thiết bị đến giới thiệu để VNCERT đưa vào danh mục mua sắm. VNCERT cũng đã đưa thiết bị của hãng Dell và Cisco vào danh mục theo đề nghị của Công ty AIC.

Đồng thời, Nguyễn Văn Thế được Nguyễn Thị Thanh Nhàn chỉ đạo liên hệ với các hãng bán hàng để hỏi giá đầu vào tất cả các thiết bị theo nhu cầu mua sắm của VNCERT, sau đó cộng thêm từ 40% đến 60% để ra giá dự toán đầu ra thống nhất với VNCERT đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi.

Kết luận điều tra cho biết, sau khi thống nhất về danh mục và giá dự toán, Nguyễn Trọng Đường ký Phiếu trình số 30/Ptr-VNCERT ngày 07/6/2017 báo cáo ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt dự án, phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đợt 1.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Minh Hồng về việc giao Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) thẩm định và phân công nhiệm vụ giữa Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng, ông Trần Duy Hiếu, Phó Vụ trưởng chịu trách nhiệm thẩm định dự án và báo cáo trực tiếp ông Nguyễn Minh Hồng không phải thông qua Vụ trưởng.

Tại công văn 4494/BTC-HCSN ngày 04/4/2017 của Bộ Tài chính, mục 1.2 nêu: “dừng thực hiện hoặc hủy dự toán nếu đến 30/6/2017 chưa có quyết định phê duyệt dự án" nên Trần Duy Hiếu đã chỉ đạo cấp dưới Nguyễn Huy Hùng tiến hành thẩm định khẩn trương để trình phê duyệt dự án.

Tại thời điểm VNCERT có Phiếu trình số 30/Ptr-VNCERT ngày 07/6/2017, chưa có việc thẩm định giá, thu thập báo giá để xác định tổng mức đầu tư, giá gói thầu. Khi nhận hồ sơ đề nghị thẩm định của VNCERT, Nguyễn Huy Hùng biết rõ trong hồ sơ không có thẩm định giá và báo giá nên đã yêu cầu bổ sung.

Vụ vi phạm đấu thầu tại VNCERT: Hợp thức hóa hồ sơ, thiết lập “quân xanh” giúp AIC trúng thầu
Bị can Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT Công ty AIC. (Ảnh: nld.com.vn)

Đến ngày 16/6/2017, mặc dù chưa bổ sung đầy đủ báo giá, thông tin báo giá theo quy định, Nguyễn Huy Hùng vẫn lập Báo cáo thẩm định để trình Trần Duy Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính.

Trần Duy Hiếu đã không thẩm định về giá gói thầu và ký Phiếu trình 774/Ptr-KHTC báo cáo trực tiếp ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, ký nháy để Nguyễn Minh Hồng ký Quyết định số 936a, ngày 16/6/2017 phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đợt 1 dự án.

Sau khi được phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đợt 1 dự án, Nguyễn Trọng Đường chỉ đạo Nguyễn Thị Ánh Hồng hợp thức các báo giá của các công ty lớn, có uy tín để đưa vào hồ sơ dự án (thay thế các báo giá chưa đầy đủ danh mục đã nộp theo yêu cầu của Nguyễn Huy Hùng). Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện danh mục thiết bị, phần mềm để tiếp tục chỉnh sửa Báo cáo nghiên cứu khả thi (mãi tới tháng 10/2017 mới hoàn thành).

“Cài thầu”, thiết lập “quân xanh”

Để triển khai đấu thầu các gói thầu thuộc dự án, ngày 16/10/2017, Nguyễn Trọng Đường ký Quyết định số 100/QĐ-VNCERT thành lập Ban Quản lý dự án. Trong đó, Trần Nguyên Chung có nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý, điều phối mọi hoạt động.

Để đáp ứng tiến độ dự án ngày 17/10/2017, Nguyễn Trọng Đường ký Quyết định 101 phê duyệt Hồ sơ mời thầu và chỉ đạo Nguyễn Thị Ánh Hồng đăng ký thông báo mời thầu trên báo đấu thầu, nhưng sau đó Chung và các thành viên Ban Quản lý dự án vẫn tiếp tục chỉnh sửa Hồ sơ mời thầu đến thời điểm cuối tháng 10/2017 mới chốt phương án cuối cùng.

Ngày 19/10/2017, Chung và các thành viên Ban Quản lý dự án trao đổi với nhau qua thư điện tử về việc chỉnh sửa yêu cầu kỹ thuật trong Hồ sơ mời thầu. Trong đó có nội dung ấn định các yêu cầu kỹ thuật phải đáp ứng đối với thiết bị Apple (cài thầu cho Công ty AIC). Hồ sơ dự thầu của Công ty AIC trúng thầu là thiết bị của hãng Apple, trong khi đó Công ty Mopha dự thầu hãng Fujitsu, Công ty ETC dự thầu của hãng HP.

Đối với Hồ sơ dự thầu của Công ty AIC: Các nhân viên phòng thầu của Ban Quản lý dự án 2 (VNCERT) lập HSDT đã phối hợp với Ban Nhân sự, Ban Kế toán của Công ty AIC lập hồ sơ năng lực của Công ty AIC.

Nguyễn Văn Thế, Trưởng ban KT 7 (Công ty AIC) chỉ đạo cấp dưới rà soát lại thông số kỹ thuật thiết bị và chuyển cho Nguyễn Văn Bằng, nhân viên Ban Quản lý dự án 2 (VNCERT) để đưa vào Hồ sơ dự thầu của Công ty AIC.

Đối với Hồ sơ dự thầu của Công ty Mopha: Lê Văn Lực chuyển Hồ sơ dự thầu của Công ty Mopha cho Đỗ Vân Trường, Giám đốc Công ty Mopha ký, đóng dấu chữ ký để hoàn thiện hồ sơ “quân xanh”.

Cơ quan điều tra cho biết, trong hồ sơ năng lực của Công ty AIC có các tài liệu bị làm khống. Quá trình đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật cả 3 nhà thầu dự thầu đều không đáp ứng hồ sơ năng lực và cần bổ sung thêm các tài liệu. Theo quy định, phải làm văn bản đề nghị các nhà thầu bổ sung tài liệu nhưng Ban Quản lý dự án đã thống nhất cho phép các nhà thầu bổ sung trực tiếp.

Sau khi được bổ sung trực tiếp, hoàn thiện phần năng lực kinh nghiệm, Công ty AIC được đánh giá đạt năng lực và hồ sơ kỹ thuật.

Sau khi đấu thầu, Nguyễn Trọng Đường đã nhận của Công ty AIC số tiền 01 tỷ đồng và giao cho Dương Thị Minh, Kế toán trưởng VNCERT chia cho các thành viên tham gia dự án trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2019. Trong đó, Đường nhận 200 triệu đồng, Ngô Quang Huy nhận 50 triệu đồng, Nguyễn Đức Tuân nhận 20 triệu đồng, Nguyễn Thị Ánh Hồng nhận 30 triệu đồng, Đinh Thị Như Hoa và Nguyễn Thanh Minh nhận 20 triệu đồng/người. Số tiền còn lại sử dụng phục vụ các hoạt động chung của VNCERT.

Kết quả điều tra, xác minh, thu thập tài liệu tại các đơn vị; lời khai bị can và người liên quan, phù hợp với nhau và phù hợp với diễn biến hành vi phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng của vụ án kèm theo Bản kết luận điều tra đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT Công ty AIC và 12 bị can khác cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự.

Minh Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty AIC

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tạm giữ nam thanh niên

Thanh Hóa: Tạm giữ nam thanh niên 'hổ báo', xô đẩy Cảnh sát cơ động

Khi có hơi men trong người, Tuấn đã không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng Cảnh sát cơ động
Hà Tĩnh: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn 4 công ty nợ thuế nhiều tỷ đồng

Hà Tĩnh: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn 4 công ty nợ thuế nhiều tỷ đồng

Công ty Thiên An, Công ty Hồng Lam Xuân Thành, Công ty Trung Thành Phát và Công ty Xây dựng cầu đường Hà Tĩnh vừa bị cơ quan thuế Hà Tĩnh cưỡng chế thuế.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3 - Cần có biện pháp xử lý

Bài 3 - Cần có biện pháp xử lý

Đạo lạ “Gia phong dân tộc Lạc Việt” hoạt động không đúng quy định của một tín ngưỡng, nguy cơ gây ra hệ lụy và ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự xã hội.
Quảng Bình: Công an điều tra nhóm người đuổi chém làm 2 người chết trong đêm 20/10

Quảng Bình: Công an điều tra nhóm người đuổi chém làm 2 người chết trong đêm 20/10

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang điều tra vụ việc nhóm người dùng hung khí chém 2 người tử vong và 1 người bị thương trong tối ngày 20/10.
Hà Tĩnh: Khai thác đất vượt ranh giới, Công ty Hòa Bình bị điều tra

Hà Tĩnh: Khai thác đất vượt ranh giới, Công ty Hòa Bình bị điều tra

UBND tỉnh Hà Tĩnh chuyển hồ sơ vụ vi phạm khai thác khoảng sản xảy ra tại Công ty CP thương mại tổng hợp xây dựng Hòa Bình đến Cơ quan cảnh sát điều tra.
Hà Nội: Người đàn ông tử vong trong phòng tập gym ở chung cư cao cấp

Hà Nội: Người đàn ông tử vong trong phòng tập gym ở chung cư cao cấp

Các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân người đàn ông tử vong tại phòng tập gym ở một tòa nhà chung cư cao cấp.
Cần Thơ: Cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn 1 công ty vận tải biển

Cần Thơ: Cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn 1 công ty vận tải biển

Cục Thuế thành phố Cần Thơ vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Vận tải sông biển Cần Thơ do nợ thuế hơn 1,9 tỷ đồng.
Hà Giang: Người đàn ông ra đầu thú sau hơn 1 năm trốn truy nã ở nước ngoài

Hà Giang: Người đàn ông ra đầu thú sau hơn 1 năm trốn truy nã ở nước ngoài

Sau hơn 1 năm bị truy nã liên quan đến hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt, Lò Phàn Páo ở Hà Giang đã ra cơ quan công an đầu thú.
Tập đoàn Cao su Việt Nam nói gì về Kết luận thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội?

Tập đoàn Cao su Việt Nam nói gì về Kết luận thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội?

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam vừa có văn bản phản hồi về Kết luận số 208/KL-TTr ngày 20/9/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa gần 3 tỷ đồng

Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa gần 3 tỷ đồng

Công an quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đang điều tra vụ việc người phụ nữ 43 tuổi bị lừa gần 3 tỷ đồng sau khi làm theo yêu cầu của đối tượng lạ mặt.
Cà Mau: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn Công ty Xây dựng Đại Lợi và Công ty Trần Quang

Cà Mau: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn Công ty Xây dựng Đại Lợi và Công ty Trần Quang

Cục Thuế tỉnh Cà Mau vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH MTV Xây dựng Đại Lợi và Công ty TNHH MTV Trần Quang do nợ thuế
Một công ty kinh doanh bất động sản ở Bắc Giang bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

Một công ty kinh doanh bất động sản ở Bắc Giang bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần 89 Land do nợ thuế quá hạn.
Hà Nội: Xử lý nghiêm xe tải đi qua cầu vượt Thái Hà

Hà Nội: Xử lý nghiêm xe tải đi qua cầu vượt Thái Hà

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý trường hợp lái xe đi qua cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc ở Hà Nội vào giờ cao điểm.
Vụ mỏ cát đấu giá 370 tỷ đồng: Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu kiểm tra dấu hiệu bất thường

Vụ mỏ cát đấu giá 370 tỷ đồng: Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu kiểm tra dấu hiệu bất thường

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc trả giá cao bất thường; và tạm thời chưa công nhận kết quả vụ đấu giá mỏ cát ĐB2B.
Hà Tĩnh: Dùng vỏ bọc công ty xuất khẩu lao động để lừa đảo, giám đốc 9x bị bắt

Hà Tĩnh: Dùng vỏ bọc công ty xuất khẩu lao động để lừa đảo, giám đốc 9x bị bắt

Nguyễn Trọng Khỏe dùng vỏ bọc Giám đốc Công ty xuất khẩu lao động để đưa người Việt sang nước ngoài làm việc rồi chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại.
Đồng Nai: Công khai danh sách 785 doanh nghiệp, người nợ thuế hơn 650 tỷ đồng

Đồng Nai: Công khai danh sách 785 doanh nghiệp, người nợ thuế hơn 650 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa công khai danh sách 785 doanh nghiệp, người nộp thuế hoạt động trên địa bàn tỉnh đang nợ thuế với tổng số tiền 650 tỷ đồng.
Hà Nội: Tịch thu 1.610kg chân giò chuẩn bị lên bàn nhậu để tiêu huỷ

Hà Nội: Tịch thu 1.610kg chân giò chuẩn bị lên bàn nhậu để tiêu huỷ

Lực lượng Quản lý thị trường và công an quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã tịch thu 1.610 kg chân giò không rõ nguồn gốc để tiêu hủy.
Đắk Lắk: Nợ thuế nhiều tỷ đồng, 4 công ty cà phê bị cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản

Đắk Lắk: Nợ thuế nhiều tỷ đồng, 4 công ty cà phê bị cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản

Công ty Cà phê Chư Quynh, Cà phê Ea Hnin, Cà phê Ea Tiêu và Cà phê Ea Ktur vừa bị cơ quan Thuế Đắk Lắk cưỡng chế trích tiền từ tài khoản/phong tỏa tài khoản.
Xây nhà máy gạch lấn đất rừng, Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh bị phạt gần 800 triệu đồng

Xây nhà máy gạch lấn đất rừng, Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh bị phạt gần 800 triệu đồng

Lấn chiếm hơn 42.000m2 đất rừng sản xuất, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh bị xử phạt gần 800 triệu đồng.
Gia phong dân tộc Lạc Việt: Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 2 - Những lời “sấm” nổ

Gia phong dân tộc Lạc Việt: Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 2 - Những lời “sấm” nổ

Với nhiều chiêu thức, thủ thuật lợi dụng tín ngưỡng để hoạt động, đạo lạ “Gia phong dân tộc Lạc Việt” gây nhiều ảnh hưởng xấu
Nghi giấu 7kg vàng trong người, một hành khách bị Hải quan Nội Bài tạm giữ

Nghi giấu 7kg vàng trong người, một hành khách bị Hải quan Nội Bài tạm giữ

Một hành khách nước ngoài vừa bị lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tạm giữ, do có hành vi giấu 7kg kim loại nghi là vàng trong người.
Đắk Nông: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động