Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Gia phong dân tộc Lạc Việt: Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 2 - Những lời “sấm” nổ

Với nhiều chiêu thức, thủ thuật lợi dụng tín ngưỡng để hoạt động, đạo lạ “Gia phong dân tộc Lạc Việt” gây nhiều ảnh hưởng xấu
Cảnh giác với tà đạo “Đạo Trời Thái Bình” Vĩnh Phúc: Kiên quyết bài trừ tà đạo 'Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam'

Những lời “sấm”…nổ

Tín ngưỡng Gia phong dân tộc Lạc Việt do bà Lê Thị Bình (Bí danh Vương Hoa Thanh Bình, sinh năm 1953, quê quán: Xã Phương Khoan, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) bà Bình từng đăng ký hộ khẩu thường trú tại thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội đứng ra thành lập, bắt đầu hoạt động từ năm 1990. Với biểu tượng thờ cúng, mượn hình ảnh, tượng Lạc Long Quân, các vị anh hùng có công với đất nước, chính giữa là cờ Tổ quốc được căng chính điện. Rõ ràng cách bài trí này dễ che đậy được những hoạt động bất thường (giống như kiểu thờ phụng của tà đạo Long hoa di lặc, hay Đoàn 18 Phú Thọ).

Gia phong dân tộc Lạc Việt: Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 2 - Những lời “sấm” nổ
Trên facebook mang tên “Binh Le”, bà Lê Thị Bình phát nhiều clip, livestream những bài giảng, lời "sấm hịch" do mình tự biên, tự diễn. Ảnh Nghĩa Thành

Những lần thuyết giáo của bà Bình (qua lời kể của những tín đồ và khi chúng tôi tiếp xúc) đều cho rằng, xã hội hiện nay đầy rẫy những bất công, bất hạnh, từ đó, bà đã đi sâu nghiên cứu, dày công xây dựng một con đường tín ngưỡng, tâm linh ngược dòng lịch sử thờ cúng tổ tiên, tôn vinh người có công với đất nước, đó mới là chân lý ánh sáng; thậm chí ngạo mạn cho rằng, Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt là lực lượng có khả năng… cải biến chế độ xã hội tiến lên trong giai đoạn lịch sử mới, là “một quỹ đạo để đưa dân tộc trở về con đường chuyên chính”..,Khi tham gia "Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt" mới thoát khỏi u mê tăm tối, chữa được bách bệnh, đem lại sự thanh thản, hạnh phúc, trẻ mãi không già, ăn gì cũng sống... Bà Bình còn phê phán, chia rẽ các tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, tuyên truyền cho các tín đồ về việc sẽ xin thành lập "Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt" thành một tôn giáo và trở thành một “quốc đạo” của Việt Nam.

Gia phong dân tộc Lạc Việt: Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 2 - Những lời “sấm” nổ
Tại khu di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), hội "Gia phong dân tộc Lạc Việt" cố tạo thanh thế bằng các trang phục kỳ lạ. Ảnh Nghĩa Thành

Để dễ bề hoạt động, bà Bình cùng các thành viên “Gia phong dân tộc Lạc Việt” lợi dụng những ngày lịch sử của dân tộc như: ngày 3/2 thành lập Đảng, 30/4 giải phóng miền Nam, ngày 19/5 sinh nhật Bác; ngày Quốc khánh mồng 2/9, ngày 10/3 giỗ Vua Hùng… tổ chức tụ họp để thuyết giảng cái gọi là “Sấm hịch”. Bà Bình còn lên kế hoạch vận động, tổ chức cho tín đồ đến địa điểm ghi danh gắn liền với lịch sử cách mạng của dân tộc như: Cây đa Tân Trào (thuộc khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang); nơi thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (Côn Đảo); khu di tích lịch sử đền Hùng (Phú Thọ), các điểm di tích lịch sử Điện Biên Phủ, các khu di tích, đài tưởng niệm Bác Hồ, các nghĩa trang liệt sĩ ở các tỉnh, thành….. mục đích để quảng bá, khuếch trương gây thanh thế về tổ chức, lôi kéo, thu hút, kết nạp tín đồ, phát triển tín đồ. Và đến những địa điểm trên, mới tập trung nhiều người dân đi tham quan, du lịch, là cơ hội để kêu gọi, mời mọc nghe lời “Sấm hịch”…. Hầu hết các tín đồ của bà Bình là những người tuổi cao, nhàn rỗi, người có hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật…và từ những người này, họ đã vận động con cháu, anh em trong gia đình mù quáng tin theo.

Ngoài ra, trên facebook mang tên “Binh Le”, bà Bình cũng phát nhiều clip, livestream những bài giảng, lời sấm hịch do mình tự biên, tự diễn nhằm thu hút nhiều người vào xem để truyền bá, mời gọi thêm các tín đồ. Phát hành nhiều cuốn sách chưa được cấp phép, tự ghi là “Đạo gia phong dân tộc Lạc Việt”- “Giáo lễ phật đường”, “Thiện tâm chính pháp bồ đề đạo tâm”… cóp nhặt, biến tướng các nội dung từ đạo Phật, từ lịch sử, về các anh hùng dân tộc… và được bà Bình bán cho bất kỳ tín đồ nào “nhập môn” và để rao giảng. Nhiều loại cờ tự chế được bà Bình và đoàn trưng ra mỗi khi “giảng đạo” như: cờ hoa sen, cờ lạc hồng, cờ tự cho là biểu tượng của Đạo gia phong dân tộc Lạc Việt.

Ngày 31/5/2019, Ban Tôn Giáo Chính phủ đã có công văn số 583/TGCP-TGK trả lời đơn đăng ký hoạt động tôn giáo của bà Lê Thị Bình, trong đó, có nội dung “Hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động tôn giáo cho “Đạo gia phong Dân tộc Lạc Việt” do bà cung cấp có nội dung thờ cúng tổ tiên, tôn vinh người có công với đất nước. Đây là một loại hình tín ngưỡng, chưa phải là một tôn giáo để xem xét cấp đăng ký hoạt động tôn giáo theo quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Đề nghị bà thực hành tín ngưỡng theo quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản pháp luật khác có liên quan”. Vậy mà trong thực tế bà Bình đã tuyên truyền với mọi người dân, tín đồ rằng “đạo của bà” đã được cấp phép rõ ràng.

“Chân rết”

Trong cuộc nói chuyện với chúng tôi, bà Bình nhắc đến người một phụ nữ tên N. (hiện đang ở Hàn Quốc) và nói, chị ta đã “cứu cánh đạo” của bà, chị ta đã đầu tư tài chính để hội của bà hoạt động. Thấy lạ, chúng tôi hỏi về người phụ nữ này thì bà Bình chỉ cho biết thêm, bà lập một nhóm “Hội tín ngưỡng” thường xuyên trao đổi thông tin, tài chính trên zalo, số tiền thu được của chị N và người khác, bà thường chuyển về trụ sở nữa ở Vân Đình, Hà Nội.

Kỳ 2: “Vạch mặt” thủ thuật núp bóng tín ngưỡng để hoạt động của “Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt”
Tin nhắn mời gọi người dân về việc "cấp sắc" và đóng tiền tham gia hoạt động. Ảnh Nghĩa Thành

Anh Q.N (thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ với chúng tôi: “Tôi cùng với một người bạn xuống gặp chị N khoảng tháng 8 năm 2017 gần khu Thanh Tước, huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội), tới nhà, tôi nói được người quen giới thiệu để tham gia vào đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt nên chị N (người phụ nữ đang ở nước ngoài bà Bình nói trên) đã dẫn vào bên trong gặp mẹ chị ta. Tôi được bà lấy một chai nước trên bàn thờ xuống; bà rót cho chúng tôi và nói – “đây là nước tiên, nước thánh, tôi đã làm phép và được chứng dám; uống cái này rất linh nghiệm, tất cả mọi bệnh tật tiêu tan, kể cả ung thư” … Và theo Gia phong dân tộc Lạc Việt này rất linh nghiệm, ở đây nhiều người theo rồi. Sau đó, chị N cho chúng tôi xem rất nhiều biểu tượng về giáo hội, quá trình phát triển, nhân sự chủ chốt, chị nói, dù đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc… và từ bên đấy vẫn theo giáo hội này; đồng thời, chị nói với chúng tôi, muốn theo giáo hội phải mua cờ Tổ quốc, mua ảnh các anh hùng, mua càng nhiều càng tốt; và mua lại của những gia đình theo giáo hội mới linh nghiệm bởi họ đã làm phép. Buổi nói chuyện đó, chị N cũng cho chúng tôi biết mỗi địa phương được hình thành 1 nhóm và phân ra nhóm trưởng dưới sự chỉ đạo thống nhất của bà Bình”.

Tìm vào trang facebook có tên “Thi Nga Pham” thấy nhân vật này có sự kết nối với bà Bình và nhiều tín đồ khác trong “đường dây” của bà Bình, chúng tôi thấy có cả chữ tiếng Hàn và tiếng Việt; người phụ nữ trong trang facebook kia được anh Q.N xác nhận anh đã từng gặp. Trên trang facebook của mình, hầu hết N đều phát những clip đoàn “Gia phong dân tộc Lạc Việt” hành hương về Đền Hùng (Phú Thọ), chia sẻ những bài giảng. N là nhân vật đã “góp phần đắc lực” cho bà Bình để tuyên truyền trái phép về tà đạo này. Hiện N đang lao động tại Hàn Quốc và thường xuyên gửi tiền cho “Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt” hoạt động.

Kỳ 2: “Vạch mặt” thủ thuật núp bóng tín ngưỡng để hoạt động của “Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt”
Cuốn sách "Giáo lễ Phật đường" được cóp nhặt từ các giáo lý bán cho các tín đồ khi chưa được cấp phép xuất bản. Ảnh Nghĩa Thành

Không chỉ có sự kết nối nhiều tỉnh, thành trong cả nước mà hiện “Đạo Gia phong dân tộc Lạc Việt” còn đang vươn "chân rết" sang cả nước ngoài; trên các trang facebook khi được các “tín đồ” chia sẻ. Được biết, hiện ở các tỉnh, thành Vĩnh Phúc, Hà Nội, bà Bình đặt các “mạng lưới” chính ở đây, thuận tiện cho các “chân rết” hoạt động…

(Còn nữa)

Hoạt động không giống với cách tri ân, tôn trọng những bậc anh hùng dân tộc... đạo lạ "Gia phong dân tộc Lạc Việt" để lại nhiều ấn tượng không tốt tại các khu di tích, lịch sử. Các thành viên tham gia "Gia phong dân tộc Lạc Việt" còn có lối ăn mặc kỳ lạ, trang phục được cắt ghép theo kiểu của các vua chúa xưa pha tạp với áo dài truyền thống của dân tộc, trên người có dải dây vắt ngang phía trước ngực khuyếch trương dòng chữ: "Hội tín ngưỡng Gia phong dân tộc Lạc Việt".

Nghĩa Thành
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hiện tượng tôn giáo mới

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây nhà máy gạch lấn đất rừng, Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh bị phạt gần 800 triệu đồng

Xây nhà máy gạch lấn đất rừng, Công ty Phú Hưng Hà Tĩnh bị phạt gần 800 triệu đồng

Lấn chiếm hơn 42.000m2 đất rừng sản xuất, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phú Hưng Hà Tĩnh bị xử phạt gần 800 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nghi giấu 7kg vàng trong người, một hành khách bị Hải quan Nội Bài tạm giữ

Nghi giấu 7kg vàng trong người, một hành khách bị Hải quan Nội Bài tạm giữ

Một hành khách nước ngoài vừa bị lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tạm giữ, do có hành vi giấu 7kg kim loại nghi là vàng trong người.
Đắk Nông: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Lào về Việt Nam.
Thừa Thiên Huế: Khởi tố đối tượng táo tợn cướp giật tài sản người đi đường

Thừa Thiên Huế: Khởi tố đối tượng táo tợn cướp giật tài sản người đi đường

Lực lượng Công an thành phố Huế, Thừa Thiên Huế khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng táo tợn cướp giật điện thoại của người đi đường.
Hải Phòng quyết liệt xử lý các loại xe tự chế

Hải Phòng quyết liệt xử lý các loại xe tự chế

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng quyết liệt xử lý các loại xe tự chế, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn.
Lào Cai: Công khai danh sách 78 doanh nghiệp nợ thuế hơn 240 tỷ đồng

Lào Cai: Công khai danh sách 78 doanh nghiệp nợ thuế hơn 240 tỷ đồng

Công ty Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, Công ty TNHH MTV Trường Hải và Công ty CP đồng Lào Cai là 3 doanh nghiệp nợ thuế vừa bị Cục Thuế Lào Cai nêu tên.
Đồng Tháp: Con gái dựng kịch bản bị bắt cóc để lừa cha ruột 5 tỷ đồng

Đồng Tháp: Con gái dựng kịch bản bị bắt cóc để lừa cha ruột 5 tỷ đồng

Ngô Thị Bích Trâm (31 tuổi, ngụ TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) cùng 2 đối tượng đã dàn dựng việc bị thiếu nợ bị bắt giữ, mục đích để lừa cha ruột Trâm 5 tỷ đồng.
Quảng Trị: Xe bán tải lao vào nhà dân khiến một người tử vong

Quảng Trị: Xe bán tải lao vào nhà dân khiến một người tử vong

Chiếc xe bán tải được xác định mất lái tông sập cổng nhà dân đối diện khiến người đàn ông 68 tuổi nhà ở đường Lý Thường Kiệt, tỉnh Quảng Trị tử vong.
Hàng loạt sai phạm tại dự án Khu Công viên Văn hóa - Du lịch - Thể thao phía Nam

Hàng loạt sai phạm tại dự án Khu Công viên Văn hóa - Du lịch - Thể thao phía Nam

Công ty Vạn Thái đã có nhiều sai phạm tại dự án Khu Công viên Văn hóa - Du lịch - Thể thao phía Nam đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 (TP. Hồ Chí Minh).
Công bố kết luận thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường

Công bố kết luận thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra về trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, CCVC trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ TN&MT ngày 17/10.
Vụ cô gái bị sát hại sau cầu hôn: Gây án xong nghi phạm gọi điện báo cho người nhà nạn nhân

Vụ cô gái bị sát hại sau cầu hôn: Gây án xong nghi phạm gọi điện báo cho người nhà nạn nhân

Vụ cô gái sát hại sau cầu hôn - sau khi gây án, nghi phạm đã gọi điện thoại báo cho người nhà nạn nhân là mình đã sát hại Y.H.
Chi tiết mức án của bà Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo

Chi tiết mức án của bà Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo

Hội đồng xét xử - Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa tuyên án đối với bà Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Hà Nội: Bắt

Hà Nội: Bắt 'nữ quái' phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi gương mặt để trốn truy nã

Bị tuyên án 13 năm tù và được tại ngoại để nuôi con nhỏ, nhưng Trang đã phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi gương mặt hòng trốn tránh pháp luật.
“Gia phong dân tộc Lạc Việt”- Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 1 - Đóng tiền thành..."tiên"

“Gia phong dân tộc Lạc Việt”- Đạo lạ núp bóng văn hoá lịch sử: Bài 1 - Đóng tiền thành..."tiên"

Đạo lạ “Gia phong dân tộc Lạc Việt” xuất hiện có dấu hiệu biến tướng, mê tín dị đoan làm biến dạng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Nóng: Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án chung thân

Nóng: Bà Trương Mỹ Lan bị tuyên án chung thân

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Mỹ Lan tù chung thân với các tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Vĩnh Phúc: Khởi tố 15 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Vĩnh Phúc: Khởi tố 15 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố 15 đối tượng mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng trên địa bàn tỉnh, đa số các đối tượng chưa đủ 16 tuổi.
Đồng Nai: Vì sao Công ty Nasan HCM Việt Nam và JC Vina bị phạt hơn 300 triệu?

Đồng Nai: Vì sao Công ty Nasan HCM Việt Nam và JC Vina bị phạt hơn 300 triệu?

UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính tổng hơn 300 triệu đồng đối với Công ty Nasan HCM Việt Nam và Công ty JC Vina do vi phạm trong việc sử dụng lao động.
Thông tin mới nhất vụ cô gái bị bạn trai sát hại sau khi cầu hôn ở Đà Nẵng

Thông tin mới nhất vụ cô gái bị bạn trai sát hại sau khi cầu hôn ở Đà Nẵng

Kiểm tra phòng, chủ nhà nghỉ khu vực trước Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng tá hoả khi phát hiện thi thể một người phụ nữ nên đã trình báo công an.
Thanh Hóa: Gian lận trong đấu thầu, 2 doanh nghiệp bị cấm thầu 8 năm

Thanh Hóa: Gian lận trong đấu thầu, 2 doanh nghiệp bị cấm thầu 8 năm

Khi tham gia đấu thầu, 2 doanh nghiệp đã cố tình gian lận trong hồ sơ dự thầu dẫn đến bị huyện UBND huyện Yên Định và huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cấm thầu 8 năm.
Đồng Nai: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn 4 doanh nghiệp nợ thuế

Đồng Nai: Cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn 4 doanh nghiệp nợ thuế

Công ty Môi trường Tân Thiên Nhiên, Công ty Q.M.T- Jp Plastic, Công ty Vương Huệ Nguyễn và Công ty Sàn gỗ Linh Đan vừa bị Cục Thuế Đồng Nai cưỡng chế thuế.
Lào Cai: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam kế toán xã lập chứng từ khống hơn 2,6 tỷ đồng

Lào Cai: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam kế toán xã lập chứng từ khống hơn 2,6 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã thi hành quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Mai, kế toán xã Nậm Lúc...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động