Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Lào Cai: Thực hiện đồng bộ chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Hiệp định EVFTA hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Nhân rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ hàng hoá

Để triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương Yên Bái đã chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các Hội, Hiệp hội Doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025” đồng thời nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ của Đề án.

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt
Hệ thống phân phối của Yên Bái ưu tiên tiêu thụ hàng Việt (Ảnh: Sở Công Thương Yên Bái)

Theo đó, thời gian qua, tỉnh Yên Bái quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng thương mại như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, hệ thống các cửa hàng tiện lợi, tiện ích. Đến nay, hệ thống hạ tầng thương mại phát triển đồng bộ, bảo đảm quy hoạch, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và hoạt động ổn định. Toàn tỉnh có 96 chợ phân bố rộng khắp trên địa bàn.

Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được đẩy mạnh. Ngành Công Thương đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa nhằm tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương tiếp cận được hàng Việt chất lượng tốt, giá hợp lý. Phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hỗ trợ mở điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin dùng tại thành phố Hòa Bình nhằm góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm giữa người sản xuất với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Tỉnh cũng chú trọng tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, các chương trình hàng Việt Nam nhằm kích cầu người tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị thông qua việc hỗ trợ cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm vùng miền, đưa các sản phẩm, hàng hóa sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh tiêu thụ tại các kênh phân phối trong nước.

Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương Yên Bái đã thiết lập và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” gắn với các hoạt động bình ổn thị trường, chương trình kích cầu tiêu dùng và các hoạt động khuyến mại, tri ân khách hàng...

Thêm nữa, Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hỗ trợ mở 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin dùng tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản giữa người sản xuất với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, đã hỗ trợ kết nối đưa một số sản phẩm OCOP quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ trên các chuyến tàu Bắc - Nam của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Hoạt động bán hàng Việt khuyến mại 3 năm qua diễn ra sôi động, tập trung vào dịp tết Nguyên đán, 30/4, 1/5, 2/9…

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa nhằm tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận được với hàng hóa chất lượng tốt, giá hợp lý. Việc huy động, lồng ghép các nguồn kinh phí xúc tiến thương mại đã hỗ trợ hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại như đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt từ nông thôn ra thành thị thông qua hỗ trợ cơ sở sản xuất tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm vùng miền và đưa sản phẩm, hàng hóa sản xuất, chế biến ở tỉnh tiêu thụ tại các kênh phân phối trong nước…

Doanh nghiệp vào cuộc

Cùng với nỗ lực của các cơ quan chức năng, các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại phù hợp đã nâng cao lợi ích, ưu đãi để người dân ngày càng có xu hướng tiêu dùng hàng Việt. Giai đoạn 2021 - 2023, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hội chợ OCOP, xác nhận cho các đơn vị tổ chức hội trợ, triển lãm thương mại bán hàng hóa, sản phẩm Việt Nam.

Song song với đó, việc đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa được các địa phương quan tâm và đã trở thành một trong những nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đặc biệt, Sở Công Thương thường xuyên phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm hành chính trong kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Giai đoạn 2021 - 2023 đã triển khai 2 gian hàng hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả để giúp người tiêu dùng nâng cao ý thức cảnh giác.

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường. Hệ thống bán lẻ, kết hợp các hình thức truyền thống với thương mại điện tử đã tăng cường lồng ghép bán hàng Việt trong những hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm… Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử đã thúc đẩy phát triển kinh tế số, nông nghiệp, nông thôn hiệu quả. Hoạt động thương mại điện tử đã giúp nhiều doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết để phát triển sản xuất và kinh doanh thương mại, góp phần mở rộng kết nối thương mại.

Với các giải pháp kể trên, hiện tỷ lệ hàng Việt ở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đã chiếm tỷ lệ 70% - 80%; các chợ chiếm trên 60%. Đây là động lực giúp doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa triển khai Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đây là nội dung đáng lưu ý tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh...
Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau nhiều năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có những chuyển biến tích cực.
Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Sản phẩm “Quả dừa sáp” của tỉnh Trà Vinh vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh”.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu thế trong bức tranh thị trường bán lẻ, đặt ra cả thách thức và cơ hội cho hàng Việt Nam.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội - “đầu tàu” trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang thực hiện nhiều giải pháp kết nối, lan tỏa hàng Việt.
Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc doanh nghiệp ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau đã mang lại kết quả tốt.
Lễ hội

Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt': Đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng

Việc tổ chức lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền mà còn giúp đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng.
Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm

Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm

Từ nay đến cuối năm 2024, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khoảng 4-5 phiên chợ hàng Việt.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động