Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bình Dương: Di dời doanh nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp bắt đầu từ năm 2024

Thông tin được bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương - cho biết tại họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I/2023.
Bình Dương cần chuyển đổi mô hình phát triển sang công nghiệp - đô thị - dịch vụ - thông minh 9 tỉnh thành muốn phát triển khu công nghiệp như của Bình Dương Vụ giám đốc người nước ngoài sát hại nữ kế toán: Công an sắp khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Chiều ngày 4/4, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh quý I/2023 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, bà Nguyễn Thành Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã thông tin về tình hình công tác di dời doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: Di dời doanh nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp bắt đầu từ năm 2024
Bà Nguyễn Thành Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, thông tin về tình hình công tác di dời doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tại họp báo chiều ngày 4/4/2023

Năm 2019, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 3210 phê duyệt Đề án “Điều tra, đánh giá thực trạng hoạt động và đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nằm ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Bình Dương”. Sau 2 năm thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Đề án thực hiện tuyên truyền, phổ biến, đánh giá tác động của Đề án di dời, chuyển đổi công năng.

Theo Sở Công Thương, tỉnh Bình Dương hiện có số lượng doanh nghiệp phải thực hiện di dời vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp là rất lớn, chiếm 71% tổng số lượng các cơ sở sản xuất công nghiệp. Trong đó, chủ yếu tập trung ở TP. Thuận An, TP. Dĩ An, TP. Tân Uyên và thị xã Bến Cát với các ngành nghề phổ biến là sản xuất sắt thép phế liệu, cơ khí, hóa chất, da giày…

Việc thực hiện chương trình vận động, hỗ trợ di dời, chuyển đổi công năng các doanh nghiệp sản xuất vào các các khu công nghiệp, cụm công nghiệp quy mô lớn không chỉ tránh gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, cháy, nổ trong khu dân cư mà còn góp phần thực hiện điều chỉnh quy hoạch và chỉnh trang đô thị của tỉnh theo hướng đô thị văn minh, thông minh, hiện đại.

Liên quan đến lộ trình di dời doanh nghiệp ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương - cho biết: Công tác di dời sẽ bắt đầu từ năm 2024 và đến năm 2030 sẽ kết thúc. Trong đó Sở Công Thương sẽ tham mưu kế hoạch với tỉnh để có lộ trình di dời cho các doanh nghiệp ở ngoài cụm công nghiệp ở phía Nam vào các khu, cụm công nghiệp phía Bắc.

Bình Dương: Di dời doanh nghiệp ngoài các khu, cụm công nghiệp bắt đầu từ năm 2024
Họp báo thông tin tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh quý I/2023

Hiện nay, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh Bình Dương thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và đang thực hiện công tác quy hoạch bổ sung một số cụm công nghiệp để các doanh nghiệp di dời vào ác khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Bắc. Vì các doanh nghiệp di dời thì phải có quỹ đất vào đó để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Thanh Hà cũng cho biết, Sở đang thực hiện công tác phối hợp với các sở ngành, các địa phương đã soát và bổ sung một số cụm công nghiệp. Đồng thời làm phương án quy hoạch cho giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 một số cụm công nghiệp chuyên ngành để cho các doanh nghiệp ở phía Nam thuộc các ngành nghề đưa vào đó. Đặc biệt, Sở đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh.

Đối với công tác di dời chúng tôi đang phối hợp với các sở ngành tham mưu tiêu chí cho UBND tỉnh để thực hiện công tác di dời, không phải tất cả các doanh nghiệp ở địa bàn phía Nam đều phải di dời hết. Doanh nghiệp di dời phải trên cơ sở tiêu chí cụ thể, để các địa phương ra soát các tiêu chí đó, lập ra danh sách các doanh nghiệp nào di dời, doanh nghiệp nào chuyển đổi công năng và sẽ có lộ trình bắt đầu từ địa bàn nào đi trước, rồi tới địa bàn nào kết thúc.

Hiện Sở Công Thương (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) đang xây dựng và lấy ý kiến các thành viên Ban Chỉ đạo về các tiêu chí xác định các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các khu, cụm công nghiệp, để tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định ban hành tiêu chí xác định. Dự kiến có 4 tiêu chí xác định, gồm: Tiêu chí 1: Việc phù hợp công tác bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy; Tiêu chí 2: Việc phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được phê duyệt và còn hiệu lực; Tiêu chí 3: Về ngành nghề sản xuất và Tiêu chí 4: Ý thức chấp hành quy định của pháp luật.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà cho hay, căn cứ theo tiêu chí chấm điểm này, có thể hiểu, không phải tất các các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam đều thuộc đối tượng di dời hoặc chuyển đổi công năng. Chỉ có những doanh nghiệp vi phạm nhiều tiêu chí và có tổng điểm từ 50 điểm trở lên mới thuộc đối tượng di dời hoặc chuyển đổi công năng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đang dự thảo các chính sách hỗ trợ di dời, chuyển đổi công năng lấy ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo Đề án trước khi tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Bình Dương ban hành Nghị quyết về các chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở địa bàn phía Nam chuyển đổi công năng, di dời vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đây là Đề án lớn, khó và hết sức quan trọng của tỉnh, làm sao để vừa có sự đồng thuận của doanh nghiệp, vừa hợp lòng người dân, vừa đúng chủ trương đẩy mạnh thu hút đầu tư các ngành nghề dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp, các ngành công nghiệp tạo ra giá trị sản phẩm lớn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đất đai, giảm dần các ngành nghề thâm dụng lao động mà tỉnh đang quyết tâm thực hiện. Mục đích của đề án di dời, chuyển đổi để doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững hơn.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cụm công nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều chính sách mang tính nhân văn, thiết thực với thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

Mùa thu năm nay, an toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên) ghi dấu ấn 77 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Trung ương Đảng và Chính phủ chọn là nơi lập ATK .
Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Trải qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Giang đã kiên trì, vượt khó, từng bước đưa các sản phẩm làm từ hoa hồi Lạng Sơn đến vươn ra thế giới.
Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, vệ sinh thực phẩm, môi trường, hình ảnh du lịch Vũng Tàu.
Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

35 mỏ trên sông Hồng và sông Đà bị dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi và cơ quan công an vào cuộc kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục

Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 tại huyện Huệ Đức được HĐND tỉnh Long An thông qua với quy hoạch sẽ là khu công nghiệp sạch, tổng hợp đa ngành.
Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Trước nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu tăng cao, lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.
Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I.
Thái Nguyên xác định không gian phát triển công nghiệp

Thái Nguyên xác định không gian phát triển công nghiệp

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định số 2031/QĐ-UBND phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Công nghiệp tỉnh đến năm 2030.
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các dự án cầu đường

Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các dự án cầu đường

Những dự án cầu đường đang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo đà cho Hải Phòng vươn lên trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.
Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng

Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng

Đến năm 2030, Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu trở thành một trong ba trung tâm vi mạch bán dẫn lớn của Việt Nam, phát triển đồng bộ hệ sinh thái vi mạch bán dẫn.
Đà Nẵng: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên

Đà Nẵng: Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên

Mô hình và giải pháp xây dựng mạng lưới Câu lạc bộ sinh viên khởi nghiệp là một bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong sinh viên.
Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là 'vàng xanh'

Cây chè trên đất Thanh Ba được ví như là "vàng xanh" và là cây trồng mũi nhọn, làm giàu… song, để phát huy giá trị cho loài cây chủ lực này vẫn là câu hỏi khó.
Hà Nội đánh giá toàn diện cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Hà Nội đánh giá toàn diện cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Sáng 29/8, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chỉ số toàn diện cải cách hành chính và các giải pháp nâng cao các chỉ số trên của thành phố.
Đắk Nông: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,02% trong 8 tháng đầu năm

Đắk Nông: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,02% trong 8 tháng đầu năm

8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Đắk Nông ước tăng 4,02% so với cùng kỳ năm 2023.
Nghệ An quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tại Campuchia

Nghệ An quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tại Campuchia

Các doanh nghiệp Nghệ An tổ chức nối giao thương, quảng bá sản phẩm của địa phương tại Hội chợ triển lãm quốc tế về nông nghiệp thương mại ở Campuchia.
Dịp lễ 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động gì?

Dịp lễ 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu có những hoạt động gì?

Để phục vụ khách du lịch đến nghỉ dưỡng, vui chơi trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện giải trí.
Thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai

Thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 2461/QĐ-UBND về việc chấp thuận cho thành lập Hiệp hội Sầu riêng tỉnh Đồng Nai.
Cần Thơ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 6% trong tháng 8

Cần Thơ: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 6% trong tháng 8

HĐND TP. Cần Thơ cho biết, trong tháng 8 chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố ước tăng 5,86% so với cùng kỳ và tăng 3,42% so với tháng trước.
Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Sơn La: Điện về sáng bản, sáng làng

Thực hiện chương trình cấp điện nông thôn, đến nay điện lưới quốc gia đang tỏa sáng trên khắp các bản, làng vùng cao, vùng sâu trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Gia hạn thời gian sử dụng đất cho dự án nuôi thủy sản 300 ha tại Hải Phòng

Gia hạn thời gian sử dụng đất cho dự án nuôi thủy sản 300 ha tại Hải Phòng

Công ty TNHH Công nghệ Việt Mỹ vừa được gia hạn thêm 24 tháng quyền sử dụng đất trên diện tích 333,3 ha tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Phú Thọ: Tăng cường quản lý hoạt động xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình

Phú Thọ: Tăng cường quản lý hoạt động xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình

Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đề nghị các sở, ban ngành, các huyện, thị xã... tăng cường công tác quản lý và thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về xây dựng.
Phú Thọ: Chủ động kiểm soát các nguồn thải không để ô nhiễm môi trường

Phú Thọ: Chủ động kiểm soát các nguồn thải không để ô nhiễm môi trường

Tỉnh Phú Thọ triển khai nhiều giải pháp để chủ động kiểm soát các nguồn thải không để ô nhiễm môi trường, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp.
Cảng biển Hải Phòng: Đẩy mạnh đầu tư thiết bị hiện đại, tăng cường năng lực cạnh tranh

Cảng biển Hải Phòng: Đẩy mạnh đầu tư thiết bị hiện đại, tăng cường năng lực cạnh tranh

Không chỉ tăng cường đầu tư vào các thiết bị bốc xếp hiện đại, cảng Hải Phòng còn chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và vận hành.
Bạc Liêu: Vụ lúa hè thu trúng mùa, được giá

Bạc Liêu: Vụ lúa hè thu trúng mùa, được giá

Vụ lúa hè thu năm nay bội thu, niềm vui nhân đôi khi giá lúa lại tăng cao, bà con nông dân Bạc Liêu vô cùng phấn khởi, ai cũng tranh thủ thu hoạch khi được giá.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động