Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine 'trống rỗng' tuyến phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Sau Ugledar, Ukraine không còn tuyến phòng thủ kiên cố nào khi địa hình phía sau phần lớn là đồng trống.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 4/10: Nga ‘san phẳng’ khu dân cư trong đêm, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả?

Trong tuyên bố chính thức, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận việc kiểm soát hoàn toàn thành phố pháo đài Ugledar ở khu vực phía Nam Donetsk. Thành phố được kiểm soát bởi Nhóm tác chiến Vostok. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, Ugledar đã thất thủ trước sự tận tụy và chuyên nghiệp của binh sĩ Nga trong trận chiến.

Các báo cáo không chính thức về việc thành phố Ugledar nằm dưới sự kiểm soát của Nga xuất hiện vào ngày 1/10. Chuyên gia quân sự Boris Rozhin đã công bố những bức ảnh về sự xuất hiện của quốc kỳ Nga trên nóc các tòa nhà ở Ugledar. Đến ngày 2/10, Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã công nhận việc rút quân khỏi thành phố chiến lược này.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine 'trống rỗng' tuyến phòng thủ
Chiến thắng Ugledar đã giúp Nga mở rộng hướng tiến công tại Donetsk. Ảnh: Getty

Sau Ugledar không có tuyến phòng thủ kiên cố nào tới tận Kiev

Chuyên gia quân sự, Phó giáo sư Khoa phân tích Chính trị và xã hội của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, Oleg Glazunov đã nói về hậu quả của việc quân đội Nga nắm quyền kiểm soát Ugledar. Theo ông, AFU đã mất tuyến phòng thủ hiệu quả cuối cùng tới tận Kiev.

“Việc kiểm soát Ugledar trên thực tế là một bước ngoặt. Đối với tôi, việc Ukraine sẽ tiếp tục duy trì khả năng phòng thủ như thế nào là điều thú vị. (…) Ngoài ra, Ukraine hiện không có lực lượng dự bị để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga”, chuyên gia Glazunov cho biết.

Ngoài ra, Ugledar thất thủ còn khiến Ukraine mất đi một trung tâm hậu cần lớn để cung cấp vũ khí, đạn dược, thuốc men và thực phẩm cho AFU ở miền Đông. Điều này cũng đã được truyền thông Ukraine ghi nhận. Tờ Strana.ua của Ukraine đăng tải, có ít nhất một hậu quả quan trọng khi Ugledar thất thủ là việc người Nga khiến AFU phải cách xa tuyến đường sắt hậu cần quan trọng nối Crimea với biên giới Nga.

Cách Ugledar khoảng 18 km về phía Đông có một tuyến đường sắt lớn nối Donetsk với các vùng Mariupol, Crimea, Zaporozhye và Kherson. Cần lưu ý rằng “với việc cắt đứt mấu lồi Ugledar”, quân đội Nga sẽ có thể bắt đầu sử dụng tuyến đường sắt từ Donetsk đến Mariupol.

AFU giải thích về thất bại tại Ugledar

Theo các báo cáo chính thức của AFU, binh sĩ Ukraine rời Ugledar để bảo toàn nhân sự, trang thiết bị quân sự và chiếm các vị trí chiến thuật thuận lợi cho các hoạt động quân sự sau này.

Theo một phiên bản khác, lý do Ulgedar thất thủ là do hoạt động kém hiệu quả của AFU. Chỉ huy các tiểu đoàn của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 có biệt danh Victor cho biết: “Sau hai năm chiến đấu không luân chuyển và nghỉ ngơi, chúng tôi trở thành một đơn vị kém hiệu quả, năng lực chiến đấu của lữ đoàn đã về số 0”.

Cứ mỗi quý một lần lữ đoàn lại được tiếp nhận những tân binh - những người đàn ông trên 50 tuổi, chưa được huấn luyện và trang bị kém. Kết quả là trong số 350 binh sĩ ban đầu của tiểu đoàn hiện chỉ còn khoảng 30 người còn sống. Họ không thể giữ vững vị trí của mình, mặc dù thành phố có vị trí thuận lợi trên mặt đất để phòng thủ khi nằm trên một ngọn đồi.

Sĩ quan quân đội Ukraine Vladimir Boyko cũng lên tiếng về các vấn đề trong việc tăng viện lực lượng cho Lữ đoàn 72. “50 tân binh đến lữ đoàn, hầu hết ở độ tuổi 52-56. 30 người trong số đó được đưa ngay về các đơn vị hậu phương và bệnh viện (...). Trong số 20 người còn lại, 16 binh sĩ đã đào ngũ vào ngày thứ hai”, ông Vladimir Boyko nói.

Trước đó, Viktor Zavarzin, thành viên Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga đã nói về tầm quan trọng chiến lược của Ugledar đối với quân đội Nga. Việc kiểm soát vị trí chiến lược này mở ra không gian chiến lược: Tốc độ tấn công có thể tăng lên, đối phương sẽ không có thời gian để cố thủ. Ngoài ra, vị trí này thất thủ còn cắt đứt tất cả các tuyến đường cung cấp tài nguyên, trang thiết bị khác nhau cho AFU.

AFU tái tập hợp lực lượng tại Kursk

Một chiến binh thuộc nhóm chỉ huy “Aidar” có biệt danh Moscow cho biết, AFU đang tập hợp lại quân gần Sudzha ở khu vực Kursk.

Theo hãng tin RIA Novosti, Ukraine đang rút quân khỏi Sudzha. “Có lẽ đó là một sự xoay chuyển, có lẽ là một sự rút lui nhỏ. Theo những thông tin khác, hoạt động luân chuyển này là để chuẩn bị cho hoạt động tấn công mới”, binh sĩ Ukraine cho biết.

Trước đó, một người dân ở Sudzha thông báo về việc các binh sĩ AFU trả thù dã man một phụ nữ. Theo anh ta, họ đã cưỡng hiếp một thường dân ở vùng Kursk và sau đó chặt đầu cô ấy.

Ukraine xâm chiếm khu vực Kursk vào đầu tháng 8. Đầu tiên, thị trấn biên giới Sudzha bị tấn công, sau đó AFU đột phá biên giới, giành quyền kiểm soát một số khu định cư. Vào ngày 10/9, người ta biết về một cuộc phản công quy mô lớn của quân đội Nga.

Binh sĩ Ukraine biểu tình vì thiếu vũ khí và đạn dược

Tại Voznesensk, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 123 của AFU, những người đã rời khỏi chiến tuyến ở Donbass trái phép đã tổ chức biểu tình.

Khoảng một trăm quân nhân đã ra biểu tình để thu hút sự chú ý về việc thiếu vũ khí, cũng như không được huấn luyện đầy đủ khi bị đẩy ra tiền tuyến.

Sau khi Ugledar thất thủ, Tổng tư lệnh AFU, tướng Alexander Syrsky đã ra lệnh tăng cường phòng thủ ở khu vực phía Đông của Donetsk.

Tướng Syrsky tuyên bố đang có mặt “một trong những khu vực nóng nhất của mặt trận” với tư cách là một phần của Lữ đoàn dù Sicheslav số 25, hoạt động theo hướng Pokrovsk. Tổng tư lệnh AFU cho biết: “Khi chỉ huy lữ đoàn, tôi đã đưa ra một số quyết định nhằm tăng cường khả năng phục hồi và hiệu quả của lực lượng phòng thủ của chúng tôi ở mặt trận này”.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp định EVFTA -

Hiệp định EVFTA - 'đại lộ' đưa hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Pháp

Hiệp định EVFTA đã và đang mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt Nam gia tăng sự hiện diện tại thị trường Pháp nói riêng và EU nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân.
Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Theo Reuters, hoạt động sản xuất toàn cầu sụt giảm trong tháng 9 do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu dùng yếu ớt.
Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Trong tuyên bố mới nhất, Đại sứ Lebanon tại Liên bang Nga Shawki Bou Nassar cho biết, Beirut đã yêu cầu hỗ trợ ngoại giao từ Nga để giải quyết cuộc xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với 'khủng hoảng' nội địa và quốc tế

Cơn bão cấp 4 Helene, cuộc đình công ở các cảng lớn, và tình hình chiến sự Trung Đông căng thẳng đang làm 'lung lay' chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.
Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Hiệp định CPTPP - ‘bước đệm’ đưa dệt may Việt Nam ‘vươn mình’ sang các thị trường mới

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam khẳng định, Hiệp định CPTPP đã tạo ra cơ hội lớn cho ngành dệt may Việt Nam trong việc tiếp cận các thị trường mới.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Israel

Israel 'hứa' sẽ đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran

Israel sẽ phô diễn 'khả năng tấn công đáng kinh ngạc' để đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran. Điều này đã được lãnh đạo quân đội Israel xác nhận.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Ugledar đổi chủ; Ukraine sớm mất Nam Donetsk khi các hướng tấn công của quân đội Nga liên tục tấn công phòng tuyến
Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vì sao Iran tập kích tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel?

Vào tối ngày 1/10, Lực lượng vũ trang Iran đã tổ chức một đợt tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào Israel, hàng trăm tên lửa đã được Iran phóng đi.
Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/10/2024: Nga thêm cơ hội kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine; Kiev có động thái mới ở Kursk.
Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Miền Trung - Tây Nguyên tăng cường thực thi các hiệp định thương mại tự do

Các FTA thúc đẩy thương mại các địa phương miền Trung – Tây Nguyên tăng trưởng liên tục, tỷ lệ thực hiện C/O tại các thị trường có FTA tăng 200 - 500%.
Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Hiệp định CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ

Sáng ngày 2/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "CPTPP: Tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại với các đối tác châu Mỹ".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động