Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Hơn 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk

Theo Pháp luật, TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong ngày qua các lực lượng Moscow đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Ukraine ở Kursk, cũng như thành công ngăn chặn Kiev phát động các cuộc tấn công vào 3 khu định cư ở tỉnh này.

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar
Binh sĩ Ukraine tại Kursk. Ảnh: Avia.pro

Cụ thể, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga (dưới sự yểm trợ của không lực và pháo binh) đẩy lùi 4 cuộc tấn công nhằm vào các khu định cư Matveyevka, Olgovka, Malaya Loknya và Cherkasskoye Porechnoye. Ngoài ra, quân Nga ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào Borki, Kamyshevka và Maryevka.

Quân Nga đã tấn công các cụm nhân lực và khí tài của đối phương tại các khu định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Viktorovka, Gordeyevka, Guyevo, Ivashkovsky, Kositsa, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Novaya Sorochina, Orlovka, Obukhovka, Snagost và Yuzhny (đều ở Kursk).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong ngày qua, tại Kursk, đối phương mất 370 binh sĩ, 17 xe bọc thép (trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 13 xe chiến đấu bọc thép), 2 khẩu pháo, 2 bệ phóng pháo phản lực bắn loạt M270 (do Mỹ sản xuất), 1 trạm tác chiến điện tử và 12 xe cơ giới quân sự.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến nay, quân Ukraine mất hơn 10.100 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.

Ngoài ra, theo Bộ này, các phi đội máy bay chiến đấu của Nga tấn công các cụm nhân lực dự bị và kho dự trữ vũ khí của Ukraine tại 16 khu định cư thuộc tỉnh Sumy (Ukraine, giáp biên giới với Kursk).

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự ngày 5/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga giành quyền kiểm soát khu định cư Zavetnoye ở Donetsk và bắn hạ 3 tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS do Mỹ cung cấp.

Ngoài ra, không quân Nga còn bắn hạ 5 quả bom dẫn đường Hammer (Pháp sản xuất), 1 tên lửa Olkha và 27 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong ngày qua.

Các đơn vị không quân tác chiến-chiến thuật, UAV, lực lượng tên lửa và các đơn vị pháo binh Nga đã tấn công một nhà máy sản xuất vũ khí, kho chứa xuồng không người lái và căn cứ dã chiến của lính đánh thuê nước ngoài, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine ở 136 khu vực trên toàn mặt trận" - theo Bộ Quốc phòng Nga.

Trong khi đó, lực lượng Hạm đội Biển Đen cũng tiêu diệt 11 xuồng không người lái của Ukraine.

Một nguồn tin nói với TASS rằng, các đội tấn công của Nga đã xuyên thủng các tuyến phòng thủ của Ukraine gần khu định cư Kleshcheyevka (TP Bakhmut, Donetsk).

Nguồn tin nói thêm, lực lượng Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề ở khu vực tiền tuyến này.

Ông Yevgeny Lisnyak - Phó Giám đốc phụ trách quốc phòng và an ninh của cơ quan quản lý quân sự-dân sự tỉnh Kharkiv do Nga kiểm soát - nói rằng quân Ukraine đã đốt rừng và đất nông nghiệp ở Kharkiv nhằm trì hoãn bước tiến của lực lượng Nga.

Ukraine công bố video triển khai drone gắn súng AK

Theo Vnexpress, Ukraine mới đây đã đăng video dùng drone FPV lắp súng AK-74 xả đạn vào mục tiêu nghi là chiến hào Nga ở tỉnh Donetsk, đánh dấu lần đầu tiên làm việc này.

Wild Hornets, tổ chức tình nguyện chuyên sản xuất thiết bị bay không người lái góc nhìn thứ nhất (drone FPV) tự sát cho quân đội Ukraine, ngày 5/9 đăng video cho thấy một chiếc drone trang bị súng trường tự động kiểu AK-74 liên tục khai hỏa trong lúc bay.

"Quân đội Ukraine đang tiếp tục phát triển drone Hornet Queen trang bị vũ khí tự động. Đây là lần thực chiến đầu tiên, mục tiêu là vị trí của lực lượng Nga. Cuộc thử nghiệm cho thấy dự án nên tiếp tục được triển khai theo hướng nào", tổ chức này cho hay.

Thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tấn công không được tiết lộ, song tờ Kyiv Post cho rằng mục tiêu nằm ở tỉnh Donetsk, mặt trận căng thẳng nhất chiến trường Ukraine hiện nay.

Theo lính trinh sát Ukraine giấu tên, đây là một trong những bước đầu tiên của chương trình chế tạo các hệ thống có khả năng diệt mục tiêu từ trên không. "Công nghệ có tiềm năng, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục để tối ưu hóa hiệu quả", quân nhân này cho hay.

Thách thức đầu tiên là bảo đảm khả năng nhắm bắn chính xác, tiếp đó là giải quyết vấn đề đạn dược hạn chế và bảo đảm khả năng nạp đạn nhanh chóng.

Binh sĩ Ukraine lưu ý, drone tự sát và drone thả đầu nổ, những vũ khí sở hữu khả năng gây sát thương lớn và giá thành rẻ, đã chứng tỏ được hiệu quả cao hơn nhiều so với drone mang súng trường.

"Dù vậy, công nghệ này sẽ tiếp tục được phát triển, đến mức có thể triển khai drone gắn súng trường tấn công chiến hào và rặng cây có đối phương ẩn nấp", quân nhân Ukraine tiết lộ.

Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Nga giáng đòn xóa sổ trạm radar tối tân của Ukraine

Theo Tiền Phong, Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/9 công bố một đoạn video và cho biết trạm radar di động Malakhit-M của Ukraine bị máy bay trinh sát phát hiện ở tỉnh Sumy của Ukraine - giáp với tỉnh Kursk thuộc Nga, nơi giao tranh diễn ra trong gần một tháng qua.

Đoạn video được công bố cho thấy, radar Malakhit-M được quân đội Ukraine bố trí trong địa hình rừng rậm, sau đó bị máy bay không người lái Lancet của Nga tấn công trực diện. Vài phút sau vụ nổ, radar hoàn toàn chìm trong biển lửa.

Malakhit-M là phiên bản hiện đại hóa của trạm radar P-18 thời Liên Xô, được giới thiệu vào những năm 1970. Radar có thể phát hiện các mục tiêu nhỏ, có tín hiệu thấp ở phạm vi lên tới 400 km. Tính đến năm 2022, lực lượng Ukraine ước tính có khoảng 50 trạm radar như vậy.

Diệu Linh - Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ông Donald Trump dự định

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới

Nếu đắc cử, ông Donald Trump dự định sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm chủ tịch một ủy ban kiểm toán tài chính trong chính phủ mới của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris 'tiếp đòn' ông Trump trên mặt trận chính trị

Chỉ còn 9 tuần trước ngày bầu cử, ông Trump đã mở một cuộc tấn công chính trị mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối thủ của ông - bà Harris cũng không chịu 'lép vế'.
Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Theo giới phân tích, đợt cải tổ nội các tại Ukraine lần này được cho là đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc xung đột với Nga.
Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk không làm chậm được bước tiến của Nga mà chỉ làm suy yếu khả năng phòng thủ của Kiev.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với mức án lên tới 17 năm tù và khoản tiền phạt có thể lên đến 1 triệu USD bởi tội trốn thuế.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk sẽ dẫn đến thất bại kép cho Kiev cả ở hướng này và ở Donbass.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn, với những đòn tấn công chính trị mạnh mẽ từ phía ông Donald Trump nhằm vào đối thủ.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Quân đội Nga đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện Ukraine ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV.
CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP là một khu vực thương mại tự do trải dài năm châu lục và gần 600 triệu người sau khi Anh gia nhập.
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine
Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Cơ quan an ninh Trung Quốc cảnh báo sinh viên và toàn thể 1,4 tỷ người dân cẩn trọng với những đối tượng dụ dỗ họ làm gián điệp bằng bẫy tình cảm.
Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm 'hạ bệ' bà Harris

Nhóm của ông Donald Trump đang tiến gần đến 9 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống với nỗ lực hạ bệ Phó Tổng thống Kamala Harris.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động