Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024

Sạt lở đất, lũ quét là khó khăn lớn nhất đối với những người thợ điện ở Hà Giang vào mùa mưa, bão để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân.
Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024 Hà Giang: Quý I/2024, sản lượng điện thương phẩm đạt 106,6 triệu kWh Điện lực Hà Giang: Tăng cường kiểm tra việc tiết kiệm điện

Trong đợt mưa bão vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc trong đó có Hà Giang đã xảy ra ngập, lụt trên diện rộng và sạt lở đất, làm gián đoạn cung cấp điện ở một số khu vực dân cư, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã huy động khẩn trương khắc phục sự cố, kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cấp điện ở vùng rốn mưa, rốn sét

Bắc Quang được ví như là “rốn mưa, rốn sét” của cả nước bởi địa chất ở đây có nhiều quặng sắt, kẽm cùng với đó số ngày mưa trung bình lớn nhất cả nước, lên đến 200 ngày/năm, lượng mưa trung bình khoảng 4.665-5.000 mm/năm, bắt đầu từ tháng 5-11 tổng lượng mưa/năm chiếm 90%.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Trạm 35kv/0.4 kV thôn Nhạ, xã Đồng Tâm (Bắc Quang) bị cháy do sét đánh ngày 30/9/2024. Ảnh: ĐLBQ

Có mặt tại Bắc Quang đúng thời điểm Điện lực Bắc Quang - Công ty Điện lực Hà Giang đang khẩn trương khắc phục sự cố sau đợt mưa, lũ quét, sạt lở đất vào cuối tháng 9 vừa qua, chia sẻ với phóng viên ông Đặng Văn Thăng - Giám đốc Điện lực Bắc Quang cho hay: Đã 8 ngày trôi qua kể từ ngày lũ quét, gây ra trận sạt lở đất kinh hoàng trên quốc lộ 2 đoạn đi qua xã Việt Vinh của huyện Bắc Quang nhưng nhiều địa bàn của huyện Bắc Quang như các xã: Đồng Tâm, Tân Lập và Thượng Bình giao thông vẫn bị chia cắt, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận chuyển thiết bị, vật tư để chúng tôi có thể thi công dựng lại các vị trí cột bị đổ, gãy.

Trong đợt mưa bão vừa qua, riêng Điện lực Bắc Quang mưa, lũ quét, sạt lở đất đã khiến 8 vị trí với 13 cột của đường dây 35kV và 42 vị trí 0,4 kV bị đổ, gãy cùng 9 máy biến áp bị cháy do sét đánh.

Cũng từ đầu năm 2004 đến nay, Bắc Quang cũng trải qua 3 trận ngập lụt trên diện rộng với 11 xã bị ảnh hưởng và 2 lần sạt lở, lũ quét với tổng số khách hàng bị cắt điện tạm thời là 6.500 khách hàng.

Đến nay, mặc dù công tác cấp điện cho người dân đã được khôi phục, tuy nhiên nhiều vị trí cột 0,4kV, Điện lực phải tạm thời dựng cột gỗ để kịp thời cấp điện cho người dân, còn lại đang phải thi công móng, cột bê tông.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Nhiều cột điện bị đổ sau mưa lũ tại huyện Bắc Quang. Ảnh: ĐLBQ

Ngoài ra, đợt lũ quét và sạt lở đất trong ngày 28-29/9 vừa qua ở Thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh cũng đã khiến 14 vị trí cột điện của đường dây 0,4kV ở đây bị đổ gãy”- ông Thăng chia sẻ.

Là đơn vị điện lực quản lý địa bàn rộng nhất trong các điện lực của tỉnh Hà Giang, lưới điện trung và hạ thế do Điện lực Bắc Quang quản lý trải rộng trên địa bàn rộng 108 triệu km2 với tổng khối lượng đường dây trung thế là 450km, đường dây hạ thế là 550km, 320 trạm biến áp và khoảng 34.000 khách hàng.

Được biết hạ tầng lưới điện của huyện Bắc Quang đã được đầu tư cách đây gần 30 năm, hiện tỷ lệ khấu hao còn khoảng 20%, địa bàn rộng, lực lượng lao động phải phân chia thành 5 điểm trực để đảm bảo thuận lợi trong công tác kiểm tra, sửa chữa, xử lý sự cố lưới điện.

Kề cận với Bắc Quang là huyện Vị Xuyên, mặc dù không phải là “rốn mưa, rốn sét”, nhưng từ đầu năm 2024 đến nay Vị Xuyên cũng đã 2 lần trải qua ngập, lụt.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Công nhân Điện lực Vị Xuyên kiểm tra và chỉnh trang lại TBA 320kVA/35/0.4kV tại thị trấn Việt Lâm. Ảnh:ĐLVX

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Nam Hà - Giám đốc Điện lực Vị Xuyên - cho hay: Điện lực Vị Xuyên quản lý lưới điện trên địa bàn 10 xã của huyện Vị Xuyên và 01 xã của huyện Bắc Quang (xã Tân Thành). Với địa hình cả vùng thấp và vùng cao, nên vào mùa mưa lũ, Vị Xuyên cũng là một trong những địa phương thường xảy ra các vụ sạt lở đất đá khiến giao thông giữa các xã bị chia cắt, có thời điểm có xã bị cô lập hoàn toàn.

"Chỉ tính riêng trong năm 2024, ở Vị Xuyên 2 lần bị ngập xã Ngọc Linh, Quảng Ngần và xã Tân Thành (Bắc Quang) đã khiến cho hơn 100 công tơ của khách hàng bị ngập nước và bị hư hại, ảnh hưởng đến khoảng 5.000 khách hàng"- ông Hà thông tin.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Nhiêu khu vực của Bắc Quang bị ngập lụt đã ảnh hưởng đến công tác cấp điện. Ảnh: ĐLBQ

Với địa hình vùng núi cao, sạt lở đất, lũ quét thường diễn ra vào mùa mưa, bão đã khiến cho công việc của những người thợ điện nơi đây vốn đã nhiều khó khăn nay lại càng khó khăn gấp bội nhất là khi độ tuổi trung bình của lực lượng công nhân tại hai đơn vị Điện lực này đều từ xấp xỉ 47 - 49 tuổi.

Nơi không có tổ chức Đoàn thanh niên

Theo ông Đặng Văn Thăng, Điện lực Bắc Quang có 59 cán bộ, công nhân viên với độ tuổi trung bình là 49 tuổi, hiện Điện lực Bắc Quang không có tổ chức Đoàn Thanh niên bởi chỉ có một công nhân ít tuổi nhất cũng đã 35 tuổi.

Không những độ tuổi lao động trung bình cao, Điện lực Bắc Quang cũng là đơn vị có tỷ lệ lao động nữ cao trên 40%, do vậy công tác đi địa bàn xử lý sự cố, leo cột cũng vì thế gặp nhiều khó khăn, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa bão, lũ lụt.

Ông Đặng Văn Thăng thông tin, từ đầu năm 2024 đến nay, Điện lực Bắc Quang đã có 3 lao động nghỉ chế độ hưu trí, từ nay đến cuối năm tiếp tục sẽ còn 4 lao động nữa nghỉ chế độ.

Với địa bàn rộng, địa hình đồi núi, hiểm trở, độ tuổi lao động trung bình cao, do vậy, khó khăn đối với những người thợ điện ở Bắc Quang lại được nhân lên khi vào mùa mưa bão, sạt lở, giông sét thường xuyên xảy ra.

Sự cố lưới điện xảy ra vào đêm, nhưng tại nhiều địa bàn chúng tôi cũng không thể cử công nhân đi xử lý ngay trong đêm được bởi đường núi sạt lở, đi lại trong đêm rất khó khăn và nguy hiểm, ảnh hưởng đến an toàn của người lao động”- ông Thăng cho hay.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Chị Mai Thị Cúc chia sẻ về những nhọc nhằn của người thợ điện ở Hà Giang. Ảnh: Thu Hường

Chị Mai Thị Cúc - Đội kinh doanh dịch vụ, Điện lực Bắc Quang - năm nay 51 tuổi tâm sự: Trong bão lũ vừa qua, công nhân chúng tôi liên tục đến hiện trường kiểm tra, thay thế công tơ ngập lụt cho khách hàng. Lưới điện trung và hạ thế thường xuyên bị ảnh hưởng do vậy phải kịp thời xử lý, khắc phục ngay để cấp điện cho người dân, nhiều thời điểm người dân báo trong đêm, không quản gian khó chúng tôi đều vui vẻ nhận nhiệm vụ.

Theo chị Cúc cho biết, tại những khu vực sạt lở, công nhân đi lại hết sức khó khăn, việc phải đi bộ hàng giờ trong điều kiện bùn đất nhiều khi ngập ngang bắp chân và phải mang, vác vật tư, thiết bị nhiều khi để xử lý sự cố được 1 vị trí người thợ điện chúng tôi ở Bắc Quang có khi mất cả ngày.

Như thời điểm sạt lở trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh vào ngày 29/9 vừa qua, để có thể sang vị trí sự cố xử lý, sửa chữa, những người thợ điện ở Bắc Quang đã phải đi xe máy đường vòng thêm 50km và tiếp tục đi bộ gần 1h đồng hồ mới đến được vị trí sự cố. “Hầu như chúng tôi làm việc thường xuyên trên 10h mỗi ngày, bắt đầu từ 5h sáng tập trung để đến điểm sự cố, nhiều khi phải 19-20h tối cùng ngày công việc mới kết thúc. Đi lại quãng đường dài với địa hình đồi núi là khó khăn nhất đối với những người thợ điện chúng tôi ở Hà Giang”- chị Cúc cho hay.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Công tác kiểm tra, thay công tơ tại Điện lực Bắc Quang. Ảnh: Thu Hường

Là rốn mưa của cả nước, nên công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng vì thế mà vất vả hơn do cây cối phát triển nhanh, nhiều khi phát quang xong chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy tháng những người thợ điện ở đây tiếp tục đi phát quang. “Biết là làm việc quá sức nhưng để hoàn thành nhiệm vụ với khối lượng công việc khổng lồ chúng tôi vẫn phải cố gắng”- chị Cúc chia sẻ.

Ông Đặng văn Thăng cho biết, không những tuổi trung bình lao động cao, tỷ lệ lao động nữ lớn, trong số đó nhiều người còn mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe suy giảm. Như chị Cúc bị ung thư tuyến giáp đã mổ cách đây gần 4 tháng, hiện vẫn phải đi tuyến, chúng tôi cố gắng tạo điều kiện để những trường hợp như chị Cúc đi làm những khu vực có địa lý thuận lợi, ở vùng thấp, không phải leo cột.

Cũng giống như Bắc Quang, Điện lực Vị Xuyên cũng không có tổ chức Đoàn Thanh niên. Hiện độ tuổi trung bình của người lao động ở đây là 46,7 tuổi.

Ông Trần Nam Hà cho hay, với 41 lao động trong đó có 14 lao động nữ chiếm tỷ lệ 34% cũng là thách thức không nhỏ trong công tác đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị

Vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Là rốn mưa, chảo sét không chỉ của Hà Giang mà còn của cả nước, nên mỗi mùa mưa bão về, những người thợ điện ở Bắc Quang nói riêng và Công ty Điện lực Hà Giang nói chung đã chuẩn bị sẵn tâm thế, băng rừng, lội suối để khắc phục sự cố. Đối với những người thợ điện ở đây, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho người dân là nhiệm vụ và trọng trách của mình.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Công nhân Điện lực Bắc Quang đi xử lý sự cố đường dây 35kV nhánh rã thôn Khá Thượng, xã Tân Lập. Ảnh: ĐLBQ

Khó khăn là vậy nhưng Điện lực Bắc Quang được biết đến là đơn vị dẫn đầu của Công ty Điện lực Hà giang trong công tác kinh doanh kịch vụ khách hàng. Đây là đơn vị đầu tiên của Công ty Điện lực Hà Giang hoàn thành công tác dịch chuyển kỳ ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho 100% khách hàng vào cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cũng được đơn vị triển khai đồng bộ trong toàn huyện, Điện lực Bắc Quang đã phối hợp với chính quyền địa phương xóa bỏ hoàn toàn các quầy thu tiền điện, chỉ giữ lại 1 quầy tại trụ sở điện lực huyện.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt đã đảm bảo dòng tiền được lưu chuyển và minh bạch, đảm bảo an toàn cho cả cán bộ thu ngân cũng như Điện lực. Cán bộ thu ngân không phải “ôm khoản tiền lớn” đi từ trong các thôn, bản xa xôi để về nộp ngay trong ngày cho điện lực nhất là điện lực các huyện không có lực lượng bảo vệ tại trụ sở”- ông Thăng chia sẻ.

Còn tại Điện lực Vị Xuyên đây cũng là đơn vị đã sớm về đích trong công tác hoàn thành chuyển ghi chốt số công tơ về cuối tháng.

Ông Trần Nam Hà cho hay, hiện Điện lực Vị Xuyên đang quản lý 226km đường dây trung thế, 332km đường dây hạ thế, 169 TBA 35/0,4kV với khoảng 16.300 khách hàng. Từ cuối năm 2023, đơn vị cũng đã hoàn thành chuyển ghi chốt số công tơ về cuối tháng, tỷ lệ công tơ điện tử đo đếm xa đạt xấp xỉ 98%, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 96%.

Công ty Điện lực Hà Giang: Nhọc nhằn cấp điện mùa mưa bão 2024
Hiện đường xã Tân Lập, Bắc Quang vẫn bị chia cắt sau mưa lũ. Ảnh: ĐLBQ

Nói về công tác đảm bảo cấp điện cho khách hàng trong đợt mưa bão vừa qua, ông Trần Văn Bằng - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang - cho biết: Để đảm bảo công tác vận hành lưới điện, phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, đơn vị đã thường xuyên theo dõi thời tiết, ứng trực sự cố 24/24h. Khi có thiên tai xảy ra công ty đã chủ động ứng phó, khoanh vùng khu vực sự cố nhằm khắc phục hậu quả kịp thời.

Nhờ đó, trong các đợt mưa lũ vừa qua, toàn bộ đường dây 0,4kV được PC Hà Giang khắc phục tạm thời cấp điện lại cho khách hàng. Đối với đường dây 35kV đến nay cũng đã kịp thời được xử lý cũng như đưa vào kế hoạch thực hiện khắc phục.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung Quốc thử nghiệm dàn pin năng lượng mặt trời nổi được trên biển, chịu được sóng lớn

Trung Quốc thử nghiệm dàn pin năng lượng mặt trời nổi được trên biển, chịu được sóng lớn

Dàn pin năng lượng mặt trời nổi chịu sóng đầu tiên của Trung Quốc, hiện đang tiến gần đến giai đoạn hoàn tất lắp đặt thiết bị cuối cùng để đi vào vận hành.
Tầm nhìn và ngành điện của Liên bang Nga như thế nào trong 18 năm tới?

Tầm nhìn và ngành điện của Liên bang Nga như thế nào trong 18 năm tới?

Ngành điện của Liên bang Nga trong 18 năm tới là một quá trình chuyển đổi quan trọng, trong đó có việc phát triển các nguồn năng lượng sạch.
Dự báo bức tranh điện năng lượng tái tạo toàn cầu trong 25 năm tới

Dự báo bức tranh điện năng lượng tái tạo toàn cầu trong 25 năm tới

Tương lai của năng lượng tái tạo toàn cầu trong 25 năm tới dự kiến sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, với các nguồn năng lượng sạch đóng vai trò chủ đạo.

Tin cùng chuyên mục

Luật sư Bùi Văn Thành: Bộ Công Thương rất nỗ lực trong xây dựng Nghị định kinh doanh xăng dầu

Luật sư Bùi Văn Thành: Bộ Công Thương rất nỗ lực trong xây dựng Nghị định kinh doanh xăng dầu

Luật sư Bùi Văn Thành đánh giá, Bộ Công Thương đã rất nỗ lực và cầu thị trong xây dựng Nghị định kinh doanh xăng dầu.
Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài: Giảm chi phí nhờ tiết kiệm năng lượng

Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài: Giảm chi phí nhờ tiết kiệm năng lượng

Với tổng mức tiết kiệm năng lượng đạt 159.302 kWh, năm 2023 Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài đã đạt danh hiệu Cơ sở dụng năng lượng Xanh 4 sao của TP. Hà Nội.
Tình hình triển khai Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII ở Lâm Đồng ra sao?

Tình hình triển khai Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII ở Lâm Đồng ra sao?

Tỉnh Lâm Đồng báo cáo Bộ Công Thương tình hình triển khai dự án điện trong Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII trên địa bàn tỉnh.
TS Lê Quốc Phương: Mục tiêu cao nhất của Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu là đảm bảo nguồn cung

TS Lê Quốc Phương: Mục tiêu cao nhất của Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu là đảm bảo nguồn cung

TS Lê Quốc Phương nhấn mạnh, việc không cho phép các thương nhân phân phối mua bán xăng dầu lẫn nhau sẽ xoá tình trạng nguồn cung “ảo” trên thị trường.
Chính thức ký kết mua bán điện tại siêu dự án điện khí LNG 1,4 tỷ USD

Chính thức ký kết mua bán điện tại siêu dự án điện khí LNG 1,4 tỷ USD

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là dự án điện khí LNG đầu tiên tại Việt Nam vừa đặt dấu mốc quan trọng khi chính thức được ký kết hợp đồng mua bán điện.
Tăng tốc dự án TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối

Tăng tốc dự án TBA 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối

EVNNPT đang tập trung nguồn lực, quyết tâm hoàn thành Dự án Trạm biến áp 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và đường dây đấu nối trong tháng 10/2024.
Trung Đông ‘bốc lửa’: Cú sốc giá dầu đe dọa nền kinh tế toàn cầu

Trung Đông ‘bốc lửa’: Cú sốc giá dầu đe dọa nền kinh tế toàn cầu

Sau các thông tin tập kích của Iran vào Israel, giá dầu thô thế giới tăng gần 4%.
EVNNPT phát động thi đua 30 ngày đêm nước rút đưa 2 dự án trọng điểm về đích

EVNNPT phát động thi đua 30 ngày đêm nước rút đưa 2 dự án trọng điểm về đích

EVNNPT vừa ban hành Chỉ thị phát động thi đua cao điểm nước rút 30 ngày đêm hoàn thành 2 dự án trọng điểm về đích trong tháng 10/2024.
EVN: Sản lượng điện tăng 10,9% trong 9 tháng năm 2024

EVN: Sản lượng điện tăng 10,9% trong 9 tháng năm 2024

9 tháng năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng EVN vẫn đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội với sản lượng điện tăng 10,9% so với cùng kỳ.
Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Nguyễn Thuý Hiền nói về sửa đổi nghị định xăng dầu

Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Nguyễn Thuý Hiền nói về sửa đổi nghị định xăng dầu

Trước sự quan tâm của dư luận, bà Nguyễn Thuý Hiền, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước trả lời báo chí về Dự thảo sửa đổi Nghị định kinh doanh xăng dầu.
Các nước trên thế giới tính toán giá xăng dầu như thế nào?

Các nước trên thế giới tính toán giá xăng dầu như thế nào?

Tham khảo kinh nghiệm điều hành giá xăng dầu của một số quốc gia cho thấy, nhiều nơi cho phép doanh nghiệp tự xác định giá xăng dầu theo cơ chế thị trường.
Điều hành giá xăng dầu: Phải hài hoà giữa cơ chế thị trường và quản lý nhà nước

Điều hành giá xăng dầu: Phải hài hoà giữa cơ chế thị trường và quản lý nhà nước

Xăng dầu là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt đời sống, nên việc điều hành giá phải hài hoà giữa cơ chế thị trường và quản lý nhà nước.
PGS. TS Ngô Trí Long: Dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu hướng đến lợi ích chung

PGS. TS Ngô Trí Long: Dự thảo nghị định kinh doanh xăng dầu hướng đến lợi ích chung

Việc hoàn thiện chính sách pháp luật về xăng dầu không chỉ giúp “vá” lỗ hổng hiện tại mà còn tạo động lực thúc đẩy sự minh bạch, ổn định và phát triển bền vững.
PC Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp

PC Thanh Hóa: Tăng cường giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp

PC Thanh Hóa đã tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp để tổ chức triển khai khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế tối đa sự cố ở đường dây trung áp.
Người dùng ở Ý chịu giá điện cao nhất châu Âu, nguyên nhân từ đâu?

Người dùng ở Ý chịu giá điện cao nhất châu Âu, nguyên nhân từ đâu?

Giá điện tại Ý hiện đang cao nhất trong các nền kinh tế lớn của châu Âu, chủ yếu do sự phụ thuộc đáng kể vào nhiên liệu hóa thạch để sản xuất điện.
Các Bộ, ngành góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Các Bộ, ngành góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Các Bộ, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Doanh nghiệp góp ý gì về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới?

Doanh nghiệp góp ý gì về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu mới?

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế các Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Tại sao thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau?

Tại sao thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau?

Quy định thương nhân phân phối xăng dầu không được mua hàng của nhau mà chỉ được mua hàng từ thương nhân đầu mối giúp ổn định nguồn cung và giảm chi phí.
Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị về dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, những ý kiến xác đáng, phù hợp với thực tiễn quản lý, kinh doanh xăng dầu sẽ được tiếp thu và thể hiện tốt nhất.
Rốt ráo chuẩn bị công tác cấp điện năm 2025

Rốt ráo chuẩn bị công tác cấp điện năm 2025

Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, Bộ Công Thương, các đơn vị chức năng và doanh nghiệp năng lượng đang đẩy nhanh công tác xây dựng cấp điện năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động