Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc

Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Khoảng 300 đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2023

Gỡ khó đầu ra sản phẩm cho bà con dân tộc thiểu số và miền núi

Đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Điện Biên và của ngành Công Thương tỉnh Điện Biên tại Hội nghị hợp tác, xúc tiến thương mại biên giới với 6 tỉnh bắc Lào, gồm Oudomxay, Phongsaly, Luang Prabang, Luang Namtha, Bokeo, Xayabury do Sở Công Thương Điện Biên chủ trì tổ chức mới đây, ông Vũ Hồng Sơn - Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cho biết, tỉnh Điện Biên là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với cả 2 quốc gia Lào và Trung Quốc, là cửa ngõ giao thương của khu vực Tây Bắc Việt Nam với các tỉnh Bắc Lào thông qua cửa khẩu Quốc tế (Tây Trang - Pang Hốc), cửa khẩu Quốc gia (Huổi Puốc - Na Son) và nhiều lối mở biên giới.

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc
Trong năm 2022-2023, Điện Biên đã nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá, xúc tiến thương mại cho nông sản của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hiện tại, tỉnh Điện Biên đã có nhiều đặc sản đạt chất lượng cao như: Gạo Điện Biên, chè Shan tuyết, cà phê, cao su… Tỉnh đã có 22 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, 02 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, 56 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP.

"Đây là cơ hội để tỉnh Điện Biên khuyến khích thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đồng thời, từng bước gỡ khó đầu ra cho sản phẩm nông sản của bà con dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh" - ông Sơn cho biết.

Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên, với vị trí đặc thù riêng của mình, trong những năm qua, tỉnh Điện Biên đã từng bước phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn hạn chế để thiết lập các quan hệ xuất nhập khẩu hàng hóa và trao đổi thương mại biên giới với các tỉnh Bắc Lào và Vân Nam (Trung Quốc), đồng thời thu hút hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

"Một số sản phẩm sản xuất tại Điện Biên như xi măng, chè tuyết shan, cà phê Arabica, cao su, nông sản và thực phẩm chế biến đã có mặt ở nhiều thị trường trong nước và xuất khẩu sang các tỉnh Bắc Lào" - ông Sơn nhấn mạnh.

Nhờ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hình thành các chuỗi liên kết với các tỉnh trong và ngoài khu vực, theo Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên, 9 tháng đầu năm 2023, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan và nổi bật.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 9 tháng năm đầu năm 2023 ước đạt 10.332,32 tỷ đồng (theo giá so sánh năm 2010), tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (đạt kết quả khá cao so với tốc độ tăng trưởng trong khu vực và cả nước, xếp thứ 3/14 tỉnh thành trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc; xếp thứ 26/63 tỉnh toàn quốc).

Bên cạnh đó, theo ông Sơn, hoạt động thương mại, du lịch, xuất nhập khẩu và buôn bán qua biên giới giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào đã có nhiều chuyển biến tích cực, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác thương mại và du lịch... góp phần vào sự phát triển kinh tế tại khu vực biên giới, nâng cao đời sống cư dân khu vực biên giới, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội hai bên biên giới.

Duy trì và phát triển chuỗi liên kết xúc tiến thương mại giữa các địa phương

Đánh giá kết quả hợp tác thương mại giữa Sở Công Thương Điện Biên với Sở Công Thương 6 tỉnh bắc Lào giai đoạn 2021-2023, ông Vũ Hồng Sơn cho hay: "Trong năm 2022, Sở Công Thương các tỉnh: Oudomxay, Luang Prabang, Phongsaly đã tổ chức các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại gắn với các chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị Việt Nam-Lào".

Đặc biệt, qua các hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại do 6 tỉnh Bắc Lào tổ chức, Sở Công Thương Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm xúc tiến thương mại hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Điện Biên tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của bà con đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh và các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đến người tiêu dùng nước bạn.

Giai đoạn 2021-2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, thương mại biên giới giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh bắc Lào đạt 143,43 triệu USD (so giai đoạn trước tăng 0,65%). Hàng hóa xuất, nhập khẩu giữa Điện Biên với các tỉnh bắc Lào chủ yếu các loại nông sản, hàng may mặc, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng…

Thống nhất cao với mục tiêu giai đoạn 2023-2025 đưa kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Điện Biên với các tỉnh bắc Lào tăng từ 8%-10% mỗi năm, Sở Công Thương Điện Biên và Sở Công Thương 6 tỉnh bắc Lào đã ký cam kết sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung các hiệp định đã ký kết giữa 2 nước và các quy định hiện hành về hoạt động thương mại biên giới đến doanh nghiệp, doanh nhân; làm tốt công tác phối hợp các cơ quan chức năng tại cửa khẩu hướng dẫn thương nhân, cư dân biên giới thực hiện mua bán, trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu.

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc
Hội nghị hợp tác, xúc tiến thương mại biên giới với 6 tỉnh bắc Lào được tổ chức tại Điện Biên ngày 17/11

Hằng năm, Sở Công Thương Điện Biên và Sở Công Thương 6 tỉnh Bắc Lào sẽ luân phiên tổ chức hội đàm trao đổi thông tin; đồng thời tích cực tổ chức các hội chợ thương mại biên giới, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp 2 bên mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác giao thương.

Hai bên tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại cửa khẩu; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư kinh doanh khai thác hạ tầng dịch vụ tại cửa khẩu, tập trung vào kho bãi tập kết phương tiện hàng hóa, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, logistics tại các khu chức năng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang -Pang Hok, Cửa khẩu Huổi Puốc-Na Son phục vụ hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu đáp ứng nhu cầu phát triển của Điện Biên với 6 tỉnh Bắc Lào.

Đặc biệt, trong thời gian tới, hai bên sẽ rà soát, nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi của hai bên để thu hút nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu vực cửa khẩu biên giới, vào hoạt động sản xuất, chế biến, thương mại tại khu vực biên giới; thúc đẩy về phát triển và kết nối hạ tầng thương mại biên giới giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào.

Sở Công Thương hai bên tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung các Hiệp định đã ký giữa hai nước, quy định hiện hành về hoạt động thương mại biên giới trên địa bàn tỉnh của hai bên, Biên bản hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh biên giới của Lào, chú trọng đối tượng là doanh nghiệp, thương nhân hoạt động thương mại biên giới, kinh doanh xuất nhập khẩu, logistics qua các cặp cửa khẩu Việt – Lào, hoạt động trao đổi mua bán của cư dân biên giới.

Hai bên làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu hướng dẫn các quy định của pháp luật có liên quan về chính sách thương mại biên giới giữa hai bên, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục cho thương nhân biên giới và cư dân biên giới thực hiện mua bán, trao đổi mua bán hàng hóa qua cửa khẩu của hai bên được hưởng chính sách ưu đãi mua bán trao đổi hàng hóa của thương nhân biên giới miễn thuế nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới của 2 bên.

Điện Biên: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá cho bà con đồng bào dân tộc
Các hoạt động kết nối, hỗ trợ giao thương của Sở Công Thương Điện Biên và Sở Công Thương 6 tỉnh Bắc Lào đã góp phần quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp 2 nước ký kết hợp đồng, tạo thuận lợi hàng hóa lưu thông

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của hai bên để khuyết khích, thúc đấy đầu tư vào sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Hai bên cũng tích cực chủ động vận động các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên và 6 tỉnh Bắc Lào tham gia hội chợ thương mại hàng năm nhằm quảng bá, giới thiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của mỗi bên, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, phát triển sản suất.

Đặc biệt, thúc đẩy kết nối với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của hai bên tại địa bàn của nhau. Trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Điện Biên hỗ trợ Sở Công Thương 6 tỉnh Bắc Lào kết nối, đưa sản phẩm OCOP các tỉnh Bắc Lào trưng bày, giới thiệu, tại gian hàng OCOP của tỉnh Điện Biên.

Hai bên cũng sẽ tăng cường triển khai khảo sát, nghiên cứu hiệu quả hoạt động phát triển thương mại biên giới, tích cực tìm nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển thương mại biên giới phấn đấu đến năm 2025 triển khai xây dựng được từ 01 đến 2 chợ biên giới phục vụ nhu cầu của nhân dân biên giới hai bên ở khu vực biên giới.

Giám đốc Sở Công Thương Điện Biên cho biết: Đối với hoạt động ngành Công Thương Điện Biên trong năm 2023, tiếp tục được duy trì ổn định và có mức tăng trương cao hơn so với cùng kỳ năm 2022, cụ thể như sau: Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2023 đạt 3.447,58 tỷ đồng, tăng 5,63% so với năm 2022. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 ước đạt 21.500 tỷ đồng, tăng 26,43% so với năm 2022; kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ năm 2023 đạt 129,33 triệu USD, tăng 14,21% so với năm 2022.
Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Điện Biên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Chiều tối ngày 7/9, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương nhằm ứng phó với cơn bão Yagi.
Vĩnh Phúc: Sản xuất công nghiệp phục hồi và duy trì tăng trưởng tích cực

Vĩnh Phúc: Sản xuất công nghiệp phục hồi và duy trì tăng trưởng tích cực

Sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc có sự phục hồi và duy trì đà tăng trưởng tích cực, chỉ số ngành công nghiệp ghi nhận chuỗi tăng 6 tháng liên tiếp.
Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Không chỉ tạo ra sản phẩm giá trị cao, tốt cho sức khoẻ, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Thành Long còn tạo sinh kế ổn định cho bà con dân tộc Mông địa phương.
Bí quyết nào giúp Cần Thơ đạt doanh số vượt 11.200 tỷ đồng?

Bí quyết nào giúp Cần Thơ đạt doanh số vượt 11.200 tỷ đồng?

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2024 của TP. Cần Thơ ước tính đạt 11.208,35 tỷ đồng, tăng 13,57% so với cùng kỳ năm trước.
Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 43%

Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 43%

Tính đến ngày 28/8/2024, TP. Cần Thơ đã giải ngân được 3.810,29 tỷ đồng cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, đạt 43,13% so với kế hoạch năm.

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên mở rộng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc)

Thái Nguyên mở rộng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc)

Một số nhà đầu tư từ Quảng Tây (Trung Quốc) đang đặt vấn đề đầu tư vào điện rác, nhôm và năng lượng tại Thái Nguyên.
Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Hoạt động khuyến công trên địa bàn Tuyên Quang được coi là động lực cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển, mở rộng sản xuất.
Hải Phòng: Kết nối hạ tầng giao thông thúc đẩy thu hút đầu tư

Hải Phòng: Kết nối hạ tầng giao thông thúc đẩy thu hút đầu tư

Với sự linh hoạt và tư duy đột phá, đến nay Hải Phòng có sự thay đổi mạnh mẽ trong đầu tư hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp và bán lẻ hàng hoá tiếp đà tăng trưởng

Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp và bán lẻ hàng hoá tiếp đà tăng trưởng

Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp và doanh thu bán lẻ hàng hoá trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp đà tăng trưởng.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục đà phục hồi và khởi sắc

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục đà phục hồi và khởi sắc

8 tháng năm 2024, các ngành, lĩnh vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng, nhất là sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ.
Cần Thơ: Sản lượng thủy sản tăng hơn 15% so với cùng kỳ

Cần Thơ: Sản lượng thủy sản tăng hơn 15% so với cùng kỳ

Thông tin từ Cục Thống kê TP. Cần Thơ, lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng thủy sản của thành phố ước đạt 158.948 tấn, tăng 15,13% so với cùng kỳ.
Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương

Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương

Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch Điều hành tăng trưởng các chỉ tiêu ngành Công Thương trong những tháng cuối năm 2024.
Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của tỉnh Thanh Hóa sẽ được bố trí thế nào?

Đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của tỉnh Thanh Hóa sẽ được bố trí thế nào?

Thanh Hóa thu hút tối đa, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư công phục vụ cho việc thực hiện dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2026 - 2030.
Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Để phát triển xanh, môi trường không rác thải nhựa, Quảng Ninh đã chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.
Cần Thơ: Nông dân hướng đến mùa lúa thu đông thắng lợi

Cần Thơ: Nông dân hướng đến mùa lúa thu đông thắng lợi

Với giá lúa có xu hướng liên tục nhích trong những tuần qua, nông dân Cần Thơ phấn khởi với niềm tin một vụ thu đông thắng lợi.
Đà Lạt đón khoảng 100.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Đà Lạt đón khoảng 100.000 lượt khách dịp lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đảm bảo an toàn lành mạnh.
Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Hơn 200.000 lượt khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu trong ngày 2/9

Trong ngày 2/9, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách du lịch, doanh thu đạt khoảng hơn 123 tỷ đồng, tăng 16,56% so cùng kỳ năm 2023.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Những quyết sách mang hơi thở cuộc sống

Trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành nhiều chính sách mang tính nhân văn, thiết thực với thực tiễn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.
An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

An toàn khu Định Hóa: Dấu ấn sau 77 mùa thu lịch sử

Mùa thu năm nay, an toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên) ghi dấu ấn 77 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Trung ương Đảng và Chính phủ chọn là nơi lập ATK .
Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Người phụ nữ vượt khó, đưa hoa hồi Lạng Sơn ra “biển lớn”

Trải qua nhiều khó khăn, chị Phạm Thị Giang đã kiên trì, vượt khó, từng bước đưa các sản phẩm làm từ hoa hồi Lạng Sơn đến vươn ra thế giới.
Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Vũng Tàu: Xây dựng hình ảnh đẹp, an toàn vệ sinh trong lòng du khách

Các ngành chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an ninh, vệ sinh thực phẩm, môi trường, hình ảnh du lịch Vũng Tàu.
Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

Danh sách 35 doanh nghiệp bị tạm dừng khai thác cát, sỏi trên sông Hồng và sông Đà

35 mỏ trên sông Hồng và sông Đà bị dừng toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi và cơ quan công an vào cuộc kiểm tra.
Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Long An sắp có khu công nghiệp sạch, quy mô 23.000 lao động trên diện tích 322ha

Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 tại huyện Huệ Đức được HĐND tỉnh Long An thông qua với quy hoạch sẽ là khu công nghiệp sạch, tổng hợp đa ngành.
Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Phú Thọ: Kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận hợp quy các mặt hàng bánh Trung thu

Trước nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu tăng cao, lực lượng Quản lý thị trường Phú Thọ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.
Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định công nhận khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động