Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới

Nếu đắc cử, ông Donald Trump dự định sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm chủ tịch một ủy ban kiểm toán tài chính trong chính phủ mới của mình.
Ông Donald Trump cáo buộc Iran can thiệp vào chiến dịch tranh cử của mình Đảng Dân chủ nghẹn ngào "chia tay" Tổng thống Biden, nhưng không quên chỉ trích ông Trump Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Tờ Financial Times đưa tin, ông Donald Trump mới đây đã công bố một kế hoạch toàn diện về kinh tế, trong đó bao gồm việc bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk vào một ủy ban trong chính phủ mới của mình, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới
Tỷ phú Elon Musk (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump. (Nguồn ảnh: Rnz.co.mz)

Cụ thể, trong một phát biểu trước các nhà đầu tư phố Wall tại bang New York, ông Trump cam kết sẽ thúc đẩy sản lượng năng lượng Mỹ, cắt giảm thuế và thực hiện một số cải cách về bộ máy Chính phủ. Vị cựu Tổng thống cũng đã chỉ trích những chính sách kinh tế của đối thủ là Phó Tổng thống Kamala Harris trong bài phát biểu trên.

"Bà Harris hứa sẽ kiểm soát giá cả, tịch thu tài sản, hủy diệt ngành công nghiệp năng lượng, áp dụng mức tăng thuế lớn, và trao ân xá cho hàng chục triệu người di cư bất hợp pháp. Điều này sẽ tiêu tốn hàng nghìn tỷ đô la tiền phúc lợi liên bang và phá hủy các chính sách an sinh xã hội", ông Trump tuyên bố.

Vị cựu Tổng thống nói thêm: "Tôi cam kết sẽ giảm thuế, giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí năng lượng, giảm lãi suất, bảo vệ biên giới, giảm nạn tội phạm và tăng thu nhập cho công dân thuộc mọi chủng tộc, tôn giáo, màu da và tín ngưỡng. Kế hoạch của tôi sẽ nhanh chóng đánh bại lạm phát, nhanh chóng hạ giá và tái khởi động nền kinh tế một cách “bùng nổ".

Ông Trump cũng tuyên bố sẽ mang lại "sự dồi dào về năng lượng, sự độc lập về năng lượng và thậm chí là sự thống trị về năng lượng" nếu ông thắng cử, bằng cách ngay lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để đạt được "sự gia tăng lớn về nguồn cung năng lượng trong nước". Theo ông Trump, những hành động này sẽ cắt giảm giá năng lượng ít nhất là 50% trong vòng 12 tháng sau khi ông nhậm chức.

Được biết, giá xăng và giá các loại năng lượng khác đã tăng mạnh kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền vào năm 2021, mặc dù sản lượng dầu khí của Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian này. Tương tự, lạm phát tại Mỹ cũng đã tăng vọt dưới nhiệm kỳ của ông Biden, do ảnh hưởng lâu dài từ đại dịch Covid - 19. Tuy vậy, lạm phát Mỹ hiện đã giảm đáng kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2022, và đang trên đà đạt mục tiêu 2 phần trăm mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang mong đợi.

Dẫu vậy, ông Trump đã liên tiếp đổ lỗi cho chính quyền Biden - Harris về tình trạng lạm phát “báo động” trong những năm gần đây. Ông tuyên bố: "Chúng tôi đã tạo ra một phép màu kinh tế, còn bà Kamala và ông Joe đã biến thành nó thành một thảm họa kinh tế".

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Trump cho biết ông sẽ bổ nhiệm ông chủ hãng xe công nghệ Tesla, tỷ phú Elon Musk, làm người đứng đầu một ủy ban trong chính phủ mới với nhiệm vụ “tiến hành kiểm toán tài chính và hiệu suất của toàn bộ chính phủ liên bang, đồng thời đưa ra khuyến nghị về cải cách".

Trước thông tin trên, ông chủ Tesla đã có bài đăng trên mạng xã hội X với nội dung: “Tôi mong muốn phục vụ nước Mỹ nếu có cơ hội. Không cần trả lương, không cần chức danh, không cần sự công nhận".

Bài phát biểu của ông Trump diễn ra khi ông và bà Harris đang đưa ra các giải pháp đối lập cho vấn đề giá nhà ở, giá tiêu dùng và các loại chi phí khác. Trong khi bà Harris đã cam kết sẽ mở rộng quyền tiếp cận nhà ở giá rẻ và hạn chế tình trạng giá hàng hóa tăng quá mức, thì ông Trump ra mục tiêu giảm thuế cho doanh nghiệp, tăng thuế quan đối với hàng nhập khẩu và bãi bỏ các thủ tục hành chính làm nền tảng cho kế hoạch của mình.

Cụ thể, ông Trump dự tính sẽ cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 21% xuống 15% đối với các công ty sản xuất sản phẩm trong nước, đồng thời mở rộng tín dụng cho các doanh nghiệp tập trung vào nghiên cứu và phát triển. Trong khi đó, bà Harris dự định sẽ tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 28%, và đề xuất tăng thuế suất đối với thu nhập từ vốn dài hạn lên 28% đối với những người thuộc giới siêu giàu.

Trả lời phỏng vấn của tờ Financial Times, ông Kevin Hassett, cựu cố vấn Nhà Trắng về vấn đề kinh tế dưới thời ông Trump, cho biết vị cựu Tổng thống thậm chí sẽ "tăng gấp đôi" các chính sách về thuế trong nhiệm kỳ tới của mình, đặc biệt là thuế quan.

Được biết, ông Trump dự định sẽ nâng mức thuế quan lên 10% đối với tất cả hàng nhập khẩu từ nước ngoài, và hơn 60% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong bài phát biểu trên, ông Trump cho biết kế hoạch này sẽ "chính sách thương mại có lợi cho Mỹ, sử dụng thuế quan để khuyến khích sản xuất” và sẽ dẫn đến “sự phục hưng cho nền kinh tế quốc gia”.

Ông Trump cũng đã ngỏ ý rằng ông có thể sử dụng số tiền thu được từ thuế quan để khởi động một quỹ đầu tư quốc gia, mặc dù ông không đưa ra chi tiết về cách thức hoạt động của quỹ này.

Nhiều nhà kinh tế đã cảnh báo rằng các chính sách của ông Trump có thể sẽ làm gia tăng lạm phát tại Mỹ, và thậm chí có thể giảm tăng trưởng kinh tế, trong khi kế hoạch cắt giảm thuế của ông được cảnh báo có thể làm tăng gánh nặng nợ công cho quốc gia này. Tuy vậy, cựu cố vấn Hassett đã bác bỏ những lo ngại trên, và nói rằng những chính sách của ông Trump sẽ đạt được “thành công mạnh mẽ”.

Hiện nay, phần lớn các cuộc thăm dò cử tri cho thấy bà Harris đang dẫn trước ông Trump ở một số bang mang tính quyết định trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Cuộc thăm dò gần đây nhất của tờ Financial Times cũng cho thấy nhiều cử tri Mỹ tin tưởng bà Harris hơn ông Trump về các vấn đề kinh tế.

Phú Quý (Theo Financial Times)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris 'tiếp đòn' ông Trump trên mặt trận chính trị

Chỉ còn 9 tuần trước ngày bầu cử, ông Trump đã mở một cuộc tấn công chính trị mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối thủ của ông - bà Harris cũng không chịu 'lép vế'.
Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Theo giới phân tích, đợt cải tổ nội các tại Ukraine lần này được cho là đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc xung đột với Nga.
Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk không làm chậm được bước tiến của Nga mà chỉ làm suy yếu khả năng phòng thủ của Kiev.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với mức án lên tới 17 năm tù và khoản tiền phạt có thể lên đến 1 triệu USD bởi tội trốn thuế.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk sẽ dẫn đến thất bại kép cho Kiev cả ở hướng này và ở Donbass.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn, với những đòn tấn công chính trị mạnh mẽ từ phía ông Donald Trump nhằm vào đối thủ.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Quân đội Nga đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện Ukraine ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV.
CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP là một khu vực thương mại tự do trải dài năm châu lục và gần 600 triệu người sau khi Anh gia nhập.
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine
Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Cơ quan an ninh Trung Quốc cảnh báo sinh viên và toàn thể 1,4 tỷ người dân cẩn trọng với những đối tượng dụ dỗ họ làm gián điệp bằng bẫy tình cảm.
Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm 'hạ bệ' bà Harris

Nhóm của ông Donald Trump đang tiến gần đến 9 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống với nỗ lực hạ bệ Phó Tổng thống Kamala Harris.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động