Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/10: Ukraine hoảng loạn tại Chasov Yar; Kiev diệt xe tăng Nga

Ukraine hoảng loạn tại Chasov Yar; Kiev diệt xe tăng Nga... là những thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng ngày 25/10.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Lính đánh thuê nước ngoài từ chối chiến đấu

Theo Kienthucnet, quân Ukraine bảo vệ Chasov Yar vẫn kiên quyết bảo vệ thành phố, bất chấp những tổn thất nặng nề và áp lực liên tục từ các đơn vị tấn công Nga. Tuy nhiên, lính đánh thuê nước ngoài của Ukraine tại Chasov Yar, đã liên tục từ chối thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.

Việc lính đánh thuê nước ngoài tại mặt trận Chasov Yar từ chối chiến đấu, đã được người đứng đầu trụ sở hoạt động của Trung tâm tình báo Melodiya, thuộc Lữ đoàn tình nguyện số 88 “Hispaniola”, với mật danh Chukchi cung cấp.

Ở Chasov Yar có khoảng 200 lính đánh thuê từ “Quân đoàn quốc tế”, chủ yếu đến từ châu Mỹ Latinh, Nam Âu và lính phương Tây. Theo dữ liệu tình báo và chặn sóng vô tuyến của Nga nắm được, có người Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và thậm chí cả người Cuba ở đó.

Mặc dù lực lượng phòng thủ của Ukraine ở Chasov Yar đang chịu nhiều áp lực liên tục và tổn thất nặng nề, nhưng họ vẫn kiên cường giữ vững trận địa; đó là điều đáng khen ngợi.
Mặc dù lực lượng phòng thủ của Ukraine ở Chasov Yar đang chịu nhiều áp lực liên tục và tổn thất nặng nề, nhưng họ vẫn kiên cường giữ vững trận địa; đó là điều đáng khen ngợi. Ảnh: TopWar

Mặc dù lực lượng phòng thủ chính của Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong thành phố Chasov Yar vẫn sẵn sàng chiến đấu, nhưng lính đánh thuê đòi ở khu vực an toàn phía sau, không chấp hành các nhiệm vụ chiến đấu của chỉ huy người Ukraine.

Lực lượng phòng thủ của Ukraine ở Chasov Yar đang chịu nhiều áp lực liên tục và tổn thất nặng nề, nhưng họ vẫn kiên cường giữ vững trận địa; đó là điều đáng khen ngợi.

Theo dữ liệu tình báo từ Lữ đoàn Espanyol số 88, trên khu vực Chasov-Yarsky của mặt trận, phía Quân đội Ukraine đang tích cực sử dụng các đơn vị của Quân đoàn quốc tế, với biên chế chủ yếu là lính đánh thuê từ Mỹ Latinh và Nam Âu. Hiện có khoảng 200 lính đánh thuê như vậy ở Chasov Yar, nhưng tinh thần chiến đấu của họ không cao, TASS dẫn lời đại diện Lữ đoàn Espanyol cho biết.

Mặc dù có thông tin lính đánh thuê nước ngoài tại Chasov Yar từ chối chiến đấu, nhưng trước đây, lính đánh thuê đã tham gia tích cực vào việc bảo vệ Chasov Yar. Có thể việc từ chối thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, bắt đầu sau khi lính đánh thuê Mỹ Latinh đến thành phố, nhưng họ không ngờ chiến trường lại ác liệt như vậy. Tuy nhiên đây chỉ là một phỏng đoán.

Chuyên gia quân sự và nhà phân tích Julian Röpke của tờ Bild (Đức), sau khi nghiên cứu những thông tin mở trên internet cho biết, các trận đánh khốc liệt giành thành phố Chasov Yar ở Donbass đã diễn ra hơn một năm và việc kiểm soát thành phố là một trong những ưu tiên chính của Quân đội Nga.

Chuyên gia Röpke lưu ý rằng, Quân đội Nga đã không thể vượt qua kênh đào Seversky Donets - Donbass, chảy qua giữa thành phố trong nhiều tháng. Tuy nhiên, vào ngày 18/10, mũi xung kích của họ đã vượt qua được cửa mở, rồi tiến thêm 2,5 km về phía tây, dọc theo ngoại ô phía nam thành phố và cắm cờ trên một tòa nhà.

Quân Nga thay đổi chiến thuật khiến quân Ukraine hoảng loạn

Ngày thứ 973 của xung đột Nga-Ukraine: Quân Nga vượt kênh ở thành phố Chasov Yar, bắt đầu tiến vào Kurakhovo, quân Ukraine đang hoảng loạn “ngày mai chúng ta sẽ mất Pokrovsk”.

Trong 24 giờ qua, quân Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine ở một số khu vực. Theo một số thông tin, tại khu vực tỉnh Sumy, một kho đạn của Ukraine đã bị tấn công và tại Donetsk, UAV của Nga đã gây hư hại cho một cơ sở sửa chữa thiết bị hạng nhẹ.

Đổi lại, Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công bằng UAV khác vào cơ sở hạ tầng dân sự ở các khu vực đông dân cư của Nga; hai nhà máy chưng cất ở vùng Tula và một doanh nghiệp tương tự ở vùng Tambov bị tấn công. Mọi đám cháy đều bị dập tắt.

Trên hướng mặt trận Kursk: Tại quận Sudzhansky, quân Ukraine cố gắng chiếm lại các vị trí đã mất trước đó bằng cách sử dụng các nhóm xung kích mà không có sự hỗ trợ của xe bọc thép. Quân của Lữ đoàn thủy quân lục chiến 810 đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân Ukraine ở khu vực Malaya Loknya, còn Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 155 đã ngăn chặn nỗ lực tiến lên phía đông bắc Sudzha của quân Ukraine.

Tại quận Glushkovsky, giao tranh vẫn tiếp diễn ở khu vực lân cận “Con đường xanh”, nơi quân Ukraine đã tổ chức phòng thủ dựa trên tuyến đường sắt. Thông tin về việc quân Nga tái chiếm những ngôi làng tại quận này, xuất hiện cách đây một thời gian vẫn chưa được xác nhận.

Quân Ukraine đã đưa xe tăng M1 Abrams của Mỹ vào khu vực Kursk; như vậy “quả đấm thép” của Quân đội Ukraine là Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 47 đã chính thức tham chiến trên lãnh thổ Nga. Lữ đoàn này từng bị quân Nga đánh bại ở Rabotina, Avdiivka, Ocheretine và điều này cũng cho thấy, hiện quân Ukraine đã hết quân dự bị.

Quân đội Nga cuối cùng đã từ bỏ chiến thuật đột phá trận địa, ngay cả với những mục tiêu là những ngôi làng nhỏ. Chiến thuật mới của họ là tìm cách chiếm hai bên sườn, tạo ra các “gọng kìm”, khống chế tuyến đường tiếp viện và ép đối phương rút ra khỏi vị trí kiên cố.

Một số nguồn tin Ukraine cho biết rằng, gần Pokrovsk, Quân đội Nga đang tiến nhanh đến mức “ngày mai quân Ukraine có thể thức dậy mà không có thành phố”. Tất nhiên, đây không phải theo nghĩa đen về việc họ sẽ mất Pokrovsk vào ngày mai, nhưng phía Ukraine lo lắng rằng việc chống lại một cuộc tấn công dữ dội như vậy ngày càng trở nên khó khăn hơn.

UAV Ukraine tiêu diệt xe tăng hiện đại nhất của Nga

Vừa qua, đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh một xe tăng T-90M của Nga bị phá hủy bởi một máy bay không người lái FPV của Ukraine.

Sự kiện này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của máy bay không người lái trong cuộc xung đột ở Ukraine, cũng như tính dễ bị tổn thương của xe bọc thép trước các hệ thống trên không ngày càng tinh vi như máy bay không người lái FPV.

T -90M là một trong những xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến nhất của Nga, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của chiến tranh hiện đại. Vũ khí chính của xe tăng là pháo 125 mm, ngoài ra xe còn được trang bị súng máy đồng trục PKT 7,62 mm và súng máy NSVT 12,7 mm.

T-90M được trang bị lớp giáp tiên tiến, bao gồm giáp tiêu chuẩn và giáp phản ứng nổ được thiết kế để giảm tác động của đạn chống tăng. Ngoài ra, xe tăng có lưới kim loại chống súng chống tăng RPG và UAV.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu

Theo báo chí Nga, Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo BRICS tại Kazan là cơ hội để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine; 26.000 quân Ukraine gục ngã trước ‘đòn sấm sét’ của Nga;... là những tin nóng chiến sự tối 24/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Khảo sát mới của tờ Wall Street Journal công bố hôm 23/10 (theo giờ địa phương), ông Donald Trump đã vươn lên dẫn trước bà Harris trong cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Nhân Ngày Cộng hòa Kazakhstan (25/10), Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á.
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk

Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk; Iran bắt tay Ả Rập Xê Út đối phó Israel... là những thông tin chính có trong bản tin nóng thế giới ngày 24/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Qua dữ liệu theo dõi từ Election Lab tại Đại học Florida, đã có gần 25 triệu cử tri bỏ phiếu sớm bằng cả 2 hình thức cho cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Một ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi được tái chế từ vỏ ngoài của tuabin gió cũ đã hoạt động 20 năm vừa được đưa ra triển lãm bởi một công ty ở Mỹ.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ khi quân đội Nga tấn công từ nhiều hướng.
Pháp sắp giao lô

Pháp sắp giao lô 'chim ưng' Mirage 2000-5 cho Ukraine, tại sao lại là 3 chiếc?

Pháp dự kiến sẽ chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000-5 đầu tiên cho Ukraine vào quý I/2025, với số lượng ban đầu chỉ gồm 3 chiếc.
Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Theo tờ SCMP, Nga với tư cách nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay sẽ tìm cách chứng tỏ với thế giới rằng họ vẫn còn nhiều bạn bè trên thế giới.

'Súng bắn tỉa' của pháo binh Nga có gì mà làm khuấy đảo cả chiến trường Ukraine?

Súng cối 2S9-1M đang chứng tỏ mình là một tài sản chiến lược quan trọng trong cuộc xung đột tại Ukraine. Với khả năng chính xác, linh hoạt và hiện đại.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên đảng Cộng hòa cho vị trí nguyên thủ quốc gia - Donald Trump có thể tuyên bố chiến thắng mà không cần chờ kết quả.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine đáng chú ý sáng 24/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Nga tấn công quy mô lớn, Ukraine 'chao đảo' tại Nam Donetsk; hơn 60.000 lính đào ngũ, Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn... là tin chiến sự tối 23/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Theo khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos, Phó Tổng thống Mỹ - bà Kamala Harris hiện đang tạm dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 46% so với 43%.
Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mới đây cho biết, nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu trong phần còn lại của năm nay và năm 2025.
Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và

Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và 'Trump trades' thúc đẩy đồng đô la

Các cuộc thăm dò cho thấy, cơ hội thắng cử của cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 5/11 đang tăng lên, điều này hỗ trợ đồng đô la so với một số đồng tiền khác.
Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc

Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc 'danh sách trắng'

Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ cho vay ngân hàng với các dự án bất động sản thuộc "danh sách trắng" lên 4 nghìn tỷ Nhân dân tệ (561,8 tỷ USD) vào cuối năm nay.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga khi hạ tầng năng lượng của Kiev sẽ tiếp tục bị tấn công
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động