Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng...là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/10.
Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại 'luật chơi'? Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Nga chia rẽ đội hình quân Ukraine ở mặt trận Kursk

Tại khu vực Kursk, lực lượng thiết giáp Nga đã phát động làn sóng tấn công chớp nhoáng quy mô cực lớn, trước thời điểm thời tiết chuyển mưa dông. Do cuộc tấn công diễn ra quá bất ngờ, hàng nghìn binh sĩ Ukraine ở nhiều khu vực đã bị quân Nga chia cắt và bao vây.

Theo thông tin của blogger quân sự Nga Yury Podolyanka và những phóng viên chiến trường Nga, trận tấn công chớp nhoáng này. Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 155 của Nga được chia thành hai mũi thiết giáp lớn và mở cuộc tấn công hai hướng.

Mũi thứ nhất từ Korenevo tiến về phía nam, dọc theo đường cao tốc 38K-030 dẫn đến Sudzha, tấn công trực tiếp vào làng Zelenyi Shlyakh. Mũi còn lại bắt đầu từ trang trại Pokrovskii và tiến thẳng về phía đông đến làng Tolstyi Lug.

Cùng lúc đó, Lực lượng đặc biệt Akhmat của vệ binh Chechnya, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 810 và các đơn vị khác mở cuộc tấn công quy mô lớn dọc tuyến từ Malaya Loknia đến Martynovka rồi tới Plekhovo để ngăn chặn quân Ukraine tiếp viện cho Liubimovka.

Ban đầu, do chiến tuyến chưa ổn định nên quân Ukraine tại Liubimovka vẫn có cơ hội rút về phía sau, nhưng đòn tấn công của Nga xảy ra quá bất ngờ, khiến chỉ huy quân Ukraine tại khu vực không thể phán đoán được chiều hướng của tình hình và không thể ra lệnh rút quân kịp thời.

Do tốc độ tấn công của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 155 quá nhanh, nên Quân đội Ukraine không hề kịp phản ứng. Tính đến 11 giờ sáng ngày 10/10, quân Nga đã bao vây Liubimovka, một có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực và chia cắt quân Ukraine trên diện rộng.
Quân Nga bao vây Liubimovka, một có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực và chia cắt quân Ukraine trên diện rộng. Ảnh: Topwar

Sau đó, lực lượng dự bị của Nga là Lữ đoàn xung kích đường không số 83 cũng đã tiến tới làng Tolstyi Lugansk, nằm ở phía đông nam Liubimovka, củng cố chiến tuyến và cắt đứt liên lạc giữa quân Ukraine bảo vệ Liubimovka và các lực lượng khác. Sau đó, Quân đội Nga sử dụng 30 xe bọc thép hạng nặng, trong đó có xe tăng, đến bao vây Liubimovka.

Theo dữ liệu trinh sát, Quân đội Ukraine ở khu vực phía bắc Orgovka và Sheptukhovka gần như rút lui mà không giao tranh. Quân Ukraine cố gắng rút chạy bằng các phương tiện; vì đường bị cắt, Quân đội Ukraine chỉ có thể trốn thoát qua những con đường đất và cánh đồng. Nhiều phương tiện đã bị máy bay không người lái của Nga truy sát và bị tổn thất nặng nề.

Trong hai ngày tấn công bất ngờ, Quân đội Nga đã tái chiếm những nơi này gần như không đổ máu. Cho đến nay, Quân đội Nga đã tí chiếm được ít nhất 5 khu dân cư và bao vây ít nhất 2 tiểu đoàn của Quân đội Ukraine. Ngoài ra, Quân đội Nga còn tái chiếm làng Malaya Loknya.

Nga 'hạ' trinh sát Ukraine ở Kharkov

Một đại diện Cơ quan an ninh Nga tiết lộ, các lực lượng vũ trang nước này vừa loại bỏ một nhóm trinh sát của Ukraine ở vùng Kharkov.

Hãng tin Sputnik dẫn lời đại diện cơ quan an ninh Nga ngày 13/10 cho biết: “Quân đội Nga đã tiêu diệt một nhóm trinh sát gồm 8 thành viên của quân Ukraine ở khu vực Kharkiv. Một kẻ trong số này mặc áo có gắn phù hiệu cờ Mỹ”.

Theo quan chức nói trên, lính trinh sát mặc áo có phù hiệu cờ Mỹ không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào và đã thiệt mạng trong lúc giao tranh với các lực lượng Moscow ở Kharkiv. Nhà chức trách Nga nhận định anh ta là cựu quân nhân đến từ Mỹ và đang là lính đánh thuê chuyên nghiệp cho Kiev.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov cho hay, số lượng thành viên của "Quân đoàn Quốc tế bảo vệ lãnh thổ Ukraine" do phương Tây thành lập đã lên tới 18.000 người từ hơn 85 quốc gia. Hầu hết họ đến từ Ba Lan, Pháp và Gruzia. Bộ Quốc phòng Nga quả quyết đã loại bỏ vài nghìn lính đánh thuê nước ngoài trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.

Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu rút quân khỏi Toretsk

Theo các nguồn tin an ninh Nga, quân đội Ukraine đang hành động theo thông lệ là rút quân thành từng nhóm nhỏ.

Nguồn tin trên nói với hãng tin Tass: "Tình hình của quân Ukraine ở Toretsk khá tệ. Họ buộc phải chạy trốn một lần nữa. Hiện tại, các đơn vị đang rút dần khỏi thành phố".

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (13/10) cho biết: "Nhờ những hành động quyết liệt, nhóm tác chiến Trung tâm đã giải phóng khu định cư Mikhailovka ở Donetsk".

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng của một sân bay quân sự và kho chứa máy bay không người lái (UAV) cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine ở 138 khu vực trong 24h qua.

Tờ Pravda dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay cho biết, trong 7 ngày qua, Nga đã thả khoảng 900 quả bom dẫn đường xuống nước này. Ngoài bom, Ukraine cũng hứng chịu các cuộc tấn công của 40 quả tên lửa và 400 UAV Nga.

Người đứng đầu Ukraine nói: "Không có quốc gia nào phải chịu đựng những thử thách như vậy một mình. Các đối tác của chúng tôi có khả năng cung cấp các hệ thống phòng không chất lượng, đủ số lượng, đưa ra quyết định về năng lực tầm xa của Ukraine cũng như đảm bảo cung cấp kịp thời viện trợ phòng thủ cho quân đội của Kiev. Không được lãng phí thời gian. Chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để có được các phương tiện nhằm đáp trả Nga".

Ukraine tuyên bố sốc về tình hình trận địa ở Kursk

Quân đội Nga đã cố gắng đẩy lùi các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) ở khu vực Kursk, đó là tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky trên trang telegram cá nhân.

Về chiến dịch Kursk: Nga đã cố gắng đẩy lùi vị trí của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn giữ được những ranh giới nhất định ở đó”, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố.

Như ấn phẩm Strana của Ukraine lưu ý, tại khu vực Kursk, quân đội Nga đã tiến công “vào sườn trái của đầu cầu Ukraine”, đe dọa bao vây một phần AFU trong khu vực.

Quân Ukraine tiến vào khu vực Kursk vào sáng 6/8 và giao tranh vẫn đang tiếp diễn ở khu vực biên giới. Vào tối ngày 9/10, có tin quân Nga đã mở một cuộc phản công quy mô lớn với mục tiêu chia cắt và tiêu hao lực lượng AFU đang cố thủ tại Kursk.

Cận cảnh Nga phóng tên lửa đạn đạo công phá căn cứ của quân đội Ukraine

Quân đội Nga mới đây đã phóng tên lửa đạn đạo Iskander tấn công một trại lính thuộc lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 của các lực lượng Kiev ở thành phố Pavlograd, miền đông Ukraine.

Truyền thông Ukraine xác nhận, lữ đoàn 72 của Kiev đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong giao tranh với quân Nga nhằm giành kiểm soát thị trấn Ugledar ở vùng miền đông Donbass và đã buộc phải rút lui khỏi nơi này.

Theo truyền thông Nga, lữ đoàn 72 dường như đã được rút về một khu công nghiệp ở Pavlograd, cách Pokrovsk, một điểm nóng khác ở tiền tuyến, khoảng 100km về phía tây.

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố được UAV ghi lại cho thấy, một tòa nhà đang bốc cháy sau khi bị tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M của Moscow, với tầm bắn lên tới 400km nhắm mục tiêu. Hiện không rõ cuộc tấn công được thực hiện chính xác khi nào.

Trong khi Ukraine vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin phía Nga đưa ra.

Iskander-M là tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động với tầm hoạt động tối thiểu là 50km và tầm hoạt động tối đa là 500km.

Khi được trang bị hệ thống dẫn đường tự động quang học thì sai số trượt mục tiêu chỉ là 5-7mét.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

Theo báo cáo tháng 10 của OPEC, các nước OPEC+ tham gia thỏa thuận giảm sản lượng dầu đã giảm 134 nghìn thùng/ngày trong tháng 9.
Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Ukraine phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh việc chuyển giao vũ khí nước ngoài chậm chạp.
Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Những tuần qua, 'lằn ranh đỏ' giữa Israel và Iran trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Israel tuyên bố sẽ 'thiêu rụi' hạ tầng hạt nhân, dầu mỏ của Iran.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; “nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng khi các hướng tiến quân của Nga bao vây.
Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 26 nền kinh tế nghèo nhất thế giới đang phải gánh khối nợ lớn nhất kể từ năm 2006.
Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Cuối tuần qua, tại cuộc vận động tranh cử ở California, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của âm mưu ám sát lần 3 chỉ trong vòng 3 tháng.
Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 267 tỷ USD vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay giảm trong bối cảnh một số quốc gia vùng Vịnh từ chối cho Israel mượn không phận và vận động Washington kìm chế đợt tấn công trả đũa của Israel.
Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Một người đàn ông đã mang hai khẩu súng và một băng đạn bên người khi tới buổi vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/10.
Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk.
Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Cuộc đua vào Nhà Trắng càng lúc càng 'nóng bỏng' hơn sau khi kết quả khảo sát gần đây cho thấy sự ủng hộ đối với ông Trump và bà Harris cực kì sít sao.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 14/10/2024.
EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Washington Post, Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khăn đáng kể trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại

Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại 'luật chơi'?

Trong bối cảnh Trung Đông đang trải qua những biến động chưa từng có, Israel đã tận dụng thời cơ để củng cố vị thế và mở rộng ảnh hưởng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch khi các hướng tấn công của Nga không chậm lại.
Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Sự tham gia ngày càng tăng của các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine có thể dẫn đến xung đột hạt nhân.
BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

Theo nhà khoa học chính trị Trung Quốc, BRICS mở rộng sẽ đóng vai trò là động lực quan trọng giúp thay đổi trật tự thế giới hiện tại theo hướng tốt đẹp hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức

Nhiều lính Ukraine tháo chạy khỏi Kursk; Ukraine nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức... là thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự sáng ngày 13/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU tiếp tục đổ quân vào Kursk khi Nga phản công ác liệt.
Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Ngoại trưởng Hungary cho biết, tình hình hiện tại có thể đã không xảy ra nếu NATO thảo luận với Nga về dự thảo hiệp ước về đảm bảo an ninh vào năm 2021.
Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot trong các nhà máy tại Mỹ đang được sử dụng ít hơn, đồng thời các nhà sản xuất đang cắt giảm mua thiết bị tự động hóa, khi hoạt động sản xuất chậm lại.
Đức nên gây áp lực với Ukraine để giải quyết xung đột; ông Zelensky nêu thời điểm chấm dứt chiến sự

Đức nên gây áp lực với Ukraine để giải quyết xung đột; ông Zelensky nêu thời điểm chấm dứt chiến sự

Đức nên gây áp lực lên Tổng thống Zelensky để giải quyết xung đột một cách hòa bình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động