Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Trùng Khánh (Cao Bằng) đẩy mạnh phát triển kinh tế cửa khẩu

Thế mạnh của Trùng Khánh (Cao Bằng) là kinh cửa khẩu, trên địa bàn hiện có cửa khẩu Trà Lĩnh và cửa khẩu Pò Peo đang góp phần phát triển kinh tế vùng biên.
Cao Bằng kết nối giao thông phát triển kinh tế cửa khẩu và du lịch Cần tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu Cao Bằng Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng

Lợi thế phát triển kinh tế vùng biên

Là địa phương có hoạt động giao thương với huyện Tịnh Tây, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), kinh tế cửa khẩu được Trùng Khánh rất quan tâm.

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Trà Lĩnh
Phát triển kinh tế cửa khẩu là một trong những nhiệm vụ đột phá, chương trình trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội huyện Trùng Khánh

Cụ thể, thương mại biên giới của các cặp Cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang (Trung Quốc), Cửa khẩu Pò Peo (Việt Nam) - Nhạc Vu (Trung Quốc) còn khá khiêm tốn so với thương mại biên giới đất liền toàn tuyến biên giới Việt - Trung. Để hoạt động kinh tế cửa khẩu phát triển ngang tầm tiềm năng, Huyện ủy Trùng Khánh đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế cửa khẩu giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở tại các khu vực cửa khẩu.

Đáng chú ý, năm 2021, tổng kinh ngạch xuất nhập khẩu đạt 195,55 triệu USD, tăng 135,2% so với năm 2020; tổng số phí thu được tại Cửa khẩu Trà Lĩnh và Cửa khẩu Pò Peo trên 7,5 tỷ đồng; thu thuế xuất nhập khẩu 130,51 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2020.

6 tháng năm 2022, tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 37,2 triệu USD, bằng 31% so với cùng kỳ năm 2021; công tác giám sát và quản lý công tác thu phí qua cửa khẩu được quan tâm, chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy định, thu phí được trên 792 triệu đồng, bằng 30% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện tại khu vực hai cửa khẩu Trà Lĩnh và Pò Peo có 21 dự án của 18 nhà đầu tư đã được cấp có thẩm quyền cấp quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trên địa bàn khu kinh tế với tổng số vốn đầu tư trên 8.400 triệu đồng, trong đó có một số dự án đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào khai thác sử dụng, một số dự án đang tiến hành các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng và công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Một số dự án đầu tư của các nhà đầu tư trên địa bàn Cửa khẩu Trà Lĩnh và Pò Peo đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên theo ông Nông Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Trung Khánh, hiện hạ tầng cơ sở cửa khẩu chưa được đầu tư hoàn thiện, đồng bộ. Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chậm được triển khai nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện hoàn thành dự án.

Phát triển kinh tế cửa khẩu là nhiệm vụ trọng tâm

Để phát triển kinh tế cửa khẩu, theo lãnh đạo huyện Trùng Khánh cho biết, địa huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế cửa khẩu hằng năm, phù hợp với từng giai đoạn. Chú trọng việc phát triển nguồn nhân lực quản lý, hoàn thành kết cấu hạ tầng cửa khẩu, thông thoáng trong thu hút đầu tư, tạo điều kiện để phát triển sản xuất kinh doanh, cụ thể hóa các chế độ, chính sách của Trung ương, của tỉnh, huyện để phát huy hiệu quả kinh tế cửa khẩu.

Thường xuyên cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư, mở rộng quan hệ đối ngoại với phía Trung Quốc trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, vận tải, xuất nhập khẩu để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào cửa khẩu và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại cửa khẩu.

Ông Nông Văn Bộ thông tin thêm, việc phát triển kinh tế cửa khẩu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện quan tâm thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2025.

Cụ thể, cùng với việc tiếp tục huy động nguồn lực hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng, cần thu hút đầu tư phát triển, tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. chủ động giải quyết các vướng mắc, khó khăn, kịp thời đưa ra các giải pháp, hướng dẫn và khuyến cáo nhằm tránh rủi ro, giảm thiệt hại cho doanh nghiệp.

Quan trọng hơn, tập trung phối hợp với các cấp có thẩm quyền tổ chức các cuộc hội đàm với phía Trung Quốc nhằm duy trì quan hệ hợp tác biên giới với Cửa khẩu Pò Peo (Việt Nam), mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương khác của Trung Quốc. “Chú trọng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong khu vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện”- lãnh đạo huyện Trùng Khánh nêu giải pháp.

Theo đó, phát triển kinh tế cửa khẩu, phát triển kết cấu hạ tầng cửa khẩu là một trong những nhiệm vụ đột phá, chương trình trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng.

Việt Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: phát triển kinh tế cửa khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Bình Thuận: Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1

Ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ công tác triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1.
Bình Dương: Tập trung thu hút dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường

Bình Dương: Tập trung thu hút dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường

Tỉnh Bình Dương sẽ tập trung thu hút những dự án công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường trong hội nghị xúc tiến đầu tư và thu hút đầu năm 2024 sắp tới.
Tiền Giang: Sắp có thêm 2 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Tiền Giang: Sắp có thêm 2 khu, cụm công nghiệp đi vào hoạt động

Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất thủ tục thành lập Khu công nghiệp Tân Phước 1, đưa Cụm công nghiệp Gia Thuận 2 hoạt động cuối năm nay.
Tỉnh Quảng Nam quyết xóa tàu cá

Tỉnh Quảng Nam quyết xóa tàu cá '3 không'

Chạy đua với thời gian đến ngày 30/9/2024 hoàn thành xóa tất cả tàu cá '3 không', tỉnh Quảng Nam đến từng nhà ngư dân để hướng dẫn đăng ký, cấp phép tàu cá.
Bắc Giang -  Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hành lang để thu hút đầu tư

Bắc Giang - Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo hành lang để thu hút đầu tư

Nỗ lực cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính của Bắc Giang đã giúp địa phương này thu hút đầu tư hiệu quả thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Thống nhất thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Thống nhất thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Sáng 10/9, Văn phòng UBND Thừa Thiên Huế cho biết, Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương.
Thủy sản, trái cây góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu Tiền Giang đạt 4 tỷ USD

Thủy sản, trái cây góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu Tiền Giang đạt 4 tỷ USD

Thủy sản, trái cây… là những mặt hàng góp phần tạo nên kết quả ấn tượng nâng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang đạt xấp xỉ 4 tỷ USD trong 8 năm 2024.
Nhà đầu tư đề xuất làm 2 dự án điện gió công suất 7.000MW tại huyện Cần Giờ

Nhà đầu tư đề xuất làm 2 dự án điện gió công suất 7.000MW tại huyện Cần Giờ

Hiện, đang có 2 nhà đầu tư đề xuất TP. Hồ Chí Minh cho phép khảo sát để làm dự án điện gió tại vùng biển ngoài khơi huyện Cần Giờ với tổng công suất 7.000MW.
Vĩnh Phúc có thêm 990 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Vĩnh Phúc có thêm 990 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến giữa tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc có thêm 990 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký đạt 8.784 tỷ đồng.
Sản xuất công nghiệp Đồng Nai tăng trưởng tích cực

Sản xuất công nghiệp Đồng Nai tăng trưởng tích cực

Theo Cục thống kê tỉnh Đồng Nai, trong tháng 8/2024 tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tăng gần 10,7% so với cùng kỳ.
Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, trong tháng 8, tỉnh đã cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương đầu tư 10 dự án.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc họp khẩn nhằm ứng phó cơn bão Yagi

Chiều tối ngày 7/9, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương nhằm ứng phó với cơn bão Yagi.
Vĩnh Phúc: Sản xuất công nghiệp phục hồi và duy trì tăng trưởng tích cực

Vĩnh Phúc: Sản xuất công nghiệp phục hồi và duy trì tăng trưởng tích cực

Sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc có sự phục hồi và duy trì đà tăng trưởng tích cực, chỉ số ngành công nghiệp ghi nhận chuỗi tăng 6 tháng liên tiếp.
Sức hút nguồn vốn FDI của Bắc Giang đến từ đâu?

Sức hút nguồn vốn FDI của Bắc Giang đến từ đâu?

8 tháng đầu năm 2024, con số này là 1,6 tỷ USD. Bắc Giang nhiều năm liền nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu về thu hút vốn FDI của cả nước.
Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Sâm Ngọc Linh Sơn La: Tạo sinh kế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc

Không chỉ tạo ra sản phẩm giá trị cao, tốt cho sức khoẻ, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Thành Long còn tạo sinh kế ổn định cho bà con dân tộc Mông địa phương.
Bí quyết nào giúp Cần Thơ đạt doanh số vượt 11.200 tỷ đồng?

Bí quyết nào giúp Cần Thơ đạt doanh số vượt 11.200 tỷ đồng?

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2024 của TP. Cần Thơ ước tính đạt 11.208,35 tỷ đồng, tăng 13,57% so với cùng kỳ năm trước.
Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 43%

Cần Thơ: Giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 43%

Tính đến ngày 28/8/2024, TP. Cần Thơ đã giải ngân được 3.810,29 tỷ đồng cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, đạt 43,13% so với kế hoạch năm.
Bắc Giang -  Giải bài toán  nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Bắc Giang - Giải bài toán nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Bắc Giang sẽ phối hợp, hỗ trợ các trường Đại học, Cao đẳng trong liên kết đào tạo với doanh nghiệp để giải bài toán nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn.
Thái Nguyên mở rộng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc)

Thái Nguyên mở rộng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc)

Một số nhà đầu tư từ Quảng Tây (Trung Quốc) đang đặt vấn đề đầu tư vào điện rác, nhôm và năng lượng tại Thái Nguyên.
Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Tuyên Quang: Khuyến công tạo sức bật cho phát triển công nghiệp nông thôn

Hoạt động khuyến công trên địa bàn Tuyên Quang được coi là động lực cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển, mở rộng sản xuất.
Hải Phòng: Kết nối hạ tầng giao thông thúc đẩy thu hút đầu tư

Hải Phòng: Kết nối hạ tầng giao thông thúc đẩy thu hút đầu tư

Với sự linh hoạt và tư duy đột phá, đến nay Hải Phòng có sự thay đổi mạnh mẽ trong đầu tư hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp và bán lẻ hàng hoá tiếp đà tăng trưởng

Tây Ninh: Sản xuất công nghiệp và bán lẻ hàng hoá tiếp đà tăng trưởng

Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp và doanh thu bán lẻ hàng hoá trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp đà tăng trưởng.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục đà phục hồi và khởi sắc

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, thương mại dịch vụ tiếp tục đà phục hồi và khởi sắc

8 tháng năm 2024, các ngành, lĩnh vực kinh tế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng, nhất là sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ.
Cần Thơ: Sản lượng thủy sản tăng hơn 15% so với cùng kỳ

Cần Thơ: Sản lượng thủy sản tăng hơn 15% so với cùng kỳ

Thông tin từ Cục Thống kê TP. Cần Thơ, lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng thủy sản của thành phố ước đạt 158.948 tấn, tăng 15,13% so với cùng kỳ.
Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương

Kiên Giang: Nhiều biện pháp tăng trường các chỉ tiêu ngành Công Thương

Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang vừa ban hành Kế hoạch Điều hành tăng trưởng các chỉ tiêu ngành Công Thương trong những tháng cuối năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động