Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine hôm nay, ngày 12/8/2024: 'Cuộc đi săn đã thành công'

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 12/8/20, “Cuộc đi săn đã thành công”, đó là tuyên bố của Chỉ huy đặc nhiệm Akhmat khi nói về tình hình chiến sự ở vùng Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/8/2024: Chiến dịch tấn công Kursk được chỉ huy từ tổng hành dinh của NATO Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 11/8/2024: Nga ngăn chặn các nhóm phá hoại Ukraine ở vùng Kursk như thế nào? Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/8: Nga ''đẩy lùi'' Ukraine, Kiev hứng chịu ''đòn thù"

Trong 24 giờ qua, tại khu vực Martynovka và hướng Sudzhan, các chiến binh của lực lượng đặc biệt Akhmat cùng với các binh sĩ của Lữ đoàn đặc nhiệm số 2 và Lực lượng đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga đã tiêu diệt một xe tăng, 7 chiếc bọc thép.

Chỉ huy đặc nhiệm Akhmat - Thiếu tướng Apti Alaudinov - cho biết, 1 xe chiến đấu bộ binh, 13 xe bọc thép, 9 xe bán tải và các thiết bị quân sự khác của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã bị phá hủy. “Cuộc đi săn đã thành công”, Thiếu tướng Apti Alaudinov nhấn mạnh.

Chiến sự Nga - Ukraine hôm nay, ngày 12/8/2024: 'Cuộc đi săn đã thành công'
AFU cơ bản đã không thể phát triển chiến trường tại vùng Kursk, trong khi đó, phía Nga đang tích cực dồn ép đối thủ. Ảnh: Getty

Chỉ huy đặc nhiệm Akhmat nhấn mạnh rằng, AFU chưa bao giờ chịu tổn thất cao như vậy trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch quân sự đặc biệt. Tướng Alaudinov nói thêm: “Với hành động này, chính Ukraine đã quyết định vấn đề đẩy nhanh quá trình hủy diệt hoàn toàn”.

Quân đội Nga đang ngăn chặn nỗ lực tiến quân của AFU về hướng Kursk

Lực lượng vũ trang Nga đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột nhập vào quận Belovsky của vùng Kursk. AFU đã lên kế hoạch tiến vào các khu định cư Ozerki và Ivanovsky, nhưng quân nhân Nga đã đẩy lùi được cuộc tấn công này với sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh và không quân chiến thuật.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc giao tranh ở hướng Kursk, AFU tổng cộng đã mất tới 1.350 binh sĩ, 29 xe tăng, 23 xe bọc thép chở quân, 9 xe chiến đấu bộ binh, 116 xe chiến đấu bọc thép, 20 xe ô tô, 3 xe tự chế, bệ phóng cơ động của hệ thống phòng không Buk-M1, 3 bệ phóng và trạm radar AN/MPQ-65 của hệ thống phòng không Patriot và nhiều lựu pháo.

Ukraine đang “đón chờ” đòn đáp trả của Nga cho vụ tấn công ở Kursk

Hãng tin The Times dẫn lời giới chức quân sự Ukraine đăng tải, Kiev mong đợi một phản ứng mạnh mẽ từ Nga trong bối cảnh các cuộc tấn công của AFU vào khu vực Kursk.

Theo đó, phía Nga có thể làm được “điều gì đó vĩ đại”. Quân đội Nga có thể tấn công các mục tiêu quan trọng ở Kiev, bao gồm Quốc hội và các tòa nhà chính phủ khác; sẽ không chỉ có 4 tên lửa, mà là hàng trăm tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo và UAV tự sát sẵn sàng để tấn công. “Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn đối với lực lượng phòng không của chúng ta”, The Times đăng tải.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga, Rodion Miroshnik cảnh báo Ukraine sẽ phải chịu tổn thất nghiêm trọng, bao gồm cả những tổn thất về chính trị do cuộc tấn công ở khu vực Kursk. Hành động của chính quyền Ukraine vi phạm các chuẩn mực quốc tế. Ông tin rằng, điều này không thể được biện minh bằng bất kỳ mục đích quân sự nào.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharov gọi cuộc tấn công của AFU ở khu vực Kursk là một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào dân thường. Bà cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ việc, đồng thời nói thêm rằng “tất cả những tội ác đẫm máu này đang diễn ra trong bối cảnh phương Tây im lặng hoài nghi”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi tình hình hiện tại ở khu vực Kursk là sự khiêu khích từ phía Ukraine. Ông lưu ý rằng, AFU đang bắn bừa bãi nhiều loại vũ khí khác nhằm vào các công trình dân sự.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị tấn công

Tối ngày 11/8, AFU đã tấn công Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP). Thống đốc vùng Zaporozhye, Evgeniy Balitsky cho biết, ngọn lửa đã bùng lên ở hệ thống làm mát của nhà máy sau khi hứng chịu đòn tấn công bằng UAV tự sát. Nhiều khả năng, UAV tự sát được phóng đi từ khu vực thành phố Nikopol, vùng Dnipropetrovsk.

Giám đốc Truyền thông của ZNPP Evgenia Yashina thông tin, hiện tại, cả sáu tổ máy đều không hoạt động và đang trong tình trạng “ngắt nguội”. Theo đó, vụ tấn công làm hư hại hệ thống làm mát của nhà máy, nhưng không có thương vong trong vụ việc.

Theo lời bà Yashina, ZNPP chưa bao giờ bị thiệt hại nghiêm trọng như vậy. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, các chuyên gia có mặt tại hiện trường đã nghe nhiều vụ nổ và nhìn thấy khói tại ZNPP. IAEA hứa sẽ xem xét lại hậu quả của cuộc tấn công sau này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Ukraine khủng bố hạt nhân sau vụ tấn công nhằm vào ZNPP. Theo đó, Kiev quyết định sử dụng các biện pháp như vậy sau khi đối mặt với thất bại trên chiến trường.

Chính quyền Ukraine cũng lên tiếng về vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân. Tổng thống Volodymir Zelensky đã công bố đoạn phim về vụ cháy, lưu ý rằng mức độ phóng xạ trong khu vực ở mức bình thường. Tổng thống Ukraine cũng nói thêm rằng, việc “trở lại trạng thái bình thường và an ninh hoàn toàn” chỉ có thể xảy ra nếu NPP Zaporizhia nằm dưới quyền kiểm soát của Kiev.

Tại sao F-16 khó có thể tồn tại ở tiền tuyến?

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời sĩ quan phòng không Nga có biệt hiệu Staf đăng tải, lực lượng phòng không tiền tuyến sẵn sàng “gặp” tiêm kích F-16 Mỹ chuyển giao cho Ukraine.

Quân nhân này giải thích lý do tại sao các máy bay F-16 sẽ trở thành mục tiêu dễ bị tấn công của phòng không Nga. Thứ nhất, cùng một tên lửa hành trình nếu bay ở độ cao cực thấp và đi sát địa hình sẽ khó bị bắn trúng hơn nhiều. Nhưng chúng tôi cũng đã bắn hạ chúng thành công.

Thứ hai, các kíp trắc thủ tên lửa Nga đã “trở lại trường học” đã nghiên cứu kỹ lưỡng về F-16. Dựa trên các bức ảnh và tuyên bố được công bố chính thức, Kiev đã nhận được phiên bản F-16A/B, có tính năng kém hơn so với các mẫu hiện đại đang phục vụ Không quân Mỹ.

Các nhà thiết kế vũ khí Nga đã cải tiến tên lửa phòng không để chống lại các máy bay chiến đấu của phương Tây, trong đó, có F-16. Loại tên lửa cải tiến này vẫn được giữ bí mật, nhưng trong tương lai, nó có thể mang đến những “bất ngờ” nhất định cho AFU.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế nâng cao vị thế, uy tín của Bộ Công Thương

Đẩy mạnh thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế nâng cao vị thế, uy tín của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Kết luận của Bộ Chính trị nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại.
WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam và Bangladesh đang vượt qua Ấn Độ với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.
Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container giao ngay giữa châu Á và châu Âu giảm mạnh, tuyến Á-Bắc Âu và Châu Á-Địa Trung Hải đều chứng kiến ​​mức giảm hai chữ số.
Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp để thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học.
Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Năm 2024, cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực cao nhất nước Mỹ hứa hẹn sẽ là cuộc chiến khốc liệt. Những ẩn số nào sẽ quyết định vận mệnh nước Mỹ?

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán khi viễn cảnh AFU thất bại đã hiện hữu
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine khi tấn công một vị trí đóng quân tạm thời của AFU.
Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, Ukraine càng hành động theo khuyến nghị của Mỹ thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 11.220 quân nhân, cũng như 87 xe tăng và 74 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ''sa lầy'' tại Pokrovsk; Ukraine tiết lộ bí mật khi xâm nhập Kursk

Tướng Syrsky khẳng định Nga bị "cầm chân" tại Pokrovsk trong sáu ngày qua, thực tế cuộc tấn công của Moscow vẫn đang gặp khó khăn trước sự kháng cự của Ukraine.
Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Nghị sĩ Ukraine Ruslan Gorbenko cho biết, hơn 80.000 trường hợp đào ngũ đã được ghi nhận trong lực lượng Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển: Gia tăng hợp tác vì một tương lai bền vững

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển: Gia tăng hợp tác vì một tương lai bền vững

Ngày 6/9 (giờ Thuỵ Điển), đã diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển với chủ đề Hợp tác vì một tương lai phát triển bền vững.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử.
Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực

Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực

Kỳ họp thứ 101 của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN Việt Nam (ASEAN BAC Viet Nam) và các sự kiện liên quan sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/9 tại Hà Nội.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Theo giới phân tích, đợt cải tổ nội các tại Ukraine lần này được cho là đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc xung đột với Nga.
Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk không làm chậm được bước tiến của Nga mà chỉ làm suy yếu khả năng phòng thủ của Kiev.
Việt Nam - Điểm sáng kinh tế khu vực ASEAN

Việt Nam - Điểm sáng kinh tế khu vực ASEAN

Tại Hội nghị khu vực thường niên “Gateway to ASEAN” năm 2024 do UOB tổ chức sáng 6/9, các chuyên gia nhận định, Việt Nam là điểm sáng kinh tế của khu vực ASEAN.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với mức án lên tới 17 năm tù và khoản tiền phạt có thể lên đến 1 triệu USD bởi tội trốn thuế.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk sẽ dẫn đến thất bại kép cho Kiev cả ở hướng này và ở Donbass.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động