Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/8: Nga ''đẩy lùi'' Ukraine, Kiev hứng chịu ''đòn thù"

Tình báo Anh cho biết, Nga đang đạt được những bước tiến mới ở Donetsk, đưa Pokrovsk - một trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine đến gần chiến tuyến hơn.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/8: Nga tấn công nghẹt thở, lính Ukraine chống chọi trong bẫy lửa Ukraine nhập khẩu điện cao kỷ lục sau loạt tấn công tên lửa của Nga Chiến sự Nga - Ukraine sáng 3/8: Nga quây chặt New York, ‘bóp nghẹt’ lính Ukraine; Kiev diệt kho đạn Nga

Nga tung đòn tấn công dữ dội vào Donbass, tạo thế trận nguy hiểm cho Ukraine

Tình báo Anh cho biết, Nga đang đạt được những bước tiến mới ở Donetsk, đưa Pokrovsk - một trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine đến gần chiến tuyến hơn. Việc Nga giành được lợi thế ở thị trấn New York cũng đe dọa Toretsk, mở đường cho việc kiểm soát Kostyantynivka, một trung tâm hậu cần khác của Ukraine.

Tình hình ở phía Đông Nam Pokrovsk đặc biệt nghiêm trọng đối với quân đội của Kiev khi Nga đã kiểm soát làng Ocheretyne từ tháng 4 và đang tiến gần đến đường cao tốc T-0504, tuyến đường huyết mạch của Ukraine. Nếu Nga chiếm được tuyến đường này, họ có thể phá vỡ tuyến tiếp tế của Ukraine và gây khó khăn lớn cho việc phòng thủ và phản công của Kiev.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/8: Nga “đẩy lùi” Ukraine, Kiev hứng chịu “đòn thù"
Tình hình chiến sự Nga-Ukraine

Ở phía Đông Pokrovsk, Nga đang cố gắng phá vỡ phòng tuyến Ukraine theo hướng New York và gia tăng áp lực ở Toretsk. Nếu thành công giành được Toretsk, Nga sẽ kiểm soát được một khu vực đô thị rộng lớn hơn, trong đó có Horlivka, Makiyivka và các địa điểm công nghiệp khác.

Serhiy Hrabskiy – cựu đại tá của quân đội Ukraine - cho biết, đối với Ukraine, tình trạng thiếu nhân lực là một trong những vấn đề lớn nhất mà các chỉ huy nước này phải đối mặt. Trong khi Nga có thể bổ sung lực lượng cho các đơn vị bằng cách thu hút các tình nguyện viên với mức lương cao và phúc lợi tốt thì Ukraine lại chậm trễ thực hiện quy định về huy động binh sỹ. Ông Serhiy Hrabskiy cho biết: “Thành thật mà nói, tôi ngạc nhiên về cách những binh sỹ của chúng tôi có thể giữ vững phòng tuyến của họ trong tình trạng hoàn toàn kiệt sức, không đủ người, không đủ đạn dược".

Tình hình hiện tại không có lợi cho Ukraine. Nga có thể đang tìm cách chia cắt và đánh bại từng phần quân đội Ukraine.

Giao tranh khốc liệt tại Kursk: Nga đẩy lùi cuộc tấn công lớn của Ukraine

Theo Reuters, cuộc chiến tại vùng Kursk đang diễn ra vô cùng ác liệt khi Nga phải đối mặt với hàng ngàn quân Ukraine tiến sâu vào lãnh thổ tới 20km. Đây là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào đất Nga kể từ khi chiến sự bùng nổ năm 2022.

Lực lượng Ukraine đã bất ngờ vượt qua biên giới Nga vào đầu tuần, nhanh chóng chiếm đóng một phần phía Tây Kursk. Cuộc tấn công này được cho là nhằm tạo lợi thế cho Ukraine trong các cuộc đàm phán ngừng bắn tiềm năng có thể diễn ra sau cuộc bầu cử Mỹ.

Được hỗ trợ bởi hàng loạt máy bay không người lái và pháo binh hạng nặng, Ukraine đã nhanh chóng thiết lập một vùng kiểm soát nhỏ trên lãnh thổ Nga, trong khi các đơn vị phá hoại tiến sâu hơn vào nội địa, theo các blogger quân sự Nga.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các lực lượng vũ trang đang đẩy lùi "cuộc xâm lược" của Ukraine, với giao tranh ác liệt tập trung quanh các khu định cư cách biên giới 10-20 km.

Trước tình hình nghiêm trọng, Nga đã áp đặt chế độ an ninh đặc biệt tại ba khu vực biên giới, trong khi Belarus cũng thông báo đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn từ Ukraine.

Tổng thống Putin coi cuộc tấn công này là một hành động khiêu khích lớn trong khi Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Nga tuyên bố đã chặn đứng bước tiến của Ukraine, Nga vẫn chưa thể đẩy lùi hoàn toàn lực lượng đối phương về bên kia biên giới.

Các blogger quân sự Nga cho biết, tình hình đã ổn định sau khi Nga điều động thêm lực lượng, nhưng Ukraine cũng đang nhanh chóng tăng cường quân số.

Yuri Podolyaka, một blogger quân sự nổi tiếng ủng hộ Nga, nhận định: "Một chiến dịch quân sự toàn diện đang diễn ra chống lại một kẻ thù rất mạnh và không hề ngu ngốc". Ông cho rằng, không quân Nga đã đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi cuộc tấn công, nhưng cũng nhấn mạnh sự thật về tình hình nghiêm trọng hiện tại.

Tên lửa Ukraine đánh trúng chung cư tại Kursk

Lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa lớn vào thành phố Kursk của Nga vào đêm thứ Bảy. Một quả đạn bị hệ thống phòng không địa phương đánh trúng đã rơi vào một tòa chung cư chín tầng.

Vụ tấn công khiến cửa sổ của tòa nhà bị vỡ và gây ra hỏa hoạn, cùng với một số cửa hàng lân cận cũng bị hư hại. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp khu vực báo cáo rằng đám cháy đã được dập tắt.

Theo chính quyền địa phương, ít nhất 13 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Tất cả đã được đưa vào bệnh viện. Tổng cộng 45 cư dân đã được sơ tán khỏi tòa nhà và được cung cấp chỗ ở tạm thời. Chính quyền địa phương cho biết, tất cả các nạn nhân sẽ được bồi thường tài chính.

Quyền thống đốc khu vực Aleksey Smirnov đã phát biểu trên Telegram vào tối Chủ nhật, gọi vụ việc xảy ra trong bối cảnh lực lượng Ukraine xâm nhập qua biên giới là "một cuộc tấn công hèn hạ khác vào dân thường".

Thị trưởng Kursk, Igor Kutsak, đã thành lập một ủy ban để đánh giá quy mô thiệt hại đối với tòa nhà. Các dịch vụ khẩn cấp đã làm việc tại hiện trường từ sáng sớm để phân loại đống đổ nát. Theo báo cáo sơ bộ của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp khu vực, kết cấu chịu lực của tòa nhà không bị hư hại.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 14 máy bay không người lái và 4 tên lửa chiến thuật của Ukraine đã bị hệ thống phòng không bắn hạ trên vùng Kursk qua đêm.

Trung Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Ông Donald Trump đã chuẩn bị cho cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris bằng cách thể hiện sự cực đoan có nguy cơ trở thành hiện thực.
Từ cậu bé bị bại liệt trở thành

Từ cậu bé bị bại liệt trở thành 'vua bán lẻ': Chân dung tỷ phú mới nhất của Malaysia

Dù mắc căn bệnh bại liệt từ nhỏ nhưng doanh nhân Lee Thiam Wah đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hiện đã trờ thành tỷ phú mới nhất của Malaysia.
WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam và Bangladesh đang vượt qua Ấn Độ với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.
Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container giao ngay giữa châu Á và châu Âu giảm mạnh, tuyến Á-Bắc Âu và Châu Á-Địa Trung Hải đều chứng kiến ​​mức giảm hai chữ số.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp để thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán khi viễn cảnh AFU thất bại đã hiện hữu
Nga vây siết

Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel

Nga vây siết ‘tử huyệt’ Pokrovsk; Hezbollah ‘dội mưa’ rocket vào căn cứ quân sự Israel;... là những điểm tin nóng thế giới đáng chú ý trong ngày 9/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng.
Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Năm 2024, cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực cao nhất nước Mỹ hứa hẹn sẽ là cuộc chiến khốc liệt. Những ẩn số nào sẽ quyết định vận mệnh nước Mỹ?
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận 'so găng' sắp tới?

Đài truyền hình ABC của Mỹ, đơn vị tổ chức buổi tranh luận, đã công bố các quy định của màn tranh luận đầu tiên giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine khi tấn công một vị trí đóng quân tạm thời của AFU.
Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, Ukraine càng hành động theo khuyến nghị của Mỹ thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 11.220 quân nhân, cũng như 87 xe tăng và 74 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ''sa lầy'' tại Pokrovsk; Ukraine tiết lộ bí mật khi xâm nhập Kursk

Tướng Syrsky khẳng định Nga bị "cầm chân" tại Pokrovsk trong sáu ngày qua, thực tế cuộc tấn công của Moscow vẫn đang gặp khó khăn trước sự kháng cự của Ukraine.
Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Nghị sĩ Ukraine Ruslan Gorbenko cho biết, hơn 80.000 trường hợp đào ngũ đã được ghi nhận trong lực lượng Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Sau khi đe dọa sự an toàn của hàng triệu người dân ở Hải Nam (Trung Quốc), bão Yagi đổ bộ Việt Nam theo kịch bản xấu nhất bởi tâm bão men theo khu vực eo biển.
Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm 70.000 thùng/ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng/ngày.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Phó Tổng thống Kamala Harris đã có những phát biểu hướng tới tương lai, thể hiện rõ sự tách biệt với các chính sách kinh tế dưới thời Tổng thống Joe Biden.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Ông Donald Trump dự định

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới

Nếu đắc cử, ông Donald Trump dự định sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm chủ tịch một ủy ban kiểm toán tài chính trong chính phủ mới của mình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động