Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Phó Tổng thống Kamala Harris đã có những phát biểu hướng tới tương lai, thể hiện rõ sự tách biệt với các chính sách kinh tế dưới thời Tổng thống Joe Biden.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris chính thức ‘tuyên chiến’ với ông Trump Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris hứa hẹn cải thiện kinh tế? Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Tại Throwback Brewery, Phó Tổng thống Kamala Harris đã có những phát biểu hướng tới tương lai, thể hiện rõ sự tách biệt với các chính sách kinh tế dưới thời Tổng thống Biden, khi bà tìm cách tranh cử với tư cách là ứng cử viên đem lại sự thay đổi trong chính quyền, trong bối cảnh cựu Tổng thống Donald Trump vẫn là một đối thủ đáng gờm.

Bà Harris đẩy mạnh cam kết kinh tế

Trong chuyến thăm New Hampshire hôm thứ Tư, nơi có 4 phiếu đại cử tri quan trọng, bà Harris đã tạo bước đệm trước khi đến Pittsburgh để tham gia cuộc tranh luận sắp tới với ông Trump, một cuộc đối đầu có khả năng ảnh hưởng lớn đến kết quả bầu cử.

Con đường chính trị của bà Harris và cơ hội thành công trong cuộc bầu cử tháng 11 phụ thuộc phần lớn vào việc bà có thể tạo dựng hình ảnh của mình như một sự lựa chọn mới cho cử tri, đồng thời xóa tan ấn tượng rằng bà chỉ là một phần của nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Joe Biden – người đang mất dần sự ủng hộ.

Những nỗ lực của bà Harris tập trung vào việc thu hút những cử tri đang lo lắng về tình trạng lạm phát và giá cả leo thang, cũng như những người chưa có cơ hội tham gia thị trường nhà ở. Đồng thời, bà cũng hướng đến những cử tri ôn hòa ở vùng ngoại ô và tầng lớp trung lưu tại các bang dao động, những người sẽ quyết định cuộc bầu cử sắp tới.

Trước đó, Phó Tổng thống Kamala Harris đã tuyên bố sẽ siết chặt kiểm soát tình trạng tăng giá tại các siêu thị lớn và cam kết hỗ trợ 25.000 đôla cho những người mua nhà lần đầu có thu nhập thấp để giúp họ thanh toán tiền trả trước. Vào thứ Tư, bà đã chuyển hướng sang chính trị trung dung khi cam kết sẽ tạo ra 25 triệu doanh nghiệp nhỏ mới trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, đồng thời cung cấp khoản khấu trừ thuế lên tới 50.000 đô la cho các công ty khởi nghiệp.

Ngoài ra, bà cũng đề xuất mức thuế thu nhập từ vốn thấp hơn đáng kể so với kế hoạch của Tổng thống Biden, nhằm khuyến khích đầu tư và đổi mới.

“Tôi tin rằng các doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ là nền tảng cốt lõi của nền kinh tế quốc gia”, bà Harris phát biểu tại một nhà máy bia do hai nữ doanh nhân sáng lập, với nguyên liệu được lấy từ các nguồn cung cấp địa phương. “Các doanh nghiệp nhỏ trong nước hiện đang sử dụng một nửa lực lượng lao động khu vực tư nhân. Một nửa số người lao động trong khu vực tư nhân hoặc sở hữu, điều hành hoặc làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ”.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump, người luôn nhắc nhớ về thời kỳ kinh tế của mình trước khủng hoảng Covid-19, có thể sẽ tìm cách phản bác các động thái kinh tế gần đây của bà Harris khi ông phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế New York vào thứ Năm.

“Kamalanomics” liệu có khả thi?

Chiến lược chính trị của bà Kamala Harris thể hiện rõ sự tinh tế trong việc cân bằng giữa các cam kết với cử tri và sự độc lập khỏi chính sách của chính quyền đương nhiệm. Về đề xuất thuế thu nhập từ vốn, bà Harris đã chọn cách tiếp cận ôn hòa hơn so với Tổng thống Biden, khi bà đề xuất mức thuế 28% đối với những người có thu nhập từ 1 triệu đôla trở lên, thay vì mức thuế 39,6% mà Tổng thống Biden đã đưa vào ngân sách năm tài chính 2025.

Động thái này không chỉ giúp bà chứng minh rằng mình không hoàn toàn bị ràng buộc bởi các chính sách của ông chủ, mà còn phản bác lại tuyên bố của ông Trump rằng bà chỉ là người thừa kế một di sản kinh tế thất bại. Tuy nhiên, đề xuất này có thể sẽ làm phật lòng các nhà tài trợ Dân chủ giàu có, những người có thu nhập từ đầu tư và đã đóng góp một nửa tỷ đôla cho chiến dịch của bà.

Bằng cách nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp nhỏ trong việc thúc đẩy thịnh vượng chung và tăng trưởng kinh tế, bà Harris cũng cố gắng bác bỏ các chỉ trích từ ông Trump và đồng minh rằng bà là một "người tự do San Francisco" cực đoan, thậm chí là "Bolshevik".

Tuy nhiên, những đề xuất mới của bà Harris đã gây ra không ít tranh cãi trong giới kinh tế. Một số chuyên gia đặt câu hỏi liệu lệnh cấm tăng giá của bà có dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng hóa, giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ hay không. Hơn nữa, việc bơm thêm tiền vào thị trường nhà ở có thể gây ra lạm phát giá cả, làm cho việc sở hữu nhà trở nên khó khăn hơn đối với những người có thu nhập trung bình. "Kamalanomics" liệu có thực sự khả thi, hay sẽ tạo ra những thách thức mới cho nền kinh tế?

Những câu hỏi về tính khả thi của các chính sách kinh tế mà bà Kamala Harris đề xuất có thể sẽ là thách thức lớn trong những tuần đầu tiên nếu bà đắc cử Tổng thống. Tuy nhiên, chưa đầy chín tuần trước cuộc bầu cử, ưu tiên của bà Harris không phải là cơ chế chi tiết của chính sách kinh tế mà là tạo ra một dấu ấn chính trị rõ ràng.

Với lợi thế của ông Trump trong các cuộc thăm dò về kinh tế, việc dấn sâu vào một cuộc chiến chính sách với đối thủ có thể không phải là chiến lược khôn ngoan. Thay vào đó, bà Harris cần chuyển hướng cuộc bầu cử thành một cuộc trưng cầu dân ý về phẩm chất cá nhân và ai có thể trở thành một lực lượng chính trị mới. Vì vậy, ngay cả những bước nhỏ để thoát khỏi cái bóng của Tổng thống Biden cũng có thể mang lại ý nghĩa quan trọng.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Một ví dụ rõ ràng là bà Harris đã nỗ lực nhiều hơn Tổng thống Biden trong việc thể hiện sự thấu hiểu đối với những khó khăn của người trẻ bị loại khỏi thị trường nhà ở và những người tiêu dùng lo ngại về chi phí sinh hoạt hàng ngày. Trong khi đó, trong chiến dịch tái tranh cử của mình, Tổng thống Biden thường tập trung vào việc bảo vệ những thành tựu kinh tế của chính quyền và ít chú trọng đến những khó khăn mà nhiều người dân vẫn đang phải đối mặt.

James Carville, chiến lược gia kỳ cựu của đảng Dân chủ, đã đề xuất một chiến lược tiềm năng cho bà Kamala Harris trong cuộc bầu cử 2024, được ông nêu rõ trong một bài viết trên tờ New York Times vào thứ Hai. Carville cho rằng cuộc bầu cử sẽ xoay quanh câu hỏi "ai mới mẻ và ai đã thối rữa". Ông nhấn mạnh rằng, bà Harris cần khẳng định bản sắc chính trị riêng và việc tách khỏi ông Biden không phải là một sự xúc phạm mà là một điều bắt buộc. Theo Carville, bà cần cho thấy rằng mình đam mê những ý tưởng riêng và đại diện cho sự thay đổi, thay vì chỉ là tiếp nối những gì đã có.

Ông cũng nhắc lại khẩu hiệu mà cựu Tổng thống Bill Clinton đã sử dụng thành công khi tranh cử vào năm 1992, khi ông thắng cử với tư cách là ứng cử viên của sự thay đổi trước Tổng thống đương nhiệm George HW Bush. Carville gợi ý rằng bà Harris cần đi theo con đường tương tự để giành được sự ủng hộ của cử tri và tạo nên dấu ấn của riêng mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Minh Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bầu cử Tổng thống Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Ông Donald Trump dự định

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới

Nếu đắc cử, ông Donald Trump dự định sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm chủ tịch một ủy ban kiểm toán tài chính trong chính phủ mới của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris 'tiếp đòn' ông Trump trên mặt trận chính trị

Chỉ còn 9 tuần trước ngày bầu cử, ông Trump đã mở một cuộc tấn công chính trị mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối thủ của ông - bà Harris cũng không chịu 'lép vế'.
Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Lý do thực sự khiến cựu Ngoại trưởng Ukraine từ chức

Theo giới phân tích, đợt cải tổ nội các tại Ukraine lần này được cho là đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của cuộc xung đột với Nga.
Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Điểm tin nóng thế giới ngày 6/9: Ukraine dần thất thế tại Kursk; Thủ tướng Israel đối mặt áp lực ngừng bắn

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine tại Kursk không làm chậm được bước tiến của Nga mà chỉ làm suy yếu khả năng phòng thủ của Kiev.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden sắp đi tù?

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với mức án lên tới 17 năm tù và khoản tiền phạt có thể lên đến 1 triệu USD bởi tội trốn thuế.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga giành được ‘chiến thắng kép’ ở Ukraine

Cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk sẽ dẫn đến thất bại kép cho Kiev cả ở hướng này và ở Donbass.
Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Chiến sự Nga-Ukraine 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 6/9/2024: Ukraine thừa nhận đào tạo tân binh chưa đầy đủ; lính đánh thuê ở Kursk mất nhiệt huyết.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn, với những đòn tấn công chính trị mạnh mẽ từ phía ông Donald Trump nhằm vào đối thủ.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Quân đội Nga đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện Ukraine ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV.
CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP là một khu vực thương mại tự do trải dài năm châu lục và gần 600 triệu người sau khi Anh gia nhập.
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine
Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Cơ quan an ninh Trung Quốc cảnh báo sinh viên và toàn thể 1,4 tỷ người dân cẩn trọng với những đối tượng dụ dỗ họ làm gián điệp bằng bẫy tình cảm.
Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm 'hạ bệ' bà Harris

Nhóm của ông Donald Trump đang tiến gần đến 9 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống với nỗ lực hạ bệ Phó Tổng thống Kamala Harris.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động