Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng 'bão' UAV Ukraine tấn công Moscow; Ukraine ép Mỹ 'bật đèn xanh' Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã liên tục phun "khí không rõ thành phần" trên lãnh thổ khu vực Kursk. Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, Phó Cục trưởng Tổng cục Công tác quân sự-chính trị của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov đã thông báo về hoạt động này trên kênh Telegram cá nhân.

Thiếu tướng Apti Alaudinov nhấn mạnh việc quân đội Ukraine đã sử dụng máy bay UAV cỡ lớn có biệt danh Baba Yaga cho hoạt động này. Tuy nhiên, ông Alaudinov không tiết lộ đối phương sử dụng loại hóa chất cụ thể gì, dù đã bắn hạ một số UAV Baba Yaga trên mặt trận.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk
Nhiều bằng chứng trên chiến trường cho thấy AFU có thể đã sử dụng vũ khí hóa học chống lại binh sĩ Nga. Ảnh: Getty

AFU bị cáo buộc sử dụng vũ khí bị cấm

Vào tháng 7/2024, Quyền Thống đốc vùng Kharkov, Vitaly Ganchev đã cáo buộc AFU sử dụng vũ khí hóa học theo hướng Volchansk và Liptsevsk.

“Đã xảy ra một cuộc tấn công hóa học khi các chất độc hại được thả từ UAV, gây ra một số vụ ngộ độc hô hấp và đã ghi nhận có trường hợp bị bỏng hóa chất”, ông Vitaly Ganchev cho biết. Rất may chưa ghi nhận các trường hợp thiệt mạng do hóa chất phía AFU sử dụng.

Cố vấn lãnh đạo vùng Donetsk, Yan Gagin trước đó cũng đưa ra cáo buộc tương tự. Cụ thể, AFU đã sử dụng vũ khí hóa học theo hướng Soledar và Artemovsk. Nhiều binh sĩ Nga đã thông báo bị ngạt thở, buồn nôn và chóng mặt khi tiếp xúc với hóa chất độc hại nêu trên.

Phó giáo sư Khoa Phân tích chính trị và Tâm lý - Xã hội của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov Oleg Glazunov cho rằng AFU có thể tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học gần Kharkov do tình hình khó khăn ở mặt trận: “Họ đang rút lui và do không có đủ thiết bị quân sự, xe tăng hoặc máy bay, lựa chọn duy nhất để ngăn chặn bước tiến của chúng tôi là sử dụng hóa chất và vũ khí bị Liên hợp quốc cấm sử dụng”.

Ngày 28/5, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học (RCBZ) của Lực lượng Vũ trang Nga, Trung tướng Igor Kirillov tuyên bố, Ukraine đã sử dụng vũ khí hóa học ở khu vực Donetsk, Gorlovka, Artemovsk, Kremennaya và Bogdanovka. Ông Igor Kirillo nhấn mạnh vũ khí hóa học, đặc biệt là chloropicrin, đã được quân đội Ukraine sử dụng từ năm 2014 với sự chấp thuận của các nước phương Tây.

AFU có nhiều hành động tàn bạo ở Kursk

Vào ngày 30/8, Rodion Miroshnik, phát ngôn viên lưu động của Bộ Ngoại giao Nga về tội ác của chế độ Kiev, cho biết binh sĩ AFU đã cướp, bắn và đốt nhà của dân thường ở vùng Kursk. Nhà ngoại giao Nga trích dẫn lời của người dân cho biết binh sĩ Ukraine ở một số ngôi làng đã bắn phá các ngôi nhà từ xe bọc thép và "tỏ ra vui vẻ khi những ngôi nhà bốc cháy". Ông Miroshnik lưu ý rằng quân đội Ukraine hành xử theo cách này “một cách cố ý và tàn bạo”.

Cũng có báo cáo về các trường hợp binh sĩ Ukraine bắn trẻ em, phụ nữ và người già ở vùng Kursk. Đặc biệt, binh sĩ của AFU đã đưa ba đứa trẻ từ 10-12 tuổi lên một chiếc xe 3 bánh và chỉ cho chúng hướng đi của vùng “an toàn”. Khi bọn trẻ rời đi, chúng bắt đầu bắn vào lưng chúng.

Quân đội Nga phá hủy đoàn hậu lớn của AFU tiến về thị trấn Sudzha

Pháo binh Nga đã tiêu diệt một đoàn xe lớn của AFU ở vùng Sumy đang tiến về thị trấn Sudzha, vùng Kursk.

Đòn tấn công bất ngờ của quân đội Nga khiến AFU có thể mất tới 300 binh sĩ và hơn 20 phương tiện quân sự.

Các sĩ quan tình báo Nga đã phát hiện một đoàn xe của AFU từ một máy bay không người lái cách làng Verkhnyaya Syrovatka 5 km. Phía không vội tấn công mà quyết định để cho đối phương tập hợp. Đầu tiên, quân đội Nga tấn công bằng hai tên lửa đạn đạo chính xác với đầu đạn chùm. Các đòn đánh sau đó là đạn rockets từ các hệ thống pháo phản lực. Đòn đánh diện rộng đã khiến đoàn xe AFU không kịp tháo chạy.

Điều phối viên của phong trào kháng chiến thân Nga vùng Nikolaev, Sergei Lebedev nói với hãng thông tấn RIA Novosti về cuộc tấn công vào một nhà kho ở phía Bắc thành phố Sumy. “Họ tấn công một nhà kho, nơi thường thấy xe tải quân đội Ukraine lui tới. Sau đón tấn công, một đám cháy nghiêm trọng kèm theo phát nổ đã xảy ra”, ông Lebedev nói.

Tại khu vực Sumy, nhiều khu vực quân sự khác của AFU cũng bị tấn công. Vụ nổ đầu tiên diễn ra ở căn cứ trượt tuyết Dynamo, vụ thứ hai - sân bay Sumy vốn được sử dụng như vị trí cất cánh của UAV tự sát.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công một căn cứ dã chiến của AFU gần làng Chernetchyna, vùng Sumy.

Chiến dịch tấn công vị trí chiến lược Ugledar bắt đầu

Thủy quân lục chiến thuộc Lữ đoàn 155 cho biết cuộc tấn công vào Vugledar đã bắt đầu.

Theo Kênh Telegram “Mash in Donbass”, các binh sĩ của AFU tại Ugledar gần đây đã bắt đầu được chuyển đến Selidovo, vì vậy Kiev không thể giữ vững hệ thống phòng thủ của thành phố. Nga đã duy trì hoạt động vây hãm Ugledar suốt 2 năm qua và từng thử nhiều lần tấn công nhưng bất thành.

Hiện tại, các kênh theo dõi chiến sự Ukraine đã thông tin về một đoạn video về các cuộc tấn công lớn vào Vugledar xuất hiện trên mạng. Đoạn phim cho thấy các vụ nổ và các tòa nhà bị phá hủy.

Việc Nga đang phát triển một cuộc tấn công theo hướng Ugledar đã xuất hiện vào đầu tháng 8/2024. Với đòn tấn công này, phía Nga đã cắt đường cao tốc Ugledar-Konstantinovka và kiểm soát làng Vodyanoye.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân.
Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách

Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách 'Võ Nguyên Giáp-Vị tướng của nhân dân'

Khi dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập, anh Saleem Hammad đã không ít lần rơi nước mắt trước Vị Đại tướng của nhân dân.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng 'bão' UAV Ukraine tấn công Moscow; Ukraine ép Mỹ 'bật đèn xanh'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã chặn tổng cộng 158 UAV Ukraine tấn công Moscow; Tổng thống Zelensky gia tăng sức ép lên Mỹ để được tấn công sâu vào Nga.
Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Giáo sư John Mearsheimer cho biết, hiện Ukraine đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước những chiến thắng của lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine “báo cáo” Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga khi Washington không cho phép Kiev tấn công.
Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Tờ Bloomberg đưa tin, khoảng 400.000 người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay do vấn đề về điện.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.
Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công do các đơn vị Ukraine tiến hành, đối phương chịu tổn thất lên tới 70 binh sĩ thương vong, 5 binh sĩ Kiev đầu hàng.
Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai đã, đang cải thiện năng lực hội nhập kinh tế quốc tế với những hướng đi phù hợp và dần chuyển hoá thành công những lợi thế thành nguồn lực phát triển.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Khi các kịch bản cho thấy phi công không thể thoát nạn
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Một máy bay F-16 của Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Nga; Israel sát hại một chỉ huy phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Bờ Tây.
Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã chủ trì tổ chức hội thảo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Algeria, Tunisia.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Khách sạn Aurora trong quận Krivoy Rog, thành phố Kavbas, vùng Dnipropetrovsk đã bị tên lửa đạn đạo Iskander của Nga tấn công.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động