Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Tư lệnh Không quân Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), tướng Nikolai Oleshchuk chỉ trích gay gắt tuyên bố của Phó Chủ tịch Verkhovna Rada Ukraine, Maryana Bezugla liên quan tới sự việc chiếc máy bay chiến đấu F-16 bị phá hủy và phi công không kịp thoát ly.

Trong khi đó, bà Maryana Bezugla tuyên bố, không quân không có bất kỳ thông tin nào phản bác việc chiếc F-16 đầu tiên của Ukraine đã bị chính phòng không AFU bắn nhầm.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp
Tư lệnh không quân Ukraine đã mất chức sau vụ việc chiếc F-16 đầu tiên gặp nạn. Ảnh: Getty

Tư lệnh không quân Ukraine yêu cầu bà Maryana Bezugla xin lỗi

Tướng Oleshchuk thừa nhận trên Telegram cá nhân rằng, vào ngày 26/8, AFU đã mất một phi công kỳ cựu và một máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây viện trợ.

Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay sẽ được làm rõ. Ông Oleshchuk nói thêm rằng không ai che giấu thông tin về những gì đã xảy ra. Không quân Ukraine và đối tác Mỹ đã thông báo ngay lập tức về vụ tai nạn máy bay F-16. Hiện tại, các chuyên gia Mỹ đang tham gia điều tra vụ việc.

Chúng ta phải tìm hiểu kỹ chuyện gì đã xảy ra, trong hoàn cảnh nào, trách nhiệm của ai. Hoạt động này đang được thực hiện”, ông Oleshchuk nhấn mạnh. Theo Oleschuk, thông tin về những sự cố như vậy không thể được cung cấp ngay cho công chúng và giới truyền thông.

“Maryana, tôi hy vọng sẽ đến lúc cô cầu xin sự tha thứ trước toàn thể quân đội vì những gì cô đã làm trước tòa án!”", tướng Nikolay Oleschuk nhấn mạnh.

Tư lệnh không quân Ukraine khẳng định, bà Maryana không chỉ xúc phạm cá nhân, mà còn cố tình bôi nhọ AFU và mất uy tín các nhà sản xuất vũ khí Mỹ.

Kịch bản máy bay F-16 bị Patriot bắn nhầm

Trong tuyên bố chính thức, bà Bezuglaya đã đưa ra kịch bản máy bay F-16 của AFU bị hệ thống Patriot bắn nhầm. Chính trị gia Ukraine này cũng nhấn mạnh việc kịch bản nói trên không bị không quân Ukraine bác bỏ.

Phó chủ tịch Verkhovna Rada Ukraine cho biết, đây ít nhất là lần thứ 3 máy bay quân sự Ukraine bị lực lượng phòng không của nước này bắn hạ. “Hai sự cố trước đó không liên quan đến F-16 đều chính thức được đổ cho là do người Nga gây ra. Và họ cũng cố gắng giữ im lặng về vụ việc này và che giấu thông tin cho đến khi nó xuất hiện trên các nguồn nước ngoài”, bà Bezuglaya nói.

Theo lời bà Bezugla, những sự cố như vậy không có kết luận chính thức và không có cuộc điều tra khách quan nào được thực hiện. Bà Bezugla tin rằng trong thời kỳ xung đột căng thẳng, những sự cố bắn nhầm là không thể tránh khỏi, nhưng chúng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Các vị tướng 'cổ điển' đang khiến chúng ta thất bại. Từng bước một. Và họ không cho phép thế hệ chỉ huy quân sự mới nắm quyền lãnh đạo”, bà Bezugla nói

Mỹ từ bỏ ý định cử chuyên gia về F-16 sang Ukraine

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời quan chức Mỹ đang tải, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden từ bỏ ý định cử chuyên gia Mỹ tới Ukraine để đảm bảo hoạt động của máy bay tiêm kích F-16. Washington lo ngại cho sự an toàn của họ. Thay vào đó, Liên minh châu Âu sẽ chịu trách nhiệm bảo trì máy bay chiến đấu này.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội về việc cử các nhà thầu Mỹ đến Ukraine để bảo trì các thiết bị quân sự của phương Tây, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16”, The Wall Street Journal thông tin.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã xem xét đề xuất cử các nhà thầu dân sự đến Ukraine để bảo trì máy bay chiến đấu F-16 và các vũ khí quân sự khác, nhưng tình báo và nhiều cố vấn Mỹ cảm thấy điều đó quá mạo hiểm vào lúc này.

Vào ngày 30/8, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đã ký sắc lệnh cách chức Tư lệnh không quân AFU, Nikolai Oleshchuk.

Về vấn đề này, chuyên gia quân sự, đại tá về hưu Anatoly Matviychuk cho rằng, việc AFU sử dụng máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ có nguy cơ không thể thực hiện được do chúng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro từ quân đội Nga, cũng như các vấn đề kỹ thuật.

Châu Âu từ chối cho phép Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ tấn công lãnh thổ Nga

Hãng thông tấn RIA Novosti thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) chưa đồng ý dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí cung cấp cho Ukraine để tấn công lãnh thổ Nga.

Lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại EU, Josep Borrell cho biết sau cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng của EC rằng: “Các nước thành viên đã quyết định rằng đây là vấn đề song phương và quyết định đó phải được đưa ra bởi những quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine”.

Trước đó, ông Borrell kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây và cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng không tiên tiến. Nhà ngoại giao này lưu ý rằng sẽ không dễ dàng để chuyển các hệ thống phòng không mới sang Ukraine, nhưng Brussels sẽ gây áp lực lên các nước EU để thực hiện lời hứa cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine.

NATO coi hành động tấn công lãnh thổ Nga của Ukraine là hợp pháp

Tờ Welt am Sonntag dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đăng tải, cuộc tấn công của AFU vào khu vực Kursk là hợp pháp.

Tổng thư ký NATO đã liên kết hoạt động của AFU với quyền tự vệ của Kiev và Ukraine đã có lựa chọn của mình.

Ông Jens Stoltenberg nói rõ: “Và theo luật pháp quốc tế, quyền này không chỉ giới hạn ở biên giới”.

Theo Welt am Sonntag, đây là lần đầu tiên liên minh tuyên bố chấp thuận việc quân đội Ukraine tấn công khu vực Kursk. Cùng với đó, ông Stoltenberg nhấn mạnh, Ukraine không thảo luận trước về kế hoạch tấn công khu vực Nga với NATO.

Trước đó, cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas McGregor cho biết, AFU đang rơi vào tình thế vô vọng ở khu vực Kursk. Theo ông, chưa đến một nửa số quân ban đầu tiến vào vùng Kursk sống sót.

Sĩ quan tình báo Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter trước đó đánh giá AFU ở khu vực Kursk đã mất thiết bị đắt tiền từ phương Tây. Theo ông, Ukraine đã chi hàng tỷ USD để mua thiết bị này và cuối cùng nó “biến mất” một cách vô nghĩa.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo khi tấn công Kursk của Nga.
Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho biết, nhiều khả năng hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga cách thủ đô quốc gia này khoảng 475 km.
Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách

Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách 'Võ Nguyên Giáp-Vị tướng của nhân dân'

Khi dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập, anh Saleem Hammad đã không ít lần rơi nước mắt trước Vị Đại tướng của nhân dân.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng 'bão' UAV Ukraine tấn công Moscow; Ukraine ép Mỹ 'bật đèn xanh'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã chặn tổng cộng 158 UAV Ukraine tấn công Moscow; Tổng thống Zelensky gia tăng sức ép lên Mỹ để được tấn công sâu vào Nga.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Quân đội Nga đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Korenevo và Malaya Loknya, gây thiệt hại cho Ukraine tới 400 binh lính và 18 xe bọc thép.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân.
Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Giáo sư John Mearsheimer cho biết, hiện Ukraine đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước những chiến thắng của lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine “báo cáo” Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga khi Washington không cho phép Kiev tấn công.
Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Tờ Bloomberg đưa tin, khoảng 400.000 người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay do vấn đề về điện.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.
Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công do các đơn vị Ukraine tiến hành, đối phương chịu tổn thất lên tới 70 binh sĩ thương vong, 5 binh sĩ Kiev đầu hàng.
Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai đã, đang cải thiện năng lực hội nhập kinh tế quốc tế với những hướng đi phù hợp và dần chuyển hoá thành công những lợi thế thành nguồn lực phát triển.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Khi các kịch bản cho thấy phi công không thể thoát nạn
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Một máy bay F-16 của Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Nga; Israel sát hại một chỉ huy phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Bờ Tây.
Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã chủ trì tổ chức hội thảo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Algeria, Tunisia.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Khách sạn Aurora trong quận Krivoy Rog, thành phố Kavbas, vùng Dnipropetrovsk đã bị tên lửa đạn đạo Iskander của Nga tấn công.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động