Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine 5/8/2024: Chuyển F-16 cho Ukraine sẽ củng cố hình ảnh của Nga; phương Tây đang ép Kiev đàm phán

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/8/2024: Chuyển giao F-16 cho Ukraine sẽ củng cố hình ảnh của Nga; phương Tây đang ép Kiev đàm phán với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/8/2024: Ông Zelensky bán đất ở Ukraine cho tập đoàn phương Tây; Nga thay đổi mục tiêu chính Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/8/2024: Nga vượt trội hơn Mỹ ở Ukraine; Tướng Ukraine hứa phá hủy cầu Crimea Chiến sự Nga-Ukraine 4/8/2024: F-16 ở Ukraine sẽ đe dọa an ninh Đông Âu; hé lộ chiến thuật lợi hại của Nga

Một số diễn biến liên quan đến chiến sự Nga-Ukraine:

Chuyển giao F-16 cho Ukraine sẽ củng cố hình ảnh của Nga

Chuyên gia Federico Borsari thuộc Trung tâm Phân tích chính sách châu Âu (CEPA) tại Washington nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent của Anh rằng, việc tiêu diệt máy bay chiến đấu F-16 do phương Tây cung cấp ở Ukraine sẽ giúp củng cố hình ảnh của Nga.

Theo ông, lực lượng vũ trang Nga có thể sẽ cố gắng tiêu diệt F-16 trong khi máy bay vẫn còn ở trên mặt đất bằng tên lửa tầm xa. Chuyên gia lưu ý, quân đội Nga đã tấn công các sân bay của Ukraine để hạn chế việc sử dụng máy bay chiến đấu của phương Tây. Ông cũng chỉ ra rằng một trong những mối đe dọa chính đối với F-16 sẽ là máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, được trang bị radar tầm xa.

Trước đó, ông Borsari nhận định, F-16 có thể sẽ có 3 nhiệm vụ cốt lõi, bao gồm tìm cách đánh chặn tên lửa và UAV của Nga đã liên tục tấn công Ukraine; áp chế các hệ thống phòng không của đối phương và tấn công các vị trí quân đội cũng như kho đạn dược của Nga bằng tên lửa không đối đất.

Phương Tây đang ép ông Zelensky đàm phán với Nga

Theo tờ Die Welt, các nước phương Tây bắt đầu ép Tổng thống Zelensky đảm bảo Kiev bắt đầu đàm phán với Nga.

Trong khi tình hình trên chiến trường dường như ngày càng vô vọng đối với quân đội Ukraine thì phương Tây đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể xảy ra với Nga”, Die Welt cho biết.

Cần lưu ý rằng, một công thức hòa bình cụ thể đang được các nhà ngoại giao phương Tây thảo luận, theo thông tin sơ bộ sẽ bao hàm những nhượng bộ từ phía Ukraine.

Được biết, tại chiến trường Donetsk quân đội Nga đang tấn công các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine theo 7 hướng cùng một lúc. Quân đội Ukraine không đủ sức để kìm hãm sự tấn công dữ dội của lực lượng vũ trang Nga nên quân đội Nga sẽ sớm chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine. Ngoài ra, phương Tây chưa sẵn sàng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Khoảng 800 nghìn người Ukraine đang trốn quân dịch

Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine, Dmitry Natalukha cho biết, khoảng 800 nghìn nam giới trong độ tuổi nhập ngũ đang ẩn náu ở Ukraine để tránh bị điều động vào quân đội.

Những người này đã thay đổi nơi cư trú và nhận lương bằng tiền mặt”, ông Natalukha nói cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times.

Chiến sự Nga-Ukraine 5/8/2024: Chuyển F-16 cho Ukraine sẽ củng cố hình ảnh của Nga; phương Tây đang ép Kiev đàm phán
Ông Zelensky sẵn sàng tổ chức bỏ phiếu chấm dứt xung đột. Ảnh: RIA

Theo ông Natalukha, các công ty Ukraine đã mất khoảng 10-20% công nhân do phải huy động nhập ngũ và di cư khỏi đất nước trong thời gian giao tranh, thậm chí nhiều người có thể rời Ukraine do mất điện thường xuyên.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa chỉ vì không có đủ nguồn lực để tiếp tục hoạt động”, Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine nói thêm.

Ông Zelensky sẵn sàng tổ chức bỏ phiếu chấm dứt xung đột

Nhà báo người Ireland Chey Bowes cho biết, Tổng thống Zelensky ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý về việc chuyển giao lãnh thổ, nhưng phủ nhận khả năng tổ chức bầu cử tổng thống sớm.

Ông Zelensky nói, người dân sẽ phải bỏ phiếu về việc có nên từ bỏ lãnh thổ để chấm dứt xung đột hay không. Nhưng liệu ông ấy có cho phép họ bỏ phiếu để quyết định ai là Tổng thống Ukraine không?”, nhà báo Bose viết trên mạng xã hội X.

Tổng thống Zelensky trước đó đã tuyên bố khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc về các điều khoản giải quyết xung đột với Nga. Ông nhấn mạnh, những vấn đề quan trọng như sự toàn vẹn lãnh thổ không nên chỉ được giải quyết ở cấp nguyên thủ quốc gia.

Số lượng binh sĩ Ukraine đào ngũ ngày càng tăng

Tờ Deutsche Welle của Đức mới đây đã phân tích sự gia tăng số vụ án hình sự về tội đào ngũ ở Ukraine và cho biết, số lượng người đào ngũ trong quân đội Ukraine ngày càng tăng.

Theo dữ liệu được cung cấp, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 29,8 nghìn vụ án hình sự đã được mở ở Ukraine liên quan đến việc quân nhân bỏ trốn. Bao gồm 18,6 nghìn vụ việc theo điều khoản về từ bỏ trái phép đơn vị quân đội và 11,2 nghìn vụ việc theo điều khoản nghiêm ngặt hơn là đào ngũ. Con số này nhiều hơn cả năm 2023 (24,1 nghìn trường hợp đã được ghi nhận) và gấp hơn 3 lần so với con số của năm 2022 (9,4 nghìn trường hợp).

Tổng cộng, kể từ năm 2022, có 63,2 nghìn vụ án hình sự đã được khởi tố theo các điều khoản này. Đây là số liệu thống kê chính thức, nhưng các chuyên gia từ Deutsche Welle tin rằng những con số này thấp hơn 3-4 lần thực tế.

Ukraine xác nhận đã có những chiếc F-16 đầu tiên

Tổng thống Zelensky xác nhận, Ukraine đã nhận lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên từ các đồng minh phương Tây.

Những chiếc F-16 đang ở Ukraine. Chúng tôi đảm bảo điều này”, ông Zelensky viết trên kênh Telegram. Hiện chưa rõ chính xác Ukraine đã nhận được bao nhiêu máy bay và nơi chúng đóng quân ở đâu.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng đăng một đoạn video quay cảnh ông nói chuyện với các phi công Ukraine với chiếc F-16 phía sau.

Trước đó, tạp chí Economist đưa tin, Ukraine đã nhận được 10 máy bay chiến đấu F-16 từ các nước phương Tây và dự kiến ​​đến cuối năm nay số lượng sẽ tăng lên 20 chiếc. Theo Economist, tổng cộng, chính quyền Ukraine sẽ có thể trông cậy vào 79 máy bay chiến đấu F-16.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nga

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt

‘Bão UAV’ Ukraine ồ ạt trút xuống Nga; ‘Chảo lửa’ miền Bắc Israel tăng nhiệt;... là những điểm tin nóng quốc tế đáng chú ý ngày 10/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump dọa bỏ tù các quan chức bầu cử?

Ông Donald Trump đã chuẩn bị cho cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris bằng cách thể hiện sự cực đoan có nguy cơ trở thành hiện thực.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 10/9: Lính đánh thuê Pháp thiệt mạng; Ông Zelensky có hành động 'sốc' nếu Ukraine thất bại?

Nga đã tiến hành cuộc tấn công sử dụng đạn tên lửa tác chiến - chiến thuật Iskander-M khiến ít nhất 50 tay súng đánh thuê Pháp đã bị tiêu diệt.
Từ cậu bé bị bại liệt trở thành

Từ cậu bé bị bại liệt trở thành 'vua bán lẻ': Chân dung tỷ phú mới nhất của Malaysia

Dù mắc căn bệnh bại liệt từ nhỏ nhưng doanh nhân Lee Thiam Wah đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hiện đã trờ thành tỷ phú mới nhất của Malaysia.
WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

WB: Bangladesh và Việt Nam vượt Ấn Độ về sản xuất chi phí thấp

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo cho biết, Việt Nam và Bangladesh đang vượt qua Ấn Độ với tư cách trung tâm sản xuất và xuất khẩu chi phí thấp.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 10/9/2024: Lý do ông Zelensky từ chối đàm phán; nguyên nhân bất ngờ dẫn đến xung đột.
Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước container trên nhiều tuyến hàng hải quốc tế giảm mạnh

Giá cước vận chuyển container giao ngay giữa châu Á và châu Âu giảm mạnh, tuyến Á-Bắc Âu và Châu Á-Địa Trung Hải đều chứng kiến ​​mức giảm hai chữ số.
Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường để thúc đẩy nguồn cung trong nước

Ấn Độ có kế hoạch gia hạn lệnh cấm xuất khẩu đường trong năm thứ hai liên tiếp để thúc đẩy nguồn cung nhiên liệu sinh học.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine đã kiệt sức; châu Âu tìm hướng giải quyết xung đột bằng đàm phán khi viễn cảnh AFU thất bại đã hiện hữu
Nga vây siết

Nga vây siết 'tử huyệt' Pokrovsk; Hezbollah 'dội mưa' rocket vào căn cứ quân sự Israel

Nga vây siết ‘tử huyệt’ Pokrovsk; Hezbollah ‘dội mưa’ rocket vào căn cứ quân sự Israel;... là những điểm tin nóng thế giới đáng chú ý trong ngày 9/9.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/9/2024: Ukraine vướng vào cuộc chiến tiêu hao ở Kursk; Kiev đang thiếu tiếp viện trầm trọng.
Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Bầu cử Mỹ 2024: Bí mật đằng sau những chiến dịch tranh cử

Năm 2024, cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực cao nhất nước Mỹ hứa hẹn sẽ là cuộc chiến khốc liệt. Những ẩn số nào sẽ quyết định vận mệnh nước Mỹ?
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược cho trận 'so găng' sắp tới?

Đài truyền hình ABC của Mỹ, đơn vị tổ chức buổi tranh luận, đã công bố các quy định của màn tranh luận đầu tiên giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Iskander-M tiếp tục ''nhắm vào'' lính đánh thuê tại Ukraine khi tấn công một vị trí đóng quân tạm thời của AFU.
Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Khuyến nghị của Mỹ là ‘thảm họa’ với Kiev; tân binh Ukraine bị lừa đến Kursk

Nhà phân tích chính trị Brian Berletic, cựu lính thủy đánh bộ Mỹ cho rằng, Ukraine càng hành động theo khuyến nghị của Mỹ thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/9/2024: Ukraine như con tàu Titanic; cuộc ‘đào thoát’ của ông Zelensky sắp diễn ra?.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/9: Hơn 11.000 lính Ukraine tử trận tại Kursk, Nga hạ gục pháo tự hành Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 11.220 quân nhân, cũng như 87 xe tăng và 74 xe bọc thép kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/9: Moscow ''sa lầy'' tại Pokrovsk; Ukraine tiết lộ bí mật khi xâm nhập Kursk

Tướng Syrsky khẳng định Nga bị "cầm chân" tại Pokrovsk trong sáu ngày qua, thực tế cuộc tấn công của Moscow vẫn đang gặp khó khăn trước sự kháng cự của Ukraine.
Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Hơn 80.000 trường hợp đào ngũ ở Ukraine; Mỹ lo ngại hậu quả khủng khiếp khi viện trợ Kiev

Nghị sĩ Ukraine Ruslan Gorbenko cho biết, hơn 80.000 trường hợp đào ngũ đã được ghi nhận trong lực lượng Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Sau khi đe dọa sự an toàn của hàng triệu người dân ở Hải Nam (Trung Quốc), bão Yagi đổ bộ Việt Nam theo kịch bản xấu nhất bởi tâm bão men theo khu vực eo biển.
Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Bí mật đằng sau sự sụt giảm sản lượng của OPEC

Sản lượng dầu thô của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm 70.000 thùng/ngày trong tháng 8, xuống còn 27,06 triệu thùng/ngày.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/9/2024: Kiev mất hơn 500 chuyên gia; hé lộ tương lai của Ukraine nếu ông Trump thắng cử.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris khẳng định bản sắc với cam kết kinh tế mới

Phó Tổng thống Kamala Harris đã có những phát biểu hướng tới tương lai, thể hiện rõ sự tách biệt với các chính sách kinh tế dưới thời Tổng thống Joe Biden.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 7/9: 10.000 lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Nga xóa sổ trạm radar

Tính đến nay, theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Ukraine mất hơn 10.000 binh sĩ tính từ khi Kiev tấn công vào Kursk.
Ông Donald Trump dự định

Ông Donald Trump dự định 'bắt tay' với tỷ phú Elon Musk trong kế hoạch kinh tế mới

Nếu đắc cử, ông Donald Trump dự định sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk làm chủ tịch một ủy ban kiểm toán tài chính trong chính phủ mới của mình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động