Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu.
Chiến sự Nga-Ukraine 29/8/2024: Ukraine nói ‘lời cay đắng’ với các đồng minh; Kiev có ý định giữ lại lãnh thổ Nga Chiến sự Nga-Ukraine ngày 30/8/2024: Ukraine tiếp tục tấn công sâu vào lãnh thổ Nga; Ukraine mất tiêm kích F-16 đầu tiên Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Một số diễn biến liên quan đến chiến sự Nga-Ukraine:

Nghị sĩ Pháp: Ukraine đang rút lui ở Donbass

Ông Florian Philippot, lãnh đạo đảng Yêu nước của Pháp cho rằng, Ukraine đang đánh mất lợi thế ở Donbass và việc phương Tây tiếp tục ủng hộ Kiev là vô nghĩa.

Rõ ràng là Ukraine đang rút lui khỏi Donbass, vì vậy việc tiếp tục bơm tiền và vũ khí của phương Tây vào đây là điều hoàn toàn vô nghĩa”, ông Philippot nói.

Theo ông, cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk là một cử chỉ tuyệt vọng. “Sẽ là tội ác nếu nói với ông Zelensky rằng, ông ấy có thể giành chiến thắng. Ukraine đã bị đẩy vào một cuộc chiến mà họ sẽ thương vong vô ích và sự hỗ trợ ngày nay bằng tiền bạc, vũ khí và những hy vọng chiến thắng hão huyền sẽ chẳng mang lại kết quả gì”, chính trị gia Pháp nhấn mạnh.

Lãnh đạo đảng Yêu nước của Pháp nói thêm, phương Tây đang làm mọi cách để khiến triển vọng hòa bình biến mất. “Mỗi khi thế giới đến gần hơn với điều gì đó, bạn có thể thấy một hành động khiêu khích mới được thực hiện để khiến thế giới phải rời xa”, ông Filippo nói.

Ngoại trưởng Lavrov: Tổng thống Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, ông Zelensky có ý định biến cuộc xung đột xung quanh Ukraine thành cuộc chiến lớn với sự tham gia của NATO, để lực lượng của liên minh này chiến đấu thay ông ấy.

Ông cho rằng, Tổng thống Zelensky muốn làm mọi việc xung quanh Ukraine để gây ra cuộc chiến lớn. Bộ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý, bản thân ông Zelensky muốn bước sang một bên và Mỹ cũng như các thành viên NATO khác sẽ chiến đấu vì ông ấy.

Bộ trưởng Lavrov đưa ra tuyên bố trên để so sánh hành động của Kiev và nỗ lực của một số thế lực nhằm kích động leo thang xung đột ở Ukraine hay Trung Đông và các vùng lãnh thổ lân cận.

Ông Zelensky nói tình hình 4 hướng mặt trận khó khăn

Tổng thống Zelensky cho biết, tình hình khó khăn đối với lực lượng vũ trang Ukraine đã phát triển trên 4 hướng mặt trận ở lãnh thổ Donetsk do Kiev kiểm soát và ở Kharkov.

Tôi đã nói chuyện với Tổng tư lệnh Syrsky, mọi hướng mặt trận đều khó khăn”, ông Zelensky nói.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu
Ông Zelensky nói tình hình 4 hướng mặt trận khó khăn. Ảnh: RIA

Trước đó, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Oleksandr Syrsky cho hay, quân đội Ukraine đã tiến thêm 2 km ở Kursk của Nga trong ngày qua. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy bước tiến của Ukraine đã chậm lại tại đây.

Video MiG-29 của Ukraine ném bom lượn Mỹ vào lãnh thổ Nga

Không quân Ukraine vừa đăng video triển khai chiến đấu cơ MiG-29 thời Liên Xô ném bom dẫn đường GBU-62 JDAM-ER xuống các cây cầu ở Kursk của Nga.

Video cho thấy quân nhân Ukraine lắp bom lượn GBU-62 JDAM-ER của Mỹ dưới cánh của chiến đấu cơ MiG-29 sản xuất từ thời Liên Xô. Phi công Ukraine sau đó lái chiếc MiG-29 thả bom Mỹ xuống các cây cầu, tạo ra nhiều vụ nổ. Một cây cầu bị thủng lỗ lớn, trong khi chiếc còn lại bị sập một nhịp.

Không quân Ukraine không tiết lộ thời điểm và địa điểm tiến hành các vụ tập kích, ngoại trừ thông tin đây là những cây cầu ở Kursk. Phía Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Nga không đàm phán về lãnh thổ với Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẽ không cân nhắc trao đổi lãnh thổ với Ukraine sau cuộc đột kích của Kiev vào vùng biên giới Kursk.

"Rất khó để biết Ukraine đang theo đuổi mục tiêu và ý định gì. Nhưng các nhà phân tích chính trị đang thảo luận về vấn đề đó", ông Lavrov nói.

"Tổng thống Zelensky từng nói rằng họ cần làm điều này cho các cuộc trao đổi trong tương lai. Đó là lý do tại sao họ bắt tù binh và muốn chiếm giữ lãnh thổ của chúng ta. Chúng ta sẽ không thương thảo về lãnh thổ với bất cứ ai. Chúng ta sẽ không đàm phán về lãnh thổ”, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

F-16 Ukraine bị hệ thống Patriot bắn hạ

Truyền thông Mỹ dẫn nguồn từ một quan chức phương Tây cho hay, chiếc F-16 của Ukraine bị rơi là do hệ thống Patriot đồng đội bắn hạ.

Giới chức Ukraine hôm 29/8 xác nhận, một tiêm kích F-16 bị rơi khi ứng phó đợt tập kích của Nga, khiến phi công thiệt mạng. Đây là chiếc F-16 đầu tiên của Ukraine bị phá hủy kể từ khi nước này tiếp nhận lô tiêm kích do đồng minh phương Tây viện trợ hồi đầu tháng.

Bà Mariana Bezugla, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Ukraine, viết trên mạng xã hội rằng, “tiêm kích F-16 do phi công Oleksiy Mes điều khiển đã bị tên lửa phòng không Patriot bắn hạ do sự thiếu hiệp đồng giữa các đơn vị”.

Tuy nhiên, Tư lệnh không quân Ukraine Mykola Oleschuk sau đó lên tiếng chỉ trích nghị sĩ Bezugla, khẳng định lực lượng này đang điều tra nguyên nhân vụ rơi F-16 và "không che giấu bất kỳ điều gì".

Ukraine tập kích Belgorod khiến hơn 50 người thương vong

Thống đốc tỉnh biên giới Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 46 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố Belgorod của địa phương nằm ở vùng Tây Nam nước Nga vào tối 30/8.

Theo ông, 37 người (trong đó có 7 trẻ em) đã được đưa đến bệnh viện.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố lên án vụ tấn công nhằm vào dân thường của phía Ukraine, khẳng định Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cho đến khi đạt được mục tiêu phi quân sự hóa, phi phát xít hóa Ukraine.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho biết, nhiều khả năng hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga cách thủ đô quốc gia này khoảng 475 km.
Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã bắt đầu chuyến tông du dài nhất trong 11 năm đương nhiệm, tới thăm 4 quốc gia Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ ngày 2/9 đến 13/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược 'hạ' cựu Tổng thống Trump

Bà Kamala Harris đã thể hiện rõ chiến lược đối phó với cựu Tổng thống Donald Trump và mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử qua cuộc phỏng vấn với CNN.
Thổ Nhĩ Kỳ nộp đơn xin gia nhập BRICS

Thổ Nhĩ Kỳ nộp đơn xin gia nhập BRICS

Tờ Bloomberg dẫn các nguồn tin riêng cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS).

Tin cùng chuyên mục

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo khi tấn công Kursk của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Quân đội Nga đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Korenevo và Malaya Loknya, gây thiệt hại cho Ukraine tới 400 binh lính và 18 xe bọc thép.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
EU huy động nguồn lực đối phó với kinh tế thời chiến

EU huy động nguồn lực đối phó với kinh tế thời chiến

Giới chức châu Âu được cho đang thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí, từ đó có thể chuyển sang chế độ kinh tế thời chiến.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân.
Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách

Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách 'Võ Nguyên Giáp-Vị tướng của nhân dân'

Khi dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập, anh Saleem Hammad đã không ít lần rơi nước mắt trước Vị Đại tướng của nhân dân.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris bất ngờ để lộ ‘điểm yếu’ trong chiến dịch tranh cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris bất ngờ để lộ ‘điểm yếu’ trong chiến dịch tranh cử?

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN, bà Harris đã 'bỏ ngỏ' nhiều câu hỏi, đồng thời, bà cũng chưa làm rõ được kế hoạch thay đổi nước Mỹ nếu bà đắc cử.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng 'bão' UAV Ukraine tấn công Moscow; Ukraine ép Mỹ 'bật đèn xanh'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã chặn tổng cộng 158 UAV Ukraine tấn công Moscow; Tổng thống Zelensky gia tăng sức ép lên Mỹ để được tấn công sâu vào Nga.
Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Giáo sư John Mearsheimer cho biết, hiện Ukraine đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước những chiến thắng của lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine “báo cáo” Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga khi Washington không cho phép Kiev tấn công.
Giá dầu thế giới ‘bay cao’, ai là ‘thủ phạm’?

Giá dầu thế giới ‘bay cao’, ai là ‘thủ phạm’?

Giá dầu trên thế giới giữ ở mức gần 80 USD/thùng không phải do hành động của OPEC+ mà là do thiếu đầu tư vào ngành.
Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Tờ Bloomberg đưa tin, khoảng 400.000 người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay do vấn đề về điện.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris hứa hẹn cải thiện kinh tế?

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris hứa hẹn cải thiện kinh tế?

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Kamala Harris đã cam kết sẽ đưa khả năng chi trả kinh tế lên hàng đầu trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: ‘Mọi chuyện đã kết thúc’, sắp có người thay thế ông Zelensky

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: ‘Mọi chuyện đã kết thúc’, sắp có người thay thế ông Zelensky

Việc thay thế người đứng đầu chính quyền Ukraine, Volodymyr Zelensky đã bắt đầu được thảo luận công khai.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động