Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt giữ hàng loạt lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T

Nga bắt nhiều lính Ukraine ở Kursk; Kiev 'khoe' hệ thống phòng không IRIS-T... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine ‘hạ’ 12 UAV của Nga Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Hàng loạt lính Ukraine bị bắt, Nga càn quét Kursk

Theo Kienthuc.net, tình hình mặt trận Kursk ngày càng căng thẳng khi mới đây quan chức Moscow tuyên bố rằng đã chiếm được nửa khu vực này.

Dù thời tiết ngày càng tệ nhưng cuộc giao tranh ác liệt ở Kursk vẫn chưa dừng lại. Theo nhà quan sát Yury Podolyaka, quân đội Nga đang lợi dụng yếu tố thời tiết để đẩy nhanh tiến độ, điển hình như khu vực Cherkaskaya Konopelka vừa chiếm được. Một tuần trước, Quân đội Nga không thể tiếp cận vị trí của quân đội Ukraine.

Giờ đây, mây thấp, sương mù dày đặc và mưa lớn đã hạn chế hoạt động trinh sát của máy bay không người lái, tạo điều kiện cho bộ binh Nga tiến quân thành công và đánh đuổi Quân đội Ukraine ra khỏi làng. Tình hình tương tự cũng diễn ra ở các khu vực khác của Kursk. Mặc dù quân Ukraine sau đó đã tổ chức lực lượng dự bị và phát động hai cuộc phản công, nhưng cả hai đều bị quân Nga đánh bại.

Ngôi làng Cherkaskaya Konopelka nằm cách thành phố Sudzha 6 km về phía đông nam. Đây là trung tâm hành chính duy nhất mà quân đội Ukraine kiểm soát sau khi tiến vào Kursk và cũng là khu định cư lớn duy nhất mà họ chiếm được, với dân số hơn 7.000 người trước chiến tranh.

Chỉ cần chiếm được nơi này, hoạt động của quân đội Ukraine tại Kursk sẽ hoàn toàn thất bại. Hiện tại, quân đội Nga chỉ cách đó 6 km, tức là còn 6 km nữa là trận chiến chiếm thành phố sẽ bắt đầu.

Đối với quân đội Nga, cần phải chiếm lại trạm đo khí đốt tự nhiên ở Sudzha càng sớm càng tốt vì đây là con đường duy nhất mà Nga đang sử dụng để vận chuyển khí đốt sang châu Âu. Một số quốc gia châu Âu như Áo vẫn đang sử dụng đường dẫn này và bị Ukraine cáo buộc thân Nga.

Trong trường hợp quân Ukraine có thể bị đánh bại ở Kursk, trạm đo này cần phải nhanh chóng chiếm giữ để ngăn chặn quân Ukraine phá hủy nó bất chấp sự phản đối của châu Âu.

Một chỉ huy quân đội Ukraine có ký hiệu là “Alex” cho biết, mưa lớn đã khiến đường đất và đồng ruộng ở nông thôn trở nên lầy lội, khiến xe bọc thép bánh lốp của quân đội Ukraine di chuyển ngày càng khó khăn, cản trở cuộc phản công của Quân đội Ukraine.

Đáng chú ý hơn, trong cuộc giao tranh ở vùng Kursk cũng xảy ra một vụ việc gây tranh cãi khắp nơi. Một số lính tinh nhuệ không có vũ khí đã bị quân Nga bắt giữ và tin tức này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và báo chí.

Sự việc này ngay lập tức thu hút sự chú ý và bàn tán của tất cả các bên. Cơ quan tuyên truyền của quân đội Ukraine thậm chí còn cho rằng những tù nhân này bị quân đội Nga bắn chết, nhằm khơi dậy sự phẫn nộ và cảm thông của người dân.

Tuy nhiên, những bức ảnh chụp từ hiện trường chứng minh những người lính Ukraine này quả thực đã bị bắt chứ không phải bị xử tử. Sự đảo ngược này càng khiến sự việc trở nên khó hiểu hơn.

Lữ đoàn Ukraine rút lui ồ ạt tại Kursk

Theo Pháp luật TP.HCM, bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng trong ngày qua các lực lượng Ukraine đã mất hơn 250 binh sĩ (trong đó có 6 người đầu hàng) tại tỉnh Kursk của Nga, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Cụ thể, quân Nga đã đẩy lùi 6 cuộc phản công của Ukraine tại các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Tolsty Lug, Nizhny Klin và Russkaya Konopelka.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/10: Nga bắt nhiều lính Ukraine ở Kursk; Kiev ‘khoe’ hệ thống phòng không IRIS-T
Nhiều lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk

Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc tiếp tục tấn công các cứ điểm Ukraine tại các khu định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo.

Ngoài ra, lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga đã tấn công vào lực lượng dự bị của Kiev đóng ở tỉnh Sumy (Ukraine, giáp với tỉnh Kursk).

Ngoài tổn thất về binh sĩ, phía Ukraine trong ngày qua cũng chịu thiệt hại nặng về khí tài, gồm: 15 xe bọc thép (trong đó có 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, và 8 xe chiến đấu bọc thép); 4 khẩu pháo (trong đó có 2 pháo phản lực M777 do Mỹ sản xuất và 2 khẩu pháo L119 do Anh sản xuất); các hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS); 4 súng cối và 4 phương tiện cơ giới quân sự khác.

Theo TASS, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, tổn thất của Ukraine lên tới khoảng 23.850 binh sĩ, 165 xe tăng, 77 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân cũng như 942 xe chiến đấu bọc thép.

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự ngày 17-10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng lượng Nga trong ngày qua đã giành được quyền kiểm soát khu định cư Maksimiyanovka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Nam đã giành được quyền kiểm soát khu định cư Maksimiyanovka tại DPR nhờ các hoạt động tấn công mạnh mẽ" - Bộ này cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng lượng Nga trong ngày qua tấn công các cụm nhân lực và khí tài quân sự của Ukraine tại 141 địa điểm khắp Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga trong ngày qua tấn công 3 lữ đoàn Ukraine và gây thương vong cho quân Kiev khoảng 45 binh sĩ trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Nhóm tác chiến phía Tây của Nga trong ngày qua cải thiện vị trí chiến thuật, loại khoảng 460 binh sĩ và phá hủy 6 kho đạn dược của đối phương trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Nhóm tác chiến phía Nam của Nga trong ngày qua tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của Ukraine, loại hơn 965 binh sĩ Ukraine và phá hủy 4 kho đạn dược của đối phương trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Nhóm tác chiến Trung tâm của Nga gây thương vong khoảng 530 binh sĩ Ukraine và phá hủy 4 khẩu pháo của đối phương trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm trong ngày qua.

Ukraine khoe sức mạnh hệ thống phòng không IRIS-T

Không quân Ukraine vừa qua công bố đoạn video cho thấy hoạt động của hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T trong việc bắn hạ các mục tiêu quân sự của Nga.

Theo tuyên bố của Không quân Ukraine, NASAMS và IRIS-T là những hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung đầu tiên do phương Tây cung cấp cho Ukraine, được sử dụng để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine khỏi các cuộc tấn công quy mô lớn của Nga.

IRIS-T là hệ thống tên lửa do Đức sản xuất, có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu khí động học trong phạm vi bán kính lên tới 40 km. Không quân Ukraine lưu ý, đây là hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến nhất trong kho vũ khí của họ và đã được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2022.

Kể từ khi bắt đầu xung đột với Nga, hệ thống phòng không của Ukraine đã được tăng cường bằng các loại vũ khí hiện đại, bao gồm Patriot, SAMP-T, IRIS-T, NASAMS và nhiều loại vũ khí khác.

Đầu tháng 9, Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố Đức đã đặt mua 22 hệ thống phòng không IRIS-T từ Diehl Defense, 5 trong số đó dành cho Bundeswehr (quân đội Đức) và 17 hệ thống dành cho Ukraine (trong đó bao gồm 8 hệ thống tầm trung (SLM) và 9 hệ thống tầm ngắn (SLS).

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Nga sẵn sàng cung cấp dầu khí cho quốc gia Đông Nam Á

Đại sứ Nga tại Indonesia Sergei Tolchenov - cho biết, Nga sẵn sàng cung cấp cho Indonesia dầu, khí đốt, phân bón và kim loại.
Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Ông Zelensky đang đánh lạc hướng dư luận Ukraine; khẩu đội Patriot của Kiev ‘bốc hơi’ trong biển lửa

Chuyên gia tại Trung tâm Nghiên cứu về Nga cho rằng, các nước châu Âu không hoàn toàn nhất trí về việc có nên hỗ trợ Ukraine lâu dài hay không.
Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Chiến sự Trung Đông: Nga có thể làm gì để dập tắt ngọn lửa chiến tranh?

Nga đã có mối quan hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với các dân tộc Hồi giáo trong nhiều thế kỷ, khi vai trò của Nga ở Trung Đông gia tăng kể từ thế kỷ 19.
Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Cục Hàng không Mỹ bị chính quyền chỉ trích do liên quan đến giám sát nhà sản xuất máy bay Boeing

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chỉ trích sự giám sát của Cục Hàng không Liên bang Mỹ do cơ quan này không có hệ thống hiệu quả để giám sát Boeing.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/10: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường?

Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; phụ nữ Ukraine sắp phải cầm súng ra chiến trường... là những thông tin đáng chú ý chiến sự Nga - Ukraine sáng 20/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong 'nồi hầm' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: Ukraine kẹt trong ''nồi hầm'' Kursk; Hàn Quốc họp khẩn vì lính Triều Tiên xuất hiện tại thao trường của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/10/2024: NATO sẽ giảm vai trò của Mỹ với Ukraine; Nga không để Kiev sở hữu hạt nhân.
Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Ông Biden bất ngờ cảnh báo Kiev; Đức muốn cấm viện trợ quân sự cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Ukraine đang phải đối mặt với mùa đông khó khăn.
Liệu phụ nữ Ukraine có là

Liệu phụ nữ Ukraine có là 'quân bài' chiến lược để cứu châu Âu? Nga phá hủy nhà máy xe bọc thép

Tướng Valery Zaluzhny, cựu Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine nói, Kiev có thể sẽ bắt phụ nữ nhập ngũ nếu cần phải "cứu châu Âu khỏi chiến tranh".
Nga thử nghiệm đưa

Nga thử nghiệm đưa 'xích thố' điện vào chiến trường Ukraine

Tập đoàn Kalashnikov (Nga) tiến hành thử nghiệm xe máy điện chiến đấu (BME) tại khu vực biên giới trong bối cảnh xung đột đang diễn ra tại Ukraine.
Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Lính Ukraine bị dồn ép; Nga điều hàng nghìn quân siết vây Selidovo

Quân đội Nga chiếm được làng Mikhailovka ở ngoại ô phía đông Selidovo, nhưng thay vì tấn công vào thị trấn, họ đã liên tục sử dụng pháo binh để bắn phá khu vực.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine ra điều kiện vào NATO hoặc có vũ khí hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine muốn có vũ khí hạt nhân? AFU vỡ trận ở Kursk khi tình hình chiến trường cho thấy AFU đang gặp nguy hiểm.
Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka thông tin vụ cơ trưởng nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay

Do tức giận, cơ trưởng của hãng hàng không Sri Lankan Airlines đã gây phẫn nộ vì nhốt cơ phó bên ngoài buồng lái máy bay.
Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố

Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở nhiều khu vực; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới

Nga 'hạ' hơn 2.100 lính Ukraine trong 24h; Triều Tiên tuyên bố 'nóng' về đường biên giới... là những thông tin nóng thế giới đáng chú ý ngày 18/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục ‘câu giờ’ với Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 18/10/2024: Ukraine có thể chế tạo vũ khí hạt nhân; NATO tiếp tục “câu giờ” về thời điểm Kiev gia nhập liên minh.
Israel nói tiêu diệt Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar: Cú đòn ‘chí tử’ vào phong trào kháng chiến tại Gaza

Israel nói tiêu diệt Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar: Cú đòn ‘chí tử’ vào phong trào kháng chiến tại Gaza

Ngày 17/10, Bộ trưởng Ngoại giao Israel, ông Israel Katz chính thức xác nhận thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã bị tiêu diệt trong trận giao tranh ác liệt tại Gaza.
Bầu cử Mỹ 2024: Thế trận đảo chiều, ông Trump tự tin sẽ ‘giành chiến thắng’?

Bầu cử Mỹ 2024: Thế trận đảo chiều, ông Trump tự tin sẽ ‘giành chiến thắng’?

Ông Trump vẫn đang nỗ lực tìm cách để giành lại quyền lực Nhà Trắng trong cuộc đua năm nay. Trong khi đó, phía đảng Dân chủ lo lắng về chiến dịch của bà Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 18/10: Sĩ quan phương Tây bất ngờ thiệt mạng; Ukraine cận chiến với xe bọc thép Nga

Nhóm sĩ quan phương Tây thiệt mạng do dính tên lửa Nga; Ukraine hứng tiếp thương vong tại Donetsk là thông tin chiến sự Nga-Ukraine đáng chú ý ngày 18/10.
Vì sao NATO tăng cường hoạt động ở châu Phi và châu Á?

Vì sao NATO tăng cường hoạt động ở châu Phi và châu Á?

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự định tăng cường hoạt động ở Tây Phi và Trung Á.
Bao nhiêu xe tăng Leopard bị phá hủy ở Ukraine?

Bao nhiêu xe tăng Leopard bị phá hủy ở Ukraine?

Theo tờ Business Insider, Ukraine đã mất gần 40 xe tăng Leopard của Đức kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO;

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO; ''nồi hầm'' Kursk sôi sục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 17/10/2024: Ukraine muốn được mời vào NATO; “nồi hầm” Kursk sôi sục khi các mũi tấn công của Nga đã bao vây AFU tại đây.
Chi tiết ‘kế hoạch chiến thắng’ của Ukraine; Israel sẵn sàng

Chi tiết ‘kế hoạch chiến thắng’ của Ukraine; Israel sẵn sàng 'châm ngòi' chiến tranh với Iran

Chi tiết 'kế hoạch chiến thắng' của Ukraine; Israel sẵn sàng ‘châm ngòi” chiến tranh Iran... là những thông tin sẽ có trong điểm tin nóng thế giới ngày 17/10.
Danh tính thị trưởng tại Lebanon thiệt mạng sau vụ tấn công từ Israel

Danh tính thị trưởng tại Lebanon thiệt mạng sau vụ tấn công từ Israel

Chiến sự tại Trung Đông leo thang Israel tiến hành không kích vào thành phố Nabatieh tại miền Nam Lebanon, khiến một thị trưởng thiệt mạng.
Video bom chùm phóng từ pháo HIMARS tàn phá trại huấn luyện của Nga

Video bom chùm phóng từ pháo HIMARS tàn phá trại huấn luyện của Nga

Một video gần đây được chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh một trại huấn luyện của Nga tại Ukraine bị phá hủy bởi bom chùm được phóng từ hệ thống HIMARS.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động