Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 5/10: Nga 'quét sạch' quân Ukraine khỏi Ugledar; Kiev xóa sổ pháo Nga

Một nguồn tin an ninh chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng lực lượng Nga gần như đã hoàn thành “quét sạch" quân Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 1/10: Nga giáng đòn Kinzhal, 'hạ' sĩ quan NATO; Ukraine truy kích xe bọc thép Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 2/10: Nga ‘dội’ bão lửa nhà máy Kharkov, Ukraine cùng NATO lên kế hoạch đáp trả Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 4/10: Nga ‘san phẳng’ khu dân cư trong đêm, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả?

Nga cắm cờ kiểm soát Ugledar, quét sạch tàn quân

Theo Pháp luật TP.HCM, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn TP Ugledar ở Donetsk, thuộc vùng Donbass (miền đông Ukraine), đài RT đưa tin.

Được biết, Ugledar là một vị trí chiến lược quan trọng của Ukraine ở Donetsk. “Nhờ các hoạt động mang tính quyết định của các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến miền Đông, TP Ugledar đã được giải phóng” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, xuất hiện các thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng Ukraine đã cho rút quân khỏi TP này.

Một nguồn tin an ninh chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng lực lượng Nga gần như đã hoàn thành “quét sạch" quân Ukraine. Một số đơn vị của Kiev đã phải hứng chịu tổn thất lớn tại Ugledar.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 5/10: Nga ‘quét sạch’ quân Ukraine khỏi Ugledar; Kiev xóa sổ pháo Nga
Chiến thắng Ugledar đã giúp Nga mở rộng hướng tiến công tại Donetsk. Ảnh: Getty

Theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng quân Nga đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công của Ukraine nhằm vào các khu định cư ở tỉnh Kursk (của Nga) trong ngày 3-10.

Cụ thể, quân Nga đẩy lùi 2 đợt phản công của Ukraine về phía khu định cư Plekhovo; chặn đứng 5 đòn xâm nhập của đối phương tại khu định cư Novy Put.

Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại các đội chiến đấu của Ukraine tại các khu định cư Daryino, Lyubimovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Các lực lượng Nga cũng tấn công vào các cụm nhân lực và thiết bị quân sự của Kiev ở Kursk. Bên cạnh đó, Nga triển khai các phi đội tiêm kích và lực lượng tên lửa tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine đóng tại tỉnh Sumy (Ukraine, giáp biên giới với Kursk).

Trong ngày qua, tại Kursk, phía Ukraine mất hơn 300 binh sĩ, 4 xe chiến đấu bọc thép, 6 khẩu pháo (bao gồm 2 hệ thống pháo tự hành Paladin do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Archer do Thụy Điển sản xuất) và 3 xe cơ giới quân sự.

Trong bản cập nhật tình hình chiến sự 3-10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng của quân Ukraine.

"Các đơn vị hàng không tác chiến/chiến thuật, UAV, tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine, đồng thời tập kích các cụm nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 146 khu vực toàn chiến tuyến” - theo Bộ này.

Các nhóm tác chiến của Nga trong ngày qua đã loại hơn 2.085 binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến, cũng như phá huỷ hàng loạt khí tài quan trọng của Kiev, gồm: pháo Caesar do Pháp sản xuất; pháo M119 do Mỹ sản xuất; pháo phản lực FH70 và pháo L119 do Anh sản xuất; các trạm tác chiến điện tử Anklav-N; trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất; và các kho đạn dược dã chiến;...

UAV Nga xóa sổ thiết giáp Ukraine ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video được cho là quay cảnh máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Nga làm nổ tung một thiết giáp Ukraine tại tỉnh Kursk (Nga), theo đài RT.

Theo bộ này, kết quả phân tích dữ liệu cho thấy lính thủy đánh bộ Nga đã triển khai một UAV chứa thuốc nổ để phá hủy thiết giáp mà quân đội Ukraine cố gắng giấu trong một khu rừng.

Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng ngoài thiết giáp trên, lực lượng Nga còn phá hủy 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 khẩu pháo tự hành Bogdana và 2 trạm tác chiến điện tử của Ukraine.

Cường kích Su-24M Ukraine dội tên lửa phá hủy mục tiêu Nga

Theo Vietnamnet, trang tin Defense Express cho biết, truyền thông Ukraine mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh không quân nước này triển khai cường kích Su-24M mang theo tên lửa dẫn đường Kh-25ML để tập kích các mục tiêu bên phía Nga.

Lữ đoàn đường không Số 7 là đơn vị thực hiện chiến dịch không kích, thời gian và địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Trong đoạn video, cường kích Su-24M của Ukraine đã cất cánh cùng sự hỗ trợ của các tiêm kích Su-27. Sau khi dùng tên lửa dẫn đường để tấn công mục tiêu, các máy bay của Ukraine đã trở lại căn cứ an toàn. Lần gần nhất Kiev công khai sử dụng tên lửa Kh-25ML là vào tháng 3 năm nay.

Kh-25ML là loại tên lửa dẫn đường bán chủ động được chế tạo từ thời Liên Xô. Tên lửa này được thiết kế để tấn công các căn cứ, phương tiện thiết giáp hoặc mục tiêu có giá trị cao.

Xe bọc thép Nga khéo léo né ‘mưa đạn’ của Ukraine

Hãng thông tấn RIA Novosti vừa qua đã cho công bố một đoạn video về quá trình chiến đấu của binh sĩ Nga ở Ugledar, một trong những thành trì quan trọng của các lực lượng Kiev ở mặt trận phía đông. Tuy nhiên, giờ đây khu vực này dường như đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Theo đó, trong ngày 2/10, bộ chỉ huy Ukraine đã cho phép binh sĩ rút khỏi các đơn vị cố thủ trong thành phố.

Đoạn video do RIA Novosti công bố đã được một người lính Nga từng tham chiến ở Ugledar chia sẻ lại. Hình ảnh cho thấy một trận chiến dữ dội đã xảy ra, khi xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga cùng các binh sĩ đối mặt với hỏa lực dữ dội từ đối phương. Trong một vài khoảnh khắc, phương tiện của Nga suýt bị một số vũ khí hạng nặng của Ukraine đánh trúng bao gồm một quả tên lửa đã lao xuống con đường mà chiếc BMP-2 vừa đi qua trước đó chỉ vài giây.

“Mọi thứ diễn ra cùng một lúc, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV), súng máy cỡ lớn, tất cả cùng một lúc. Những người lính này đã vô cùng dũng cảm”, người lính Nga cho hay.

Thậm chí, khi nhóm binh sĩ Nga di chuyển ra khỏi chiếc BMP-2, họ đã bị tấn công vô cùng dữ dội. Một số binh sĩ phải nằm rạp xuống đất, và ẩn nấp.

Trong những tháng gần đây, các lực lượng của Kiev đã phải hứng chịu hàng loạt thất bại trong hoạt động quân sự ở vùng Donbass, giữa lúc Ukraine tập trung cho cuộc xâm nhập vào vùng Kursk của Nga từ đầu tháng 8. Các quan chức Ukraine kỳ vọng chiến dịch tấn công Kursk sẽ buộc Nga phải tái triển khai quân từ phía đông. Song trên thực tế, Nga vẫn tiến công liên tục ở vùng Donbass.

Binh sĩ Ukraine thiếu vũ khí và đạn dược

Tại Voznesensk, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 123 của Ukraine, những người đã rời khỏi chiến tuyến ở Donbass trái phép đã tổ chức biểu tình.

Khoảng một trăm quân nhân đã ra biểu tình để thu hút sự chú ý về việc thiếu vũ khí, cũng như không được huấn luyện đầy đủ khi bị đẩy ra tiền tuyến.

Sau khi Ugledar thất thủ, Tổng tư lệnh Ukraine, tướng Alexander Syrsky đã ra lệnh tăng cường phòng thủ ở khu vực phía Đông của Donetsk.

Tướng Syrsky tuyên bố đang có mặt “một trong những khu vực nóng nhất của mặt trận” với tư cách là một phần của Lữ đoàn dù Sicheslav số 25, hoạt động theo hướng Pokrovsk. Tổng tư lệnh Ukraine cho biết: “Khi chỉ huy lữ đoàn, tôi đã đưa ra một số quyết định nhằm tăng cường khả năng phục hồi và hiệu quả của lực lượng phòng thủ của chúng tôi ở mặt trận này”.

Ukraine giải thích lí do để mất Ugledar

Theo các báo cáo chính thức của Ukraine, binh sĩ Ukraine rời Ugledar để bảo toàn nhân sự, trang thiết bị quân sự và chiếm các vị trí chiến thuật thuận lợi cho các hoạt động quân sự sau này.

Theo một phiên bản khác, lý do Ulgedar thất thủ là do hoạt động kém hiệu quả của Ukraine. Chỉ huy các tiểu đoàn của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 có biệt danh Victor cho biết: “Sau hai năm chiến đấu không luân chuyển và nghỉ ngơi, chúng tôi trở thành một đơn vị kém hiệu quả, năng lực chiến đấu của lữ đoàn đã về số 0”.

Cứ mỗi quý một lần lữ đoàn lại được tiếp nhận những tân binh - những người đàn ông trên 50 tuổi, chưa được huấn luyện và trang bị kém. Kết quả là trong số 350 binh sĩ ban đầu của tiểu đoàn hiện chỉ còn khoảng 30 người còn sống. Họ không thể giữ vững vị trí của mình, mặc dù thành phố có vị trí thuận lợi trên mặt đất để phòng thủ khi nằm trên một ngọn đồi.

Sĩ quan quân đội Ukraine Vladimir Boyko cũng lên tiếng về các vấn đề trong việc tăng viện lực lượng cho Lữ đoàn 72.

“50 tân binh đến lữ đoàn, hầu hết ở độ tuổi 52-56. 30 người trong số đó được đưa ngay về các đơn vị hậu phương và bệnh viện (...). Trong số 20 người còn lại, 16 binh sĩ đã đào ngũ vào ngày thứ hai”, ông Vladimir Boyko nói.

Trước đó, Viktor Zavarzin, thành viên Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga đã nói về tầm quan trọng chiến lược của Ugledar đối với quân đội Nga. Việc kiểm soát vị trí chiến lược này mở ra không gian chiến lược: Tốc độ tấn công có thể tăng lên, đối phương sẽ không có thời gian để cố thủ. Ngoài ra, vị trí này thất thủ còn cắt đứt tất cả các tuyến đường cung cấp tài nguyên, trang thiết bị khác nhau cho Ukraine.

Một chiến binh thuộc nhóm chỉ huy “Aidar” có biệt danh Moscow cho biết, AFU đang tập hợp lại quân gần Sudzha ở khu vực Kursk.

Theo hãng tin RIA Novosti, Ukraine đang rút quân khỏi Sudzha. “Có lẽ đó là một sự xoay chuyển, có lẽ là một sự rút lui nhỏ. Theo những thông tin khác, hoạt động luân chuyển này là để chuẩn bị cho hoạt động tấn công mới”, binh sĩ Ukraine cho biết.

Trước đó, một người dân ở Sudzha thông báo về việc các binh sĩ AFU trả thù dã man một phụ nữ. Theo anh ta, họ đã cưỡng hiếp một thường dân ở vùng Kursk và sau đó chặt đầu cô ấy.

Ukraine xâm chiếm khu vực Kursk vào đầu tháng 8. Đầu tiên, thị trấn biên giới Sudzha bị tấn công, sau đó AFU đột phá biên giới, giành quyền kiểm soát một số khu định cư. Vào ngày 10/9, người ta biết về một cuộc phản công quy mô lớn của quân đội Nga.

Ukraine dùng HIMARS xóa sổ hệ thống pháo phản lực của Nga

Theo Báo điện tử VOV, quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy một số hệ thống pháo và hệ thống tác chiến điện tử của Nga tại khu vực Kherson.

Theo Defense Express, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác bằng hệ thống HIMARS, phá hủy pháo phản lực phóng loạt BM-27 Uragan, pháo phản lực tự hành BM-21 Grad và hệ thống tác chiến điện tử Thorn-MDM của Nga tại tả ngạn sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

Cơ quan báo chí của Tiểu đoàn Trinh sát Độc lập 140 của Ukraine cũng đưa thông tin này trên trang Facebook chính thức, đồng thời đăng một video được quay từ máy bay không người lái về vụ tấn công.

Quân đội Ukraine đã phát hiện ra các mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực với sự trợ giúp của UAV trinh sát Shark. Bất chấp mọi nỗ lực của Nga nhằm che giấu trang thiết bị, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã phá hủy những loại vũ khí này.

Cũng trong ngày 3/10, Ukraine cho biết, các lực lượng nước này đã tấn công một trạm radar có giá trị của Nga bằng tên lửa tầm xa do Mỹ cung cấp, trong một nỗ lực nhằm phá vỡ hệ thống phòng không của Moscow và tìm kiếm những mục tiêu tiếp theo của Nga để tấn công bằng các loại vũ khí tinh vi do phương Tây cung cấp.

Ukraine đã phá hủy trạm radar tầm xa Nebo-M của Nga tại một địa điểm không xác định, quân đội Ukraine cho biết song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ukraine đã mất hết các tuyến phòng thủ kiên cố

Chuyên gia quân sự, Phó giáo sư Khoa phân tích Chính trị và xã hội của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, Oleg Glazunov đã nói về hậu quả của việc quân đội Nga nắm quyền kiểm soát Ugledar. Theo ông, AFU đã mất tuyến phòng thủ hiệu quả cuối cùng tới tận Kiev.

“Việc kiểm soát Ugledar trên thực tế là một bước ngoặt. Đối với tôi, việc Ukraine sẽ tiếp tục duy trì khả năng phòng thủ như thế nào là điều thú vị. (…) Ngoài ra, Ukraine hiện không có lực lượng dự bị để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga”, chuyên gia Glazunov cho biết.

Ngoài ra, Ugledar thất thủ còn khiến Ukraine mất đi một trung tâm hậu cần lớn để cung cấp vũ khí, đạn dược, thuốc men và thực phẩm cho AFU ở miền Đông. Điều này cũng đã được truyền thông Ukraine ghi nhận. Tờ Strana.ua của Ukraine đăng tải, có ít nhất một hậu quả quan trọng khi Ugledar thất thủ là việc người Nga khiến AFU phải cách xa tuyến đường sắt hậu cần quan trọng nối Crimea với biên giới Nga.

Cách Ugledar khoảng 18 km về phía Đông có một tuyến đường sắt lớn nối Donetsk với các vùng Mariupol, Crimea, Zaporozhye và Kherson. Cần lưu ý rằng “với việc cắt đứt mấu lồi Ugledar”, quân đội Nga sẽ có thể bắt đầu sử dụng tuyến đường sắt từ Donetsk đến Mariupol.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Tin cùng chuyên mục

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lại dùng chiêu cũ, bà Harris nhận “lửa” từ chính khách kỳ cựu

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump lại dùng chiêu cũ, bà Harris nhận “lửa” từ chính khách kỳ cựu

Mỗi kỳ bầu cử đều có những biến động lớn, ngay cả trong một quốc gia được coi là cường quốc số 1 thế giới. Và kỳ bầu cử Mỹ này cũng 'chứa đựng' sự bất ngờ.
Trung Đông ‘bốc lửa’: Cú sốc giá dầu đe dọa nền kinh tế toàn cầu

Trung Đông ‘bốc lửa’: Cú sốc giá dầu đe dọa nền kinh tế toàn cầu

Sau các thông tin tập kích của Iran vào Israel, giá dầu thô thế giới tăng gần 4%.
Kiev gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan huấn luyện; Mỹ ra quyết định thất vọng với Ukraine

Kiev gửi lính nghĩa vụ bị bệnh sang Ba Lan huấn luyện; Mỹ ra quyết định thất vọng với Ukraine

Một cựu quân nhân Ukraine trốn khỏi trại huấn luyện nói với Sputnik rằng, lực lượng vũ trang nước này đang gửi lính nghĩa vụ bị bệnh đi huấn luyện ở Ba Lan.
Tin vũ khí quân sự: Peru đặt mua 24 máy bay chiến đấu “khủng” từ Mỹ và châu Âu

Tin vũ khí quân sự: Peru đặt mua 24 máy bay chiến đấu “khủng” từ Mỹ và châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Peru vừa xác nhận kế hoạch mua 24 máy bay chiến đấu mới làm vũ khí cho Không quân Peru (FAP) chống lại các mối đe doạ.
Toàn cảnh chiến sự ngày 4/10: Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga

Toàn cảnh chiến sự ngày 4/10: Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga

Nga trút bom xuyên thủng phòng tuyến Ukraine; Kiev xóa sổ radar Nga... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine trưa ngày 4/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ugledar sụp đổ, Ukraine 'trống rỗng' tuyến phòng thủ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Sau Ugledar, Ukraine không còn tuyến phòng thủ kiên cố nào khi địa hình phía sau phần lớn là đồng trống.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/10/2024: Ukraine rút quân khỏi Ugledar; Mỹ đang mở đường đến xung đột hạt nhân.
Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Sản xuất toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái cận kề?

Theo Reuters, hoạt động sản xuất toàn cầu sụt giảm trong tháng 9 do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu dùng yếu ớt.
Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Lebanon gửi đề nghị, Tổng thống Nga có thể trung gian giải quyết xung đột với Israel

Trong tuyên bố mới nhất, Đại sứ Lebanon tại Liên bang Nga Shawki Bou Nassar cho biết, Beirut đã yêu cầu hỗ trợ ngoại giao từ Nga để giải quyết cuộc xung đột.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đối mặt với 'khủng hoảng' nội địa và quốc tế

Cơn bão cấp 4 Helene, cuộc đình công ở các cảng lớn, và tình hình chiến sự Trung Đông căng thẳng đang làm 'lung lay' chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 4/10: Nga ‘san phẳng’ khu dân cư trong đêm, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả?

Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 4/10: Nga ‘san phẳng’ khu dân cư trong đêm, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả?

Nga ‘san phẳng’ khu dân cư Ukraine, Ukraine lên kế hoạch sẵn sàng đáp trả... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 3/10/2024: Vị trí Tổng thống Ukraine lay động dữ dội sau khi Ugledar sụp đổ. Dư luận trong nước Ukraine đang chờ đợi thay đổi
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Harris gây áp lực lớn lên ông Trump ở các bang chiến địa

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vượt trên đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump 1% về số người ủng hộ ở 7 bang chiến địa.
Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là

Xung đột Israel-Hezbollah: Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc là 'người không được chào đón'

Bộ Ngoại giao Israel tuyên bố Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres là người không được chào đón.
Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Chiến sự Nga-Ukraine 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/10/2024: Hé lộ kế hoạch hòa bình tốt nhất cho Kiev; cách ông Zelensky cứu Ukraine khỏi mùa đông khó khăn.
Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Ukraine bị đồng minh chỉ trích; Kiev ‘mừng thầm’ vì động thái của quốc gia NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho rằng, Ukraine đã quên Ba Lan là nước đầu tiên cung cấp viện trợ quân sự cho mình.
Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Nga tung quân bài khoáng sản, phương Tây đối mặt nguy cơ khủng hoảng?

Phó Thủ tướng Nga cho biết, nước này có thể chặn nguồn cung các nguồn tài nguyên chiến lược cho các quốc gia mà Moscow coi là “không thân thiện”.
Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với

Pháp tuyên bố cứng rắn, sẵn sàng sát cánh cùng Israel đối phó với 'mưa tên lửa' từ Iran

Pháp cho biết đã huy động lực lượng quân sự tại Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran sau khi Tehran phóng hàng loạt tên lửa vào Israel.
Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Ukraine nhận tin xấu sau chuyến công du của ông Zelensky; báo động khẩn ở Ukraine

Các chính trị gia phương Tây không còn tin vào khả năng của Ukraine lật ngược tình thế trên chiến trường.
Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN- Trung Quốc 3.0 có ý nghĩa quan trọng tạo động lực mới

Nâng cấp FTA ASEAN-Trung Quốc 3.0 có thể được công bố tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và lần thứ 45 được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Lào.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động