Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thấy gì từ vụ lãnh đạo huyện ở Quảng Nam xây nhà trái phép?

Phó Bí thư thường trực của một huyện tại tỉnh Quảng Nam vừa bị kỷ luật vì thiếu gương mẫu, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng.
Kết nối phát triển du lịch miền núi tỉnh Quảng Nam Quảng Nam: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Ninh bị kỷ luật khiển trách

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đã quyết định kỷ luật ông Lê Văn Ninh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Ninh vì đã thiếu gương mẫu, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng. Theo kết luận, ông Ninh đã sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng nhà ở trên đất không phải là đất ở; xây dựng một số hạng mục, công trình phục vụ trang trại trên đất nông nghiệp khác tại thôn Lộc Ninh (xã Tam Thành, huyện Phú Ninh) nhưng không báo cáo chính quyền địa phương nơi quản lý.

Thấy gì từ vụ lãnh đạo huyện ở Quảng Nam xây nhà trái phép?
Ngôi nhà được xây dựng trong đất chưa có sổ đỏ của ông Lê Văn Ninh

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Ninh làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng nơi công tác. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, ông Ninh đã cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu, phản ánh đầy đủ, trung thực các vi phạm; tự giác nhận trách nhiệm cá nhân về khuyết điểm, vi phạm và hình thức kỷ luật; đã tháo dỡ nhà ở tại thôn Lộc Ninh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và tự kiểm điểm của ông Lê Văn Ninh; căn cứ quy định của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Ninh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Ninh bằng hình thức khiển trách.

Cùng với đó, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu ông Lê Văn Ninh kịp thời khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, vi phạm đã được chỉ ra qua kiểm tra và yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các khuyết điểm, vi phạm, tổ chức kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả về Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Thấy gì từ vụ lãnh đạo huyện ở Quảng Nam xây nhà trái phép?
Một trong nhiều ngôi nhà gỗ kiên cố bên trong trang trại của ông Lê Văn Ninh

Được biết, căn nhà được ông Ninh xây nằm trong khuôn viên khu đất khoảng 3,2ha được ông trúng đấu giá vào năm 2005, với hơn 11 triệu đồng/ha. Mục đích sử dụng của khu đất này là làm trang trại phát triển kinh tế nông thôn.

Theo quy định, khi đấu giá trúng sẽ nộp khoảng 70% số tiền, sau đó được hoàn thiện thủ tục pháp lý cấp sổ đỏ thì nộp 30% số tiền còn lại. Tuy nhiên, ông Ninh đã thực hiện đúng theo quy định nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Tại trang trại, gia đình ông Ninh xây dựng một số nhà bằng gỗ và 1 căn nhà cấp bốn. Ngôi nhà có diện tích 80m2 được làm từ cuối năm 2005 phục vụ công nhân và gia đình ở, sinh hoạt, quản lý và bảo vệ trang trại. Đến năm 2021, nhà được tu sửa lại.

"Mặc dù công trình hết sức cần thiết, phục vụ các hoạt động của trang trại, tuy nhiên, đối chiếu quy định về nhà ở thì chưa đủ điều kiện để xây nhà nên gia đình đã tự giác tháo dỡ", ông Ninh cho hay.

Thấy gì từ vụ lãnh đạo huyện ở Quảng Nam xây nhà trái phép?
Sau khi nhận đươc phản ánh, ông Ninh đã tự giác tháo dỡ ngôi nhà

Theo ông Huỳnh Tuấn Nhật - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Ninh, qua kiểm tra cho thấy, vào năm 2005, xã đã tổ chức đấu giá phần đất (sau này là trang trại của ông Ninh) không đúng quy định khi chưa có chủ trương của cấp trên. Hồ sơ lúc đó chưa nộp lên huyện nên đơn vị không có cơ sở để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Chúng tôi sẽ hủy kết quả đấu giá này và tiếp tục đưa ra 3 phương án giải quyết theo quy định, tùy theo nguyện vọng của hộ gia đình khi có đơn chính thức. Thứ nhất, sẽ cấp giấy tờ theo quy định, hai là chuyển sang hình thức cho thuê và thứ ba là sẽ tiến hành thu hồi đất”, ông Nhật cho hay.

Từ vụ việc, có thể thấy vấn đề xảy ra không chỉ ở cá nhân ông Ninh mà còn thể hiện sự thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền địa phương.

Chính vì vậy, liên quan đến vụ việc, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam đã kỷ luật cảnh cáo đối với nguyên Chủ tịch UBND xã Tam Thành giai đoạn 2005 – 2012; Kỷ luật khiển trách đối với tập thể Đảng ủy xã Tam Thành nhiệm kỳ 2005 – 2010 và cá nhân Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tam Thành nhiệm kỳ 2005 – 2010, vì tổ chức, thực hiện việc đấu giá, giao đất không đúng thẩm quyền.

Yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 1 tập thể, 2 cá nhân khác có liên quan.

Mở rộng vấn đề, để tránh xảy ra các trường hợp tương tự và hạn chế việc vi phạm pháp luật, ảnh hưởng dư luận không tốt, các cán bộ cần hiểu rõ các quy định và quy tắc liên quan đến xây dựng và sử dụng đất đai. Điều này bao gồm hiểu rõ về quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, quy định về kiểm soát xây dựng và các quy định pháp luật liên quan khác. Việc nắm vững các quy định này giúp cán bộ có khả năng phát hiện và ngăn chặn các vi phạm xây dựng không phép.

Ngoài ra, cán bộ quản lý đất đai nên thực hiện kiểm tra và giám sát định kỳ các hoạt động xây dựng và sử dụng đất đai. Điều này đảm bảo rằng mọi hoạt động xây dựng đều tuân thủ quy định và quy tắc. Các cuộc kiểm tra nên được thực hiện không chỉ trong giai đoạn xây dựng mà còn trong suốt quá trình sử dụng để đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý đất đai.

Bên cạnh đó, phải tăng cường trách nhiệm và giám sát nội bộ. Cán bộ phải có trách nhiệm và cam kết trong việc tuân thủ các quy định và quy tắc. Cần thực hiện giám sát nội bộ chặt chẽ để đảm bảo rằng không có hành vi vi phạm xảy ra trong tổ chức hoặc cộng tác với các bên liên quan. Nếu phát hiện vi phạm, cần có biện pháp xử lý và trừng phạt một cách công bằng và mạnh mẽ.

Hơn nữa, cán cán bộ cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò của mình, “tự soi”, “tự sửa” để tránh những biểu hiện trong lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, có hành vi tham nhũng, tiêu cực… từ đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

Thiên Huy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Câu like, trục lợi trước nỗi đau của đồng bào là tội ác

Câu like, trục lợi trước nỗi đau của đồng bào là tội ác

Hành động lợi dụng sự việc đang được cả nước quan tâm để câu view, trục lợi không phải là mới mà như một 'đại dịch' đang lây lan, cần phải nghiêm trị.
Từ chuyện Fake sao kê: Đừng lợi dụng thiên tai để “đánh bóng” bản thân!

Từ chuyện Fake sao kê: Đừng lợi dụng thiên tai để “đánh bóng” bản thân!

Bản sao kê hơn 12.000 trang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được công bố đã khiến mạng xã hội được phen xôn xao, không ít người “tái mặt” vì sự “flex” quá lố.
Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Từ bước chân Tổng Bí thư, giọt nước mắt của Thủ tướng nơi vùng lũ đến sức mạnh đoàn kết trong nguy nan

Đứng ngay tại thôn Làng Nủ, chứng kiến nơi bão lũ để lại hậu quả tang thương nhất tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã không cầm được nước mắt.
Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Cần lên án mạnh mẽ, xử lý nghiêm việc tung tin đồn thất thiệt về bão lũ

Trong bối cảnh thiên tai gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh miền Bắc, một số người đưa lên mạng xã hội những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực.
Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Góc nhìn phòng chống bão: Xưa và nay

Trước tin báo bão về, khi bão đổ bộ, chúng ta cần thấy tinh thần chống bão thật khẩn trương và quyết liệt trong dân.

Tin cùng chuyên mục

Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng

Ủng hộ đồng bào vùng lũ: Hãy thành tâm, đừng 'làm hàng'!

Cơn bão số 3 qua đi để lại mưa, lũ quét, sạt lở đất xảy ra liên hoàn trên nhiều địa phương phía Bắc cùng những tổn thất hết sức to lớn, hết sức đau thương.
Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Sáng lên tinh thần đoàn kết giữa bộn bề bão lũ!

Giữa bộn bề bão lũ tàn phá, tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của người dân sẽ tạo sức mạnh vượt qua khó khăn, thử thách.
Những người lính thời bình

Những người lính thời bình

Dù không mưa bom bão đạn, không tiếng súng xuyên đêm, trong thời bình vẫn có những chiến sỹ hy sinh thân mình để bảo vệ đồng đội, nhân dân.
Từ vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Để từ thiện không phải là một

Từ vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Để từ thiện không phải là một 'nghề' bất chính

Vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng không chỉ là vấn đề bạo hành trẻ em, lợi dụng lòng thương mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về 'nghề' từ thiện.
Cây trồng đúng quy trình, cây đổ cũng đúng quy trình!

Cây trồng đúng quy trình, cây đổ cũng đúng quy trình!

Nhìn loạt gốc cây không có bầu đất, trơ vài cọng rễ, trong khi lá lại um tùm, mất cân đối giữa ngọn và gốc, tôi hiểu vì sao cây dễ bị bão quật đổ như vậy.
Người dân mong muốn gì sau hàng trăm cây xanh ở thành phố Thanh Hóa đổ gãy?

Người dân mong muốn gì sau hàng trăm cây xanh ở thành phố Thanh Hóa đổ gãy?

Mặc dù bão số 3 không trực tiếp vào tỉnh Thanh Hóa, nhưng hàng trăm cây xanh ở TP. Thanh Hóa đã bị đổ gãy, người dân cho rằng nguyên nhân do không cắt tỉa cành.
Làm gì để không còn tình trạng bạo hành như ở “Mái ấm Hoa Hồng”?

Làm gì để không còn tình trạng bạo hành như ở “Mái ấm Hoa Hồng”?

Vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP. Hồ Chí Minh) không chỉ là vấn đề bạo lực mà còn liên quan đến việc lợi dụng lòng tốt của cộng đồng.
Khi

Khi ''Mái ấm Hoa Hồng" trở thành địa ngục

Những hành vi, thái độ đối xử không mang tính người đã xảy ra ở Mái ấm Hoa Hồng! Điều này không chỉ gây ra nỗi kinh hoàng mà còn xen lẫn sự đau xót...
Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Viết trong ngày khai giảng: Hãy để năm học mới luôn là niềm kỳ vọng

Hàng triệu học sinh, nhà giáo trên mọi miền cả nước đã có một ngày khai giảng tràn ngập niềm vui cùng sự kỳ vọng lớn lao về một năm học mới.
Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Băn khoăn trong quản lý dạy thêm và học thêm?

Dự thảo Thông tư Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến được cho là vẫn khó có thể quản lý việc dạy thêm, học thêm.
Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Dạy thêm và học thêm: Chuyện có khó bàn?

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, câu chuyện dạy thêm, học thêm tiếp tục được quan tâm, nhất là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có dự thảo thông tư mới.
Lòng yêu nước: Ngọn lửa bất diệt, soi sáng con đường lịch sử dân tộc

Lòng yêu nước: Ngọn lửa bất diệt, soi sáng con đường lịch sử dân tộc

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, lòng yêu nước của nhân dân ta lại được thể hiện rõ nét qua nhiều hành động ý nghĩa, những phong trào sôi nổi và đầy tự hào.
Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia: Cần làm gì để giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ?

Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia: Cần làm gì để giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ?

Từ vụ nam sinh đường lên đỉnh Olympia, có thể thấy, việc giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ là việc quan trọng hơn bao giờ hết.
Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Chỉ bàn làm, không bàn lùi: Giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII về phát triển hạ tầng giao thông

Từ thành công của đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần ‘Chỉ bàn làm, không bàn lùi’ là giải pháp để tiếp tục thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông.
Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Cần thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ

Bài học đắt giá sau những phát ngôn của nam sinh: Cần thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ

Sự việc đáng tiếc của cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia đã trở thành bài học đắt giá nhưng điều quan trọng là cần sửa thành khẩn xin lỗi, sửa sai để tiến bộ.
Cát nơi ‘đắp chiếu

Cát nơi ‘đắp chiếu', chỗ 'phơi sương’ - nghịch lý công tác quản lý khai thác khoáng sản tại Lâm Đồng

Hàng triệu mét khối cát nạo vét từ lòng hồ thuỷ lợi, thuỷ điện tại Lâm Đồng đang 'đắp chiếu', 'phơi sương' không thể đưa ra thị trường vì chờ đấu giá.
Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua

Đừng đánh mất khoảnh khắc khi chỉ nhìn thế giới thu gọn qua 'con mắt' điện thoại

Điện thoại thông minh - bạn đồng hành ghi lại mọi khoảnh khắc nhưng ranh giới giữa sử dụng hợp lý và lạm dụng, lệ thuộc vào nó vẫn là điều đáng để suy ngẫm.
Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng

Giao dịch lan đột biến tiền tỷ: Chuyện nực cười từng 'đột tử' vì sao lại được 'hồi sinh' tạo sóng?

Giao dịch lan đột biến 20 tỷ lại gây ồn ào, phải chăng là chiêu tạo sóng, thổi giá mới?. Trong khi trước đó, nhiều người từng tán gia bại sản vì loại cây này.
Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến,

Đổi nhà 20 tỷ lấy lan đột biến, 'cơn sốt' quay trở lại hay chiêu 'lùa gà'?

Từ đầu năm 2024 đến nay, các giao dịch về lan đột biến bắt đầu có dấu hiệu “sốt” trở lại khi xuất hiện nhiều cuộc ngã giá từ vài triệu đến hàng chục tỷ đồng.
Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử

Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử 'made in Vietnam'?

Để phát triển ngành trò chơi điện từ tại Việt Nam, điểm mấu chốt đến từ việc thay đổi nhận thức và tăng cường nguồn lực cho loại hình giải trí này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động