Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

CAEXPO 2018: Cơ hội để hàng Việt tiến mạnh vào thị trường Trung Quốc

Được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 15 (CAEXPO 2018) diễn ra từ ngày 12 - 15/9/2018 tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc được đánh giá là cơ hội lớn cho hàng Việt Nam đến gần hơn và chiếm lĩnh tốt hơn thị trường Trung Quốc.
Chính thức khai mạc Hội chợ CAEXPO và Hội nghị CABIS 2018 Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng cho CAEXPO 2018

Tự hào sản phẩm Việt

Tham gia thường xuyên các Hội chợ CAEXPO trong những năm gần đây, ông Nguyễn Quang Phi Tín - Giám đốc Phát triển thị trường quốc tế Tập đoàn TH - chia sẻ, Trung Quốc là thị trường tiềm năng, rộng lớn cho ngành hàng sữa, nhưng doanh nghiệp (DN) lại phải chịu sự cạnh tranh rất khốc liệt ở thị trường này. Chưa kể, đây cũng là thị trường có quy định chặt chẽ về tiêu chuẩn sản phẩm và luôn bảo hộ DN trong nước, DN nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn để xin được giấy phép nhập khẩu.

caexpo 2018 co hoi de hang viet tien manh vao thi truong trung quoc
caexpo 2018 co hoi de hang viet tien manh vao thi truong trung quoc
caexpo 2018 co hoi de hang viet tien manh vao thi truong trung quoc
Các gian hàng của Viêt Nam tại CAEXPO 2018 luôn thu hút lượng khách đông đảo

Để chinh phục được thị trường Trung Quốc, song song với việc chọn đường đi riêng là cung cấp các sản phẩm sữa tươi sạch, TH còn thường xuyên tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại, trong đó có CAEXPO. TH tự hào là DN Việt Nam đầu tiên xuất khẩu (XK) sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc và duy trì thị phần trong suốt 2 năm nay. “Sau 2 năm với nhiều tìm hiểu và thay đổi để phù hợp với thị hiếu của thị trường, người tiêu dùng Trung Quốc đã và đang đón nhận nhiệt tình sản phẩm sữa của TH. Mỗi năm, kim ngạch XK của TH sang Trung Quốc tăng gấp đôi hoặc gấp ba” – ông Tín cho hay.

Cà phê Trung Nguyên cũng là một sản phẩm đã chinh phục thành công thị trường Trung Quốc. Chia sẻ lý do liên tục tham gia CAEXPO trong 5 năm gần đây, ông Trịnh Thanh An – quản lý kinh doanh cà phê Trung Nguyên tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc - gói gọn trong hai từ “hiệu quả”. “Thương hiệu Trung Nguyên XK thành công sang Trung Quốc, thu về hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cũng nhờ xuất phát điểm từ hiệu quả xúc tiến thương mại của Hội chợ CAEXPO” – ông Trịnh Thanh An nhấn mạnh.

Thời điểm ban đầu, Trung Nguyên đơn giản mang hàng sang Hội chợ CAEXPO với mục tiêu quảng bá vì đây là sự kiện được rất nhiều đối tác quan tâm. Sản phẩm được chú ý từ hội chợ khiến các đối tác Trung Quốc chủ động tìm đến gian hàng để hợp tác. Dần dần, Trung Nguyên mở được đại lý, các nhà phân phối cấp 2 để mở rộng hệ thống phân phối. Hiện nay, Trung Nguyên đã mở được văn phòng tại Thượng Hải và xây dựng đội ngũ kinh doanh trực tiếp thông qua nhiều kênh: siêu thị, bán buôn, bán lẻ, online…

Là DN đã gắn bó với Hội chợ CAEXPO ngay từ lần tổ chức đầu tiên, bà Đào Thị Thu Hương– Phó giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH sản xuất HTD Bình Tiên (Biti’s) cho hay, sau 15 năm tham gia hội chợ CAEXPO cùng 23 năm XK sang thị trường Trung Quốc, sản phẩm Biti’s đã để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với người dân nước này. Điểm thuận lợi nhất hội chợ mang lại cho DN là người tiêu dùng Trung Quốc đến, được sờ tận tay, cảm nhận rõ nét về sản phẩm, thấy được rằng sản phẩm Việt Nam rất tốt và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. “Thông qua hội chợ, sản phẩm Biti’s đã chứng minh rằng, không chỉ “nâng niu bàn chân Việt” mà còn nâng niu bàn chân của bạn bè quốc tế năm châu” – bà Thu Hương tự hào.

Thành công trong việc thâm nhập thị trường Trung Quốc bằng đường chính ngạch của TH, Biti’s và Trung Nguyên cũng là kỳ vọng của nhiều DN đang tham gia CAEXPO trong lần thứ 15 được tổ chức. Bởi lẽ, với 1,4 tỷ dân, Trung Quốc là thị trường vô cùng rộng lớn và tiềm năng đối với các hàng hóa Việt. Với sự bổ sung lẫn nhau về cơ cấu kinh tế và có ưu thế về địa lý, tổng kim ngạch thương mại hai nước Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững và ổn định kể từ năm 2004 đến nay. CAEXPO luôn được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, mang lại cơ hội cao cho hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc.

Đánh giá về tiềm năng của hàng Việt tại thị trường Trung Quốc, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) – nhận định, 15 năm tham gia CAEXPO, Việt Nam luôn là quốc gia có số gian hàng cao nhất trong số các nước ASEAN. Thông qua sự kiện này, các DN từng bước khẳng định vị trí tên tuổi trên thị trường Trung Quốc và ASEAN. Cũng thông qua CAEXPO, các DN Việt Nam cũng như các địa phương của Việt Nam có cơ hội giới thiệu tiềm năng kinh tế, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nước Trung Quốc và ASEAN.

Trung Quốc là thị trường có nhu cầu lớn về nông lâm thủy sản. Đây là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam. Quảng Tây – nơi tổ chức CAEXPO lại là cửa ngõ để nhập khẩu nông sản Việt Nam vào Trung Quốc. Số liệu thống kê cho thấy, hơn 30% kim ngạch XK nông lâm thủy sản của Việt Nam qua cửa ngõ Quảng Tây. “Do đó, CAEXPO là cơ hội cho DN Việt Nam, đặc biệt là các DN XK nông lâm thủy sản vào Trung Quốc thông qua cửa ngõ là Quảng Tây” – ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

caexpo 2018 co hoi de hang viet tien manh vao thi truong trung quoc
caexpo 2018 co hoi de hang viet tien manh vao thi truong trung quoc
Các DN Việt giới thiệu sản phẩm với bạn hàng quốc tế tại các hoạt động bên lề CAEXPO

Trong khuôn khổ Hội chợ CAEXPO 2018 còn diễn ra Hội nghị giao thương doanh nghiệp Trung - Việt lần thứ 10. Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị thuộc các lĩnh vực ngành hàng có tiềm năng rất cạnh tranh tại tại thị trường Trung Quốc như: Nông sản thực phẩm hàng tiêu dùng hàng thủ công mỹ nghệ máy móc nông nghiệp cũng như những lĩnh vực có triển vọng thu hút đầu tư tại Việt Nam. Hội nghị thu hút trên 200 doanh nghiệp Việt Nam và 350 doanh nghiệp Trung Quốc tham dự - được đánh giá là kỳ hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Trong số hơn 150 DN tham gia với hơn 250 gian hàng tham gia CAEXPO lần này, có rất nhiều các DN lớn của Việt Nam trong lĩnh vực XK nông thủy sản. Trong đó có rất nhiều DN đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia như: Vinacafe, TH True Milk, Trung Nguyên…

Chinh phục bền bỉ bằng chất lượng

CAEXPO là cơ hội rõ ràng cho DN quảng bá thương hiệu sản phẩm. Nhưng, để duy trì thị phần và bám sâu thị trường, yếu tố cốt lõi lại chính là chất lượng sản phẩm và sự đổi mới, bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng của DN.

Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi - Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến, chủ một DN kẹo dừa đã XK thành công sang Trung Quốc từ nhiều năm nay – phân tích, để duy trì được thị phần tại Trung Quốc, Vĩnh Tiến đã chủ động nâng cao công nghệ sản xuất, cho ra đời nhiều sản phẩm mới như kẹo dừa giòn không dính răng, bánh khoai dừa, dầu dừa… “Chủ động đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, cộng với tận dụng các cơ hội xúc tiến, sản phẩm sẽ chiếm lĩnh tốt thị trường” - Lan Chi bật mí.

Về phía địa phương, ông Cao Văn Trọng – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - cho biết, khó khăn của DN khi tiếp cận thị trường Trung Quốc hiện nay là nhiều sản phẩm chưa được XK chính ngạch nên khi có thay đổi về chính sách, sản phẩm dễ gặp khó. Bên cạnh đó, hàng hóa đi đường bộ đến cửa khẩu mới thống nhất giá nên hàng chở đến biên giới đôi khi bị ách tắc. Vì vậy, song song với việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm XK, Bến Tre đã chủ động đã kêu gọi nhà đầu tư Trung Quốc đầu tư vào Bến Tre để hợp tác vì họ am hiểu thị trường. Đồng thời, đẩy mạnh XK bằng đường biển để giảm giá thành, giảm rủi ro, nâng cao giá trị kim ngạch XK.

Trao đổi thêm, ông Vũ Bá Phú khuyến nghị, để tận dụng tối đa cơ hội quảng bá, đẩy mạnh XK sang Trung Quốc thông qua CAEXPO, thời gian tới, các DN Việt cần tiếp tục khẳng định chất lượng, tên tuổi trên thị trường. Đặc biệt, mặt hàng nông lâm thủy sản phải đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc. DN cũng cần cố gắng để đưa XK nông lâm thủy sản từ tiểu ngạch sang chính ngạch, mở ra cơ hội để đẩy mạnh XK bền vững sang thị trường này.

Lan Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị thuần Việt đã và đang chung tay tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá Việt phục vụ cho người tiêu dùng nội địa.
Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động

Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp, ngành tỉnh Hải Dương lan tỏa sâu rộng.
Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Cùng với các hoạt động kết nối, việc tổ chức Tuần hàng Việt tại các huyện ngoại thành góp phần tạo hiệu ứng tích cực từ doanh nghiệp và từ phía người tiêu dùng.
Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Với mức giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, hàng Việt đang ‘chiếm sóng’ tại các kênh phân phối trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại kích cầu cần đi kèm với chất lượng hàng hoá

Khuyến mại là hoạt động thu hút đông người tiêu dùng, tuy nhiên, chất lượng hàng hoá tại các phiên khuyến mại từ trước đến nay vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề.
Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Tăng sức cạnh tranh hàng Việt: Cần những giải pháp tổng thể

Thông qua hàng loạt tổng kho ngoại quan sát biên giới, doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh đưa hàng hóa vào Việt Nam khiến hàng Việt chịu sức ép không nhỏ.
Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal: Mảnh đất hứa cho hàng Việt

Thị trường Halal có quy mô hàng nghìn tỷ USD mỗi năm và ngày một tăng. Đây là cơ hội rất lớn cho hàng Việt mở rộng thị trường sang các nước Hồi giáo.
Tiếp sức cho hàng Việt

Tiếp sức cho hàng Việt

Trong bối cảnh sức mua yếu, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, 'tiếp sức' cho hàng Việt tại ngay thị trường nội địa.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thúc đẩy thương hiệu

Thúc đẩy thương hiệu 'Hồ tiêu Lộc Ninh' phát triển

Lộc Ninh (Bình Phước) đã trở thành 1 trong 2 địa phương đầu tiên trong cả nước, sau Chư Sê (Gia Lai) được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm hồ tiêu.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đây là nội dung đáng lưu ý tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh...
Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau nhiều năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có những chuyển biến tích cực.
Cao Bằng: Nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm từ thạch đen

Cao Bằng: Nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm từ thạch đen

Là địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp trồng cây thạch đen, gần đây, huyện Thạch An vận động nhân dân đầu tư, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Sản phẩm “Quả dừa sáp” của tỉnh Trà Vinh vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh”.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu thế trong bức tranh thị trường bán lẻ, đặt ra cả thách thức và cơ hội cho hàng Việt Nam.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội - “đầu tàu” trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang thực hiện nhiều giải pháp kết nối, lan tỏa hàng Việt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động