Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Israel-Hamas ngày 15/5/2024: Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel

Thông tin chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 15/5/2024: Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 12/5/2024: Ai Cập từ chối hợp tác với Israel; Mỹ nói điều kiện ngừng bắn ở Dải Gaza Chiến sự Israel-Hamas hôm nay ngày 13/5/2024: Thủ tướng Đức - cuộc tấn công của Israel vào Rafah là vô trách nhiệm Chiến sự Israel-Hamas 14/5/2024: Ai Cập dọa từ chối làm trung gian đàm phán; Israel chuẩn bị mở chiến dịch ở Rafah

Thông tin chiến sự

Israel không kích trung tâm chỉ huy Hamas. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã tấn công vào trụ sở của phong trào Hamas tại một trường học do Cơ quan Cứu trợ và việc làm Liên Hợp Quốc dành cho người Palestine (UNRWA) điều hành gần khu tị nạn Nuseirat.

Theo IDF, 15 tay súng đã bị tiêu diệt, trong đó có trên 10 thành viên Hamas. “Hamas chủ ý sử dụng các cơ sở dân sự “làm lá chắn” và việc IDF sử dụng vũ khí chính xác là nhằm hạn chế thương vong cho dân thường”, IDF cho biết.

Israel-Hamas
Israel không kích trung tâm chỉ huy Hamas. Ảnh: AP

Hamas hạ 4 xe tăng của Israel ở Dải Gaza. Các tay súng Hamas cho biết, lực lượng này đang giao tranh ác liệt với quân đội Israel ở phía bắc và phía nam Dải Gaza. Trong vòng 24 giờ qua Hamas đã tấn công được 4 xe tăng Merkava của Israel.

Trước đó, Hamas đã chặn đường đi của lực lượng đặc biệt Israel tại khu vực Taqaddum của trại Jabaliya. Trên đường đi của quân đội Israel, một đường hầm đã bị nổ tung gần khu liên hợp trường học Abu Zeitun.

Một số diễn biến liên quan

Mỹ nghiên cứu đề xuất cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Israel. Theo tờ Wall Street Journal, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nghiên cứu đề xuất cung cấp cho Israel số vũ khí mới trị giá hơn 1 tỷ USD.

Đợt viện trợ này có thể bao gồm chuyển giao 700 triệu USD đạn dược xe tăng, 500 triệu USD xe chiến thuật và 60 triệu USD đạn súng cối.

Theo Wall Street Journal, quyết định tiếp tục giao vũ khí nhấn mạnh sự miễn cưỡng của chính quyền ông Biden trong việc làm sâu sắc thêm sự khác biệt với chính quyền Israel.

Liên Hợp Quốc lên tiếng về việc leo thang hoạt động quân sự ở Dải Gaza. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã bày tỏ sự kinh hoàng trước việc leo thang hoạt động quân sự của quân đội Israel trong và xung quanh thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Những diễn biến này đang tiếp tục cản trở việc tiếp cận viện trợ nhân đạo và làm tình hình vốn đã nghiêm trọng trở nên tồi tệ hơn. Đồng thời, Hamas tiếp tục bắn tên lửa một cách bừa bãi”, ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chỉ ra.

Ông Guterres cũng nhắc lại lời kêu gọi khẩn cấp của ông về một lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức và việc trả tự do cho tất cả con tin.

Ai Cập nói Israel là nguyên nhân gây khủng hoảng nhân đạo tại Dải Gaza. Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cáo buộc Israel đang bóp méo sự thật và thoái thác trách nhiệm về tình hình khủng hoảng nhân đạo tồi tệ hiện nay tại Dải Gaza.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Ai Cập nêu rõ Israel mới là bên phải chịu trách nhiệm chính về cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng mà người dân Dải Gaza đang phải đối mặt.

Cụ thể, các hoạt động quân sự của Israel tại Dải Gaza, bao gồm việc tấn công và kiểm soát cửa khẩu Rafah, đe dọa mạng sống của các nhân viên cứu trợ quốc tế, các tài xế xe tải… là nguyên nhân chính cản trở việc chuyển hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế qua cửa khẩu Rafah vào Dải Gaza.

Qatar nêu nguyên nhân khiến đàm phán ngừng bắn bế tắc. Giới chức Qatar tuyên bố, việc Israel tiến hành chiến dịch quân sự tại Rafah đã khiến các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas “bị thụt lùi”.

Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani chỉ ra: "Đặc biệt trong những tuần qua, chúng ta đã thấy một số động lực được xây dựng, song không may mọi thứ đã không đi đúng hướng và hiện chúng ta đang trong tình trạng gần như bế tắc”. Theo ông, những gì xảy ra ở Rafah là nguyên nhân khiến các cuộc đàm phán "thụt lùi”.

Hai bên vẫn chưa thể giải quyết bất đồng cơ bản liên quan đến việc thả con tin và kết thúc xung đột và chừng nào hai bên chưa tìm được tiếng nói chung, chừng đó chưa thể đạt được kết quả”, Thủ tướng Qatar nhấn mạnh.

Dân thường Israel thiệt mạng do đạn pháo từ Liban. Quân đội Israel thông báo, 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Thương vong của Israel tăng lên trong những ngày qua trong các cuộc giao tranh với phong trào Hamas ở Dải Gaza và với Hezbollah ở biên giới phía Bắc.

Người phát ngôn IDF, Daniel Hagari cho biết, trong số 5 người bị thương có một người bị thương nặng. Trước đó, IDF đã tấn công hàng chục cơ sở của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump chọn đòn ‘tấn công đặc biệt’ để hạ đối thủ

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 đang bước vào giai đoạn gay cấn, với những đòn tấn công chính trị mạnh mẽ từ phía ông Donald Trump nhằm vào đối thủ.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 6/9: Cố vấn phương Tây mất mạng; Ukraine xóa sổ mục tiêu Nga ở Belgorod

Quân đội Nga đã bắn một tên lửa Iskander vào trung tâm huấn luyện Ukraine ở Poltava, nơi huấn luyện nhân viên điện đài và sĩ quan điều khiển UAV.
CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh vào ngày 15 tháng 12

CPTPP là một khu vực thương mại tự do trải dài năm châu lục và gần 600 triệu người sau khi Anh gia nhập.
Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21: Tăng cường lòng tin và thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau

Hội nghị ACDFM-21 là cơ hội để trao đổi quan điểm về tình hình khu vực và quốc tế, về phương hướng kế hoạch hợp tác quân sự ASEAN và các vấn đề liên quan khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 5/9/2024: Iskander đã ''lập đại công'' ở Poltava

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Iskander đã “lập đại công” ở Poltava khi đã đánh trúng nơi tâm trung các chuyên gia quân sự nước ngoài ở Ukraine

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 5/9: Nga đe dọa mở vùng đệm sát Ba Lan; Israel 'giữ chặt' hành lang Philadelphi

Nga cân nhắc mở rộng vùng đệm biên giới nếu Kiev có vũ khí tầm xa; Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bác bỏ thẳng thừng việc rút khỏi hành lang Philadelphi.
Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Nga coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 5/9/2024: Nga cảnh báo phản ứng ‘cực kỳ đau đớn’, có thể mở rộng vùng đệm đến NATO.
Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Trung Quốc dựng 1,4 tỷ tuyến phòng thủ bởi mối nguy an ninh

Cơ quan an ninh Trung Quốc cảnh báo sinh viên và toàn thể 1,4 tỷ người dân cẩn trọng với những đối tượng dụ dỗ họ làm gián điệp bằng bẫy tình cảm.
Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm

Bầu cử Mỹ 2024: Chiến lược tấn công của ông Trump và cuộc chiến truyền thông nhằm 'hạ bệ' bà Harris

Nhóm của ông Donald Trump đang tiến gần đến 9 tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử Tổng thống với nỗ lực hạ bệ Phó Tổng thống Kamala Harris.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Trước cuộc tấn công vào Kursk, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky đã giao cho quân đội nhiệm vụ đột nhập vào nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga và đặt chất nổ.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine

Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bắt đầu 'thay máu' loạt lãnh đạo cấp cao; Mỹ công bố cáo buộc hình sự đối với loạt thủ lĩnh Hamas trong vụ tấn công Israel.
Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine được cho tiếp tục mua UAV Mavic do Trung Quốc sản xuất thông qua một công ty ở Ba Lan, bất chấp sự phản đối từ nhà sản xuất DJI.
Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đáp lại lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Putin theo lệnh của ICC, Chính phủ Mông Cổ khẳng định lập trường trung lập, nhấn mạnh sự phụ thuộc vào các nước láng giềng.
Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Hàng loạt bộ trưởng của Ukraine đã từ chức vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine trong cuộc cải tổ chính trị của quốc gia này.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine.
Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: ''Chúa muốn ông Trump cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''?

Trong một cuộc trả lời mới đây, ông Trump bày tỏ niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa đã cứu mạng để thực hiện sứ mệnh cao cả hơn: "Cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Quân đội Nga bắt đầu tấn công làng Korenevo, nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Mất Pokrovsk sẽ là thảm họa với Ukraine; Ugledar bị vây hãm khi các mũi tiến công của Nga đang áp sát thành phố.
Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Xung đột vũ trang diễn ra tại nhiều khu vực, việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là nhà máy điện hạt nhân, trở thành vấn đề cấp bách.
Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Các đồng minh của Ukraine đang gặp khó khăn trong việc thực hiện lời hứa hồi đầu năm nay về việc tăng cường hệ thống phòng không của nước này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động