Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga khi hạ tầng năng lượng của Kiev sẽ tiếp tục bị tấn công
Video nóng: Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine hạ liền 2 xe bọc thép Nga trong chưa đầy 1 phút Nga phóng 60 UAV tấn công Ukraine nhưng chỉ quay về được 3, vì sao? Toàn cảnh chiến sự ngày 23/10: Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố, ông có thể nhượng bộ để đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Nga. Theo lời nhà lãnh đạo Ukraine, bước đi đầu tiên của tiến trình này là dừng các hoạt động tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga. Tuy nhiên, hành động này cần “có đi, có lại”.

“Liệu điều này có thể dẫn đến sự kết thúc của giai đoạn nóng bỏng của cuộc chiến? tôi nghĩ là có khả năng”, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraine tin rằng, nếu cả hai bên xung đột đạt được một thỏa thuận như trên thì đó sẽ là một bước quan trọng hướng tới việc giảm căng thẳng. Ông Zelensky lưu ý trong hội nghị thượng đỉnh hòa bình đầu tiên, Kiev “thấy rằng có thể đưa ra quyết định về an ninh năng lượng”.

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga
Mùa đông khắc nghiệt đang tới và tình hình bi đát trên chiến trường đã khiến Tổng thống Ukraine hạ giọng với Nga. Ảnh: Getty

Ukraine đang chuẩn bị đối mặt với mùa đông khắc nghiệt

Do vấn đề về cơ sở hạ tầng năng lượng ngày càng gia tăng, Ukraine đã phải giảm nhập khẩu điện 1,6 lần trong tháng 9. Cụ thể, Ukraine chỉ mua 83,1 triệu USD để mua điện năng, trong đó con số này là 136,3 triệu USD trong tháng 8.

Theo chuyên gia công nghiệp Leonid Khazanov, một trong những nguyên nhân khiến nhập khẩu điện giảm là do vấn đề cơ sở hạ tầng của Ukraine. Ngoài ra, điều này là do mức tiêu thụ điện tăng lên ở các nước châu Âu vốn từng đồng ý cung cấp điện cho Ukraine.

Các vấn đề trong lĩnh vực năng lượng cũng đã buộc Ukraine phải đề nghị nhập khẩu điện từ năm nước châu Âu - Ba Lan, Anh, Slovakia, Hungary và Moldova. Đồng thời, ban lãnh đạo Tập đoàn năng lượng quốc gia Ukraine Ukrenergo kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Nga sẵn sàng ngừng tấn công cơ sở năng lượng, nhưng Ukraine thì không

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý đề xuất của Thổ Nhĩ Kỳ về việc ngừng tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraine, nhưng Kiev từ chối thỏa thuận này. Ông nói rõ rằng, trước cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk vào đầu tháng 8/2024, Moscow đã sẵn sàng thực hiện thỏa thuận như vậy, nhưng đến lượt Kiev lại quyết định làm khác.

Theo ông Shoigu, chính quyền Ukraine bằng cách tấn công lãnh thổ Nga đã cố gắng buộc Moscow phải đàm phán theo các điều kiện của Kiev. Ông Shoigu nhấn mạnh: “Thật là một bất ngờ lớn đối với chúng tôi khi sau một thời gian họ lại nói: ‘Không, không, không, chúng tôi sẽ không đồng ý với thỏa thuận này’".

Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Dmitry Novikov cho biết, quyết định của Ukraine phá vỡ sáng kiến ​​từ bỏ các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở năng lượng được giải thích là do trò chơi chính trị của Tổng thống Zelensky. Ông Novikov tin rằng, nhà lãnh đạo Ukraine đang tìm cách đặt tất cả mọi người, kể cả phương Tây, vào những điều kiện nhất định liên quan đến việc hỗ trợ Ukraine. Ông này muốn sử dụng các biện pháp độc đáo vì không tin rằng có thể giành được chiến thắng trước Nga bằng các phương pháp truyền thống.

Ukraine có thể phải rút lui khỏi Selidove

Kênh Military Summary đưa tin, giao tranh trên toàn bộ chiến tuyến gia tăng, quân đội Nga đang dồn sức tấn công tổng lực nhằm giành kiểm soát được thêm càng nhiều lãnh thổ càng tốt, trước khi mùa đông tới.

Sau khi Ugledar thất thủ, cuộc tấn công tiếp theo đang được lực lượng Moscow tiến hành theo hướng Nam Donetsk. Ở phía đông Kurakhove, quân đội Nga chỉ còn cách thị trấn khoảng 1,5km sau các cuộc tấn công gần nhất. Quân đội Ukraine (AFU) ở Gyrnik và Selidove đang bị tập kích dữ dội. Theo một nguồn tin Ukraine, phía Nga đã kiểm soát 60% thị trấn Gyrnik.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, theo hướng sông Oskil ở Kupyansk, ngôi làng Novosadove đã được kiểm soát. Ở Kursk, các hình ảnh định vị địa lý cho thấy một cuộc phản công của AFU theo hướng Selyone Schlaikh.

Tại Selidove, phía Nga tiếp tục tấn công từ mọi hướng. Tình hình hậu cần khó khăn có thể khiến AFU phải rút khỏi thị trấn. Toàn bộ 2 tuyến đường còn lại dẫn vào thị trấn đều đã bị phía Nga khống chế.

Bằng các đợt tấn công bọc sườn, quân đội Nga cơ bản đã khóa đường hậu cần của AFU đồn trú và không cho phép đối phương tăng viện hoặc thay quân.

Ukraine hiện chỉ còn lại một dải đất hẹp dài 2,5km gồm đồng ruộng và đồn điền vẫn có thể vận chuyển hậu cần. Tuy nhiên, việc cung cấp mọi thứ cần thiết cho các đơn vị tại Selidove rất khó khăn vì FPV của Nga sẽ giám sát và khống chế hành lang này.

Những cuộc phản công tuyệt vọng ở Kursk

Kênh Rybar đưa tin, trên mặt trận Kursk, quân đội Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của AFU vào "Con đường Xanh", phá hủy một số thiết bị và vô hiệu hóa hơn 10 binh sĩ đối phương. Ở quận Sudzha, AFU đã thực hiện những nỗ lực không thành công để tiến vào khu vực Malaya Loknya và Sudzha.

Tại quận Glushkovo, giao tranh vẫn tiếp diễn ở vùng lân cận Novy Put, nơi AFU đã tổ chức phòng thủ dựa trên tuyến đường sắt.

Ở quận Korenevo, giao tranh ác liệt diễn ra ở hướng Kremyanoye - Novoivanovka - Nizhny Klyn. Đơn vị AFU đã tấn công ở khu vực "Con đường Xanh". Cùng lúc đó, tình hình ở các khu vực Tolstoy Lug và Lyubimovka vẫn trong tình trạng da báo.

Một đoàn xe bọc thép AFU đã bị UAV Nga vây đánh, tiêu diệt ít nhất một xe tăng, trong khi nhóm lính dù Ukraine ở phía nam Green Path đã bị pháo binh Nga đánh thiệt hại nặng.

Tại quận Sudzha, AFU cũng đã cố gắng chiếm lại các vùng lãnh thổ đã mất trước đó, sử dụng các nhóm xung kích không có sự hỗ trợ của xe bọc thép.

Lữ đoàn thủy quân lục chiến cận vệ độc lập số 810 Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của đối phương ở khu vực Malaya Loknya, và lính thủy đánh bộ từ Lữ đoàn thủy quân lục chiến cận vệ độc lập số 155 đã ngăn chặn các nỗ lực tiến về phía đông bắc Sudzha của AFU.

Kim Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Lực lượng cử tri trẻ đang rất năng nổ tham gia bỏ phiếu cho kỳ bầu cử Tổng thống năm nay. Nhóm cử tri này đang có xu hướng nghiêng về phía ông Donald Trump.
Doanh nhân Đức cảnh báo Israel không lặp lại số phận Ukraine

Doanh nhân Đức cảnh báo Israel không lặp lại số phận Ukraine

Ông Kim Dotcom, doanh nhân người Đức và cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tập tin Megaupload cảnh báo, Israel không nên lặp lại số phận của Ukraine.
Toàn cảnh chiến sự ngày 23/10: Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Toàn cảnh chiến sự ngày 23/10: Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah... là những thông tin về tình hình chiến sự Nga-Ukraine và Trung Đông chiều 23/10.
IMF: Tăng trưởng toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái rình rập

IMF: Tăng trưởng toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái rình rập

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất, IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay ở mức 3,2% như đã dự báo vào tháng 7.
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden kêu gọi

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden kêu gọi 'ngăn chặn' ông Trump trên chính trường

Ngày 22/10, tại sự kiện vận động cử tri ở New Hampshire, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố rằng cựu Tổng thống Donald Trump ‘nên bị nhốt lại về mặt chính trị’.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình.
Quân đội Israel

Quân đội Israel 'hạ sát' thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah, Dải Gaza chịu áp lực quốc tế

Ngày 22/10, quân đội Israel chính thức xác nhận đã tiêu diệt ông Hashem Safieddine, ứng cử viên hàng đầu kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah trong một cuộc không kích.
Nga phóng 60 UAV tấn công Ukraine nhưng chỉ quay về được 3, vì sao?

Nga phóng 60 UAV tấn công Ukraine nhưng chỉ quay về được 3, vì sao?

Chiến thuật sử dụng máy bay không người lái (UAV) Kamikaze tầm xa của Nga, đặc biệt là loại Shahed-136, đang trải qua những thay đổi nhằm nâng cao hiệu quả.
Video nóng: Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine hạ liền 2 xe bọc thép Nga trong chưa đầy 1 phút

Video nóng: Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine hạ liền 2 xe bọc thép Nga trong chưa đầy 1 phút

Xe tăng Leopard 2A4, dòng xe chiến đấu chủ lực do Đức sản xuất, tiêu diệt hai xe bọc thép chở quân (APC) của Nga trong chưa đầy một phút.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung 'át chủ bài', quyết giành ghế Tổng thống

Trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng căng thẳng, Phó Tổng thống Kamala Harris đang tìm cách khắc phục những sai lầm từ các chiến dịch trước.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10: Lính đánh thuê cầu viện ở Kursk; Mi-24 Ukraine tiêu diệt UAV Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10: Lính đánh thuê cầu viện ở Kursk; Mi-24 Ukraine tiêu diệt UAV Nga

Nga "hạ" 9 phi công UAV của Ukraine ở Kursk; FPV Nga tấn công chiến xa Stryker Ukraine ở tỉnh Kharkov;... là những tin nóng chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10.
Nga nói gì về việc phương Tây kêu gọi Gruzia tham chiến?

Nga nói gì về việc phương Tây kêu gọi Gruzia tham chiến?

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố, không có lý do gì để không tin vào tuyên bố của các chính trị gia Gruzia rằng phương Tây đang đẩy Tbilisi vào cuộc chiến với Nga.
Phương Tây đang hoảng sợ; ông Zelensky từ chối trao đổi lãnh thổ để trở thành thành viên NATO

Phương Tây đang hoảng sợ; ông Zelensky từ chối trao đổi lãnh thổ để trở thành thành viên NATO

Các nhà lãnh đạo phương Tây đang hoảng sợ trước sự gia tăng người di cư bất hợp pháp mà họ không thể kiểm soát do những quyết định sai lầm của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: 15 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm

Bầu cử Mỹ 2024: 15 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm

Dù còn hai tuần nữa mới đến ngày bầu cử, nhưng đã có hơn 15 triệu cử tri Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sớm, bầu chọn cho ứng cử viên mà họ tin tưởng.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga

Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga

Ukraine ‘bế tắc’ nhân lực; Chiến thuật ‘máy xay thịt’ của Nga gặp khó tại miền Đông Ukraine;... là những tin chiến sự Nga-Ukraine đáng chú ý tối ngày 22/10.
Doanh nghiệp Trung Quốc cần làm gì để đầu tư thành công ở Đông Nam Á?

Doanh nghiệp Trung Quốc cần làm gì để đầu tư thành công ở Đông Nam Á?

Các công ty Trung Quốc đang đổ bộ đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất để mở rộng hoạt động ra nước ngoài.
Thế cục Trung Đông sẽ ra sao nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống?

Thế cục Trung Đông sẽ ra sao nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống?

Theo tờ The Atlantic, ông Donald Trump có khả năng đem lại hòa bình cho khu vực Trung Đông, nhưng xung đột Israel - Palestine sẽ tiếp tục là một bài toán khó.
Đồng minh của Ukraine không đáp ứng được nhu cầu quân sự; ông Musk đưa ra tuyên bố mới về xung đột

Đồng minh của Ukraine không đáp ứng được nhu cầu quân sự; ông Musk đưa ra tuyên bố mới về xung đột

Đồng minh Ukraine không thể cung cấp thiết bị và vũ khí cho Kiev và những đồn đoán về sự sụp đổ của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga hóa ra chỉ là dối trá.
Chiến sự Nga-Ukraine: Hàn Quốc cân nhắc cung cấp thêm đạn pháo 155mm cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine: Hàn Quốc cân nhắc cung cấp thêm đạn pháo 155mm cho Ukraine

Hàn Quốc đang tính đến việc gia tăng hỗ trợ cho Ukraine bằng việc cung cấp thêm đạn pháo 155mm thông qua Hoa Kỳ khi Triều Tiên được cho là đã hộ trợ Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds

Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds' lên tiếng về việc ông Trump ghé thăm cửa hàng

McDonald's đã vô tình bị đẩy vào cuộc bầu cử năm 2024, thu hút sự chú ý đặc biệt vào cuối tuần qua, khi ông Donald Trump phục vụ khoai tây chiên tại đây.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động