Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Toàn cảnh chiến sự ngày 23/10: Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Sát thủ Ukraine bỏ mạng; Israel tiêu diệt người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah... là những thông tin về tình hình chiến sự Nga-Ukraine và Trung Đông chiều 23/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10: Lính đánh thuê cầu viện ở Kursk; Mi-24 Ukraine tiêu diệt UAV Nga Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình

Sát thủ Ukraine bỏ mạng ở Kursk

Theo thông tin từ Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV News, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã tấn công các khu vực tập trung quân và vũ khí, trang bị của Ukraine ở 131 vị trí, đồng thời tiếp tục đánh bại quân Ukraine đang cố tiến vào tỉnh Kursk.

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 142 UAV của quân đội Ukraine. Quân đội Nga đã tấn công một số xưởng sản xuất UAV và các bãi phóng của quân đội Ukraine ở khu vực tỉnh Sumy và Kharkov.

Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, tình hình trên tiền tuyến vẫn đang giao tranh ác liệt, đặc biệt là ở các hướng Kursk, Chasov Yar, Pokrovsk và Kulakhovo, là những nơi diễn ra giao tranh ác liệt nhất.

Quân đội Ukraine tiếp tục giữ vững vị trí và đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Quân đội Nga. Ngoài ra, quân đội Ukraine còn tấn công một sân bay quân sự ở vùng Lipetsk của Nga và một nhà máy ở Dzerzhinsk, vùng Nizhny Novgorod của Nga, nơi chủ yếu sản xuất đạn pháo, bom bay…

Thông báo của Lữ đoàn 68 cho biết, Saba đã sử dụng UAV FPV để tiêu diệt một số lượng lớn binh lính Nga và không may tử trận vào ngày 18/10. Lữ đoàn 68 không tiết lộ chi tiết cụ thể về cái chết của Saba.
Thông báo của Lữ đoàn 68 cho biết, Saba đã sử dụng UAV FPV để tiêu diệt một số lượng lớn binh lính Nga và không may tử trận vào ngày 18/10. Lữ đoàn 68 không tiết lộ chi tiết cụ thể về cái chết của Saba. Ảnh: Theo Pravda

Trang tin Deep State, liên kết với Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Lữ đoàn Chasseur độc lập số 68 của Quân đội Ukraine thông báo rằng, người điều khiển UAV hàng đầu của Lữ đoàn (cũng là của Quân đội Ukraine) Junior Sergeant Viktor Stelmakh (bí danh “Saba”), đã thiệt mạng trên hướng mặt trận Pokrovsk vào ngày 18/10, khi mới tròn 29 tuổi.

Lữ đoàn Chasseur độc lập số 68 cho biết trong một tuyên bố rằng, Saba đã tham gia chiến đấu kể từ ngày đầu tiên của cuộc xung đột Nga-Ukraine. "Anh ấy khởi đầu là một lính bộ binh và sau đó bắt đầu sử dụng UAV và là một trong những người sáng lập đơn vị UAV Dobush Hornet 1. Saba trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực này và đã góp công đào tạo nhiều phi công UAV khác”.

Saba thu hút sự chú ý của công chúng vào tháng 8/2023, khi Lữ đoàn Chasseur độc lập số 68 của anh đẩy lùi thành công nhiều cuộc tấn công của Nga từ vùng Luhansk, trên tuyến phòng thủ Kupiyansk-Liman.

Nga tiến như vũ bão, gây thương vong cho Ukraine

Chính quyền địa phương Nga cho biết, UAV của Ukraine tấn công 4 nhà máy ở các tỉnh Tula, Tambov và Voronezh tại Nga vào đêm ngày 22/10, theo hãng thông tấn TASS.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, hệ thống phòng không đã tiêu diệt 11 UAV Ukraine tại tỉnh Bryansk, 3 UAV tại tỉnh Belgorod, 2 chiếc tại tỉnh Kursk, chiếc tại Tula và 1 chiếc tại tỉnh Oryol.

Tỉnh trưởng tỉnh Tambov (Nga) Maxim Egorov cho biết rằng 1 UAV Ukraine đã tấn công nhà máy chưng cất Biokhim ở thị trấn Rasskazovo tỉnh này.

Theo trang web của Biokhim, nhà máy này sản xuất "các sản phẩm có tầm quan trọng chiến lược đối với nhà nước Nga", đặc biệt là ethanol - một dung môi được sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm, bao gồm thuốc nổ.

Ông Dmitry Milyaev - Tỉnh trưởng tỉnh Tula cho biết, 2 nhà máy chưng cất tại các khu định cư Efremov và Luzhkovsky ở Tula đã bị không kích trong đêm.

Ông Alexander Gusev - Tỉnh trưởng tỉnh Voronezh nói rằng, Ukraine đã triển khai 1 cuộc tấn công bằng UAV, gây ra 1 vụ hỏa hoạn nhỏ tại một cơ sở công nghiệp tại địa phương. Hiện không có báo cáo thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nhóm tác chiến phía Tây của Nga trong ngày qua giành được quyền kiểm soát khu định cư Novosadovoye ở Donetsk và gây thương vong cho hơn 470 binh sĩ Ukraine trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, Nhóm tác chiến phía Tây còn phá huỷ 3 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 6 phương tiện cơ giới quân sự, 1 bệ phóng tên lửa đất đối không Strela-10, 1 khẩu lựu pháo D-20, 1 hệ thống pháo cơ giới Gvozdika, 3 kho đạn dược dã chiến của quân đội Ukraine tại khu vực họ chịu trách nhiệm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga trong ngày qua tấn công 2 lữ đoàn Ukraine và gây thương vong cho quân Kiev khoảng 80 binh sĩ trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Nhóm tác chiến phía Nam của Nga trong ngày qua đẩy lui 2 cuộc phản công của quân đội Ukraine và gây thương vong khoảng 900 binh sĩ Kiev trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm.

Nhóm tác chiến Trung tâm của Nga tấn công 4 lữ đoàn quân đội Ukraine và gây thương vong khoảng 430 binh sĩ đối phương trong khu vực nhóm này chịu trách nhiệm trong ngày qua.

Nga thả gần 70 quả bom, dồn hỏa lực vào Kursk

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã tiến hành 41 cuộc không kích vào tỉnh Kursk, thả 68 quả bom trên không và bắn 260 quả pháo.

Theo cơ quan này, "tình hình ở mặt trận rất khó khăn. Nga đã tận dụng ưu thế về nhân lực và trang thiết bị, liên tục tấn công các vị trí của quân đội Ukraine. Các lực lượng Ukraine đang nỗ lực ngăn chặn cuộc tấn công".

Trong một diễn biến mới, Không quân Ukraine báo cáo, Nga đã phóng gần 60 máy bay không người lái từ Kursk, Yeysk và Primorsko-Akhtarsk vào Ukraine.

Theo đó, lực lượng không quân, lực lượng tên lửa phòng không, các đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

Báo cáo ban đầu cho biết, 42 máy bay không người lái của Nga đã bị bắn hạ tại Sumy, Dnipropetrovsk, Cherkasy, Donetsk, Zaporizhzhia, Kiev, Kherson và Kharkiv. Ngoài ra, 10 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi màn hình radar, 1 chiếc hướng về Belarus, 3 chiếc trở về lãnh thổ Nga và 1 chiếc vẫn ở trong không phận Ukraine.

Nga bất ngờ vượt sông đánh chiếm Zoriane

Kênh Readovka cho biết, lực lượng Moscow đã đánh lừa bộ chỉ huy của Ukraine bằng cách vượt sông Volchya và đánh chiếm Zoriane, áp sát thành phố Kurakhovka trên hướng Kurakhove.

Bộ chỉ huy Ukraine đã xem xét bản đồ hành động của đối phương trong một thời gian dài và tin tưởng vào phương án phòng thủ đã có ở hướng Kurakhovka. Tuy nhiên, tính toán không phải lúc nào cũng đúng, họ đã bị bất ngờ khi quân Nga vượt sông, nhanh chóng kiểm soát thành công Zoriane.

Nhờ trinh sát thành công và hành động nhanh như chớp của Lữ đoàn 110, một phần của nhóm quân Nga ở Kurakhove đã vượt qua được sông Volchya và giành toàn quyền kiểm soát ngôi làng Zoriane. Sự sụp đổ của lực lượng Kiev theo hướng này chỉ là vấn đề thời gian.

Quân đội Nga ưa thích một lựa chọn sáng tạo và khôn ngoan hơn với mục đích đơn giản là tạo ra một "vạc dầu" ở khu vực thành phố Gornyak bằng bất cứ giá nào. Việc chiếm được làng Zoriane, cạnh Kurakhovka, là một trong những động thái để khép chặt vòng vây.

Ukraine tung xe tăng Abrams vào Kursk

Theo kênh Rybar, tại Kursk, đụng độ vẫn tiếp diễn ở một số khu vực mà đội hình Kiev đang cố gắng trụ lại trong lãnh thổ Nga.

Ở quận Glushkovo, không có thay đổi đáng kể nào được ghi nhận trong ngày qua, với giao tranh vẫn tiếp diễn ở khu vực lân cận làng Novy Put. Quân đội Nga đang dọn sạch lãnh thổ đã được kiểm soát trước đó, đẩy đội hình Kiev về phía nam, hướng tới Sumy nằm bên kia biên giới. Lực lượng Moscow tiếp tục nổ súng vào các vị trí của AFU trong lãnh thổ đối phương. Tại Pavlovka, một nhóm bộ binh Ukraine đã bị máy bay không người lái Nga tấn công.

Tại quận Korenevo, lực lượng Kiev bị bao vây một phần ở khu vực Tolsty Lug đang cố gắng đột phá dọc theo tuyến Zeleny Shlyakh - Nizhny Klyn.

Trong khi đó, ở phía bắc, AFU đột phá bằng xe tăng M1 Abrams và xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley vào Novoivanovka và phát triển dọc phố trung tâm. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận về việc sử dụng những vũ khí hiện đại do Mỹ sản xuất ở Kursk.

Theo kênh SGS, lực lượng Kiev đã tung Lữ đoàn bộ binh cơ giới 47 mạnh nhất, được trang bị xe tăng Abrams và xe chiến đấu bộ binh Bradley vào tham chiến ở Novoivanovka để phá vỡ vòng vây của Nga trong mũi nhọn phía bắc, mở đường máu cho các đơn vị bạn rút lui.

Ở quận Sudzha, cảnh quay từ trạm kiểm soát mục tiêu đã cho phép làm rõ cấu hình của tiền tuyến gần Cherkasskoye Porechnoye, nơi một cuộc tấn công bằng UAV đã được thực hiện vào vị trí AFU.

Trong trung tâm thành phố hiện do Kiev chiếm giữ, UAV Nga đã tấn công một đội pháo binh đối phương ở Zazulevka, và UAV Inokhodets (Orinon) đã tấn công vị trí của hệ thống tác chiến điện tử Nota, được ngụy trang trong vành đai rừng ở ngoại ô Zaoleshanka.

Ngoài ra, tại khu vực làng Kolmakov, quân nhân của Lữ đoàn đổ bộ đường không số 11 quân đội Nga đã phá hủy một robot đối phương đang chạy trên con đường dẫn đến Makhnovka.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nga

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga khi hạ tầng năng lượng của Kiev sẽ tiếp tục bị tấn công
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Lực lượng cử tri trẻ đang rất năng nổ tham gia bỏ phiếu cho kỳ bầu cử Tổng thống năm nay. Nhóm cử tri này đang có xu hướng nghiêng về phía ông Donald Trump.
Doanh nhân Đức cảnh báo Israel không lặp lại số phận Ukraine

Doanh nhân Đức cảnh báo Israel không lặp lại số phận Ukraine

Ông Kim Dotcom, doanh nhân người Đức và cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tập tin Megaupload cảnh báo, Israel không nên lặp lại số phận của Ukraine.

Tin cùng chuyên mục

IMF: Tăng trưởng toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái rình rập

IMF: Tăng trưởng toàn cầu chững lại, nguy cơ suy thoái rình rập

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới mới nhất, IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay ở mức 3,2% như đã dự báo vào tháng 7.
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden kêu gọi

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden kêu gọi 'ngăn chặn' ông Trump trên chính trường

Ngày 22/10, tại sự kiện vận động cử tri ở New Hampshire, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố rằng cựu Tổng thống Donald Trump ‘nên bị nhốt lại về mặt chính trị’.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 23/10/2024: Nhà sử học Pháp nói ‘sốc’ về phương Tây; Nga cứng rắn về thỏa thuận hòa bình.
Quân đội Israel

Quân đội Israel 'hạ sát' thủ lĩnh kế nhiệm Hezbollah, Dải Gaza chịu áp lực quốc tế

Ngày 22/10, quân đội Israel chính thức xác nhận đã tiêu diệt ông Hashem Safieddine, ứng cử viên hàng đầu kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah trong một cuộc không kích.
Nga phóng 60 UAV tấn công Ukraine nhưng chỉ quay về được 3, vì sao?

Nga phóng 60 UAV tấn công Ukraine nhưng chỉ quay về được 3, vì sao?

Chiến thuật sử dụng máy bay không người lái (UAV) Kamikaze tầm xa của Nga, đặc biệt là loại Shahed-136, đang trải qua những thay đổi nhằm nâng cao hiệu quả.
Video nóng: Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine hạ liền 2 xe bọc thép Nga trong chưa đầy 1 phút

Video nóng: Xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine hạ liền 2 xe bọc thép Nga trong chưa đầy 1 phút

Xe tăng Leopard 2A4, dòng xe chiến đấu chủ lực do Đức sản xuất, tiêu diệt hai xe bọc thép chở quân (APC) của Nga trong chưa đầy một phút.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris tung 'át chủ bài', quyết giành ghế Tổng thống

Trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng ngày càng căng thẳng, Phó Tổng thống Kamala Harris đang tìm cách khắc phục những sai lầm từ các chiến dịch trước.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10: Lính đánh thuê cầu viện ở Kursk; Mi-24 Ukraine tiêu diệt UAV Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10: Lính đánh thuê cầu viện ở Kursk; Mi-24 Ukraine tiêu diệt UAV Nga

Nga "hạ" 9 phi công UAV của Ukraine ở Kursk; FPV Nga tấn công chiến xa Stryker Ukraine ở tỉnh Kharkov;... là những tin nóng chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/10.
Nga nói gì về việc phương Tây kêu gọi Gruzia tham chiến?

Nga nói gì về việc phương Tây kêu gọi Gruzia tham chiến?

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố, không có lý do gì để không tin vào tuyên bố của các chính trị gia Gruzia rằng phương Tây đang đẩy Tbilisi vào cuộc chiến với Nga.
Phương Tây đang hoảng sợ; ông Zelensky từ chối trao đổi lãnh thổ để trở thành thành viên NATO

Phương Tây đang hoảng sợ; ông Zelensky từ chối trao đổi lãnh thổ để trở thành thành viên NATO

Các nhà lãnh đạo phương Tây đang hoảng sợ trước sự gia tăng người di cư bất hợp pháp mà họ không thể kiểm soát do những quyết định sai lầm của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: 15 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm

Bầu cử Mỹ 2024: 15 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu sớm

Dù còn hai tuần nữa mới đến ngày bầu cử, nhưng đã có hơn 15 triệu cử tri Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sớm, bầu chọn cho ứng cử viên mà họ tin tưởng.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga

Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga

Ukraine ‘bế tắc’ nhân lực; Chiến thuật ‘máy xay thịt’ của Nga gặp khó tại miền Đông Ukraine;... là những tin chiến sự Nga-Ukraine đáng chú ý tối ngày 22/10.
Doanh nghiệp Trung Quốc cần làm gì để đầu tư thành công ở Đông Nam Á?

Doanh nghiệp Trung Quốc cần làm gì để đầu tư thành công ở Đông Nam Á?

Các công ty Trung Quốc đang đổ bộ đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất để mở rộng hoạt động ra nước ngoài.
Thế cục Trung Đông sẽ ra sao nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống?

Thế cục Trung Đông sẽ ra sao nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống?

Theo tờ The Atlantic, ông Donald Trump có khả năng đem lại hòa bình cho khu vực Trung Đông, nhưng xung đột Israel - Palestine sẽ tiếp tục là một bài toán khó.
Đồng minh của Ukraine không đáp ứng được nhu cầu quân sự; ông Musk đưa ra tuyên bố mới về xung đột

Đồng minh của Ukraine không đáp ứng được nhu cầu quân sự; ông Musk đưa ra tuyên bố mới về xung đột

Đồng minh Ukraine không thể cung cấp thiết bị và vũ khí cho Kiev và những đồn đoán về sự sụp đổ của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga hóa ra chỉ là dối trá.
Chiến sự Nga-Ukraine: Hàn Quốc cân nhắc cung cấp thêm đạn pháo 155mm cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine: Hàn Quốc cân nhắc cung cấp thêm đạn pháo 155mm cho Ukraine

Hàn Quốc đang tính đến việc gia tăng hỗ trợ cho Ukraine bằng việc cung cấp thêm đạn pháo 155mm thông qua Hoa Kỳ khi Triều Tiên được cho là đã hộ trợ Nga.
Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds

Bầu cử Mỹ 2024: McDonalds' lên tiếng về việc ông Trump ghé thăm cửa hàng

McDonald's đã vô tình bị đẩy vào cuộc bầu cử năm 2024, thu hút sự chú ý đặc biệt vào cuối tuần qua, khi ông Donald Trump phục vụ khoai tây chiên tại đây.
BRICS đang trở thành khối địa chính trị và kinh tế quan trọng

BRICS đang trở thành khối địa chính trị và kinh tế quan trọng

BRICS đang trở thành một khối địa chính trị và kinh tế rất quan trọng, đặc biệt khi tình hình thế giới hiện tại có phần “hỗn loạn”.
Chiến sự Nga - Ukraine khiến Thụy Điển ‘chi đậm’ cho quốc phòng

Chiến sự Nga - Ukraine khiến Thụy Điển ‘chi đậm’ cho quốc phòng

Do chiến sự Nga-Ukraine, Thụy Điển chi hàng tỷ đô la cho quốc phòng quân sự và phòng thủ dân sự, nâng chi tiêu quốc phòng lên 2,6% GDP vào năm 2028.
Điểm tin nóng thế giới ngày 22/10: Nga ‘gặt hái’ nhiều thắng lợi tại Kursk; Israel ra điều kiện để hoà bình

Điểm tin nóng thế giới ngày 22/10: Nga ‘gặt hái’ nhiều thắng lợi tại Kursk; Israel ra điều kiện để hoà bình

Nga ‘gặt hái’ nhiều lợi thế tại Kursk; Israel ra điều kiện để hoà bình... là những thông tin nóng trên thế giới đáng chú ý cập nhật ngày 22/10/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động