Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Thúc đẩy đầu tư và thương mại Việt Nam - Nhật bản

Trong khuôn khổ thăm làm việc tại Nhật Bản, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tiếp các đối tác Nhật Bản, thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa hai nước.
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác song phương lĩnh vực lâm nghiệp Triển khai hiệu quả khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29 Chính phủ Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư để hóa giải các thách thức

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 29 và thăm làm việc tại Nhật Bản từ ngày 22 đến ngày 25/5/2024.

Theo đó, tại cuộc tiếp Thống đốc tỉnh Gunma Yamamoto Ichita, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh tiềm năng hợp tác địa phương hai nước khi hai bên đã thiết lập hơn 100 cặp quan hệ và hợp tác địa phương được xác định là một trong những trụ cột quan trọng cần thúc đẩy mạnh mẽ trong khuôn khổ quan hệ mới - Đối tác chiến lược toàn diện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Thống đốc tỉnh Gunma Yamamoto Ichita - Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Thống đốc tỉnh Gunma Yamamoto Ichita. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái hoan nghênh và đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực và sáng kiến của Thống đốc, cũng như của chính quyền tỉnh Gunma trong việc thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với Việt Nam thời gian qua.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị tiếp tục quan tâm thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh đầu tư hơn nữa vào Việt Nam trong các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… triển khai hợp tác với các địa phương Việt Nam, trong đó có tỉnh Hà Nam; tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng tiếp nhận thực tập sinh và lao động Việt Nam; quan tâm, hỗ trợ cộng đồng gần 15.000 người Việt sinh sống, học tập và làm việc thuận lợi tại tỉnh.

Là địa phương có tỉ lệ người Việt Nam trong dân số lớn nhất trong các địa phương tại Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Gunma Yamamoto Ichita đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gunma và thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Gunma - Việt Nam. Thống đốc Yamamoto Ichita khẳng định sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các cam kết, bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Gunma với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Thông tin thêm, Thống đốc tỉnh Gunma Yamamoto Ichita cho biết, đầu tư của các doanh nghiệp tỉnh Gunma vào Việt Nam hiện đạt hơn 8 tỷ yên Nhật (tương đương khoảng 60 triệu USD) và việc Thống đốc sẽ dẫn đoàn doanh nghiệp vào Việt Nam trong năm 2024 để thúc đẩy hơn nữa đầu tư của doanh nghiệp tỉnh Gunma trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Thúc đẩy đầu tư và thương mại Việt Nam - Nhật bản
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Idemitsu Sakai Noriaki. Ảnh: VGP

Tại cuộc tiếp Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Idemitsu Sakai Noriaki, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Idemitsu trong việc triển khai hoạt động đầu tư, hợp tác tại Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong vai trò bên góp vốn của Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục tăng cường, mở rộng các hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực mà Tập đoàn có thế mạnh như chuyển đổi năng lượng; tăng cường hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của khu vực và thế giới.

Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Idemitsu Sakai Noriaki, hiện Việt Nam là nơi đầu tư lớn nhất của Tập đoàn trên toàn thế giới với 7 lĩnh vực. Đồng thời khẳng định Tập đoàn Idemitsu sẽ mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các bên liên quan trong thúc đẩy Dự án Liên hiệp lọc hóa dầu Nghi Sơn hoạt động hiệu quả, ổn định, mang lại lợi ích hài hòa cho các bên.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Tổng Giám đốc công ty MOECO Harada Hidenori - Ảnh: VGP/Trần Mạnh
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tiếp Tổng giám đốc Công ty MOECO Harada Hidenori - Ảnh: VGP

Tại cuộc tiếp Tổng giám đốc Công ty MOECO Harada Hidenori, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của Công ty Mitsui Oil Exploration Co., Ltd (MOECO) và các đối tác liên doanh trong việc triển khai hoạt động đầu tư, hợp tác tại Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có Chuỗi dự án điện - khí Lô B, Dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những định hướng lớn trong đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam nhằm đóng góp vào việc cung cấp năng lượng ổn định, phát thải ròng bằng 0, mở rộng FDI, hợp tác lao động. Đồng thời đề nghị MOECO mở rộng các hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cho tương xứng với tiềm lực tài chính, trình độ công nghệ của MOECO; tăng cường hợp tác, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty MOECO Harada Hidenori cũng đã bày tỏ vui mừng với việc MOECO được tham gia vào các dự án năng lượng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam như Chuỗi dự án điện - khí Lô B - Ô Môn, Nhà máy nhiệt điện Ô Môn III.

Ông Harada Hidenori khẳng định: MOECO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các bộ, ngành liên quan để sớm triển khai các dự án, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Quân đội Nga đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Korenevo và Malaya Loknya, gây thiệt hại cho Ukraine tới 400 binh lính và 18 xe bọc thép.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân.
Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách

Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách 'Võ Nguyên Giáp-Vị tướng của nhân dân'

Khi dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập, anh Saleem Hammad đã không ít lần rơi nước mắt trước Vị Đại tướng của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 2/9: Nga chặn đứng 'bão' UAV Ukraine tấn công Moscow; Ukraine ép Mỹ 'bật đèn xanh'

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã chặn tổng cộng 158 UAV Ukraine tấn công Moscow; Tổng thống Zelensky gia tăng sức ép lên Mỹ để được tấn công sâu vào Nga.
Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Giáo sư John Mearsheimer cho biết, hiện Ukraine đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước những chiến thắng của lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine “báo cáo” Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga khi Washington không cho phép Kiev tấn công.
Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Tờ Bloomberg đưa tin, khoảng 400.000 người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay do vấn đề về điện.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.
Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công do các đơn vị Ukraine tiến hành, đối phương chịu tổn thất lên tới 70 binh sĩ thương vong, 5 binh sĩ Kiev đầu hàng.
Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai đã, đang cải thiện năng lực hội nhập kinh tế quốc tế với những hướng đi phù hợp và dần chuyển hoá thành công những lợi thế thành nguồn lực phát triển.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Khi các kịch bản cho thấy phi công không thể thoát nạn
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Một máy bay F-16 của Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Nga; Israel sát hại một chỉ huy phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Bờ Tây.
Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã chủ trì tổ chức hội thảo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Algeria, Tunisia.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Khách sạn Aurora trong quận Krivoy Rog, thành phố Kavbas, vùng Dnipropetrovsk đã bị tên lửa đạn đạo Iskander của Nga tấn công.
Nga nêu quan điểm về Thế chiến thứ III

Nga nêu quan điểm về Thế chiến thứ III

Người phát ngôn Điện Kremlin (Nga) cho rằng, ông Donald Trump đã đúng khi nói về Thế chiến thứ III trong bối cảnh hiện nay.
Mời tham dự webinar

Mời tham dự webinar 'Tìm hiểu về Triển lãm thương mại quốc tế UPITS 2024' của Bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 lần thứ 2, diễn ra từ ngày 25-29/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động