Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

TP. Hồ Chí Minh: Quá tải cài sinh trắc học, nhiều khách hàng được hẹn quay lại sau

Một số khách hàng gặp khó khăn khi giao dịch ngân hàng phải xác thực bằng sinh trắc học trong những ngày đầu áp dụng. Thậm chí được hẹn quay lại sau.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều người gặp khó khi áp dụng xác thực sinh trắc học để chuyển tiền Chi tiết 4 bước cài đặt sinh trắc học giúp an toàn khi giao dịch ngân hàng Các tài khoản ngân hàng “ảo” sắp bị tê liệt?

Nhiều người vẫn gặp khó với sinh trắc học

Ngày 3/7, ghi nhận của phóng viên Vuasanca tại các Phòng giao dịch của các ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh có rất đông người dân đến xác thực sinh trắc học (quét vân tay và nhận diện khuôn mặt). Lý do là họ không thể tiến hành xác thực sinh trắc học tại nhà nên phải đến ngân hàng để chờ hướng dẫn.

Chia sẻ với Vuasanca , chị Nguyễn Lan Anh (35 tuổi, tại quận Bình Thạnh) đang có mặt tại chi nhánh ngân hàng TP Bank trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh chia sẻ: Do không thể cập nhật thông tin sinh trắc học qua ứng dụng ngân hàng tại nhà, tôi đã phải đến trực tiếp ngân hàng để nhờ nhân viên hỗ trợ. Sau khi nhân viên ngân hàng gắn căn cước công dân vào máy đọc thông tin, một lúc sau mới hoàn tất việc cập nhật thông tin và tôi đã có thể tiến hành giao dịch được ngay.

Nhiều người dùng đã cập nhật sinh trắc học thành công từ nhiều ngày trước. Tuy nhiên, đa phần khách hàng đều gặp khó trong việc xác thực dù đã làm rất nhiều lần. “Khi đến chi nhánh ngân hàng để rút tiền, hệ thống nhận diện khuôn mặt không thể xác thực danh tính của tôi. Tôi đã phải chờ đợi khoảng 15 phút để được xác thực bằng căn cước công dân”, ông Trần Văn Minh, 42 tuổi, đang có mặt tại Ngân hàng HD Bank ở quận 1 chia sẻ.

TP. Hồ Chí Minh: Quá tải cài sinh trắc học, nhiều khách hàng được hẹn quay lại sau
Nhiều người không làm sinh trắc học được tại nhà nên đã đến các Phòng giao dịch, trụ sở các ngân hàng.

Theo khảo sát chung, nguyên nhân chính của việc chậm này là do ứng dụng ngân hàng quá tải khi thực hiện xác thực sinh trắc học, nhiều người truy cập cài đặt xác thực sinh trắc học cùng lúc dẫn đến tình trạng quá tải, hệ thống ngân hàng liên tục báo lỗi. Ngoài ra, một số người lớn tuổi chưa rành về công nghệ nên bị khó khăn trong việc tự sinh trắc học qua app ngân hàng.

Ông Phú Mạnh (70 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận) cũng vừa nhờ nhân viên Vietinbank tại Phú Nhuận cho biết "Tôi không rành công nghệ nên mấy ngày hôm nay ở nhà mở điện thoại làm mà loay hoay mãi không xong nên đành đến đây nhờ nhân viên ngân hàng hướng dẫn".

Còn anh Lê Vĩnh Phúc, cư dân quận 5 cho biết: “Tôi cần chuyển khoản số tiền trên 10 triệu đồng, lần lượt vào các ứng dụng của Vietcombank, SHB và HD Bank, nhưng tất cả đều báo lỗi không thể thực hiện do app quá tải. Nhân viên ngân hàng hẹn tôi quay lại sau để làm lại giao dịch.

Tương tự như anh Phúc, chị Nguyễn Tú, sống tại Bình Thạnh cho biết, do app bị quá tải nên chị ra Phòng giao dịch của ngân hàng để làm sinh trắc học, nhưng đến đây cũng được hẹn quay lại sau vì sẽ phải chờ rất lâu.

Theo một số nhân viên ngân hàng, hệ thống báo lỗi xảy ra chủ yếu ở bước quét NFC hoặc khó khăn là do chứng minh thư cũ và căn cước công dân mới.

“Nếu khách hàng chưa có nhu cầu chuyển tiền vượt quá 10 triệu đồng/lần giao dịch hoặc không quá 20 triệu đồng trong tổng số giao dịch một ngày thì có thể thư thả đợi xác thực sinh trắc học vài ngày sau, vì hiện nay quá nhiều người sử dụng nên dễ dẫn đến tình trạng quá tải hệ thống. Nếu khách hàng cần chuyển tiền gấp, có thể chia nhỏ số tiền dưới 10 triệu đồng/lần và chuyển làm nhiều lần. Hoặc khách hàng có thể xác thực khuôn mặt tại nhà vào buổi tối sẽ ít người tham gia gia và dễ làm hơn. Hoặc có thể đợi thêm vài ngày nữa khi lượng người làm xác thực sinh trắc học giảm thì làm sẽ nhanh và dễ hơn”, nhân viên làm việc tại ngân hàng VIB chia sẻ.

TP. Hồ Chí Minh: Quá tải cài sinh trắc học, nhiều khách hàng được hẹn quay lại sau
Việc sinh trắc học gặp khó khăn do hệ thống quá tải, một phần do nhiều người lớn tuổi chưa rành về công nghệ.

Theo một lãnh đạo ngân hàng Ngân hàng Bản Việt (BV Bank), để thuận tiện hơn cho khách hàng, các ngân hàng cũng đang thực hiện việc cần nâng cấp hệ thống, tăng cường cơ sở hạ tầng và cải thiện dịch vụ khách hàng để giảm thiểu tình trạng không thể xác thực sinh trắc học do app ngân hàng quá tải. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giúp các giao dịch tài chính diễn ra suôn sẻ hơn. “Việc triển khai công nghệ sinh trắc học gặp nhiều khó khăn ban đầu. Chúng tôi đang nỗ lực nâng cấp hệ thống và mở rộng dung lượng để đảm bảo rằng khách hàng không gặp phải tình trạng quá tải khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời, chúng tôi cũng đang đào tạo nhân viên để hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả hơn", lãnh đạo này cho biết.

Xuất hiện thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng cài sinh trắc học

Do hiện nay nhiều người quan tâm đến xác thực sinh trắc học của ngân hàng và bị trục trặc, hay chưa làm được trong những qua, một số đối tượng lừa đảo đã mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện hỗ trợ khách hàng nhằm đánh cắp thông tin cá nhân với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Những đối tượng này gọi điện tự xưng là nhân viên ngân hàng và yêu cầu người dân gửi ảnh chụp căn cước công dân, thông tin về tài khoản ngân hàng để hỗ trợ thu thập sinh trắc học.

Trước tình hình này, các ngân hàng cũng lưu ý khách hàng chỉ nên cập nhật thông tin qua app ngân hàng, không cập nhật dữ liệu sinh trắc học qua bất kỳ website hay ứng dụng nào khác. Ngân hàng cũng tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật... qua điện thoại hoặc qua đường link.

Không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số hay bất cứ thông tin cá nhân nào khác. Ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như gọi điện, nhắn tin SMS, e-mail hay các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook...

Việc áp dụng công nghệ sinh trắc học trong giao dịch tài chính là một bước tiến quan trọng, giúp tăng cường bảo mật và tiện lợi cho khách hàng tốt nhất. Đây cũng là bước đầu tiên thực hiện theo lộ trình để tiến tới nâng cao công nghệ bảo mật trong tương lai của ngành ngân hàng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối đa, các ngân hàng cần đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, không bị quá tải, và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ khi đó, khách hàng mới có thể yên tâm và tin tưởng sử dụng các dịch vụ tài chính của ngân hàng.

Yến Thư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chủ tịch VIB: Không nới lỏng điều kiện cấp tín dụng để cho vay bằng mọi giá

Chủ tịch VIB: Không nới lỏng điều kiện cấp tín dụng để cho vay bằng mọi giá

Chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ kiến nghị tiếp tục thực thi chính sách không nới lỏng các điều kiện cấp tín dụng nhằm tránh những hệ lụy về sau.
Chủ tịch Techcombank đưa ra 3 giải pháp

Chủ tịch Techcombank đưa ra 3 giải pháp 'cứu cánh' dòng vốn trên thị trường

Để tiếp tục ổn định, khơi thông dòng vốn trên thị trường, Chủ tịch Techcombank đã đưa ra 3 đề xuất, kiến nghị trong 4 tháng cuối năm 2024.
Chủ tịch MB Lưu Trung Thái: Ổn định thị trường trái phiếu doanh nghiệp để giảm áp lực vốn lên ngân hàng

Chủ tịch MB Lưu Trung Thái: Ổn định thị trường trái phiếu doanh nghiệp để giảm áp lực vốn lên ngân hàng

Chủ tịch MB kiến nghị cần có thêm các giải pháp ổn định, khơi thông dòng vốn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp để giảm áp lực vốn tín dụng trung, dài hạn.
VietinBank giảm lãi suất, hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão Yagi

VietinBank giảm lãi suất, hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão Yagi

VietinBank giảm lãi suất cho vay với quy mô dư nợ dự kiến lên đến 100.000 tỷ đồng để hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động SX-KD.
SVTech mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu quản lý dữ liệu cho ngân hàng Việt

SVTech mang đến những giải pháp công nghệ tối ưu quản lý dữ liệu cho ngân hàng Việt

Theo báo cáo "Khai phá tiềm năng nền tài chính bền vững Đông Nam Á" của PwC, chỉ có 33% các ngân hàng tại Việt Nam đang khai thác dữ liệu một cách hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Các nhà băng đồng loạt cam kết hoãn nợ, hạ lãi suất cho vay với khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Các nhà băng đồng loạt cam kết hoãn nợ, hạ lãi suất cho vay với khách hàng ảnh hưởng bão số 3

Các ngân hàng đồng loạt cam kết sẽ tạm hoãn, giãn, giữ nguyên nhóm nợ và hạ lãi suất cho vay đối với đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3.
Ngân hàng Nhà nước sẽ có động thái gì sau quyết định hạ lãi suất của Fed?

Ngân hàng Nhà nước sẽ có động thái gì sau quyết định hạ lãi suất của Fed?

Theo các chuyên gia, việc Fed hạ lãi suất sẽ tạo thêm dư địa cho chính sách tiền tệ của Việt Nam, song trước mắt Ngân hàng Nhà nước sẽ chưa vội hạ lãi suất.
AI giúp hệ thống ngân hàng tăng doanh thu 340 tỷ USD mỗi năm

AI giúp hệ thống ngân hàng tăng doanh thu 340 tỷ USD mỗi năm

AI và đặc biệt là Gen AI có thể đóng góp đến 340 tỷ USD, tương đương 4,7% tổng doanh thu của ngành ngân hàng mỗi năm, thông qua việc tăng năng suất.
Giảm 1% lãi vay và thêm giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão số 3

Giảm 1% lãi vay và thêm giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới lãi suất 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới lãi suất 4,5%/năm

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian từ tháng 9-12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ giảm đến 2%

Lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ giảm đến 2%

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Việt Nam: Điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài trong khối ASEAN

Việt Nam: Điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài trong khối ASEAN

Cơ hội kinh doanh của khu vực ASEAN đang được đánh giá có nhiều sức hút. Trong đó, Việt Nam nổi lên là một điểm sáng.
Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão

Ngân hàng Chính sách xã hội tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão

Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

Năm 2024 ghi nhận cột mốc mới khi lần đầu tiên VietinBank nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”.
VietinBank Thăng Long đồng hành cùng doanh nghiệp tại Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024

VietinBank Thăng Long đồng hành cùng doanh nghiệp tại Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024

VietinBank Thăng Long đã tham gia Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2024 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về tín dụng.
Ngân hàng Nhà nước xây dựng cơ chế giãn, hoãn nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước xây dựng cơ chế giãn, hoãn nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang xây dựng Thông tư hướng dẫn cơ chế giãn, hoãn các khoản nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Ngân hàng TMCP Bắc Á – 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm

Ngân hàng TMCP Bắc Á – 30 năm giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm

Ngày 17/9, BAC A BANK đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024) tại thành phố Vinh, với nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bão Yagi
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên app HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên app HDBank

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo biến động số dư… tính năng Quỹ nhóm của app HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống .
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, MB tiêp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn MB.
Tín dụng chính sách xã hội: Không để ai bị bỏ lại phía sau trên con đường tiếp cận tri thức

Tín dụng chính sách xã hội: Không để ai bị bỏ lại phía sau trên con đường tiếp cận tri thức

Không chỉ là đòn bẩy phát triển kinh tế cho hộ nghèo, tín dụng chính sách xã hội còn góp phần hiện thực hóa những giấc mơ tri thức của hàng triệu học sinh.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

HDBank và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
BIDV nhận giải thưởng

BIDV nhận giải thưởng 'Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam'

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV nhận giải ở hạng mục ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam từ Euromoney đó là ghi nhận sự vượt trội của Ngân hàng này.
Ngân hàng chủ động tăng vốn , tạo đà phát triển bền vững

Ngân hàng chủ động tăng vốn , tạo đà phát triển bền vững

Tăng vốn điều lệ là một trong những vấn đề quan trọng và cách hữu hiệu nhất giúp ngân hàng tăng tỷ lệ an toàn vốn, đảm bảo an toàn hoạt động.
Lãi suất cho vay giảm thêm 2%, hàng chục nghìn tỷ đồng cho vay hỗ trợ phục hồi sau bão lũ

Lãi suất cho vay giảm thêm 2%, hàng chục nghìn tỷ đồng cho vay hỗ trợ phục hồi sau bão lũ

Đến thời điểm này, hàng chục nghìn tỷ đồng đã được các ngân hàng cam kết cho vay với lãi suất giảm thêm từ 0,5 - 2% cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động