Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu

Theo báo chí Nga, Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo BRICS tại Kazan là cơ hội để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu.
Ý nghĩa chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị BRICS Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ đón các nhà lãnh đạo tại Hội nghị BRICS mở rộng Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Sáng nay (24/10), Nhật báo Izvestia của Nga đã có bài viết chi tiết về ngày thứ hai Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo BRICS tại Kaza với tiêu đề: "Vốn và đầu tư: Các nhà lãnh đạo BRICS đang thay đổi nền kinh tế thế giới".

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu
Quang cảnh Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo BRICS tại Kaza. Ảnh: RIA

Được biết, hội nghị có sự tham gia của 22 nguyên thủ quốc gia và các phái đoàn từ 14 quốc gia khác. Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng đã tới tham dự sự kiện và có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, BRICS ​​đang trở thành một công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ các quốc gia trong khối, đồng thời cung cấp khả năng tiếp cận nguồn lực tài chính cho những quốc gia đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ ​​tình hình kinh tế bất ổn trên toàn cầu, trong đó có lạm phát về lương thực và năng lượng, sự có mặt của BRICS là cần thiết hơn bao giờ hết.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, các quốc gia trong nhóm BRICS có tiềm năng lớn về kinh tế, khoa học, dân số và chính trị. Ông Putin cũng tin tưởng rằng, BRICS sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế toàn cầu, nhờ lợi thế về tăng trưởng dân số, tích lũy vốn, đô thị hóa và năng suất lao động, cùng các cải tiến công nghệ.

"Để hiện thực hóa tối đa tiềm năng của nền kinh tế chúng ta, để tận dụng mọi lợi thế của làn sóng tăng trưởng kinh tế toàn cầu mới, các quốc gia trong BRICS cần tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, phát triển hiệu quả các nguồn lực về thương mại, logistics, tài chính và đầu tư", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu
Tổng thống Nga Vladimir Putin tin tưởng rằng, BRICS sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế toàn cầu. Ảnh: Izvestia

Một trong những điểm nhấn trong chương trình nghị sự ngày 24/10 là sự tăng cường hợp tác tài chính trong khuôn khổ BRICS. Tại cuộc họp, các lãnh đạo đã nhất trí thông qua một nền tảng đầu tư để hỗ trợ các nền kinh tế quốc gia Nam Bán cầu.

Đồng thời, tại hội nghị thượng đỉnh, Bộ Tài chính Liên bang Nga đã cho ra mắt nền tảng BRICS Bridge, một hệ thống tài chính và thanh toán toàn cầu mới. Nền tảng này hứa hẹn sẽ có thể thanh toán toàn bộ tiền tệ từ các quốc gia thành viên trong khối BRICS và các đối tác, và còn có thể thanh toán bằng tiền điện tử.

Chia sẻ với tờ Izvestia, bà Natalia Poluyanova, thành viên Ủy ban Duma quốc gia Nga về doanh nghiệp vừa và nhỏ khẳng định: "Mục đích của nền tảng thanh toán này là tạo ra các cơ hội đầu tư mở rộng. Nền tảng BRICS Bridge sẽ là một hệ thống tạo ra tiềm năng tăng trưởng và phát triển trong nhiều năm tới".

Ngoài ra, hội nghị thượng đỉnh cũng tập trung vào các vấn đề địa chính trị quan trọng, bao gồm tình hình chiến sự tại Ukraine và Dải Gaza. Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva khẳng định: "Hiện tại, chúng ta đang trải qua hai cuộc chiến tranh có thể lan rộng ra toàn bộ thế giới. Do đó, chúng ta cần cùng nhau hướng tới mục tiêu hòa bình. Chúng ta cần làm việc theo nguyên tắc thống nhất và bình đẳng để có thể đạt được mục tiêu đó”.

Tại hội nghị, các nước BRICS cũng đã thông qua Tuyên bố Kazan, bày tỏ sự cần thiết phải cải cách cấu trúc tài chính quốc tế để đối phó với các thách thức toàn cầu, đảm bảo tính toàn diện và công bằng hơn cho các quốc gia thành viên.

Liên quan xung đột ở Trung Đông, tuyên bố chung bày tỏ đặc biệt quan ngại về tình hình nhân đạo ở các vùng lãnh thổ Palestine, đặc biệt là sự gia tăng bạo lực ở Dải Gaza và Bờ Tây. Lãnh đạo các nước kêu gọi một lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza, cũng như hối thúc Israel chấm dứt chiến dịch quân sự tại miền Nam Lebanon.

Về cuộc xung đột Nga - Ukraine, lãnh đạo các nước khẳng định tầm quan trọng của việc các quốc gia tuân thủ nhất quán với các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc. Tuyên bố ghi nhận các đề xuất về trung gian hòa giải nhằm đạt được giải pháp hòa bình thông qua đối thoại và ngoại giao.

Tuyên bố chung cũng đề cập cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, trong đó lãnh đạo các nước BRICS cam kết tăng cường hợp tác để giảm khí thải nhà kính, song chỉ ra rằng, các biện pháp khí hậu mà một số quốc gia áp đặt đơn phương lên các nước khác có thể gây bất lợi cho các nước thành viên.

Từ 23-24/10/2024, Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) mở rộng diễn ra tại thành phố Kazan, Nga. Đây là Hội nghị quan trọng trong khuôn khổ hợp tác giữa BRICS với các nước đang phát triển. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các thành viên BRICS và lãnh đạo hơn 30 nước khách mời, bao gồm các nước đang phát triển ở các châu lục và một số tổ chức quốc tế.

Theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nước Chủ tịch BRICS năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính tham dự hội nghị với tư cách khách mời.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương tháp tùng Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị BRICS mở rộng và các hoạt động liên quan. Đi cùng Bộ trưởng có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ như: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ Dầu khí và Than, Vụ Chính sách thương mại đa biên, Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Văn phòng Bộ...

Phú Quý (theo TASS, Izvestia)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Liên bang Nga

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine; 26.000 quân Ukraine gục ngã trước ‘đòn sấm sét’ của Nga;... là những tin nóng chiến sự tối 24/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Khảo sát mới của tờ Wall Street Journal công bố hôm 23/10 (theo giờ địa phương), ông Donald Trump đã vươn lên dẫn trước bà Harris trong cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Nhân Ngày Cộng hòa Kazakhstan (25/10), Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á.
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk

Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk; Iran bắt tay Ả Rập Xê Út đối phó Israel... là những thông tin chính có trong bản tin nóng thế giới ngày 24/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Qua dữ liệu theo dõi từ Election Lab tại Đại học Florida, đã có gần 25 triệu cử tri bỏ phiếu sớm bằng cả 2 hình thức cho cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Một ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi được tái chế từ vỏ ngoài của tuabin gió cũ đã hoạt động 20 năm vừa được đưa ra triển lãm bởi một công ty ở Mỹ.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ khi quân đội Nga tấn công từ nhiều hướng.
Pháp sắp giao lô

Pháp sắp giao lô 'chim ưng' Mirage 2000-5 cho Ukraine, tại sao lại là 3 chiếc?

Pháp dự kiến sẽ chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000-5 đầu tiên cho Ukraine vào quý I/2025, với số lượng ban đầu chỉ gồm 3 chiếc.
Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Theo tờ SCMP, Nga với tư cách nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay sẽ tìm cách chứng tỏ với thế giới rằng họ vẫn còn nhiều bạn bè trên thế giới.

'Súng bắn tỉa' của pháo binh Nga có gì mà làm khuấy đảo cả chiến trường Ukraine?

Súng cối 2S9-1M đang chứng tỏ mình là một tài sản chiến lược quan trọng trong cuộc xung đột tại Ukraine. Với khả năng chính xác, linh hoạt và hiện đại.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên đảng Cộng hòa cho vị trí nguyên thủ quốc gia - Donald Trump có thể tuyên bố chiến thắng mà không cần chờ kết quả.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine đáng chú ý sáng 24/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Nga tấn công quy mô lớn, Ukraine 'chao đảo' tại Nam Donetsk; hơn 60.000 lính đào ngũ, Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn... là tin chiến sự tối 23/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Theo khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos, Phó Tổng thống Mỹ - bà Kamala Harris hiện đang tạm dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 46% so với 43%.
Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mới đây cho biết, nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu trong phần còn lại của năm nay và năm 2025.
Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và

Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và 'Trump trades' thúc đẩy đồng đô la

Các cuộc thăm dò cho thấy, cơ hội thắng cử của cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 5/11 đang tăng lên, điều này hỗ trợ đồng đô la so với một số đồng tiền khác.
Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc

Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc 'danh sách trắng'

Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ cho vay ngân hàng với các dự án bất động sản thuộc "danh sách trắng" lên 4 nghìn tỷ Nhân dân tệ (561,8 tỷ USD) vào cuối năm nay.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga khi hạ tầng năng lượng của Kiev sẽ tiếp tục bị tấn công
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Lực lượng cử tri trẻ đang rất năng nổ tham gia bỏ phiếu cho kỳ bầu cử Tổng thống năm nay. Nhóm cử tri này đang có xu hướng nghiêng về phía ông Donald Trump.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động