Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine tối 24/10: Lực lượng hạt nhân Nga tiến quân tới Ukraine, Kiev ‘báo động đỏ’

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine; 26.000 quân Ukraine gục ngã trước ‘đòn sấm sét’ của Nga;... là những tin nóng chiến sự tối 24/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 22/10: Nga kiểm soát nhiều mặt trận; UAV Ukraine san phẳng nhà máy hóa chất Nga Đồng minh của Ukraine không đáp ứng được nhu cầu quân sự; ông Musk đưa ra tuyên bố mới về xung đột Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine

Ngày 23/10, truyền thông Ukraine đưa tin gây chấn động: Nga đang triển khai các binh sĩ thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược - đơn vị chuyên vận hành vũ khí hạt nhân - tới chiến trường Ukraine. Động thái này khiến dư luận quốc tế lo ngại, diễn ra giữa bối cảnh Moscow đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng sau hơn hai năm xung đột căng thẳng.

Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine. Ảnh: Tvzvezda
Nga triển khai lực lượng hạt nhân chiến lược tới Ukraine. Ảnh: Tvzvezda

Theo cổng thông tin Militarnyi của quân đội Ukraine, các binh sĩ này có thể không trực tiếp vận hành vũ khí hạt nhân mà thay vào đó, sẽ được sử dụng như bộ binh tăng cường cho quân đội Nga trên chiến trường. Những đơn vị này được thành lập từ cuối mùa hè 2024 và hiện đã bước vào chiến đấu. Đây là bước đi chiến lược của Nga nhằm bù đắp tổn thất nặng nề trên các mặt trận khi lực lượng quân sự của họ ngày càng suy yếu.

Nhà nghiên cứu an ninh William Freer từ Hội đồng Địa chiến Anh đã nhận định trên tờ Newsweek: "Cả Nga và Ukraine đều đang gặp vấn đề nghiêm trọng về quân số. Thay thế những binh sĩ bị thương vong là yếu tố sống còn để hai bên tiếp tục cuộc chiến tiêu hao này." Ông cũng nhấn mạnh, ngoài việc tăng cường cung cấp đạn dược, việc lấp đầy khoảng trống nhân sự đang trở thành một cuộc đua sinh tử trên chiến trường.

Không chỉ có lực lượng hạt nhân chiến lược, Nga còn điều động một trung đoàn của Lực lượng Hàng không Vũ trụ tới bảo vệ khu vực Kursk, sau khi Ukraine tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ vào đầu tháng 8/2024. Đơn vị này bao gồm nhiều thành phần từ kỹ sư, thợ máy, đến sĩ quan quân sự, nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng tại các tuyến phòng thủ quan trọng.

Tình hình càng trở nên phức tạp và đáng lo ngại hơn khi Vladimir Grubnik, một sĩ quan của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cho biết Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã hoạt động mạnh mẽ tại Kursk sau chiến dịch phản công của Ukraine. Sự tham gia của các đơn vị đặc biệt này có thể báo hiệu một sự leo thang mới và nguy hiểm hơn trong cuộc xung đột đang kéo dài giữa hai quốc gia.

Lính dù Ukraine đánh tan đoàn xe thiết giáp Nga gần Kurakhove

Trong một nỗ lực xuyên thủng phòng tuyến của lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đã triển khai một đội hình lớn gồm xe tăng và xe bọc thép chở quân nhằm kiểm soát làng Maksymilianivka, tỉnh Donetsk, với mục tiêu mở đường tấn công vào thành phố chiến lược Kurakhove. Tuy nhiên, họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ Lữ đoàn lính dù biệt lập số 46 Ukraine.

Theo Defence-ua.com, quân Nga đã điều động 7 xe tăng cùng 11 xe bọc thép chở quân tấn công các vị trí phòng thủ của Ukraine. Trong trận chiến ác liệt, các lính dù Ukraine đã phá hủy 2 xe tăng và 5 xe bọc thép của đối phương. Hai xe tăng khác của Nga cũng bị hư hại nặng nề và buộc phải rút lui khỏi trận địa. Hiện tại, số phận của 28 binh sĩ Nga tham gia cuộc tấn công vẫn chưa rõ.

Thông cáo từ Lữ đoàn lính dù số 46 khẳng định: “Chừng nào chúng tôi còn đứng vững, đối phương không thể đạt được mục tiêu của họ.”

Điều đặc biệt trong trận đánh là việc các binh sĩ Ukraine sử dụng máy bay không người lái FPV để tấn công và đánh chặn các xe thiết giáp của Nga. Đoạn video từ Lữ đoàn 46 ghi lại hình ảnh đầy kịch tính về những chiếc drone lao vào đội hình xe bọc thép, gây tổn thất nặng nề cho đối phương. Cuộc đối đầu gần Kurakhove cho thấy sự hiệu quả của các chiến thuật hiện đại trong tấn công và phòng thủ của lính dù Ukraine trên chiến trường khốc liệt này.

Gần 26.000 quân Ukraine gục ngã trước ‘đòn sấm sét’ của Nga

Theo hãng thông tấn TASS, ngày qua, lực lượng Ukraine đã mất hơn 280 binh sĩ và 13 phương tiện bọc thép tại khu vực Kursk. Tính từ đầu giao tranh, Ukraine đã tổn thất hơn 25.943 binh sĩ trong khu vực này.

Quân đội Nga cho biết, đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraine nhằm vào các khu định cư Plekhovo và Pokrovsky. Cùng lúc, các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu Phương Bắc còn phá vỡ ba đợt tấn công khác hướng về Zeleny Shlyakh.

Các hoạt động quân sự của Nga tiếp tục được mở rộng, nhắm vào các lực lượng Ukraine tại Daryino, Nizhny Klin, Novoivanovka, Plekhovo, và Sverdlikovo. Không quân, pháo binh và tên lửa Nga cũng tấn công các cụm binh lực và kho dự bị của Ukraine ở vùng Sumy lân cận.

Trong ngày, Ukraine không chỉ mất nhân lực mà còn thiệt hại thêm 3 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, bao gồm một chiếc Bradley do Mỹ sản xuất và 7 xe bọc thép khác. Ba khẩu pháo, 6 phương tiện vận tải và một hệ thống tác chiến điện tử cũng bị tiêu diệt, trong khi 3 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng.

Tính từ đầu cuộc xung đột, phía Ukraine đã mất 175 xe tăng, 92 xe chiến đấu bộ binh, 103 xe bọc thép chở quân, 224 khẩu pháo, và 38 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS của Mỹ. Ngoài ra, Nga cũng báo cáo phá hủy nhiều trang thiết bị phòng không và công binh, cùng hàng trăm phương tiện vận tải và radar quân sự.

Trong khi đó, Hội Chữ thập Đỏ Nga đã huy động hơn 338 triệu rúp (tương đương 3,5 triệu USD) để hỗ trợ y tế cho người dân Kursk bị ảnh hưởng bởi các cuộc pháo kích từ Ukraine. Từ ngày 7/8, tổ chức này đã hỗ trợ cho 95.000 người tại khu vực.

Tính đến nay, hơn 382,7 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được phân phối thông qua 21 chi nhánh của Hội Chữ thập Đỏ Nga. Trong đó, 13.530 người tị nạn từ vùng Kursk đã nhận hỗ trợ tại 19 chi nhánh, và 50 tình nguyện viên đã cung cấp hỗ trợ tâm lý cho gần 20.000 người.

Tình hình chiến sự tại Kursk vẫn căng thẳng, trong khi các nỗ lực viện trợ tiếp tục nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương.

Nga ‘sa lầy’ ở Toretsk và Chasiv Yar trước AFU Ukraine

Theo Ukrinform, trong bối cảnh xung đột ác liệt trên các mặt trận Kramatorsk, Toretsk và Siversk, số lượng các cuộc tấn công của quân đội Nga đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, không vì thế mà căng thẳng hạ nhiệt. Lực lượng Phòng vệ Ukraine vẫn đang kiên quyết ngăn chặn mọi nỗ lực tiến quân từ phía đông, đặc biệt là ở Toretsk và Chasiv Yar, nơi những cuộc đối đầu căng thẳng nhất vẫn diễn ra.

Anastasia Bobovnikova, người phát ngôn của Nhóm tác chiến chiến thuật Luhansk, đã đưa ra những cập nhật quan trọng về tình hình chiến sự trong một chương trình phát sóng trên truyền hình. Bà nhấn mạnh rằng số lượng tấn công của Nga trên các mặt trận Kramatorsk, Toretsk và Siversk đã giảm nhẹ, nhưng đây chỉ là tạm dừng chiến thuật của Nga nhằm bổ sung nhân lực, vũ khí và đạn dược. "Khi chúng hoàn tất việc chuẩn bị, số lượng các cuộc tấn công có thể sẽ lại gia tăng," bà cảnh báo.

Tại Chasiv Yar, mặc dù tình hình vẫn còn nhiều thách thức, Bobovnikova khẳng định không hề có đột phá nào của Nga như một số hãng tin phương Tây đã đưa tin. Các nhóm tấn công Nga cố gắng vượt qua kênh đào trong khu vực đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine, mọi nỗ lực xây dựng cầu của đối phương đã bị dập tắt, khiến chúng không thể tiến quân bằng các thiết bị hạng nặng.

Về phía Toretsk, bà Bobovnikova tuyên bố tình hình đã ổn định. Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang thành công trong việc kìm hãm quân Nga, chặn đứng mọi nỗ lực tấn công từ phía đông thành phố, nơi quân đội Nga đang tập trung đông đảo.

Tổn thất của Nga từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào ngày 24/2/2022 đến nay đã chạm ngưỡng 683.040 nhân sự, với 1.460 thiệt hại chỉ riêng trong ngày qua. Cuộc chiến dường như đang trở thành một "vũng lầy" cho lực lượng Nga khi mọi chiến thuật tấn công đều bị Ukraine hóa giải.

Huyền Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng thống Nga Vladimir Putin

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu

Báo chí Nga: Hội nghị BRICS đang thay đổi nền kinh tế toàn cầu

Theo báo chí Nga, Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo BRICS tại Kazan là cơ hội để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đảo ngược thế trận, dẫn trước bà Harris

Khảo sát mới của tờ Wall Street Journal công bố hôm 23/10 (theo giờ địa phương), ông Donald Trump đã vươn lên dẫn trước bà Harris trong cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh: Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á

Nhân Ngày Cộng hòa Kazakhstan (25/10), Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Kazakhstan tại châu Á.
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/10: Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk

Nga có lợi thế 'quyết định' tại Donetsk; Iran bắt tay Ả Rập Xê Út đối phó Israel... là những thông tin chính có trong bản tin nóng thế giới ngày 24/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Bầu cử Mỹ 2024: Gần 25 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu

Qua dữ liệu theo dõi từ Election Lab tại Đại học Florida, đã có gần 25 triệu cử tri bỏ phiếu sớm bằng cả 2 hình thức cho cuộc bầu cử Mỹ 2024.
Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Bất ngờ với ngôi nhà nhỏ xinh, ‘full’ tiện nghi được tái chế từ tuabin gió cũ

Một ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi được tái chế từ vỏ ngoài của tuabin gió cũ đã hoạt động 20 năm vừa được đưa ra triển lãm bởi một công ty ở Mỹ.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/10/2024: Ukraine thiệt hại vì không rút lui kịp thời; Selidove sụp đổ khi quân đội Nga tấn công từ nhiều hướng.
Pháp sắp giao lô

Pháp sắp giao lô 'chim ưng' Mirage 2000-5 cho Ukraine, tại sao lại là 3 chiếc?

Pháp dự kiến sẽ chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000-5 đầu tiên cho Ukraine vào quý I/2025, với số lượng ban đầu chỉ gồm 3 chiếc.
Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Bí mật đằng sau nỗ lực kết nối Nga và BRICS

Theo tờ SCMP, Nga với tư cách nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh BRICS năm nay sẽ tìm cách chứng tỏ với thế giới rằng họ vẫn còn nhiều bạn bè trên thế giới.

'Súng bắn tỉa' của pháo binh Nga có gì mà làm khuấy đảo cả chiến trường Ukraine?

Súng cối 2S9-1M đang chứng tỏ mình là một tài sản chiến lược quan trọng trong cuộc xung đột tại Ukraine. Với khả năng chính xác, linh hoạt và hiện đại.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump có thể tuyên bố chiến thắng sớm

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên đảng Cộng hòa cho vị trí nguyên thủ quốc gia - Donald Trump có thể tuyên bố chiến thắng mà không cần chờ kết quả.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/10/2024: Ông Biden tuyên bố sắc bén về xung đột; Ukraine nói về lời mời đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/10: Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga

Nga bắt tình báo Ukraine; Kiev giáng đòn vào hệ thống tác chiến điện tử của Nga... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine đáng chú ý sáng 24/10.
Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Chiến sự Nga-Ukraine tối 23/10: Nga tấn công ‘thần tốc’ tại Kursk, Donetsk; Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn

Nga tấn công quy mô lớn, Ukraine 'chao đảo' tại Nam Donetsk; hơn 60.000 lính đào ngũ, Tổng thống Ukraine nói về khả năng ngừng bắn... là tin chiến sự tối 23/10.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Kamala Harris tạm dẫn trước ông Trump

Theo khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos, Phó Tổng thống Mỹ - bà Kamala Harris hiện đang tạm dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 46% so với 43%.
Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Dự báo mới nhất của IMF: Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu

Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mới đây cho biết, nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu trong phần còn lại của năm nay và năm 2025.
Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và

Dự báo kinh tế Mỹ mạnh mẽ và 'Trump trades' thúc đẩy đồng đô la

Các cuộc thăm dò cho thấy, cơ hội thắng cử của cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 5/11 đang tăng lên, điều này hỗ trợ đồng đô la so với một số đồng tiền khác.
Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc

Trung Quốc hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các dự án bất động sản thuộc 'danh sách trắng'

Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ cho vay ngân hàng với các dự án bất động sản thuộc "danh sách trắng" lên 4 nghìn tỷ Nhân dân tệ (561,8 tỷ USD) vào cuối năm nay.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/10/2024: Mùa đông đến, Tổng thống Ukraine hạ giọng hòa bình với Nga khi hạ tầng năng lượng của Kiev sẽ tiếp tục bị tấn công
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chiếm được lòng tin của cử tri trẻ

Lực lượng cử tri trẻ đang rất năng nổ tham gia bỏ phiếu cho kỳ bầu cử Tổng thống năm nay. Nhóm cử tri này đang có xu hướng nghiêng về phía ông Donald Trump.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động