Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/8/2024: Mỹ không tin vào chiến lược của Ukraine; Kiev mất hơn 5.500 quân ở Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/8/2024: Mỹ không tin vào chiến lược của Ukraine; Kiev mất hơn 5.500 quân ở Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/8/2024: Hàng nghìn binh sĩ Ukraine đào ngũ; Đức nói tin ‘sốc’ về cuộc tấn công ở Kursk Chiến sự Nga-Ukraine 23/8/2024: Ukraine sẽ ‘kiệt sức’ vào tháng 10; lộ ‘kế hoạch’ của ông Zelensky sau vụ tấn công Kursk Chiến sự Nga-Ukraine 24/8/2024: Yếu tố gây bất lợi cho Ukraine; Mỹ im lặng về nỗ lực hòa bình của Ấn Độ

Một số diễn biến liên quan đến chiến sự Nga-Ukraine:

Mỹ không tin vào chiến lược của Ukraine ở Kursk

Tờ Washington Post dẫn các nguồn tin thân cận với chính quyền Mỹ cho hay, Washington không tin vào chiến lược của Ukraine ở Kursk và lo ngại về khả năng leo thang với Moscow.

Chính quyền của Tổng thống Biden vẫn chưa nắm rõ được mục tiêu của Kiev trong chiến dịch tấn công sâu vào lãnh thổ Nga”, Washington Post viết.

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Washington vẫn đang đánh giá xem cuộc tấn công của Kiev tại Kursk "phù hợp như thế nào với các mục tiêu chiến lược trên chiến trường".

Một nhà ngoại giao giấu tên nói với tờ Washington Post rằng, Mỹ vẫn chưa chắc chắn liệu có nên giúp Kiev giữ và thậm chí có thể mở rộng vùng đất mà họ đang chiếm đóng hay không.

Ukraine mất hơn 5.500 quân ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong các trận chiến ở hướng Kursk, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 5.500 quân và 71 xe tăng.

Tổng cộng, trong các trận chiến ở hướng Kursk, Ukraine tổn thất hơn 5.500 quân, 71 xe tăng, 30 xe chiến đấu bộ binh, 57 xe bọc thép chở quân, 372 xe chiến đấu bọc thép, 170 xe ô tô, 36 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 3 HIMARS, 7 trạm tác chiến điện tử, radar phản pháo, 4 thiết bị kỹ thuật, trong đó có 2 xe rà phá kỹ thuật và 1 hệ thống rà phá bom mìn UR-77. Hoạt động tiêu diệt lực lượng vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/8/2024: Mỹ không tin vào chiến lược của Ukraine; Kiev mất hơn 5.500 quân ở Kursk
Mỹ không tin vào chiến lược của Ukraine ở Kursk. Ảnh: RIA

Quân đội Ukraine ngày 6/8 phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Kursk và tuyên bố đã kiểm soát hàng chục ngôi làng trong chiến dịch xuyên biên giới lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến II.

Nga gọi chiến dịch tấn công của Ukraine ở Kursk là "hành động khiêu khích lớn" và tuyên bố sẽ "đáp trả thích đáng". Các chuyên gia nhận định một trong những mục tiêu của Kiev khi mở chiến dịch là nhằm phân tán bớt lực lượng của Nga ở mặt trận phía đông, qua đó giảm áp lực cho quân đội Ukraine tại đây.

Ukraine phát triển tên lửa tầm xa mới đáp trả lệnh cấm của NATO

Tổng thống Zelensky mới đây đã cung cấp thông tin về tiến độ thực hiện dự án tên lửa không người lái mới có tên “Palyanytsya”. Theo tờ Strana.ua, chưa có sản phẩm nào của dự án này được sử dụng để tấn công lãnh thổ Nga và đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Ông Zelensky cho hay, tên lửa không người lái là một phần của cụm cùng tên, bao gồm 3 yếu tố, một trong số đó đã được thử nghiệm thành công. Theo ông, tên lửa không người lái mới vượt xa đáng kể tốc độ của các UAV tầm xa hiện có ở Ukraine.

Tổng thống cũng cho biết, Ukraine có ý định tiếp tục phát triển tên lửa tầm xa nhằm đáp trả lệnh cấm của Mỹ và các nước NATO hạn chế sử dụng tên lửa tầm xa để tấn công Nga. “Ukraine đang phát triển tên lửa tầm xa của riêng mình”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Ông Zelensky cảnh báo Nga

Tổng thống Zelensky tuyên bố, "đòn đáp trả" của Ukraine có thể vươn tới bất kỳ mục tiêu nào trên lãnh thổ Nga.

Mới đây, trong video kỷ niệm 33 năm ngày quốc khánh, được ghi hình tại làng Mohrytsya thuộc Sumy, cách ranh giới với Kursk của Nga vài km, Tổng thống Zelensky cho biết, Ukraine quyết tâm bảo vệ nền độc lập và đang "đưa cuộc chiến về nơi nó xuất phát" với những đòn tiến công vào lãnh thổ Nga.

"Người Ukraine luôn biết cách trả đũa. Bất kỳ ai muốn gieo rắc đau khổ trên mảnh đất của chúng tôi đều sẽ tự chuốc lấy đau khổ. Đủ cả vốn lẫn lời. Bất kỳ ai mang tai ương đến mảnh đất của chúng tôi đều sẽ phải gặt hái hậu quả trên chính lãnh thổ của họ", ông Zelensky nói.

Nếu không có giải pháp, xung đột có thể bị đóng băng

Ông Engin Ozer, nhà khoa học chính trị Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, sai lầm của Tổng thống Zelensky trong việc từ chối đàm phán với Nga đã đẩy Ukraine vào ngõ cụt, và nếu không có giải pháp cụ thể, xung đột có thể bị đóng băng.

Theo ông, cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga đã kéo dài với những hậu quả nghiêm trọng và phức tạp. Trong bối cảnh đó, phương Tây vẫn tiếp tục làm gia tăng căng thẳng, và sự tham gia của các công ty quân sự tư nhân Mỹ trong cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk ở Nga là minh chứng rõ ràng.

Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về triển vọng của đàm phán hòa bình, một điều mà Nga đã từng để ngỏ với các điều kiện cụ thể, bao gồm việc Ukraine từ chối gia nhập NATO và rút quân khỏi các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Về đàm phán hòa bình, chuyên gia Ozer cho rằng, khả năng này giữa Ukraine-Nga vẫn chưa chắc chắn, nhưng có thể các cuộc đàm phán không chính thức sẽ diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Theo ông, sau cuộc bầu cử ở Mỹ, lập trường của chính quyền mới sẽ trở nên rõ ràng hơn và có tác động đáng kể đến diễn biến tiếp theo của cuộc xung đột.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nga

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Trước cuộc tấn công vào Kursk, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky đã giao cho quân đội nhiệm vụ đột nhập vào nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga và đặt chất nổ.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine

Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bắt đầu 'thay máu' loạt lãnh đạo cấp cao; Mỹ công bố cáo buộc hình sự đối với loạt thủ lĩnh Hamas trong vụ tấn công Israel.
Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine được cho tiếp tục mua UAV Mavic do Trung Quốc sản xuất thông qua một công ty ở Ba Lan, bất chấp sự phản đối từ nhà sản xuất DJI.
Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đáp lại lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Putin theo lệnh của ICC, Chính phủ Mông Cổ khẳng định lập trường trung lập, nhấn mạnh sự phụ thuộc vào các nước láng giềng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Hàng loạt bộ trưởng của Ukraine đã từ chức vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine trong cuộc cải tổ chính trị của quốc gia này.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine.
Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: ''Chúa muốn ông Trump cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''?

Trong một cuộc trả lời mới đây, ông Trump bày tỏ niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa đã cứu mạng để thực hiện sứ mệnh cao cả hơn: "Cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Quân đội Nga bắt đầu tấn công làng Korenevo, nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Mất Pokrovsk sẽ là thảm họa với Ukraine; Ugledar bị vây hãm khi các mũi tiến công của Nga đang áp sát thành phố.
Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Xung đột vũ trang diễn ra tại nhiều khu vực, việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là nhà máy điện hạt nhân, trở thành vấn đề cấp bách.
Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Các đồng minh của Ukraine đang gặp khó khăn trong việc thực hiện lời hứa hồi đầu năm nay về việc tăng cường hệ thống phòng không của nước này.
Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo khi tấn công Kursk của Nga.
Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho biết, nhiều khả năng hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga cách thủ đô quốc gia này khoảng 475 km.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã bắt đầu chuyến tông du dài nhất trong 11 năm đương nhiệm, tới thăm 4 quốc gia Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ ngày 2/9 đến 13/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược 'hạ' cựu Tổng thống Trump

Bà Kamala Harris đã thể hiện rõ chiến lược đối phó với cựu Tổng thống Donald Trump và mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử qua cuộc phỏng vấn với CNN.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 3/9: Lính Ukraine tháo lui ở Kursk; Kiev bị tố có hàng động tàn bạo

Quân đội Nga đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine vào khu định cư Korenevo và Malaya Loknya, gây thiệt hại cho Ukraine tới 400 binh lính và 18 xe bọc thép.
Thổ Nhĩ Kỳ nộp đơn xin gia nhập BRICS

Thổ Nhĩ Kỳ nộp đơn xin gia nhập BRICS

Tờ Bloomberg dẫn các nguồn tin riêng cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ukraine bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Kursk; chiến dịch công phá Ugledar bắt đầu khi Nga chuyển quân.
EU huy động nguồn lực đối phó với kinh tế thời chiến

EU huy động nguồn lực đối phó với kinh tế thời chiến

Giới chức châu Âu được cho đang thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí, từ đó có thể chuyển sang chế độ kinh tế thời chiến.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 2/9/2024: Ông Zelensky tuyệt vọng cầu cứu phương Tây; Nga cảnh báo thay đổi học thuyết hạt nhân.
Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách

Longform | Dịch giả Saleem Hammad và ấn tượng đặc biệt với cuốn sách 'Võ Nguyên Giáp-Vị tướng của nhân dân'

Khi dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập, anh Saleem Hammad đã không ít lần rơi nước mắt trước Vị Đại tướng của nhân dân.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris bất ngờ để lộ ‘điểm yếu’ trong chiến dịch tranh cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris bất ngờ để lộ ‘điểm yếu’ trong chiến dịch tranh cử?

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN, bà Harris đã 'bỏ ngỏ' nhiều câu hỏi, đồng thời, bà cũng chưa làm rõ được kế hoạch thay đổi nước Mỹ nếu bà đắc cử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động