Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Toàn cảnh chiến sự ngày 15/10: Nga vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng

Nga siết vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine trưa ngày 15/10.
Toàn cảnh chiến sự ngày 8/10: Nga ‘hạ’ lính Ukraine tại Donetsk; Ukraine phá hủy hệ thống phòng không Nga Toàn cảnh chiến sự ngày 10/10: Nga ‘hạ’ xe tăng Kiev, đẩy lùi phản công; Ukraine phá hủy kho vũ khí Nga Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng trong vụ tấn công của Hezbollah?

Tin đồn Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thiệt mạng đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, sau khi Hezbollah thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào gần khu vực Binyamina trong tối 13/10.

Thông tin về Trung tướng Herzi Halevi lan truyền sau vụ tấn công của Hezbollah khiến hơn 60 người bị thương. “Báo cáo về vụ ám sát tướng Halevi” trở thành chủ đề xu hướng trên mạng xã hội X ngay sau vụ tấn công.

TS. Anastasia Maria Loupis, một chuyên gia về thẩm định thông tin trên mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi, đăng tin rằng cái chết của ông Halevi đã được xác nhận. “Các báo cáo ban đầu xác nhận vụ ám sát Tổng tham mưu trưởng Herzi Halevi", ông Loupis viết trong đoạn đăng kèm bức ảnh bán chân dung vị tướng này.

Bắt xu hướng, bình luận viên người Mỹ Jackson Hinkle đăng trên mạng xã hội X rằng ông Halevi đã bị ám sát trong vụ tấn công sử dụng máy bay không người lái có cáp quang hiện đại. Tài khoản của Hinkle có hơn 2 triệu người theo dõi. Ông là người thường xuyên chỉ trích Israel bằng những lời lẽ gay gắt.

Nhà báo và nhà nghiên cứu Ahmed, người có hơn nửa triệu người theo dõi, cũng chia sẻ thông tin tương tự. Tuy nhiên, báo chí Israel gọi đây là “tin đồn”.

Nga dội bom ồ ạt, siết vây lính Ukraine

Theo Kienthucnet, lực lượng không quân chiến thuật Nga đã thực hiện hơn 25 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine ở các khu vực Zeleny Shlyakh, Malaya Loknya và Sudzha ở vùng Kursk. Ngày hôm đó đã lập kỷ lục về số lượng cuộc không kích.

Những cơn mưa cuối mùa thu ở vùng Đông Âu, đã biến mặt đất khu vực Kursk trở lên lầy lội, buộc quân Ukraine phải tập trung trang thiết bị, dọc theo ba tuyến đường trải nhựa, ở khu vực mà Ukraine chiếm đóng tại Kursk đó là: Dyakonovo - Sudzha, Lgov - Sudzha và Rylsk - Korenevo - Sudzha về phía biên giới Ukraine.

Nhưng ngay khi vũ khí, trang bị (đặc biệt là xe cơ giới và vũ khí hạng nặng), cũng như con người, được đưa ra khỏi các vành đai rừng để tập hợp lại, họ ngay lập tức bị Lực lượng không quân chiến thuật Nga ném bom dữ dội và kết liễu bằng pháo binh và máy bay không người lái.

Tướng Alaudinov, chỉ huy Lực lượng đặc biệt Akhmat thông báo rằng, mặt trận của quân Ukraine trên hướng Kursk đã sụp đổ ở 10 khu vực cùng một lúc. Do sự đột phá của các đơn vị Nga trong khu vực Novoivanovka, Zeleny Shlyakh và việc thiếu hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị khiến quân Ukraine ở đây “vỡ trận”.
Tướng Alaudinov, chỉ huy Lực lượng đặc biệt Akhmat thông báo rằng, mặt trận của quân Ukraine trên hướng Kursk đã sụp đổ ở 10 khu vực cùng một lúc. Ảnh: Topcor.ru

Quân đội Nga tổ chức đợt hai của chiến dịch phản công và tình hình ở khu vực Kursk thay đổi gần như mỗi giờ. Tuy nhiên thông tin về cuộc đột phá của quân đội Nga, tới vùng ngoại ô Sudzha là không đáng tin cậy. Đồng thời, tình hình đang phát triển rất nhanh và có thể thay đổi liên tục.

Trước đó, các nguồn tin Ukraine đưa tin, các đơn vị xung kích của Nga đã tập trung phản công ở cánh trái của quân Ukraine ở khu vực Kursk. Theo họ, ngày 10/10 là một “ngày khủng khiếp” đối với quân Ukraine, đến mức cả lính pháo binh và người điều khiển UAV đều được tung vào chiến đấu trực tiếp.

Lữ đoàn Thủy quân lục chiến 155 của quân đội Nga được sự yểm trợ của không quân, pháo binh và UAV, cũng như sự phối hợp của các đơn vị khác, đã đột phá mạnh mẽ vào khu vực Novoivanovka và Zeleny Shlyakh, khiến quân Ukraine tại đây đã phải liều mạng rút lui về phía sau. Một số đơn vị Ukraine đã rút luôn về tỉnh Sumy của Ukraine.

Trong khi đó, tại làng Olgovka, quân đội Nga đã bao vây khoảng 3 đại đội quân Ukraine với tổng quân số lên tới 1,5 nghìn người. Khoảng cách từ làng Olgovka đến biên giới Ukraine theo đường thẳng là khoảng 19 km.

Nga giải phóng thêm làng ở Zaporizhzhia

Theo Vietnamnet, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố, các lực lượng nước này đã giành được quyền kiểm soát làng Levadne ở vùng Zaporizhzhia.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Kiev cảnh báo về khả năng Nga sẽ tấn công vào phía nam Zaporizhzhia, giữa lúc các lực lượng Moscow tiếp tục tiến vào phía đông Ukraine. Theo các báo cáo, quân đội Nga đã nối lại hoạt động tấn công vào khu vực Zaporizhzhia trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, chia sẻ với tờ Kyiv Independent, ông Vladyslav Voloshyn, phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ miền Nam Ukraine, đã bác bỏ thông tin về việc Nga phát động một cuộc tấn công lớn vào khu vực này. Theo ông, Nga chỉ đang tiến hành các cuộc tấn công trên bộ tại địa phương.

Khi được hỏi về việc Nga đã giành được làng Levadne, ông Voloshyn cho biết, tình hình "đang diễn biến khá cơ động", và mỗi bên có thể giành lại thế chủ động.

Làng Levadne nằm cách thành phố Zaporizhzhia khoảng 170km. Trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã tăng cường hoạt động ở Zaporizhzhia, và bị cáo buộc dùng bom dẫn đường trên không để tấn công.

Ukraine muốn phương Tây gửi hàng loạt tên lửa ‘khủng’

Trong ‘kế hoạch chiến thắng’, Ukraine muốn được nhận số lượng lớn hơn tên lửa ATACMS và Storm Shadow, cũng như được phép phóng chúng vào các mục tiêu quân sự trong lãnh thổ Nga.

Đây là thông tin được tờ Wall Street Journal (WSJ) công bố vào hôm qua (14/10) dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “kế hoạch chiến thắng” gồm 5 điểm với các nhà lãnh đạo phương Tây với hy vọng nhận được sự ủng hộ lớn hơn trong cuộc chiến chống Nga.

Ông Podolyak tiết lộ “kế hoạch chiến thắng” bao gồm các bước cụ thể về quân sự, kinh tế, chính trị, và ngoại giao nhằm gây sức ép buộc Nga chấm dứt xung đột.

Cũng theo ông, việc cho phép tấn công các mục tiêu quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Nga có thể làm gia tăng áp lực trong nước ở Nga, cũng như làm suy yếu lực lượng đối phương, từ đó làm thay đổi tính toán chiến lược của Tổng thống Vladimir Putin.

Ukraine đã nhận được một số hệ thống tên lửa tầm xa từ các đối tác như ATACMS do Mỹ sản xuất, SCALP của Pháp, và Storm Shadow của Anh. Tuy nhiên, Kiev không được phép sử dụng chúng để chống lại các mục tiêu nằm trong lãnh thổ Nga.

Ông Podolyak cho rằng, nếu không có thêm viện trợ cho Ukraine, xung đột có thể kéo dài trong nhiều năm, và làm suy yếu vị thế toàn cầu của phương Tây. Ông nói thêm, nếu Ukraine buộc phải đàm phán từ một vị thế yếu hơn, điều này sẽ chỉ khiến Nga trở nên mạnh hơn.

Rộ tin lính Triều Tiên đến Nga tập trận

Theo Kienthucnet, Nga và Ukraine đã chiến đấu được hai năm rưỡi, cho đến nay vẫn chưa phân định thắng bại. Trong khi Mỹ đang bận rộn giải quyết vấn đề Israel ở Trung Đông, Nga đã nhận được viện trợ - theo báo cáo mới nhất, Triều Tiên đã cử hàng ngàn binh sĩ vào Nga, chuẩn bị giúp Nga đánh Ukraine.

The Washington Post trích dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đã xác nhận rằng binh sĩ Triều Tiên đang được huấn luyện tại Nga, với số lượng lên đến hàng nghìn người. Những binh sĩ Triều Tiên này sau khi hoàn tất huấn luyện tại Nga sẽ được điều đến tiền tuyến vào cuối năm để tham gia vào các hoạt động chiến đấu chống lại Ukraine.

Gần đây, Moscow và Bình Nhưỡng đã liên tục tăng cường hợp tác quân sự, đặc biệt sau chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Triều Tiên trong năm nay. Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Nga và Triều Tiên đã nêu rõ rằng khi một quốc gia bị tấn công, quốc gia còn lại sẽ cử quân đội hỗ trợ. Hiện tại, sau khi khu vực Kursk của Nga bị Ukraine tấn công, đây là cơ hội tuyệt vời để Triều Tiên cử quân tham chiến.

Hiện tại, Chính phủ Nga và Triều Tiên vẫn chưa xác nhận về việc quân đội Triều Tiên sắp ra tiền tuyến, nhưng nhiều phương tiện truyền thông quốc tế đã bắt đầu theo dõi và đưa tin.

Trang Pentapostagma của Hy Lạp cũng cho biết, binh sĩ Triều Tiên thực ra đã tham chiến ở Ukraine, và hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên đang được huấn luyện tại Nga, chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại chiến trường Ukraine.

Theo trang Sohu, Triều Tiên sở hữu một trong những quân đội lớn nhất thế giới, với lực lượng tinh nhuệ khoảng 100.000 người. Một khi họ tham gia chiến trường cùng Nga, Ukraine sẽ phải đối mặt với thảm họa khủng khiếp.

Tử địa Pokrovsk nóng bỏng, Nga kiểm soát Tsukurino

Kênh Readovka cho biết, quân đội Nga đã kiểm soát Tsukurino và hình thành một "nồi hầm" bao vây Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) ở Pokrovsk.

Tuần qua được đánh dấu bằng những thành công của quân đội Nga trên một số hướng tiền tuyến. Các đơn vị Nga cuối cùng đã hoàn thành việc kiểm soát khu định cư Tsukurino, để mở ra hướng tiến công quan trọng nhằm vào các khu vực Selidovo và Kurakhove.

Quân đội Nga thực tế đang khai thác tốt chiến quả có được. Trong ngắn hạn, binh sĩ AFU tại làng Gornyak thực tế đã bị bao vây.

Lữ đoàn thủy quân lục chiến 155 của Nga tiếp tục đột phá trên mặt trận Kursk. Đòn phản công của Nga mỗi ngày một bùng nổ mạnh mẽ hơn với những thắng lợi liên tiếp. Theo các thông tin mới nhất, hướng tấn công thứ 2 của AFU nhằm vào Kursk đã bị bẻ gãy hoàn toàn.

Các đơn vị Nga đang dần hoàn thành nhiệm vụ khó khăn nhất trong cuộc tấn công Toretsk. AFU đang mất quyền kiểm soát các khu định cư vệ tinh, nhưng vẫn giữ được mỏ trung tâm và các bãi đổ sỉ thải trong khu vực. Trước khi công phá hoàn toàn Toretsk, phía Nga chắc chắn sẽ phải kiểm soát các điểm cao này.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á.
Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ứng cử viên cho chức Thủ tướng Đức, Friedrich Merz cho biết, ông sẽ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa Taurus theo những điều kiện nhất định.
Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Nửa đầu năm 2024, Iran thâm hụt 7 tỷ USD thương mại phi dầu mỏ và xuất khẩu dầu giảm cùng sự phụ thuộc vào Trung Quốc khiến kinh tế nước này thêm phần bấp bênh.

Tin cùng chuyên mục

Nghi phạm ám sát ông Donald Trump lên tiếng phủ nhận, ‘thổi bùng’ tranh cãi về an ninh chiến dịch tranh cử

Nghi phạm ám sát ông Donald Trump lên tiếng phủ nhận, ‘thổi bùng’ tranh cãi về an ninh chiến dịch tranh cử

Vem Miller, nghi phạm trong vụ ám sát ông Donald Trump lần 3 khẳng định không có ý định ám sát mà chỉ mang súng để tự vệ, làm dấy lên những mối lo về an ninh.
Cuộc chiến dầu mỏ: Liệu Israel có dám tấn công Iran?

Cuộc chiến dầu mỏ: Liệu Israel có dám tấn công Iran?

Sau cuộc tập kích tên lửa đạn đạo chưa từng có của Iran vào Israel tối 1/10, nhiều chuyên gia lo ngại Israel sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân và dầu mỏ của Iran.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn bằng biện pháp quân sự; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine.
Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Kiev tuyên bố, lực lượng Ukraine đã phá hủy máy bay vận tải quân sự Tu-134 tại một sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga vào cuối tuần qua.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump 'đảo ngược thế cờ' ngoạn mục, bà Harris 'thất thế' trong chặng đua cuối?

Ông Trump đang làm giảm lợi thế của Phó Tổng thống Harris trong cuộc đua giành chức Tổng thống trong những tuần cuối cùng của mùa vận động tranh cử.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga... là những thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 15/10.
OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

Theo báo cáo tháng 10 của OPEC, các nước OPEC+ tham gia thỏa thuận giảm sản lượng dầu đã giảm 134 nghìn thùng/ngày trong tháng 9.
Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Ukraine phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh việc chuyển giao vũ khí nước ngoài chậm chạp.
Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Những tuần qua, 'lằn ranh đỏ' giữa Israel và Iran trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Israel tuyên bố sẽ 'thiêu rụi' hạ tầng hạt nhân, dầu mỏ của Iran.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; “nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng khi các hướng tiến quân của Nga bao vây.
Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng...là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/10.
Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 26 nền kinh tế nghèo nhất thế giới đang phải gánh khối nợ lớn nhất kể từ năm 2006.
Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Cuối tuần qua, tại cuộc vận động tranh cử ở California, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của âm mưu ám sát lần 3 chỉ trong vòng 3 tháng.
Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 267 tỷ USD vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay giảm trong bối cảnh một số quốc gia vùng Vịnh từ chối cho Israel mượn không phận và vận động Washington kìm chế đợt tấn công trả đũa của Israel.
Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Một người đàn ông đã mang hai khẩu súng và một băng đạn bên người khi tới buổi vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/10.
Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk.
Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Cuộc đua vào Nhà Trắng càng lúc càng 'nóng bỏng' hơn sau khi kết quả khảo sát gần đây cho thấy sự ủng hộ đối với ông Trump và bà Harris cực kì sít sao.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 14/10/2024.
EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Washington Post, Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khăn đáng kể trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động